Mách nàng những cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Sở hữu một vùng eo bằng phẳng không chút mỡ thừa luôn là mong ước của rất nhiều chị em. Ngoài chế độ ăn kiêng, những cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ là giải pháp tìm kiếm vòng eo “con kiến” hiệu quả. Hãy cùng khám phá những kỹ thuật massage bụng giảm mỡ tại nhà hiệu quả ngay dưới đây.

Tác dụng của massage trong giảm mỡ bụng

Ngay từ thời xa xưa, các kỹ thuật xoa bóp, massage đã được con người thực hiện để giúp thư giãn cơ thể, nhất là giữ dáng đối với phụ nữ. Massage đem tới rất nhiều công dụng hiệu quả hỗ trợ làm tan mỡ bụng, giúp chị em có được vòng eo với số đo chuẩn chỉnh và cơ thể cân đối, tự tin hơn khi diện những bộ đồ body cắt xẻ.

Thứ nhất, các kỹ thuật massage giúp vùng bụng trở nên thon gọn, tan mỡ. Các động tác này giúp làm nóng vùng bụng, nhiệt sinh ra từ ma sát với cơ thể sẽ giúp lượng mỡ dưới da bị đánh tan, mang lại vòng eo nhỏ gọn.

Các kỹ thuật massage giúp vùng bụng trở nên thon gọn, tan mỡ
Các kỹ thuật massage giúp vùng bụng trở nên thon gọn, tan mỡ

Thứ hai, các cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ còn giúp nàng có một vòng bụng săn chắc. Khi da được massage với các động tác khác nhau tác động vào lượng mỡ, các bó cơ cũng càng được củng cố thêm độ săn chắc và mang lại một vòng bụng khỏe khoắn.

Thứ ba, massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ cũng giúp thư giãn, giảm stress và ngủ ngon hơn. Khi được massage, cơ thể giải phóng những hoocmon mang tới cảm giác dễ chịu và thư thái. Các lỗ chân lông được giãn nở cùng với cơ thể được thư giãn giúp bạn loại bỏ cảm giác nặng nề, qua đó dễ dàng cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bởi vậy, massage vùng bụng mỗi tối không chỉ làm giảm mỡ, mà còn giúp nàng có một sức khỏe tinh thần khỏe mạnh với những giấc ngủ sâu chất lượng.

Massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ giúp nàng có một vòng bụng săn chắc
Massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ giúp nàng có một vòng bụng săn chắc

Tổng hợp những cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả

Sau khi biết được những công dụng vô cùng thần kỳ mà những cách massage bụng giảm mỡ tại nhà mang lại, nàng hãy áp dụng ngay những kỹ thuật massage dưới đây để có được vòng bụng ưng ý nhất.

Massage theo chiều kim đồng hồ

Một cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ giúp mang lại vòng eo thon gọn chính là massage theo chiều kim đồng hồ. Mục đích là lợi dụng thân nhiệt của tay và bụng cũng như lực ma sát để nhiệt trên da tác động vào vùng mỡ khiến mỡ bị đốt cháy.

Xoa bóp theo chiều kim đồng hồ cũng giúp điều hòa dòng máu được lưu thông một cách tốt hơn Với cách làm này, lượng mỡ sẽ dần bị đánh ta và bạn sẽ sớm có một vòng eo chuẩn chỉnh với số đo đáng mơ ước.

Massage theo chiều kim đồng hồ giúp mang lại vòng eo thon gọn
Massage theo chiều kim đồng hồ giúp mang lại vòng eo thon gọn

Bạn có thể dễ dàng thực hiện massage như sau:

  • Đẩy thân nhiệt làm nóng tay bằng cách chà hai lòng bàn tay với nhau.
  • Ngay sau đó, nàn hãy lấy rốn làm tâm, áp bàn tay xuống vùng bụng và bắt đầu xoa bóp theo trình tự vòng tròn và ngược lại.
  • Nàng hãy thực hiện thao tác này 15 phút mỗi lần trước khi ngủ để thấy được hiệu quả giảm mỡ.
  • Nàng cũng có thể kết hợp với các loại tinh dầu để mang lại tác dụng tốt nhất.

Massage giúp bụng không bị đầy hơi

Nhiều chị em có vòng bụng lớn không chỉ do mỡ bụng mà còn do tiêu hóa khiến bụng luôn có cảm giác căng đầy hơi và khiến số đo vòng hai cũng tăng lên. Nàng hoàn toàn có thể sử dụng cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ để đồng thời xử lý luôn tình trạng này.

Massage bụng để xử lý tình trạng đầy hơi
Massage bụng để xử lý tình trạng đầy hơi

Nàng có thể dễ dàng thực hiện massage như sau:

  • Đẩy thân nhiệt làm nóng tay bằng cách chà hai lòng bàn tay với nhau.
  • Ở vùng nằm giữa rốn và vùng xương sườn, hãy chà tay xung quanh điểm trên theo vòng tròn và ngược lại. Hãy đổi chiều luân phiên nhau để nhiệt được tạo ra nhiều hơn giúp đánh bay mỡ thừa.
  • Nàng hãy thực hiện thao tác này 15 phút mỗi lần trước khi ngủ để thấy được hiệu quả giảm mỡ và trị chứng đầy hơi.

Massage bằng cách ép và lắc bụng

Với những chị em có vòng eo lớn hơn và muốn đẩy nhanh tác dụng giảm mỡ cho cơ thể, massage bằng cách ép và lắc bụng sẽ là một phương án vô cùng lý tưởng. Với việc ép và lắc vùng bụng, nhiệt được tạo ra liên tục sẽ thúc đẩy giải phóng năng lượng và tiêu tan mỡ bụng, giúp mang lại một vòng eo thon gọn và chắc khỏe hơn.

Massage bằng cách ép và lắc bụng mang tới vòng eo thon gọn
Massage bằng cách ép và lắc bụng mang tới vòng eo thon gọn

Nàng có thể dễ dàng thực hiện massage như sau:

  • Đẩy thân nhiệt làm nóng tay bằng cách chà hai lòng bàn tay với nhau.
  • Dùng hai lòng bàn tay ôm hai bên bụng, ép bụng từ ngoài vào trong và ngược lại, sau vài lần thì đổi từ ép thành lắc bụng.

Massage theo kiểu véo bụng

Nếu nàng muốn một cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ với tác dụng nhanh chóng hơn, hãy cân nhắc thao tác véo bụng. Với kỹ thuật này, các bó cơ chuyển động nhanh hơn và ma sát giữ tay với da cũng tăng lên giúp làm tăng nhiệt độ và giúp mỡ bụng tan biến một cách đáng kể. Massage kiểu véo bụng cũng dễ dàng để thực hiện ngay tại nhà.

Thao tác véo bụng giúp giảm mỡ
Thao tác véo bụng giúp giảm mỡ

Nàng có thể dễ dàng thực hiện massage như sau:

  • Đẩy thân nhiệt làm nóng tay bằng cách chà hai lòng bàn tay với nhau.
  • Ôm vào hai bên thành bụng theo kiểu chống tay và véo từ trong ra ngoài.
  • Nàng hãy thực hiện khoảng 3 hiệp trước khi ngủ, mỗi hiệp kéo dài khoảng 3 phút và nghỉ 15 giây.

Massage bằng cách kéo căng thân dưới

Một trong những cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ rất hiệu quả khác đó chính là kéo căng phần thân dưới. Với cách làm mới mẻ này, phần mỡ khắp vùng khoang bụng cho tới mạn sườn đều được làm nóng và dần dần được đánh tan. Đây cũng là một cách rất hay giúp hỗ trợ tuần hoàn máu vùng khoang bụng và giúp cơ thể được thư giãn hiệu quả.

Kéo căng thân dưới cũng là một cách giảm mỡ bụng
Kéo căng thân dưới cũng là một cách giảm mỡ bụng

Nàng có thể dễ dàng thực hiện massage như sau:

  • Đẩy thân nhiệt làm nóng tay bằng cách chà hai lòng bàn tay với nhau.
  • Áp hai lòng bàn tay vào hai bên thành bụng và massage từ ngoài vào tròng rồi đi lên giữa ngực, làm liên tục trong 3 phút.
  • Sau đó, cho tay xuống phần xương hông ở hai bên, tiến hành kéo da từ dưới lên trên tới mạn sườn, lặp lại trong 3 phút.
  • Kết hợp luận phiên hai động tác kéo căng này để mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng mong muốn.

Massage kiểu Trung

Trung Quốc nổi tiếng là nơi có nhiều phương pháp làm đẹp và giữ dáng vô cùng hữu hiệu, trong đó cách massage giúp eo thon và đánh tan mỡ thừa của người Trung cũng được rất nhiều người qua tâm tìm hiểu. Nàng có thể học tập phương pháp này để dáng vóc được chuẩn đẹp hơn.

Massage kiểu Trung để giảm mỡ bụng
Massage kiểu Trung để giảm mỡ bụng

Nàng có thể dễ dàng thực hiện massage như sau:

  • Đẩy thân nhiệt làm nóng tay bằng cách chà hai lòng bàn tay với nhau.
  • Dùng một bàn tay ấn lên rốn và massage theo chiều kim đồng hồ xung quanh, mở rộng rần tới thành bụng.
  • Làm liên tục trong vòng 3 phút và đổi cách massage khác.

Lưu ý khi áp dụng cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Dù các cách massage bụng trên đây khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà, xong vẫn có những lưu ý quan trọng mà nàng cần nhớ để phương pháp này mang lại hiệu quả thực sự cho vòng bụng.

  • Chú ý tư thế khi thực hiện

Một trong những cách thực hiện thoải mái và khoa học nhất đó là hãy trải thảm tập và nằm ngửa để massage trên sàn nhà, hoặc bạn có thể thực hiện khi nằm trên chiếc giường của mình. Lưu ý cần thực hiện trên một bề mặt không quá cứng dễ gây đau mỏi và không mang lại nhiều tác dụng.

Nàng cần chú ý tới tư thế khi thực hiện các cách massage bụng
Nàng cần chú ý tới tư thế khi thực hiện các cách massage bụng
  • Không nên áp dụng massage giảm mỡ khi vừa ăn xong

Nàng tuyệt đối không được thực hiện những kỹ thuật massage giảm mỡ bụng trên đây khi vừa ăn xong. Dạ dày của cần thời gian để tiêu hóa thức ăn, việc tác động vật lý lên vùng bụng lúc này sẽ khiến nàng dễ bị ợ hơi, tức bụng và ảnh hưởng tới việc tiêu hóa. Thời gian tối ưu nhất để nàng thực hiện đó là trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

  • Kiên trì thực hiện

Bạn cần duy trì thực hiện các cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Kết quả không thể đạt được trong ngày một ngày hai nếu như nàng không kiên trì để tạo thành thói quen. Nàng hãy đặt chuông báo mỗi ngày để nhắc nhở bản thân thực hiện.

Nàng cần duy trì thực hiện các cách massage để đạt hiệu quả
Nàng cần duy trì thực hiện các cách massage để đạt hiệu quả
  • Kết hợp massage cùng các loại tinh dầu tự nhiên

Để những kỹ thuật trên mang lại hiệu quả tốt hơn, nàng có thể kết hợp sử dụng các loại thành phần như dầu dừa, dầu olive; các loại tinh dầu thơm như bưởi, cam,…

  • Chú ý đến tình trạng sức khỏe

Bạn hãy chú ý tới tình trạng sức khỏe cơ thể khi thực hiện các động tác massage. Tuyệt đối không thực hiện khi vùng bụng đang đau âm ỉ, tức bụng hay gặp các vấn đề về tuần hoàn máu, cao huyết áp,…

  • Kết hợp cùng các phương pháp khác

 Chỉ riêng các cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ không thể giúp bạn đặt được vòng eo con kiến nếu có chế độ ăn không lành mạnh. Nàng hãy hạn chế những đồ ăn nhiều đường và chất béo động vật, đồ ăn nhanh, tinh bột, cũng như có một thời gian sinh hoạt khoa học, tăng cường tập thể dục thể thao để sớm sở hữu một vòng eo nhỏ nhắn và cơ thể khỏe mạnh.

Nàng hãy  tập thể dục bên cạnh massage để cơ thể sắc vóc khỏe mạnh
Nàng hãy  tập thể dục bên cạnh massage để cơ thể sắc vóc khỏe mạnh

Vậy là nàng vừa tìm hiểu xong những cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ vô cùng hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà rồi đó! Hy vọng với những kiến thức trên đây, nàng sẽ kiên trì tập luyện để sớm có được một sắc vóc hoàn hảo nhất. Chúc nàng thành công với một vòng eo như ý và tự tin diện những bộ đồ khoe dáng mà mình yêu thích.

Đánh giá
Kèm ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận