Phun xăm chân mày bao lâu thì lên màu chuẩn đẹp, lành

Phun xăm chân mày bao lâu thì lên màu chuẩn đẹp, lành

Th 2 11/12/2023 14 phút đọc
Nội dung bài viết

Cả những ai vừa mới xăm chân mày và những người đang cân nhắc đề quan tâm đến vấn đề: “Xăm chân mày bao lâu thì lên màu?” Nếu bạn cũng băn khoăn về điều này thì hãy tham khảo thông tin được chia sẻ bởi Thế Giới Làm Đẹp. Chuyên gia sẽ giải đáp chi tiết và chính xác nhất.

Tìm hiểu đôi nét về phương pháp phun xăm chân mày

Phun chân mày là giải pháp giúp bạn sở hữu cặp lông mày sắc sảo, tự nhiên mà không cần tốn quá nhiều thời gian tô vẽ mỗi ngày. Để thực hiện phun mày, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng thiết bị phun xăm chuyên dụng và phun mực trực tiếp đến tầng thượng bì da theo dáng mày đã được định hình trước đó. Đây được xem là giải pháp phù hợp cho nhiều đối tượng có lông mày mỏng, thưa, ngắn hoặc chân mày không cân đối, giúp cho tổng thể khuôn mặt hài hòa, trẻ trung hơn.

Phun chân mày là giải pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn
Phun chân mày là giải pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn

Quá trình phun xăm chân mày được thực hiện bởi công nghệ phun xăm hiện đại, hạn chế tối đa sự xâm lấn, không đau rát, gây sẹo sau thẩm mỹ. Chỉ sau thời gian ngắn thực hiện khoảng 60 phút, bạn đã có được dáng mày ưng ý nhất mà không tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng tại nhà. Tuy nhiên, sau khi phun chân mày, bạn vẫn cần chăm sóc mày theo đúng chỉ dẫn của các chuyên gia để mày nhanh bong lớp vảy và lên màu chuẩn tự nhiên như mong muốn.

Yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lên màu

Xăm chân mày bao lâu thì lên màu chuẩn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, những tác nhân ảnh hưởng mạnh mẽ đến quá trình lên màu chân mày cần kể đến là:

Loại mực xăm được sử dụng

Chất lượng mực ảnh hưởng đến khả năng lưu màu trên da. Có những loại mực kém chất lượng tuy mang đến chân mày đậm màu ngay sau khi phun nhưng sau một thời gian màu mực bị phai nhanh chóng. Mặt khác, có những sản phẩm có chất lượng tốt lên màu chuẩn và lưu màu lâu dài trên da. Bên cạnh đó, những sản phẩm chính hãng được nhập khẩu nước ngoài còn có thành phần lành tính nhằm đảm bảo an toàn đối với sức khỏe khi sử dụng để xăm chân mày.

Mực xăm tác động đến màu sắc chăn mày sau khi hoàn thiện
Mực xăm tác động đến màu sắc chăn mày sau khi hoàn thiện

Công nghệ phun xăm chân mày

Những công nghệ phun xăm hiện đại cho phép xử lý vùng chân mày hiệu quả cũng như hạn chế những tổn thương trên da. Thiết bị được sử dụng hiện nay dùng đầu kim siêu nhỏ có khả năng dưa mực xăm vào độ sâu phù hợp. Nhờ đó, việc phun xăm không gây tổn thương cho tầng da bên dưới mà vẫn đảm bảo việc mực xăm bám lâu dài trên da.

Tay nghề kỹ thuật viên

Đây cũng là yếu tố cần nhắc đến khi nói về vấn đề: “Xăm chân mày bao lâu thì lên màu chuẩn”. Kỹ thuật viên chính là người trực tiếp thao tác và chịu trách nhiệm với chính “tác phẩm” của mình. Những ai có kinh nghiệm và chuyên môn đều có khả năng kiểm soát lượng mực cũng như là độ sâu kim, giúp rút ngắn thời gian chân mày lên màu bền đẹp.

Tay nghề kỹ thuật viên có ảnh hưởng đến quá trình hồi phục chân mày phun xăm
Tay nghề kỹ thuật viên có ảnh hưởng đến quá trình hồi phục chân mày phun xăm

Quá trình chăm sóc

Chăm sóc chân mày sau xăm như thế nào ảnh hưởng mạnh mẽ đến quá trình chân mày lên màu. Nếu chăm sóc đúng cách, chân màu sẽ nhanh chóng hồi phục giúp màu lên nhanh chóng và chuẩn đẹp. Mặt khác, nếu chăm sóc sai cách thì có thể dẫn đến những tổn thương vùng chân mày trở nên nghiêm trọng không chỉ cản trở quá trình lên màu mà còn làm tăng nguy cơ xuất hiện sẹo xấu xí trên da.

Do đó, sau khi phun chân mày thì bạn nên tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Không nên ăn những thực phẩm như thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản, đồ nếp,… vì chúng làm quá trình hồi phục kéo dài và ảnh hưởng đến việc lên màu của chân mày. Bên cạnh đó, cũng cần chú trọng việc vệ sinh vùng da chân mày để giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm nhằm hỗ trợ quá trình lên màu thuận lợi hơn.

Cơ địa mỗi người

Đây là yếu tố tuy ít được nhắc đến, nhưng có ảnh hưởng đến thời gian cần thiết để màu sắc chân mày ổn định. Chẳng hạn như những ai sở hữu da nhạy cảm thì có khả năng bị kích ứng da sau khi phun xăm chân mày. Da tổn thương khiến thời gian hồi phục kéo dài cũng như tác động đến màu sắc chân mày khi hoàn thiện.

Cơ địa quyết định thời gian hồi phục và màu sắc chân mày hoàn thiện
Cơ địa quyết định thời gian hồi phục và màu sắc chân mày hoàn thiện

Do đó, tốt nhất là nên thực hiện xăm chân mày tại những trung tâm uy tín nơi có bác sĩ giàu kinh nghiệm có khả năng xác định loại da của khách hàng. Bên cạnh đó, cũng cần tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo màu sắc lông mày luôn bền đẹp.

Xem thêm về bài viết: Phun thêu ở đâu đẹp TPHCM?

Xăm chân mày bao lâu thì lên màu

Chắc chắn rằng, sau khi thực hiện phun xăm thì màu sắc và độ đậm nhạt của chân mày sẽ liên tục thay đổi. Ly do là vì da khu vực này bước vào quá trình tự tái tạo sau khi chịu tổn thương do kim xăm gây nên.

Trong 2 – 3 ngày đầu, vùng chân mày có thể bị sưng đỏ đôi chút đi kèm với cảm giác ngứa ngáy. Đồng thời, chân mày trông cũng sẽ đậm hơn so với mong đợi do lớp vảy sừng hình thành bên ngoài. Sau đó, da non được hình thành và gây bong tróc lớp vảy này. Thời gian quá trình này diễn ra trong khoảng 5 – 10 ngày dài ngắn khác nhau tùy vào mỗi người.

Quá trình hình thành da non có thể kéo dài từ 3 – 4 tuần. Lớp da mới được tạo ra khiến lớp sừng bên ngoài bong tróc dẫn đến màu mực xăm nhạt đi phần nào. Khi vùng chân mày bình phục hoàn toàn chính là lúc màu sắc của nó đã ổn định. Chân mày phun xăm cũng sẽ được lưu giữ trong khoảng thời gian khá dài trên da cho đến khi nó bị phai màu và cần đến những biện pháp như phun xăm dặm lại.

Sau khoảng 1 tháng thì chân mày lên màu ổn định
Sau khoảng 1 tháng thì chân mày lên màu ổn định

Cách chăm sóc chân mày để rút ngắn quá trình lên màu

Như đã nói, quá trình chăm sóc ảnh hưởng đến việc xăm chân mày bao lâu thì lên màu. Do đó, cần lưu ý những điều sau:

  • Không để chân mày tiếp xúc với nước trong vòng 3 ngày sau khi phun xăm chân mày để tránh nguy cơ viêm da.
  • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ phụ trách về việc uống thuốc và bôi thuốc mỡ mỗi ngày để làm dịu da cũng như là tránh nguy cơ chân mày bị sưng viêm.
  • Tránh việc trang điểm bởi vì vết thương khi tiếp xúc với hóa mỹ phẩm sẽ bị kích ứng dẫn đến mưng mủ.
  • Không gãi hay dùng tay để cậy bóc lớp vảy sau khi phun xăm dù cảm giác có ngứa ngáy khó chịu đến đâu.
  • Thực hiện các biện pháp bảo vệ vùng da được phun xăm kết hợp với việc chăm sóc và vệ sinh một cách hợp lý.
  • Chú ý vấn đề ăn uống và tránh việc ăn những thực phẩm làm tăng nguy cơ viêm nhiễm hay lông mày lên màu không đẹp như mong đợi.

Những lưu ý về ăn uống trong quá trình lông mày lên màu

Như đã nói, việc xăm chân mày bao lâu thì lên màu phụ thuộc một phần vào cách chăm sóc và vệ sinh. Đặc biệt, cần hết sức chú ý trong vấn đề ăn uống. Chân mày có mau bình phục hay không, có bị sưng viêm hay không còn tùy vào những thức ăn hấp thụ vào cơ thể.

Những thực phẩm cần kiêng sau khi phun xăm chân mày bao gồm:

  • Thịt gà: Loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng chứa protein gây cản trở quá trình hồi phục vết thương.
  • Thịt bò: Loại thịt chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi nhưng làm tăng nguy cơ chân mày lên màu không đẹp hay thậm chí là bị thâm da khu vực này.
  • Rau muống: Chứa các chất làm tăng nguy cơ phát triển sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.
  • Đồ nếp: làm tăng nguy cơ gây ngứa ngáy, nhiễm trùng và có thể dẫn đến mưng mủ.
  • Hải sản: Chứa các chất làm tăng nguy cơ gây kích ứng da sau khi phun xăm chân mày.
  • Trứng gia cầm: Các loại trứng như trứng gà hay trứng vịt chứa những chất khiến chân mày được phun không lên màu tự nhiên như mong đợi.
Không nên ăn hải sản trong vòng hai tuần sau khi phun xăm chân mày
Không nên ăn hải sản trong vòng hai tuần sau khi phun xăm chân mày

Nếu có thể thì hãy tránh những thực phẩm trên. Thời gian kiêng khem chỉ kéo dài trong khoảng 2 tuần cho đến khi chân mày bong vảy hoàn toàn là bạn có thể ăn uống như bình thường.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thúc đẩy lông mày lên màu nhanh hơn bằng cách bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn. Chẳng hạn như rau cải xanh, dứa, cam, bưởi, đậu nành,… là nguồn vitamin dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể nhằm hỗ trợ quá trình lên màu diễn ra nhanh và thuận lợi hơn.

Giải pháp khắc phục chân mày lên màu lỗi

Sau khi chân mày đã ổn định mà màu sắc không như mong muốn thì đây là một trường hợp phun xăm mày lên màu lỗi. Trong đa phần trường hợp, cách để khắc phục đó là xóa đi chân mày cũ để xăm lại chân mày mới nếu mức độ hỏng quá nặng. Còn những trường hợp nhẹ hơn thì có thể phun dặm lại để điều chỉnh sắc độ của chân mày.

Xem thêm về bài viết Phun mày bao lâu thì dặm lại được tại link: https://thegioilamdep.vn/phun-may-bao-lau-thi-dam-lai-duoc/

Giải pháp khắc phục tình trạng lên màu lỗi như thế nào là còn tùy vào tình trạng cụ thể. Tốt nhất là nên liên hệ với trung tâm làm đẹp uy tín để được kiểm tra và đề xuất cách giải quyết phù hợp.

Địa chỉ thẩm mỹ uy tín giúp mày nhanh lên màu đẹp sau phun

Như nội dung trên đã chia sẻ, quá trình lên màu của lông mày phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Không chỉ là chế độ chăm sóc, bạn hãy chú trọng lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín ngay từ ban đầu để rút ngắn thời gian phục hồi và lên màu của dáng mày. 

Thực hiện phun chân mày tại địa chỉ uy tín để mày nhanh lên màu chuẩn đẹp
Thực hiện phun chân mày tại địa chỉ uy tín để mày nhanh lên màu chuẩn đẹp

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ thẩm mỹ có kỹ thuật phun mày. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn cho quá trình thực hiện thẩm mỹ và phục hồi sau cùng của chân mày. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thực hiện phun chân mày ở đâu hiện đại, uy tín thì hãy tham khảo Thế Giới Làm Đẹp. Đây là khu phức hợp đầu tiên tại Việt Nam sở hữu cùng lúc nhiều dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da, chăm sóc tóc, móng tay… 

Tại Thế Giới Làm Đẹp có hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Đồng thời, công nghệ thực hiện phun xăm hiện đại, được chuyển giao từ các nước tiên tiến hàng đầu trên thế giới. Cùng với đó quá trình thăm khám, tư vấn và phun mày được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ thẩm mỹ và kỹ thuật viên kinh nghiệm lâu năm, được đào tạo bài bản, chuyên sâu.

Khi đến làm đẹp tại đây, bạn sẽ được thăm khám, tư vấn giải pháp làm đẹp phù hợp với tổng thể gương mặt. Quy trình thực hiện đúng quy chuẩn an toàn của Bộ Y Tế, hạn chế tối đa xâm lấn, tổn thương giúp quá trình bong vảy, lên màu của mày nhanh chóng và chuẩn đẹp như mong đợi.

Với những giải đáp trên, chắc hẳn bạn cũng nắm được về việc xăm chân mày bao lâu thì lên màu. Nếu cần được Thế Giới Làm Đẹp hỗ trợ, hãy gọi đến 1800 2024 để được chuyên gia tư vấn

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết