Giải đáp: Phun xăm môi có đánh răng được không?

Giải đáp: Phun xăm môi có đánh răng được không?

Th 2 11/12/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Chế độ kiêng khem sau khi thẩm mỹ môi là vấn đề quan trọng cần lưu tâm để rút ngắn thời gian phục hồi và giúp môi lên màu chuẩn đẹp hơn. Trong số các vấn đề kiêng khem thì phun xăm môi có đánh răng được không là thắc mắc được nhiều chị em quan tâm. Nội dung dưới đây, Thế Giới Làm Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết nhất.

Vừa phun xăm môi có đánh răng được không?

Đánh răng là phương pháp vệ sinh răng miệng hằng ngày quen thuộc mà ai trong chúng ta cũng đều cần thực hiện. Chính bởi đây là thói quen nên sau khi thực hiện thẩm mỹ môi nhiều chị em băn khoăn phun xăm môi có đánh răng được không.

Phun xăm môi có đánh răng được không là băn khoăn của nhiều người
Phun xăm môi có đánh răng được không là băn khoăn của nhiều người

Mặc dù đánh răng là thói quen cần thiết, tuy nhiên sau khi thực hiện phun môi thì việc làm này có thể gây ra các tác động ảnh hưởng đến sự phục hồi và quá trình lên màu của môi. Chính vì vậy, sau phun xăm môi cần phải kiêng đánh răng trong một khoảng thời gian nhất định để môi phục hồi và lên màu hoàn thiện nhất. 

Những lý do vì sao cần phải kiêng đánh răng sau khi phun môi

Chắc chắn bạn cần phải kiêng đánh răng sau khi phun xăm. Tuy nhiên, có khi nào bạn thắc mắc tại sao phải kiêng đánh răng sau khi thẩm mỹ môi chưa? Mặc dù phun xăm môi là kỹ thuật hiện đại chỉ tác động đưa mực vào lớp thượng bì môi nhưng kim xăm dù nhỏ cỡ nào vẫn để lại những tổn thương nhất định trên môi. 

Nên kiêng đánh răng sau khi phun xăm để tránh gây ảnh hưởng cho quá trình phục hồi và lên màu môi
Nên kiêng đánh răng sau khi phun xăm để tránh gây ảnh hưởng cho quá trình phục hồi và lên màu môi

Vì vậy, sau khi thực hiện phun xăm, môi sẽ có xu hướng hơi sưng đau nhẹ và vô cùng nhạy cảm. Lúc này bạn cần chú ý vệ sinh, đặc biệt là kiêng đánh răng để bảo vệ quá trình phục hồi và lên màu của môi. Một số lý do cần kiêng đánh răng sau khi phun xăm môi có thể kể đến như:

  • Trong kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng, bạc hà… nếu tiếp xúc với môi vừa phun xăm còn tổn thương sẽ gây đau nhức, khó chịu, thậm chí có thể gây viêm nhiễm, nổi mụn nước.
  • Những thành phần hóa chất có trong kem đánh răng có thể khiến màu mực bị nhạt, bị sẫm màu hoặc màu lên không như mong đợi.
  • Sau khi phun xăm môi, điều quan trọng nhất là phải kiêng nước. Trong khi đó, sử dụng kem đánh răng lại để nước trực tiếp dính lên môi. Đây là một điều cực kỳ nguy hiểm, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không mong muốn đến môi và kết quả thẩm mỹ sau cùng. 

Nên kiêng đánh răng bao lâu?

Với những chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã giải đáp được băn khoăn phun xăm môi có đánh răng được không và lý do tại sao cần kiêng đánh răng rồi đúng không. Vậy nên kiêng đánh răng trong bao lâu?

Nên kiêng đánh răng cho đến khi môi đã bong vảy hoàn toàn
Nên kiêng đánh răng cho đến khi môi đã bong vảy hoàn toàn

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bạn nên kiêng đánh răng sau khi phun xăm môi khoảng 7- 10 ngày, cho đến khi môi bong vảy hoàn toàn. Thời gian bong vảy môi tùy thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc, kiêng khem của mỗi người. Có người thì dài hơn, nhưng cũng có người thời gian bong vảy sẽ ngắn hơn.

Để biết được chính xác thời gian kiêng đánh răng của mình sau khi phun xăm môi, bạn nên thăm khám đúng lịch hẹn và tham khảo thêm ý kiến, chỉ dẫn của các chuyên gia để bắt đầu đánh răng làm sạch răng miệng trở lại. 

Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng và chăm sóc môi sau phun xăm

Có một điều chắc chắn bạn phải kiêng đánh răng sau khi phun xăm môi. Tuy nhiên, nếu kiêng đánh răng vậy thì răng miệng sẽ không được làm sạch thường xuyên. Khi răng miệng không sạch cũng gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và lên màu của môi sau thẩm mỹ. Vậy chúng ta nên vệ sinh răng miệng và chăm sóc môi sau thẩm mỹ như thế nào?

Nên vê sinh môi sau khi phun xăm đúng cách để đảm bảo an toàn
Nên vê sinh môi sau khi phun xăm đúng cách để đảm bảo an toàn

Cách vệ sinh răng miệng sau phun xăm

Để đảm bảo vệ sinh và rút ngắn thời gian phục hồi, lên màu của môi. Bạn hãy đảm bảo thực hiện vệ sinh răng miệng theo những chỉ dẫn dưới đây của các chuyên gia thẩm mỹ:

  • Trong khoảng thời gian từ 7 -10 ngày hoặc cho đến khi môi bong vảy hoàn toàn, bạn hãy sử dụng nước muối sinh lý 0,9 độ để làm sạch răng miệng 2 – 3 lần mỗi ngày. Tuyệt đối không đánh răng trong khoảng thời gian này.
  • Sau khi vệ sinh răng miệng bằng nước muối 0,9 độ, bạn nên sử dụng bông y tế thấm khô để giữ cho khu vực này luôn khô thoáng, sạch sẽ.
  • Sau khi môi bong vảy hoàn toàn, bạn có thể đánh răng trở lại. Tuy nhiên, cần sử dụng bàn chải lông mềm, thao tác nhẹ nhàng, hạn chế tiếp xúc với môi một cách tối đa để tránh gây tổn thương cho môi.

Chăm sóc môi sau phun xăm đúng cách

Ngoài băn khoăn phun xăm môi có đánh răng được không, chế độ chăm sóc môi sau khi thẩm mỹ cũng được nhiều người quan tâm. Để rút ngắn thời gian phục hồi của môi cũng như giúp màu môi lên chuẩn như mong đợi. Bạn hãy đảm bảo một số lưu ý dưới đây:

Có chế độ ăn uống, chăm sóc đúng cách để môi lên màu chuẩn đẹp như mong đợi
Có chế độ ăn uống, chăm sóc đúng cách để môi lên màu chuẩn đẹp như mong đợi
  • Trong khoảng 1 tuần sau khi phun xăm môi, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong việc sử dụng thuốc mỡ để môi nhanh khô và lên màu.
  • Sau khi môi bong vảy hoàn toàn thì có thể sử dụng thêm vaseline để cung c��p độ ẩm cần thiết cho môi ẩm mịn, tươi tắn. 
  • Sau phun xăm môi bạn cần tăng cường bổ sung thêm những nhóm thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E như rau xanh, trái cây, nước ép… nhằm tăng khả năng miễn dịch, rút ngắn thời gian phục hồi và lên màu cho môi.
  • Ngoài việc bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bạn cũng cần kiêng một số loại thực phẩm có khả năng gây sẹo, viêm nhiễm cho vết thương sau phun xăm như: Rau muống, thịt bò, thịt gà, trứng… Đồng thời, hạn chế các loại thức uống có gas, cà phê… để màu môi lên đều và đẹp hơn.

Với những chia sẻ từ Thế Giới Làm Đẹp đã  giải đáp băn khoăn phun xăm môi có đánh răng được không trên đây. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách vệ sinh và chăm sóc môi tại nhà. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về dịch vụ phun xăm môi, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 1800 2024 để được các chuyên gia giải đáp chi tiết nhất.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết