Phun môi bao lâu thì được đánh son? Nên hay không dùng son?

Phun môi bao lâu thì được đánh son? Nên hay không dùng son?

Th 2 11/12/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Nhiều câu hỏi từ các bạn sau khi phun môi và trải qua thời gian nghỉ dưỡng gửi đến Thế Giới Làm Đẹp. Trong đó nhiều bạn quan tâm về việc phun môi bao lâu thì được đánh son? Và những thắc mắc xung quanh việc liệu phun môi rồi có cần dùng son nữa không? Dùng son lên môi phun có gây ảnh hưởng gì không? Tổng hợp lại những thắc mắc ấy, Thế Giới Làm Đẹp sẽ chia sẻ một lần qua bài viết sau.

Phun môi bao lâu thì được đánh son? Thời gian cụ thể

Theo lời khuyên của các chuyên gia, sau khi phun môi bạn chưa thể đánh son ngay được. Chưa có con số cụ thể nào cho việc phun môi bao lâu mới được đánh son, bởi mức độ hồi phục môi sau phun cùng với mức độ nhạy cảm của môi tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Vì thế không có thời gian cụ thể cho câu hỏi này.

Thời gian được đánh son sau khi phun môi

Theo tiêu chuẩn nghỉ dưỡng sau phun môi thông thường, bạn cần 1 – 2 tháng để môi bong hết mài và lên màu. Sau đó, bạn có thể sinh hoạt bình thường, nhưng đó là chưa xét về điều kiện cơ địa mỗi người. Bên cạnh đó, bạn thực hiện phun môi theo phương pháp nào cũng là một yếu tố ảnh hưởng phun môi bao lâu thì được đánh son khi bình phục.

Đánh son sau phun môi được không
Đánh son sau phun môi được không

Vì vậy tốt nhất bạn không nên đánh son trong khoảng 2 tháng đầu tiên. Sau đó, xem xét tình hình hồi phục của môi để biết liệu môi đã phục hồi hoàn toàn hết chưa. Nếu muốn dùng son môi trong khoảng thời gian chờ bình phục chỉ nên dùng son dưỡng, vaseline để giữ môi ẩm và không bị quá khô.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu đánh son tại thời điểm phun môi chưa lành?

Nếu trong thời gian nghỉ dưỡng nhưng chẳng may dùng son thì sao? Thực tế khi môi đang trong thời gian bong mài bạn sẽ được khuyên không nên trang điểm, đánh son. Vì lúc này môi đang còn những vết thương vi kim chạm vào, nên việc sử dụng mỹ phẩm chưa các chất như chì lên môi có thể gây ra nhiễm trùng. 

Bên cạnh đó tác động lực vào vùng phun xăm cũng sẽ dễ làm cho môi lên màu không chuẩn, các sắc tố bị sẫm tím lại. Tốt nhất không nên trang điểm hay dùng son môi trong 2 tháng đầu bạn nhé. Nếu không may đã đánh son khi mài chưa bong hết thì bạn cần cẩn thận dùng tăm bông để lau đi vết son môi cho sạch. Sau đó đến nơi thực hiện phun môi để tham khảo ý kiến chuyên gia.

Tránh để môi sau phun chưa lành tiếp xúc mỹ phẩm
Tránh để môi sau phun chưa lành tiếp xúc mỹ phẩm

Các loại son duy nhất nên được áp dụng lên môi trong thời gian này chỉ nên là những loại không có thành phần hóa học và mang tính năng dưỡng ẩm. Thế Giới Làm Đẹp chia sẻ đến bạn những loại son nên dùng trong thời gian hồi phục môi để thúc đẩy quá trình lành vết thương tự nhiên mà không phải lo lắng phun môi bao lâu thì được đánh son. Ngoài ra còn kích thích lên màu tốt, bền lâu.

Gợi ý các dòng son khuyên dùng khi phun môi

Sau đây là gợi ý các dòng son bạn có thể sử dụng trong giai đoạn chờ bong môi. Tuy nhiên để đạt kết quả thẩm mỹ cao và an toàn, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi quyết định dùng chúng. Đối với những dòng son này bạn không phải quan tâm phun môi bao lâu thì được đánh son vì chúng có tính năng dưỡng nhiều hơn nên sẽ không hàm chứa lượng hóa chất cao.

Đầu tiên là son dưỡng hoặc vaseline, nhưng lưu ý chỉ nên dùng các loại son không màu. Son dưỡng chỉ ánh lên một chút màu cũng kh��ng nên dùng nhé. Bên trong vaseline hoặc son dưỡng có thành phần tự nhiên, có thể giúp làm mềm môi giúp quá trình bong tróc tự nhiên diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, một đôi môi đủ dưỡng chất có thể lên màu đẹp như ý hơn. Tiếp tục sử dụng vaseline và son dưỡng không màu khi đã bong hết để môi hồi phục hoàn toàn.

Dùng vaseline/son dưỡng thường xuyên giúp môi mềm, giữ ẩm
Dùng vaseline/son dưỡng thường xuyên giúp môi mềm, giữ ẩm

Loại son tiếp theo có công dụng kích thích việc lên màu phun xăm như ý. Tuy nhiên, để tránh trường hợp làm môi trở nên bị thay đổi các sắc tố trở nên thâm xỉn hơn, bạn chỉ nên dùng khi đó là sản phẩm có chứng nhận. Nếu được chỉ định bởi bác sĩ hì bạn có thể yêu tâm sử dụng nhé.

Và đó là toàn bộ những dòng son khuyên dùng và cần ý kiến chuyên gia. Còn đối với trường hợp môi sau phun đã hoàn toàn bình phục khỏe mạnh nên phun môi bao lâu thì được đánh son?

Có được đánh son màu khi phun môi không?

Sau khi đã qua giai đoạn lành vết thương, lúc đã sinh hoạt bình thường thì có có thể sử dụng son môi không? Nhiều người cho rằng sau khi phun môi thì không đánh son nữa bởi có thể khiến môi trở nên quá chói. Tuy nhiên, không hề có ai nhận định sau phun môi sẽ không được đánh môi.

Sau khi phun môi lành vết thương vẫn có thể đánh son
Sau khi phun môi lành vết thương vẫn có thể đánh son

Thực tế bạn có thể dùng son môi kết hợp với nền môi đã phun của mình để tạo thành một màu sắc mới. Một số nền môi được phun như hồng san hô, cam san hô, hồng baby khi được đánh son sẽ giúp môi trông nổi bật hơn. Màu sắc của môi lúc này vẫn giữ được độ hài hòa mà không bị quá chói. Do đó, đừng ngần ngại thử kết hợp màu son môi cùng với màu phun môi để trở nên khác biệt nhé.

Cần lưu ý gì để không ảnh hưởng việc lên màu sau phun môi?

Ngoài quá trình chăm sóc hậu phun môi cẩn thận, theo hướng dẫn của chuyên viên phun xăm thì bạn cần lưu ý một vài yếu tố khác để môi phun lên màu chuẩn nhất. Chẳng hạn như chất lượng của cơ sở dịch vụ phun xăm là yếu tố bạn nên dành thời gian tìm hiểu.

Tay nghề chuyên viên, trang thiết bị tiên tiến, kỹ thuật phun xăm đổi mới và chất lượng mực phun chính là những yếu tố then chốt quyết định phun môi có thành công hay không. Hãy tìm hiểu cẩn thận để lựa chọn một địa điểm uy tín, xem xét liệu đó có phải một nơi có trang thiết bị hiện đại hay không. Ngoài ra, tham khảo các ý kiến đánh giá của những khách hàng trước có thể giúp bạn cân nhất tốt hơn.

Địa điểm uy tín phun môi không mất quá nhiều thời gian bong mài
Địa điểm uy tín phun môi không mất quá nhiều thời gian bong mài

Một nơi phun môi uy tín đi kèm với đó là những sản phẩm chăm sóc môi chất lượng sẽ hỗ trợ quá trình lên màu của môi tốt hơn. Ngoài ra sau khi môi đã bình phục hẳn, bạn vẫn nên chú ý chất lượng son môi mình sử dụng để tránh gây biến đổi sắc tố môi. Tìm kiếm những điều tuyệt vời đó cho mình tại Thế Giới Làm Đẹp.

Những lợi thế nổi bật của Thế Giới Làm Đẹp cần kể đến là:

  • Sử dụng công nghệ phun môi hiện đại bậc nhất giúp môi lên màu đúng chuẩn cũng như hạn chế những tổn thương không đáng có.
  • Loại mực phun xăm được sử dụng là loại nhập khẩu nước ngoài đảm bảo chất lượng và độ an toàn khi sử dụng.
  • Kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm với khả năng thao tác chính xác nhằm giảm thiểu nguy cơ phun môi lỗi.
  • Chế độ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp mang đến sự hài lòng cho bất cứ ai đến xăm môi.

Chính vì những điều trên, đã rất nhiều khách hàng tìm đến Thế Giới Làm Đẹp để trở nên hoàn hảo hơn. Đây quả thực là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai mong muốn có một đôi môi đẹp.

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết