Đang cho con bú có xăm chân mày được không? Ảnh hưởng không

Đang cho con bú có xăm chân mày được không? Ảnh hưởng không

Th 2 11/12/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Có hai thời kỳ mà tất cả phụ nữ đều phải cẩn thận với các yếu tố phẫu thuật và thẩm mỹ. Thứ nhất là giai đoạn kinh nguyệt hàng tháng. Thứ hai là giai đoạn mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ. Chính vì vậy, vấn đề cho con bú có xăm chân mày được không cũng là câu hỏi khiến nhiều chị em phải băn khoăn.

Xăm chân mày là gì

Về cơ bản, cốt lõi của kỹ thuật xăm mày cũng giống như xăm hình bình thường. Kỹ thuật viên sẽ dùng kim để đưa mực vào da và vẽ những sợi lông mày để lấp đầy phần khuôn đã được tạo sẵn. Điều này có nghĩa là ta sẽ phải xâm lấn lớp biểu bì dưới da. Và đây cũng chính là lý do khiến nhiều người lo lắng cho sức khỏe của cả mẹ và bé. 

Kỹ thuật viên sử dụng kim để đưa mực xăm vào da nhằm tạo dáng lông mày
Kỹ thuật viên sử dụng kim để đưa mực xăm vào da nhằm tạo dáng lông mày

Trong thời gian đang cho con bú có xăm chân mày được không?

Người ta thường đặt ra câu hỏi: “Đang cho con bú xăm chân mày được không” vì hai lý do:

  • Thứ nhất là vì cơ thể của người mẹ sau sinh khá yếu. Phụ nữ sau sinh như cua lột, có thể trước đây thì không sao, nhưng lỡ như sự thay đổi của cơ thể sau sinh khiến chúng không thể đáp ứng tốt với mực xăm?
  • Thứ hai là vì lo lắng cho sức khỏe của đứa trẻ. Mực được đưa vào biểu bì thì có ngấm vào máu rồi vào sữa không, trẻ bú xong thì có ảnh hưởng gì không? Chắc hẳn phải có đến 10 vạn câu hỏi vì sao cho vấn đề này.

Vậy thì ta hãy bắt đầu với từng vấn đề một. Trước tiên, “Đang cho con bú có xăm lông mày được không?”. Câu trả lời là . Các bác sĩ đã khẳng định, việc này hoàn toàn bình thường. 

Qua thời gian ở cữ, các bà mẹ cũng không cần phải kín kẽ quá. Các bác sĩ sản cũng khuyên rằng, họ nên dần dần đẩy quỹ đạo cuộc sống của mình quay lại như bình thường. Nếu sức khỏe cho phép, chị em hoàn toàn có thể đi tập thể dục, xăm mày hay thậm chí là phun môi.

Về sức khỏe của bé, chị em nên nhớ rằng, ở dưới lớp biểu bì còn có lớp bì và lớp mỡ dưới da. Mực sẽ chỉ dừng lại ở lớp biểu bì chứ không thể đi sâu thêm. Ngoài ra, cũng chưa có nghiên cứu nào cho thấy, mực có thể thấm vào máu và gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé. 

Cho con bú có xăm chân mày được không luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em
Cho con bú có xăm chân mày được không luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em

Các câu hỏi thường gặp 

Vậy là xong câu hỏi “Cho con bú có xăm chân mày được không”. Nhưng thực ra vẫn còn rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này nữa đúng không. Các bác sĩ sẽ giúp chị em giải đáp tất cả để mọi người có thể yên tâm chăm chút cho bản thân nhé.

Ủ tê có ảnh hưởng đến sữa mẹ không

Ủ tê khi xăm hoàn toàn không ảnh hưởng đến sữa mẹ. Vì sao? Vì lượng thuốc rất nhỏ và thời gian gây tê không dài. Thuốc hầu như không ngấm vào máu, giả sử có ngấm thì cũng được đào thải rất nhanh ra khỏi cơ thể thông qua bài tiết. Hãy nói với các kỹ thuật viên rằng bạn đang cho con bú thì họ sẽ sử dụng thuốc chuyên dụng và căn chỉnh liều lượng sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra, nhiều người còn lo lắng rằng họ có thể bị dị ứng với thuốc tê, dẫn đến viêm da và phải dùng kháng sinh. Đây là một trường hợp khá hy hữu, bạn chỉ nên đọc để biết chứ không nên lo lắng quá. Vì diện tích vùng xăm nhỏ nên tỉ lệ xảy ra tình trạng viêm tại chỗ rất thấp, khoảng dưới 3%.

Ủ tê hầu như không gây ảnh hưởng đến việc cho con bú
Ủ tê hầu như không gây ảnh hưởng đến việc cho con bú

Sau sinh bao lâu thì được xăm lông mày

Khoảng 4 – 6 tháng sau sinh là ta đã có thể ghé qua thẩm mỹ viện được rồi. Đây là khung thời gian khá hợp lý vì chị em vừa kết thúc thời gian ở cữ, sức khỏe đã ổn hơn để có thể thực hiện các liệu trình phun xăm. Đương nhiên là sớm hơn vẫn được, nhưng hãy tham khảo thêm cả ý kiến của bác sĩ nữa nhé.

Mặt khác, như đã nói ở trên, có khoảng 3% là chị em sẽ phải dùng thuốc để điều trị tình trạng viêm không mong muốn. Trong thời gian này, các bé sẽ phải uống sữa công thức để chờ thuốc đào thải hết. Vậy nên, nếu bạn đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ và muốn chơi an toàn, hãy xăm mày sau khi con đã làm quen với sữa ngoài.

Sau khi sinh từ 4 - 6 tháng thì có thể sử dụng các dịch vụ xăm chân mày tại spa làm đẹp
Sau khi sinh từ 4 – 6 tháng thì có thể sử dụng các dịch vụ xăm chân mày tại spa làm đẹp

Xăm mày bao lâu thì có bầu được

Vậy còn ngược lại thì sao, sau khi xăm bao lâu thì có thể mang thai? Bên cạnh vấn đề đang cho con bú xăm chân mày được không thì đây cũng là một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai thì hãy xăm mày cách ngày đó ít nhất một tháng.

Mực xăm có thể không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng giai đoạn bong mày thì có. Những tháng đầu của thai kỳ thường khá vất vả, chắc hẳn là bạn không muốn mình lại có thêm một chỗ gây khó chịu trên người nữa đúng không? Chưa hết, trong trường hợp xấu phải nhờ đến sự hỗ trợ của thuốc, chúng sẽ tác động không tốt đến sức khỏe của thai nhi.

Nên xăm chân mày trước khi mang thai tầm 1 tháng để hạn chế gây khó chịu cho cơ thể
Nên xăm chân mày trước khi mang thai tầm 1 tháng để hạn chế gây khó chịu cho cơ thể

Các trường hợp nào không nên phun xăm

Cột bên trái sẽ là những trường hợp nên cân nhắc cẩn thận trước khi phun xăm. Còn cột bên phải sẽ là những trường hợp không nên phun xăm. Ngoài ra, nếu có tiền sử máu khó đông thì chị em cũng không nên xăm kể cả khi đang không cho con bú nhé.

Cẩn thận Không nên
Các bà mẹ đang cho nuôi con bằng sữa mẹ 100% Các bà mẹ đang cho nuôi con bằng sữa mẹ 100% nhưng có cơ địa da dữ
Chuẩn bị mang thai trong thời gian ngắn hơn 1 tháng Đã mang thai
Đang trong thời gian ở cữ tại tháng thứ 2 hoặc thứ 3 Ở cữ chưa được 1 tháng
Tiểu đường thai kỳ nhưng đã hết sau khi sinh Tiểu đường type 1 hoặc type 2.
Cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé
Cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé

Lưu ý cần biết khi đang cho con bú mà muốn xăm lông mày

Để không phải lo lắng về việc cho con bú có xăm chân mày được không thì chị em hãy đọc kỹ những lưu ý dưới đây nhé.

Quá trình chăm sóc trước và sau khi xăm mày: Chị em có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể sau khi sinh mà đúng không? Điều đó dẫn đến việc, có thể cơ thể của chị em sẽ khó lành vết thương nhanh như khi chưa mang thai. Vậy nên hãy chú ý đến những lời dặn dò của các kỹ thuật viên nhé.

Sử dụng thuốc mỡ: Nếu muốn quá trình bong mày nhanh hơn thì phải cần đến sự hỗ trợ của thuốc. Ta nghỉ chơi với thuốc uống nhưng không có nghĩa là ta bắt buộc phải bo xì luôn các sản phẩm OTC, hay còn được gọi là thuốc bôi ngoài da. Khi bạn nhận thấy tình trạng mày không ổn, hãy liên hệ với spa để họ cho bạn thuốc mỡ nhé.

Chị em có thể dùng thuốc mỡ để giúp phần mày mau lành hơn
Chị em có thể dùng thuốc mỡ để giúp phần mày mau lành hơn

Va chạm, cào cấu phần lông mày: Chắc chắn là bạn sẽ không bao giờ làm vậy rồi. Nhưng còn con của bạn thì sao? Khi bé quấy, có khả năng sẽ vô tình cào hay cấu vào phần mày của bạn. Ngoài việc cẩn thận phòng tránh ra thì không có giải pháp nào tối hơn cho vấn đề này hết.

Lựa chọn spa uy tín: Đây chính là điều quan trọng nhất để bạn có thể tự mình giải đáp câu hỏi “Đang cho con bú có xăm lông mày được không”. Bình thường cẩn thận 1 thì bây giờ phải cẩn thận 10. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn cả con bạn nữa.

Nhiều ưu đãi đặc biệt đến từ chúng tôi

Hãy ưu tiên những nơi công khai nguồn gốc nguyên liệu và quy trình phun xăm đạt chuẩn như Thế Giới Làm Đẹp. Không giống như yếu tố tay nghề của nhân viên, đây là thứ bạn có thể kiểm soát được, thậm chí là kiểm soát tốt. Ngoài ra, đừng quên hỏi ý kiến hoặc đọc review của mọi người nhé. Có những việc cần phải thật sự trải nghiệm thì mới biết được.

Lựa chọn nơi xăm mày uy tín là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng
Lựa chọn nơi xăm mày uy tín là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng

Không biết khi đọc xong bài viết, chị em đã có thể trả lời câu hỏi “Đang cho con bú có xăm chân mày được không” cho Thế Giới Làm Đẹp chưa? Không ai có thể cấm đoán chuyện làm đẹp của chị em. Nhưng hãy trang bị thêm kiến thức để trở thành một khách hàng khôn ngoan nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết