Bỏ túi cách chăm sóc môi sau khi phun xăm hiệu quả, an toàn nhất

Bỏ túi cách chăm sóc môi sau khi phun xăm hiệu quả, an toàn nhất

Th 2 11/12/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Trong thẩm mỹ môi nói riêng và những hình thức thẩm mỹ khác nói chung, chế độ chăm sóc tại nhà cực kỳ quan trọng, chiếm đến 50% kết quả thẩm mỹ. Do đó, ngoài việc lựa chọn địa chỉ chất lượng, uy tín, bạn cần phải có những cách chăm sóc môi sau khi phun xăm hiệu quả để tránh được các biến chứng và sở hữu đôi môi tự nhiên, lên màu chuẩn đẹp như mong muốn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chăm sóc như thế nào thì đừng bỏ lỡ những nội dung mà Thế Giới Làm Đẹp sắp chia sẻ dưới đây.

Tại sao cần có cách chăm sóc môi sau khi phun xăm phù hợp nhất?

Bất kỳ một phương pháp thẩm mỹ nào, trong đó có cả phun xăm đều cần có cách chăm sóc môi sau khi phun xăm môi chuẩn hoa học nhất để môi có thể lên màu chuẩn như mong đợi. Nhiều người cho rằng chỉ cần lựa chọn được địa chỉ phun xăm an toàn, uy tín là đã có thể đảm bảo được khả năng lên màu của môi mà không cần phải quá cầu kỳ chăm sóc.

Tuy nhiên, đây lại là quan niệm chủ quan quá sai lầm. Bởi kỹ thuật hay công nghệ xăm chỉ quyết định được 60 – 70% thành công đến kết quả thẩm mỹ, còn lại là do cách chăm sóc tại nhà.

Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm quyết định rất lớn đến kết quả thẩm mỹ
Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm quyết định rất lớn đến kết quả thẩm mỹ

Lý giải điều này, các chuyên gia đã giải đáp rằng, làn da môi của chúng ta sau khi trải qua quá trình phun xăm phải chịu ít nhiều những tổn thương mà ngay sau khi thẩm mỹ xong môi hoàn toàn chưa thể phục hồi lại trạng thái bình thường được. Bởi vậy mà trong khoảng thời gian này, nếu gặp bất kỳ tác động nào từ bên ngoài cũng có thể gây ra những tổn thương cho môi, thậm chí có thể gặp phải các biến chứng không hề mong đợi nếu như chăm sóc không đúng cách.

Chính vì vậy, bạn cần phải tuân thủ các cách chăm sóc môi sau khi phun xăm theo đúng những chỉ dẫn của chuyên gia da liễu. Cẩn thận và chăm sóc đúng khoa học có thể giúp quá trình lành thương của môi diễn ra nhanh chóng hơn, nhờ đó màu môi lên chuẩn như ý muốn.

Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm chuẩn khoa học nhất

Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách chăm sóc môi sau khi phun xăm như thế nào chuẩn khoa học thì hãy tham khảo những gợi ý mà bài viết chia sẻ dưới đây để áp dụng nhé!

Cách vệ sinh môi sau xăm

Riêng về cách vệ sinh môi cũng có những sự khác nhau nhất định giữa lúc môi chưa bong và sau khi bong. Trước khi môi bong vảy thì làn da môi dễ nhạy cảm hơn, chị em cẩn thận trọng trong vệ sinh, chăm sóc để môi mau bong vảy. Còn sau khi bong vảy thì cần có các phương pháp dưỡng cho môi lên màu chuẩn và tự nhiên nhất.

Trước khi môi bong vảy

  • Khoảng thời gian này bạn nên kiêng kỵ tuyệt đối tránh nước dính vào môi. Đảm bảo luôn giữ cho môi khô thoáng để tránh nhiễm trùng.
  • Trong vòng 3 ngày đầy bạn có thể sử dụng tăm bông để lau sạch môi. Sau đó sử dụng một cây tăm bông khác để thấm nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội dặm trên môi vài lần để làm sạch môi.
Nên làm sạch môi đúng cách để môi nhanh bong vảy và lên màu
Nên làm sạch môi đúng cách để môi nhanh bong vảy và lên màu

Sau khi môi bong vảy

  • Trong khoảng thời gian 3 – 5 ngày môi sẽ bắt đầu bong vảy, lúc này bạn nên tiếp tục sử dụng tăm bông hoặc khăn mềm để vệ sinh môi bằng nước sôi để nguội hoặc nước muối sinh lý 0,9 độ.
  • Sau khi vệ sinh môi thì bạn có thể sử dụng thêm kem dưỡng cho môi bằng Vaseline để môi giảm khô căng, bong tróc, cung cấp độ ẩm cho môi luôn ẩm mịn và lên màu chuẩn tự nhiên.

Sau phun xăm môi có cần bôi gì không?

Đây cũng là băn khoăn của rất nhiều người trong các cách chăm sóc môi sau khi phun xăm. Theo các chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại vitamin, Vaseline hoặc các nguyên liệu tự nhiên để dưỡng môi. Tuy nhiên, bạn không được tự ý thoa son dưỡng hoặc các loại thuốc tại nhà, bởi có thể sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng như nhiễm trùng, viêm nhiễm khó xử lý hoặc có thể ảnh hưởng đến màu môi.

Bạn có thể thoa dưỡng môi theo chỉ dẫn của chuyên gia sau phun xăm
Bạn có thể thoa dưỡng môi theo chỉ dẫn của chuyên gia sau phun xăm

Thay vào đó, nếu bạn muốn sử dụng các loại dưỡng cho môi thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và sử dụng đúng loại phù hợp sẽ quá trình phục hồi môi diễn ra nhanh hơn và giúp môi lên màu tươi sáng, tự nhiên. Đặc biệt, bạn chỉ nên thoa Vaseline hoặc vitamin A dưỡng môi sau khi môi đã bong vảy hoàn toàn.

Chế độ ăn uống sau khi phun xăm môi chuẩn khoa học

Ngoài cách vệ sinh cũng như thoa dưỡng môi thì chế độ ăn uống khoa học cũng là cách chăm sóc môi sau khi phun xăm hiệu quả, góp phần quan trọng trong quá trình phục hồi và lên màu cho môi.

Sau phun xăm lập tức phải kiêng những gì?

Một số nhóm thực phẩm dưới đây bạn hãy kiêng ít nhất 1 tháng hoặc đến khi môi gần như đã phục hồi lại trạng thái bình thường, lên màu chuẩn đẹp:

  • Thịt bò: Bạn cần tránh ăn thịt bò sau khi phun xăm bởi chúng có thể khiến cho môi bị sậm màu và ảnh hưởng đến quá trình lên màu của môi.
  • Thịt gà: Đây cũng là loại thực phẩm nên tránh bởi các thành phần trong thịt gà có thể gây ảnh hưởng đến quá trình lành sẹo của da môi, dễ hình thành sẹo xấu.
  • Các loại hải sản: Đây là nhóm thực phẩm dễ gây ngứa, dị ứng sau khi phun xăm, từ đó làm chậm quá trình phục hồi của môi.
  • Đồ ăn nóng, cay: Nhóm thực phẩm này khiến môi đang tổn thương có thể dễ bị nhiễm trùng và lâu lành hơn.
  • Rau muống: Khiến cho vết thương dễ hình thành sẹo lồi, cực kỳ không tốt cho những tổn thương sau khi phun xăm.
  • Trứng: Mặc dù mang đến giá trị dinh dưỡng cao nhưng trứng lại không tốt cho khả năng lên màu của môi.
  • Đồ nếp: Đây cũng là một cái tên bạn cần tránh xa trong thời gian đầu sau phun xăm. Sử dụng đồ nếp ở giai đoạn này có thể khiến môi bị mưng mủ, lâu lành và khó lên màu.
  • Nước tương đen: Loại thực phẩm này có màu đậm đen có thể khiến cho vùng da môi sau khi xăm bị ảnh hưởng, từ đó màu môi lên sẽ kém tươi tắn, loang lổ kém thẩm mỹ.
  • Chất kích thích: Một số cái tên bạn cần tránh như rượu, bia, thuốc lá, cà phê… Bởi đây là những thành phần khiến cho máu bị loãng hơn, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Từ đó gây ảnh hưởng đến màu môi sau khi phục hồi, màu môi sẽ lên không đều hoặc loang lổ kém thẩm mỹ.
Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm chuẩn là cần kiêng kỵ thực phẩm có hại
Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm chuẩn là cần kiêng kỵ thực phẩm có hại

Các loại thực phẩm cần bổ sung nhiều sau xăm môi

  • Sữa tươi: Vừa giúp cung cấp năng lượng lại hỗ trợ quá trình phục hồi vết thương diễn ra nhanh hơn.
  • Sữa chua: Đây là loại sản phẩm có chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất thiết yếu và các vi sinh có lợi cho sự phát triển của da, tăng cường khả năng miễn dịch cũng như chống nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể hiệu quả.
  • Các loại nước ép trái cây: Một số loại nước ép trái cây bạn nên tăng cường bổ sung đó là nước ép cà rốt, nước ép cà chua, nước ép dứa, nước dừa… giúp hỗ trợ màu môi lên tự nhiên, chuẩn màu như mong đợi.
  • Rau củ, trái cây: Cũng tương tự như nước ép trái cây, tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả tươi như cam, bưởi, quýt,… sẽ giúp tăng đề kháng cho da và cơ thể. Nhờ đó, quá trình lành thương cũng sẽ diễn ra nhanh hơn. Màu môi cũng trở nên tươi tắn, tự nhiên hơn.
Nên tăng cường bổ sung những nhóm thực phẩm có lợi sau xăm môi
Nên tăng cường bổ sung những nhóm thực phẩm có lợi sau xăm môi

Trong cách chăm sóc môi sau khi phun xăm cần chú ý gì?

Ngoài những cách vệ sinh, bổ sung thực phẩm cũng như chăm sóc môi sau khi phun xăm như trên. Bạn hãy lưu ý những điều dưới đây trong cách chăm sóc để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn:

  • Trong quá trình phục hồi vết thương ở môi, bạn tuyệt đối không được sở tay vào môi hoặc dùng tay cạy vảy, bởi hành động này có thể gây nhiễm trùng môi, thậm chí còn khiến môi mưng mủ.
  • Không nên hoạt động quá nhiều để cơ thể ra nhiều mồ hôi trong khoảng 1 tháng đầu sau phun xăm. Bởi mồ hôi có thể gây ảnh hưởng đến quá trình lên màu của môi.
  • Đảm bảo luôn dùng viên chống nắng và che chắn cẩn thận cho môi trước khi ra ngoài để tránh những tác hại của tia nắng mặt trời và khói bụi từ môi trường.
  • Trong vòng 1 tuần đầu sau khi phun xăm không nên trang điểm cho môi để tránh nhiễm trùng.
  • Trong quá trình chăm sóc và phục hồi môi sau phun xăm, nếu nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, bạn hãy đến địa chỉ phun xăm để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra giải pháp xử lý phù hợp nhất.

Mặc dù cách chăm sóc môi sau khi phun xăm rất quan trọng nhưng bạn cũng cần đặc biệt lưu ý trong việc tìm kiếm địa chỉ thực hiện phun xăm uy tín, an toàn để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Bởi hiện nay trên thị trường các thẩm mỹ viện mọc lên như nấm, cũng có nhiều địa chỉ uy tín nhưng số lượng cơ sở thẩm mỹ “chui” cũng nhiều vô kể.

Seoul Center là địa chỉ phun xăm môi chất lượng, uy tín và an toàn mà bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn địa chỉ phun xăm môi. Tại đây bạn sẽ được tư vấn màu môi, dáng môi phù hợp và thực hiện phun xăm bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên viên kỹ thuật được đào tạo kỹ lưỡng và  kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Đồng thời, tại Seoul Center còn sử dụng công nghệ phun xăm tiên tiến nhất được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Cùng với đó là chuyên viên tận tình hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi phun xăm. Đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng đôi môi tươi tắn, rạng rỡ và lên màu chuẩn như mong đợi.

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc môi sau khi phun xăm an toàn, hiệu quả nhất. Hy vọng thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phục hồi môi sau xăm tại nhà. Đừng quên theo dõi Thế Giới Làm Đẹp để cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc da sau thẩm mỹ hữu ích khác nhé!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết