Sau khi xăm môi xong có bôi được mật ong không?

Sau khi xăm môi xong có bôi được mật ong không?

Th 2 11/12/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Môi khô nứt nẻ là một trong những vấn đề thường gặp sau khi phun môi. Mặt khác, mật ong luôn được đánh giá cao về khả năng dưỡng ẩm và bảo vệ da. Vậy thì xăm môi xong có bôi được mật ong không? điều bạn băn khoăn sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết này.

Công dụng dưỡng ẩm của mật ong

Từ lâu, mật ong là nguyên liệu làm đẹp luôn được đánh giá cao. Trong mật ong có chứa nhiều loại protein có lợi cho da, giúp làn da trở nên mịn màng và đàn hồi hơn. bên cạnh đó, mật ong còn cung cấp các loại vitamin A, C và E góp phần tăng cường sức đề kháng của da.

Mật ong là nguyên liệu dưỡng ẩm rất tốt cho da
Mật ong là nguyên liệu dưỡng ẩm rất tốt cho da

Đặc biệt, mật ong còn được xem là sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Mật ong chứa các thành phần thiên nhiên lành tính có khả năng cấp ẩm giúp cải thiện hiệu quả tình trạng da khô và da mất nước. Bên cạnh đó, những hoạt chất trong mật ong còn có khả năng cải thiện tình trạng thâm môi nhanh chóng và hiệu quả.

Mật ong tuyệt vời là thế, nhưng vấn đề là xăm môi có bôi được mật ong không. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo những thông tin sau đây để có cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Sau khi xăm môi xong có bôi được mật ong không

Nếu được hỏi là xăm môi xong có bôi được mật ong không thì câu trả lời là “” bạn nhé. tuy nhiên, việc bôi mật ong nói riêng và dưỡng ẩm nói chung cần được thực hiện ở thời điểm phù hợp. Bạn chỉ bôi mật ong sau khi môi khi môi bong vảy và lên da non.

Có thể bôi mật ong sau khi xăm môi
Có thể bôi mật ong sau khi xăm môi

Theo các nghiên cứu khoa học, thành phần có trong mật ong lành tính với con người. Rất ít người khi bôi mật ong trên da xuất hiện các dấu hiệu dị ứng. Ngoài ra, như đã nói, mật ong có công dụng cấp ẩm mang đến khả năng dưỡng môi tuyệt vời. Đặc biệt là sau khi phun xăm môi thường bị tổn thương do mất nước. Lúc này, bôi mật ong có thể xem là một phương pháp khắc phục an toàn và hiệu quả.

Việc dưỡng ẩm ngay sau khi phun môi được xem là điều “cấm kỵ”. Bởi vì, khoảng thời gian 1 – 2 ngày đầu chính là lúc mà môi nhạy cảm nhất. Lúc này, trên môi vẫn còn những vết thương nhỏ li ti do quá trình phun môi để lại. Việc tiếp xúc với mật ong trong giai đoạn này góp phần khiến môi dễ dàng bị tấn công bởi những vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Tránh việc để môi tiếp xúc với mật ong trong vòng 1 - 2 ngày sau khi xăm
Tránh việc để môi tiếp xúc với mật ong trong vòng 1 – 2 ngày sau khi xăm

Bên cạnh nguy cơ viêm nhiễm cao, việc dưỡng ẩm quá gần với ngày phun môi còn cản trở quá trình lên da non. Môi sẽ lâu lành hơn sẽ làm tăng nguy cơ môi phun lên màu không như ý và để lại sẹo lồi thiếu thẩm mỹ.

Sau khi xăm môi bao lâu thì bôi mật ong được

Sau khi thực hiện quy trình phun xăm môi, việc chăm sóc và bảo vệ vùng da vừa được xử lý là rất quan trọng để đảm bảo quá trình lành tận cùng với kết quả đẹp nhất. Trong giai đoạn đầu, khoảng 1-2 ngày ngay sau khi xăm, việc tránh bôi mật ong trực tiếp lên vùng da mới phun xăm là quan trọng. Hành động này giúp tránh tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của chúng và giảm nguy cơ sưng viêm.

Bôi mật ong hoặc kem để tránh khô môi sau phun xăm
Bôi mật ong hoặc kem để tránh khô môi sau phun xăm

Sau khoảng ba ngày, khi vùng da bắt đầu hình thành lớp vảy, quá trình tự nhiên này thường kéo dài khoảng 2 ngày cho đến một tuần. Lúc này, lớp da mới hình thành và cần được chăm sóc đặc biệt để tránh tình trạng mất đi độ ẩm. Lúc này, bạn bôi mật ong, với khả năng dưỡng ẩm là một lựa chọn tốt để duy trì độ ẩm cho làn da môi, ngăn ngừa tình trạng khô nứt, thậm chí là chảy máu.

Mật ong không chỉ giúp da môi giữ được sự mềm mại mà còn ngăn chặn tình trạng thâm môi và chảy máu một cách hiệu quả. Việc sử dụng mật ong đúng cách là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc môi sau phun xăm môi, giúp tạo ra kết quả đẹp như mong đợi.

Những cách dưỡng ẩm môi sau khi xăm

Rõ ràng là việc dưỡng ẩm cho môi sau khi phun xăm là vô cùng cần thiết. Cách chăm sóc này không hề tốn kém mà lại vô cùng hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình phục hồi mang lại cho bạn đôi môi đều màu như mong đợi. Bên cạnh việc bôi mật ong, bạn còn có thể thực hiện những phương pháp khác để giữ ẩm môi. Trong đó, đơn giản nhất đó là:

Uống đủ nước

Chắc hẳn rằng đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất để tránh khô môi sau khi phun xăm. uống nước thường xuyên chính là hành động mà bạn cấp ẩm từ bên trong giúp các mô môi luôn có đủ nước. Với một đôi môi được bảo vệ bởi “lớp đệm nước”, bạn có thể yên tâm rằng mình sẽ không gặp phải tình trạng môi khô quá mức dẫn đến chảy máu.

Uống nước là cách đơn giản để tránh khô môi sau khi phun
Uống nước là cách đơn giản để tránh khô môi sau khi phun

Cần phải chú ý việc uống nước từ những ngày đầu ngay sau khi thực hiện phun môi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh để môi tiếp xúc trực tiếp với nước. Việc này là để giữ môi luôn khô ráo để quá trình lên da non và bong vảy diễn ra nhanh chóng.

Dùng son dưỡng môi

Mật ong vốn dĩ là nguyên liệu được sử dụng để thay thế chất dưỡng môi. Do đó, nếu không thể tìm được nguồn mật ong đảm bảo chất lượng thì tốt nhất là bạn nên bôi dưỡng môi theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc này nên được thực hiện liên tục nhiều ngày trong vòng ít nhất một tuần để ngăn ngừa tình trạng khô môi và thâm môi.

Sử dụng son dưỡng để tránh thâm môi sau khi phun
Sử dụng son dưỡng để tránh thâm môi sau khi phun

Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm

Việc dưỡng ẩm chỉ là một phần trong quá trình chăm sóc môi sau khi phun xăm. Do đó, bên cạnh bôi mật ong hoặc thoa dưỡng môi, thì bạn cũng cần thực hiện những điều sau:

Vệ sinh đúng cách

Đây là việc quan trọng nhất cần được đảm bảo nếu bạn muốn buổi xăm môi mang lại kết quả làm đẹp như mong muốn. Hành động vệ sinh vừa đủ là để ngăn không cho vi khuẩn và virus phát triển, nhằm hạn chế tình trạng viêm nhiễm gây sưng môi.

Đặc biệt, trong hay ngày đầu bạn cần chú ý việc giữ cho môi luôn khô ráo. Bất cứ lúc nào dịch mô rỉ ra thì bạn cần phải dùng bông vệ sinh để chấm hút ngay. Biện pháp này là để ngăn vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Chú ý việc lau sạch nước mô trong những ngày đầu sau khi phun môi
Chú ý việc lau sạch nước mô trong những ngày đầu sau khi phun môi

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lau sạch môi sau khi ăn uống cũng như là lúc tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi. Hãy dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý để chấm nhẹ nhàng theo chiều dọc môi. Việc này cần được thực hiện cho đến khi môi không còn rỉ nước mô nữa.

Chú ý việc bảo vệ môi

Việc vệ sinh cần đi cùng với bảo vệ vùng môi. Nếu không có việc thật sự cần thiết thì bạn không nên ra ngoài để tránh việc tiếp xúc với những tác nhân gây hại như vi khuẩn, virus, nấm, bụi mịn,… Nếu cần đi ngoài đường thì bạn cần có biện pháp bảo vệ chẳng hạn như đội mũ, đeo kính và mang khẩu trang.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Tuy vết thương do phun môi không quá nghiêm trọng, nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến việc ăn uống sao cho môi nhanh chóng bình phục. Cần tránh những thực phẩm như thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống, đồ nếp,… vì chúng có thể gây ngứa môi, thâm môi hay thậm chí là gây sẹo. Mặt khác, bạn nên bổ sung các loại rau củ và trái cây vào chế độ ăn, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

Không nên ăn rau muống sau khi phun môi
Không nên ăn rau muống sau khi phun môi

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Thông thường, nếu thực hiện phun môi tại những địa chỉ uy tín thì bạn không cần phải lo lắng về những vấn đề như nhiễm trùng hay sưng viêm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bác sĩ có thể chỉ định sử dụng một số loại thuốc uống và thuốc bôi. Việc bạn cần làm đó là làm theo hướng dẫn. Hãy uống đủ liều lượng và đúng lúc để giảm đi những triệu chứng này giúp môi nhanh chóng phục hồi.

Bôi thuốc chống viêm theo yêu cầu của bác sĩ
Bôi thuốc chống viêm theo yêu cầu của bác sĩ

Trên đây là những chia sẻ từ chuyên gia xoay quanh vấn đề xăm môi xong có bôi được mật ong không. Bên cạnh đó, nếu bạn cần giải đáp về vấn đề khác thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ Thế Giới Làm Đẹp. Những chuyên gia của chúng tôi sẽ lắng nghe và giải đáp vấn đề liên quan đến phun xăm thẩm mỹ nhanh chóng.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết