Có nên triệt lông vùng kín hay không? Lưu ý cần nhớ

Có nên triệt lông vùng kín hay không? Lưu ý cần nhớ

Th 2 11/12/2023 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Có nên triệt lông vùng kín không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc hiện nay, bởi quá trình này ít nhiều cũng gây tác động đến vùng da bikini nhạy cảm. Bên cạnh đó, vùng lông này của chị em cũng được biết đến với công dụng bảo vệ “cô bé” trước sự ma sát. Để có thể giải đáp thắc mắc này và mang lại hiệu quả triệt lông phù hợp, bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Có nên triệt lông vùng kín hay không?

Theo các chuyên gia, quá trình triệt lông vùng kín chỉ thật sự cần thiết khi lông mọc quá dày đặc gây ảnh hưởng sức khỏe bộ phận sinh dục. Hoặc trong một số trường hợp, còn khiến cho tính thẩm mỹ của cơ thể chị em bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, một số trường hợp như tiến hành phẫu thuật, sinh con,… bạn cũng cần thực hiện thao tác loại bỏ “vi-ô-lông” vùng bikini nhanh chóng.

Mặc dù, lông vùng kín được biết đến với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đối với một số tình huống nếu lông mọc quá dài và dày có thể gây nên bệnh lý phụ khoa do vi khuẩn tích tụ gây nên. Đồng thời, vào những ngày nắng nóng “cô bé” của chị em cũng dễ có mùi hôi khó chịu.

Có nên triệt lông vùng kín hay không sẽ tùy vào từng trường hợp
Có nên triệt lông vùng kín hay không sẽ tùy vào từng trường hợp

Chính vì vậy, nếu thấy những vấn đề này xảy ra liên tục và làm bạn mất đi sự tự tin trong giao tiếp hoặc chuyện “phòng the”, thì nên thực hiện quá trình triệt lông hay cắt tỉa gọn gàng.

Rủi ro có thể xảy ra nếu triệt lông bikini sai cách

Như chúng ta cũng đã biết, lông vùng bikini có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ cho vùng da “cô bé” nhạy cảm. Nên nếu chị em vẫn quyết định triệt lông nhưng thực hiện sai cách, có thể dẫn đến một số rủi ro xấu sau. Cụ thể:

Gây tổn thương vùng da bikini nhạy cảm

Nếu như sử dụng phương pháp triệt lông sai cách, bạn sẽ khiến cho vùng da bikini chịu tổn thương nặng nề. Bởi đây là vị trí da có đặc điểm khá nhạy cảm, dễ kích ứng nếu bị tác động mạnh, hoặc từ hóa chất không rõ nguồn gốc. Một số trường hợp sử dụng dao cạo triệt lông gây trầy xước, chảy máu khiến cho nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn sinh sôi.

Bên cạnh đó, nếu vết thương không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ gây nên tình trạng nhiễm trùng, để lại sẹo thâm mất thẩm mỹ khó điều trị về sau cho chị em. Nên mọi thao tác sử dụng các vật sắc bén để loại bỏ lông vùng kín, cần được bạn thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận. Bạn tuyệt đối không dùng lực quá mạnh hoặc tì, đè với mục đích cạo sát chân lông.

Nếu triệt lông sai cách có thể làm vùng da bikini bị ảnh hưởng xấu
Nếu triệt lông sai cách có thể làm vùng da bikini bị ảnh hưởng xấu

Dễ hình thành các bệnh lý phụ khoa

Quá trình triệt lông bikini sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe phụ khoa của chị em phụ nữ. Nếu quá trình thực hiện không đảm bảo yếu tố Y khoa, không được thực hiện thao tác chính xác, sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển ở vùng kín của chị em. Điều này dẫn đến việc bạn mắc phải các bệnh lý như: viêm nhiễm, nấm ngứa,…

Trong một số trường hợp nếu không được can thiệp điều trị sớm, có thể gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm khác cho sức khỏe sinh sản. Do đó, bạn cần chú ý nhiều về quá trình, phương pháp triệt lông bikini phù hợp cho mình.

Mắc bệnh ngoài da ảnh hưởng thẩm mỹ

Hiện nay, các phương pháp triệt lông như waxing, dùng dao cạo, dùng kem tẩy lông khá được chị em ưa chuộng. Tuy nhiên chỉ cần bất cứ thành phần nào của sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc, hoặc gây kích ứng đều có thể ảnh hưởng đến vùng da bikini của bạn về sau.

Dùng cách triệt lông bikini sai cách dễ khiến vùng trở nên xấu xí
Dùng cách triệt lông bikini sai cách dễ khiến vùng trở nên xấu xí

Bên cạnh đó, các thao tác như cạo, giật lông thường xuyên cũng khiến vùng da “cô bé” trùng xuống, nhăn nheo hoặc thậm chí thâm đen. Điều này gây nên ảnh hưởng rất lớn đối với yếu tố thẩm mỹ và sự tự tin của chị em về sau.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lông vùng kín thế nào là đẹp?

Một số lưu ý quan trọng sau khi triệt lông vùng kín

Bên cạnh việc giải đáp có nên triệt lông vùng kín, để có được quá trình làm đẹp an toàn cho vùng “tam giác vàng”, bạn cũng cần biết thêm một số lưu ý quan trọng dưới đây. Cụ thể:

Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc nguyên liệu thiên nhiên làm dịu da

Sau quá trình triệt lông vùng kín, vùng da bikini của chị em sẽ khá nhạy cảm và dễ kích ứng. Để có thể làm dịu các dấu hiệu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của “cô bé”, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm chiết xuất thiên nhiên, hoặc nguyên liệu tự nhiên như: dầu dừa, dầu oliu, nha đam,… để làm dịu da hiệu quả. Bên cạnh đó, quá trình này cũng giúp bạn ngăn ngừa hiệu quả lông mọc khá tốt.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa da liễu, để được tư vấn lựa ch��n sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp sau khi triệt lông vùng bikini. Điều này sẽ hạn chế được tối đa việc bạn lựa chọn sản phẩm không phù hợp, gây kích ứng hoặc ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm lành tính sau khi triệt lông
Nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm lành tính sau khi triệt lông

Bảo vệ kỹ càng trước ánh nắng mặt trời

Vùng da bikini Sau khi thực hiện thao tác triệt lông vĩnh viễn sẽ rất dễ mẫn cảm với ánh sáng mặt trời. Nên nếu bạn lựa chọn đi biển hoặc tắm nắng ngay sau khi triệt lông vùng kín, có thể gây nên tình trạng ngứa rát, khó chịu, hoặc thậm chí “cô bé” trở nên đen sạm ảnh hưởng thẩm mỹ nghiêm trọng.

Một lời khuyên cho bạn đó là nên bảo vệ vùng kín sau thời gian triệt lông từ 3 – 7 ngày. Khoảng thời gian này sẽ cần thiết để cho vùng da bikini có thể hồi phục, lỗ chân lông se khít và hạn chế các tác động đến sức khỏe da, hoặc thẩm mỹ về sau cho chị em.

Ưu tiên trang phục rộng rãi, thoáng mát

Bạn nên tránh thói quen mặc trang phục bó sát ngay sau khi triệt lông. Vì điều này có thể tăng tính cọ xát trong quá trình di chuyển, dễ làm cho vùng “tam giác vàng” trở nên nhạy cảm, nổi mẩn ngứa khó chịu. Thay vào đó, chị em nên ưu tiên chọn trang phục thoáng mát, rộng rãi để tạo hiệu quả thoáng khí, tránh tình trạng vi khuẩn tích tụ gây hại cho vùng da mới thực hiện triệt lông.

Chị em nên ưu tiên lựa chọn trang phục thoáng mát, rộng rãi sau khi triệt lông bikini
Chị em nên ưu tiên lựa chọn trang phục thoáng mát, rộng rãi sau khi triệt lông bikini

Không đi bơi hồ bơi hoặc tắm biển

Nếu đi bơi hồ bơi hoặc tắm biển ngay sau khi triệt lông, bạn sẽ khiến cho nguy cơ nhiễm trùng, hoặc kích ứng ở vùng da “cô bé” tăng cao. Vì trong nước biển có chứa hàm lượng muối rất cao, còn hồ bơi thì có các chất tẩy rửa dễ gây nên tình trạng ngứa ngáy, mẩn đỏ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trong thời gian đầu mới triệt lông vùng kín, tốt nhất bạn hãy kiêng ít nhất một tuần không tiếp xúc với các loại nước chứa muối, hoặc hóa chất để giúp cho lỗ chân lông se khít hoàn toàn. Nhờ đó, chị em sẽ tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xấu xâm nhập, gây nên các bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe phụ khoa.

Cần tránh đi bơi hồ bơi hoặc tắm biển ngay sau khi triệt lông vùng kín
Cần tránh đi bơi hồ bơi hoặc tắm biển ngay sau khi triệt lông vùng kín

Tránh vận động mạnh gây ma sát

Đối với những chị em có thói quen luyện tập thể dục, thể thao hoặc vận động mạnh thường xuyên, thì sau thời điểm triệt lông bạn nên kiêng các thao tác, hoặc vận động mạnh mẽ trong thời gian khoảng 5 ngày. Quá trình này sẽ tránh việc cử động cơ thể tạo ma sát, khiến cho vùng da bikini của bạn trở nên nhạy cảm và kích ứng mẩn đỏ khó chịu.

Bên cạnh đó, thời gian này cũng sẽ ngăn ngừa việc luyện tập đổ mồ hôi khiến cho vi khuẩn tích tụ ở vùng kín, gây nên các bệnh lý không mong muốn cho sức khỏe của vùng da này. Bạn nên lựa chọn nghỉ ngơi nhẹ nhàng, ăn uống điều độ và khoa học để đẩy nhanh quá trình hồi phục cho mình.

Bạn nên hạn chế vận động mạnh sau khi triệt lông vùng kín
Bạn nên hạn chế vận động mạnh sau khi triệt lông vùng kín

Những câu hỏi liên quan đến triệt lông vùng kín

Sau khi đã tìm hiểu và giải đáp thắc mắc có nên triệt lông vùng kín hay không, để có được hiệu quả thẩm mỹ tốt, cũng như đảm bảo tính an toàn cho “cô bé” nhạy cảm. Bạn cần hiểu rõ hơn về một số câu hỏi dưới đây. Cụ thể:

Có nên triệt lông vào ngày “dâu rụng” không?

Vào những ngày đèn đỏ vùng kín của chị em sẽ trở nên rất nhạy cảm. Đồng thời, đây cũng là thời điểm dễ tích tụ vi khuẩn gây hại cho “cô bé”, nên bạn cần tránh thực hiện thao tác triệt lông này. Bên cạnh đó, vào những ngày “dâu rụng” quá trình thao tác triệt lông cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nên bạn hãy để sau khi hết kỳ kinh nguyệt rồi mới triệt lông.

Chị em nên tránh triệt lông vào ngày đèn đỏ
Chị em nên tránh triệt lông vào ngày đèn đỏ

Cần triệt lông bao nhiêu lần thì hết?

Quá trình triệt lông cần diễn ra thường xuyên để duy trì được hiệu quả loại bỏ “vi-ô-lông” vùng kín tốt nhất. Bởi lông là một trong những bộ phận luôn phát triển trên cơ thể của mỗi người, để có thể ngăn chặn hiệu quả bạn nên lặp đi lặp lại các bước triệt lông sao cho phù hợp với phương pháp mình đã lựa chọn.

Triệt lông vùng kín có hết vĩnh viễn hay không?

Trên thực tế, triệt lông vĩnh viễn không mang lại hiệu quả loại bỏ lông mãi mãi, thay vào đó chỉ mang đến khả năng ngăn ngừa lông mọc lại trong thời gian dài. Hiện nay, phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ cao thường sẽ mang lại hiệu quả kéo dài từ 6 tháng cho đến 2 năm, tùy vào cơ địa cũng như cách chăm sóc của mỗi người.

Triệt lông vùng kín vĩnh viễn chỉ mang lại hiệu quả kéo dài từ 6 tháng - 2 năm
Triệt lông vùng kín vĩnh viễn chỉ mang lại hiệu quả kéo dài từ 6 tháng – 2 năm

Tuy nhiên, đây vẫn được biết đến là cách triệt lông khá tối ưu, vì sau thời gian dài lông mọc lại cũng sẽ không còn cứng, đen nhiều như ban đầu. Nên bạn có thể tự tin hơn khi diện những bộ trang phục bikini mình yêu thích, hoặc trở nên thu hút hơn trong cuộc “yêu” của mình.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc cũng đã giải đáp được thắc mắc có nên triệt lông vùng kín hay không. Nhờ đó, bạn cũng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp cho mình và mang lại hiệu quả cải thiện thẩm mỹ vùng bikini tốt nhất, hạn chế những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.

Triệt lông vĩnh viễn được bao lâu? Bao nhiêu lần thì hết?

12/12/2023 17 phút đọc

Lông mọc không kiểm soát không chỉ gây bất tiện mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình. Do đó, nhiều bạn tìm đến các phương pháp... Đọc tiếp

Triệt lông tay có hại không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

12/12/2023 10 phút đọc

Triệt lông nói chung và triệt lông tay nói riêng đang là một dịch vụ làm đẹp được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, khi thực... Đọc tiếp

Triệt lông body vĩnh viễn giá bao nhiêu? Bảng giá mới nhất 2023

11/12/2023 15 phút đọc

Ngày nay, rất nhiều khách hàng có nhu cầu triệt lông vĩnh viễn để cải thiện ngoại hình. Đặc biệt, những dịch vụ triệt lông vùng... Đọc tiếp

Triệt lông tay vĩnh viễn giá bao nhiêu? Bảng giá mới nhất 2023

11/12/2023 11 phút đọc

Triệt lông tay là một trong những dịch vụ được ưa chuộng tại Thế Giới làm Đẹp. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm thì có lẽ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết