“Tất tần tật” về cách uốn phồng chân tóc bằng tăm bông

“Tất tần tật” về cách uốn phồng chân tóc bằng tăm bông

Th 2 11/12/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Uốn phồng chân tóc bằng tăm bông nghe lạ mà quen, bạn đã thử cách uốn này chưa? Nếu chưa thì hãy đọc ngay bài viết này. Thế Giới Làm Đẹp chia sẻ “tất tần tật” về cách uốn phồng chân tóc với tăm bông được quan tâm bậc nhất hiện nay bạn nhé. 

Uốn phồng chân tóc là gì?

Uốn phồng chân tóc là phương pháp phổ biến giúp cho chân tóc được làm phồng và mang lại cho mái tóc vẻ dày dặn, bồng bềnh và quyến rũ nhất. Với phương pháp này, phần tóc ở chân sẽ được làm phồng lên, từ đó, giúp cho mái tóc thưa, mỏng của bạn trở nên dày và thu hút. Do đó, đây là phương pháp được những chị em phụ nữ vô cùng yêu thích.

Hướng dẫn uốn phồng chân tóc bằng tăm bông 

Uốn phồng chân tóc bằng tăm bông được thực hiện khá đơn giản với những bước sau đây: 

  • Trước tiên, người thợ làm tóc cho bạn sẽ dùng lược để chải mái tóc giúp tóc được suôn mượt 
  • Tiếp đến, người thợ làm tóc này sẽ dùng thuốc uốn lạnh và thoa thật đều lên chân tóc, rồi dùng lược để chải cho thuốc được ngấm và từng chân tóc và để khoảng 15 phút. 
  • Sau cùng, họ chia tóc thành những lọn tóc nhỏ rồi dùng tăm bông để quấn và dùng thun để buộc cố định tóc. Phương pháp này được thực hiện cho đến khi quấn tăm bông hết tóc. 
  • Người thợ làm tóc dùng thêm thuốc uốn giúp định hình hiệu quả cho lọn tóc của bạn 
  • Sau khoảng 20 phút, có thể gội đầu rồi tạo hình cho mái tóc phồng chân tóc như ý muốn. 
Uốn phồng chân tóc bằng tăm bông rất được ưa chuộng
Uốn phồng chân tóc bằng tăm bông rất được ưa chuộng

Uốn phồng chân tóc bằng tăm bông có gây hại không 

Có thể nói so với các phương pháp khác thì uốn phồng chân tóc bằng tăm bông vô cùng hiệu quả khi giúp tóc dày bồng bềnh, lọn tóc được giữ nếp lâu, bền đẹp. Và khi thực hiện cách uốn phồng này, mái tóc của bạn có thể giữ nếp khoảng 6 tháng. Thời gian giữ tóc ở mỗi người khác nhau tùy thuộc vào tay nghề của thợ làm tóc, thuốc cũng như cách chăm sóc tóc sau uốn phồng chân tóc của bạn. 

Bên cạnh đó, điều mà chị em phụ nữ quan tâm nhất chính là uốn phồng chân tóc với tăm bông có gây hại không. Câu trả lời còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nếu như đơn vị salon làm tóc cho bạn sử dụng hoá chất không đảm bảo yêu cầu chất lượng, tay nghề của thợ làm tóc còn thấp,… thì có thể làm cho mái tóc của bạn bị hư tổn. 

Tuy nhiên, phương pháp uốn phồng chân tóc với tăm bông có gây hại ít nhiều nhưng vẫn ít hơn so với cách thức uốn phồng chân tóc với kẹp nhựa mà các salon thường dùng như trước đây.

Uốn phồng tóc bằng tăm bông gây hại ít nhiều phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Uốn phồng tóc bằng tăm bông gây hại ít nhiều phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Ai nên uốn phồng chân tóc bằng tăm bông?

Có thể nói uốn phồng chân tóc bằng tăm bông hay phương pháp gì thì cũng gây tổn hại đến tóc ít nhiều, nhưng sẽ giúp diện mạo bên ngoài của bạn thêm phần trẻ trung, xinh đẹp. Theo đó, những trường hợp nên uốn phồng chân tóc bằng tăm bông như sau:

  • Với mái tóc mỏng, tóc chắc khỏe

Bạn nên sử dụng phương pháp uốn phồng chân tóc với tăm bông, và đặc biệt đừng lạm dụng để tóc được phát triển và chắc khoẻ nhất. 

  • Với những mái tóc dày

Bạn không nên uốn phồng chân tóc, bởi điều này có thể khiến cho đầu của bạn trông to hơn, đặc biệt còn làm cho tóc bị hư tổn. 

  • Với những bạn có mái tóc yếu cùng không mặt vuông

Không nên chọn phương pháp uốn phồng chân tóc bằng tăm bông hay bất kỳ phương pháp nào khác. Bởi điều này khiến cho khuôn mặt của bạn càng to và làm cho tóc yếu hơn, dễ gãy rụng hơn. 

Uốn phồng tóc bằng tăm bông giúp tóc bồng bềnh, dày dặn vô cùng thu hút
Uốn phồng tóc bằng tăm bông giúp tóc bồng bềnh, dày dặn vô cùng thu hút

Hướng dẫn chăm sóc tóc sau khi uốn phồng chân tóc bằng tăm bông 

Sau khi uốn phồng chân tóc với tăm bông, bạn cần lưu ý chăm sóc tóc theo một số hướng dẫn sau:

Không gội đầu ngay sau khi uốn phồng chân tóc 

Ngay sau khi vừa uốn phồng chân tóc xong, bạn lưu ý đừng gội đầu ngay, bởi điều này có thể vô tình khiến cho mái tóc của bạn bị rửa trôi thuốc và mất đi nếp uốn.

Không dùng tay vuốt tóc quá nhiều 

Không nên chạm tay vào tóc quá nhiều lần. Hành động này sẽ dễ gây nên sự xáo trộn nếp tóc không còn như ban đầu. Do đó, trong 24 – 28 giờ sau khi uốn phồng chân tóc, bạn tuyệt đối không dùng tay để vuốt tóc nếu không cần thiết. 

Không nên nhuộm tóc ngay 

Bên cạnh việc không nên gội đầu, thì bạn cũng không nên nhuộm tóc ngay, bởi sẽ làm cho tóc càng thêm yếu và hư tổn. 

Sử dụng dầu gội, dầu xả phù hợp 

Sau khi uốn phồng chân tóc, bạn cần chọn dầu gội và dầu xả có thành phần từ thiên nhiên, lành tính cho tóc, tránh làm tóc bị hư tổn, gãy rụng. 

Không nên gội đầu ngay sau khi uốn phồng chân tóc
Không nên gội đầu ngay sau khi uốn phồng chân tóc

Nếu bạn đang quan tâm đến uốn phồng chân tóc nói chung và uốn phồng chân tóc bằng tăm bông nói riêng, thì đừng ngần ngại liên hệ đến Thế Giới Làm Đẹp để được chúng tôi tư vấn nhanh chóng nhất qua hotline 1800 2024. Với dịch vụ chăm sóc và làm tóc chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, cơ sở trang thiết bị tân tiến, Thế Giới Làm Đẹp sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 

Trên đây là tất cả những thông tin bổ ích mà Thế Giới Làm Đẹp muốn chia sẻ đến bạn về uốn phồng chân tóc bằng tăm bông. Tin rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng có được kiểu tóc phồng mà mình yêu thích nhé. 

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết