Bắt kịp trào lưu nhuộm tóc underlight, có khó như bạn nghĩ?

Bắt kịp trào lưu nhuộm tóc underlight, có khó như bạn nghĩ?

Th 3 26/12/2023 16 phút đọc
Nội dung bài viết

Trào lưu nhuộm tóc underlight đã không còn quá xa lạ với những cô nàng theo đuổi phong cách trẻ trung và cá tính. Vậy nhuộm tóc underlight thực sự phù hợp với những ai? Bạn nên lựa chọn kiểu dáng hay màu sắc thế nào? Tất cả thắc mắc xoay quanh trào lưu này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nhuộm tóc underlight (giấu màu) là gì?

Nhuộm tóc underlight (giấu màu) là kỹ thuật được thực hiện đúng như tên gọi của chính nó: Nhuộm màu cho phần tóc ẩn dưới lớp tóc trên cùng. Nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn muốn thêm một chút sắc màu, tạo điểm nhấn thú vị mà vẫn giữ được màu tóc gốc của mình.

 

Nhuộm underlight là kỹ thuật nhuộm màu cho phần tóc ẩn dưới lớp trên cùng

Tại sao nên chọn nhuộm tóc underlight mà không phải là highlight hay lowlight?

Điểm khác nhau giữa underlight, highlight và lowlight

Nhuộm tóc highlight là gì?

Nhuộm highlight là kỹ thuật nhuộm một số sợi tóc hay phần tóc với màu sáng hơn màu tóc tự nhiên để tạo điểm nhấn cho tổng thể. Nhuộm highlight thường được áp dụng từng cụm trên đỉnh đầu hoặc gần khuôn mặt, từ đỉnh đầu đến hết chân tóc nhằm tạo hiệu ứng nổi bật.

Nhuộm tóc lowlight là gì?

Trái lại với highlight, nhuộm lowlight là kỹ thuật nhuộm sử dụng tông màu tối hơn so với màu tóc tự nhiên giúp mái tóc trở nên có chiều sâu. Đối với những bạn nữ có màu tóc sáng, nhuộm lowlight là sự lựa chọn giúp diện mạo trở nên ấm áp và dịu dàng hơn.

Điểm khác biệt

Một mái tóc nhuộm underlight, highlight hay lowlight đều giúp bạn trông vô cùng bắt mắt và dễ gây ấn tượng. Thậm chí, có những mái tóc rất được ưa nhìn khi kết hợp hai trong ba kiểu trên. Tuy nhiên, về cơ bản chúng chỉ khác nhau ở việc lựa chọn màu và vị trí nhuộm.

Nhuộm highlight ưu tiên sử dụng màu sáng hơn so với màu tóc tự nhiên,thường được nhuộm ở lớp tóc ngoài cùng. Nhuộm lowlight sử dụng những màu tối hơn nền tóc, được nhà tạo mẫu lựa chọn ở bất kỳ vị trí nào để tạo độ bồng bềnh. Cuối cùng, nhuộm underlight chỉ áp dụng cho lớp tóc dưới cùng nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ màu sắc nào theo cá tính và sở thích.

Phân biệt các kiểu nhuộm tóc để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn

Ưu điểm khi chọn nhuộm tóc underlight

Độ bền màu cao

Kỹ thuật nhuộm underlight chỉ áp dụng cho những lớp tóc bên dưới, gần gốc tóc và dường như không tiếp xúc trực tiếp với những yếu tố gây ảnh hưởng, như ánh sáng mặt trời hay tác động của nhiệt độ. Điều này phần nào tạo cho lớp tóc nhuộm underlight có được màng bảo vệ, giúp duy trì độ bền màu lâu hơn so với những kiểu nhuộm thông thường.

“Highlight” phong cách của chính bạn

Bạn muốn thay đổi mái tóc truyền thống nhưng chỉ thích thể hiện cá tính ở những nơi và thời điểm thích hợp, nhuộm tóc underlight giúp bạn thỏa mãn mong muốn đó. Ở trường học hay nơi công sở, bạn vẫn là một cô nàng trẻ trung, dịu dàng nhưng khi bạn cần một diện mạo nổi bật và ấn tượng, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Chọn màu nhuộm tóc underlight phù hợp với “Personal Colour” (Màu sắc cá nhân)

Chọn màu tóc nhuộm phù hợp với tone da, không những giúp bạn xuất hiện với diện mạo bắt mắt, mà còn tránh gây mất cân đối hoặc làm xỉn màu da.

Gần đây, “personal colour” hay “màu sắc cá nhân” là khái niệm thường xuyên được nhắc đến trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp, dùng để xác định tone màu trang điểm, quần áo hoặc màu nhuộm tóc giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên. Có nhiều phương pháp để xác định “personal colour”, trong đó xem màu mạch ở cổ tay là một trong những cách đơn giản để xác định tone da. Bạn hãy quan sát màu mạch ở cổ tay dưới ánh sáng tự nhiên:

Xem màu mạch bên trong cổ tay là cách đơn giản để xác định tone da

  • Nếu mạch cổ tay của bạn có màu xanh dương hoặc tím, bạn có tone da lạnh. Bạn có thể thử các màu như bạch kim, ánh bạc đến các màu tone đậm như màu cà phê, nâu nhạt, nâu vàng, đỏ rượu vang, …
  • Nếu mạch cổ tay của bạn có màu xanh lá, bạn sở hữu tone da ấm. Những màu tóc có thể phù hợp với bạn là gốc đỏ cam, vàng kim, socola, caramel, mật ong, ...
  • Nếu mạch ở cổ tay có cả hai màu xanh lá và xanh dương hoặc tím, hoặc khó để phân biệt màu sắc, bạn có thể sở hữu da trung tính. Đối với tone da này, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn vì đa số màu nào cũng hợp.

13 kiểu nhuộm tóc underlight cực đẹp

Nhuộm tóc underlight màu tím

Màu tím trong xu hướng nhuộm tóc underlight đang đốn tim nhiều chị em bởi tính thời thượng, tạo nên một diện mạo bí ẩn và cuốn hút khó cưỡng.

Tùy thuộc vào nền tóc mà bạn có thể chọn cấp độ màu phù hợp

Nhuộm tóc underlight màu nâu

Không giống như những màu sắc nổi bật khác, nhuộm underlight màu nâu vẫn giữ một vẻ ngoài thanh lịch nhưng không kém phần tinh tế. Lớp tóc màu nâu ẩn bên dưới có thể áp dụng cho nhiều tạo kiểu khác nhau.

Mái tóc màu nâu vẫn luôn giữ được sự tinh tế vốn có của nó

Nhuộm tóc underlight màu xám khói

Nếu bạn theo đuổi một phong cách thời trang độc đáo và thanh lịch, bạn có thể thử với màu tóc xám khói. Để có được màu xám khói ưng ý, bạn phải trải qua quá trình tẩy tóc nhưng hãy thử xem, bạn sẽ xuất hiện với một diện mạo mới đầy bí ẩn.

Nhuộm underlight màu xám khói khá được nhiều bạn trẻ yêu thích

Nhuộm tóc underlight màu bạch kim

Hình dung bạn xuất hiện với kiểu tóc mới nhuộm underlight màu bạch kim, không quá nổi bật nhưng vẫn tỏa ra được vẻ đẹp rạng ngời và phóng khoáng.

 

Bạn sẽ luôn thật nổi bật với kiểu nhuộm underlight màu bạch kim

Nhuộm tóc underlight màu xanh dương

Hãy để sự tươi trẻ và tự do của màu xanh dương giúp bạn có một diện mạo phóng khoáng hơn. Để tạo nên sự độc đáo, bạn có thể lựa chọn màu xanh dương có độ tương phản với màu tóc tự nhiên nhé!

Nét đẹp hiện đại và phóng khoáng

Nhuộm tóc underlight màu xanh đen

Nếu sở hữu tone da trung tính và vẫn chưa biết nên chọn màu nhuộm nào, thì bạn có thể thử với màu xanh đen. Màu xanh đen mang lại một sự tươi mát mới lạ nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch và trầm ổn. Đây cũng được đánh giá là một trong những gam màu phù hợp với tone da người Châu Á được yêu thích trong thời gian gần đây.

Gam màu xanh đen khá phù hợp tone da người Châu Á

Nhuộm tóc underlight màu hồng sữa

Nếu bạn luôn nghĩ màu hồng thật sến và chỉ phù hợp với những cô nàng bánh bèo thì một mái tóc nhuộm underlight màu hồng sữa chắc chắn sẽ làm bạn phải thay đổi ngay. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn trông thật ngọt ngào và mới mẻ đấy!

Những “bông kẹo” ngọt

Nhuộm tóc underlight màu vàng sáng

Nếu là một fan trung thành của K -pop thì chắc bạn không còn quá xa lạ với kiểu nhuộm underlight màu vàng sáng “viral” trong thời gian qua. Kiểu nhuộm này được “lăng xê” rất thành công bởi cô nàng Jennie, thành viên nhóm BlackPink.

Nếu là một “Blink” chính hiệu thì bạn phải thử ngay kiểu tóc này

Nhuộm tóc underlight màu đỏ

Màu đỏ thường tượng trưng cho sự đam mê và nhiệt huyết. Mái tóc nhuộm underlight màu đỏ không những mang lại cho bạn vẻ ngoài độc đáo mà còn thể hiện tính cách mạnh mẽ, nổi bật giữa đám đông.

Thu hút mọi ánh nhìn với kiểu tóc nhuộm underlight màu đỏ

Nhuộm tóc underlight màu cam

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc nhuộm một mái tóc màu cam. Nhưng hãy thử hình dung mà xem, một mái tóc nhuộm underlight màu cam sẽ giúp bạn luôn thật tươi mới và năng động.

Nhuộm tóc underlight màu cam

Nhuộm tóc underlight hai màu

Nếu nhuộm tóc underlight một màu truyền thống không mang lại hiệu ứng như mong muốn, tại sao bạn không thử nhuộm kết hợp hai màu. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn hai màu đồng điệu hay hai màu đối lập nhau. Chúng sẽ là một sự kết hợp độc đáo, thể hiện một vẻ đẹp đầy tự do và riêng biệt.

Tự do thể hiện tài năng phối màu trên chính mái tóc của bạn

Nhuộm tóc underlight nhiều màu

Bạn nghĩ sao nếu mỗi màu tóc sẽ biểu thị một khía cạnh khác nhau trong tính cách của chính bạn. Nó sẽ mang lại một hiệu ứng thật thú vị!

 

Bạn sẽ trông thật rực rỡ như chính mái tóc của bạn vậy

Cách chăm sóc tóc nhuộm underlight

Là phần tóc ẩn dưới lớp trên cùng, tóc nhuộm underlight thường ít tiếp xúc với các tác nhân như ánh sáng Mặt Trời hay nhiệt độ cao. Tuy nhiên, để giữ cho phần tóc nhuộm nói riêng và tổng thể mái tóc nói chung luôn khỏe đẹp, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không gội đầu bằng nước nóng

Theo nhiều chuyên gia khuyến nghị, nước nóng sẽ làm cho màu nhuộm dễ trôi và phai đi theo thời gian. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng nước nóng gội đầu để duy trì được mái tóc bền màu.

  • Hạn chế sấy nóng sau khi gội đầu

Như đã nói ở trên, nhiệt độ là nhân tố quyết định độ bền màu của mái tóc. Thay vì sử dụng máy sấy nóng, bạn nên chọn hong khô tóc bằng máy sấy lạnh hoặc bằng quạt. Và hãy chắc chắn rằng mái tóc đã khô hoàn toàn trước khi đi ngủ.

  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho mái tóc và lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp

Mái tóc sau khi được nhuộm thường sẽ trở nên khô xơ hơn. Trước và sau khi nhuộm, bạn nên tham khảo và lựa chọn sản phẩm nhuộm cũng như dưỡng ẩm phù hợp. Bạn nên lưu ý không sử dụng những sản phẩm có chứa sulfate và nhãn “clarifying shampoo” vì chúng có chứa chất tẩy rửa mạnh. Bạn cũng nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm để luôn duy trì được độ bóng khỏe cho tóc.

  • Duy trì chế độ ăn uống nhiều chất dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp bạn khỏe bên trong và đẹp bên ngoài. Bên cạnh chế độ ăn uống đầy đủ chất, trái cây và hạt ngũ cốc sẽ bổ sung những vitamin cần thiết giúp mái tóc của bạn phát triển tốt và luôn khỏe đẹp.

Trên đây là những điều bạn cần biết để sở hữu một mái tóc nhuộm hoàn hảo. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích để bạn sẵn sàng bắt được trend nhuộm tóc underlight một cách tốt nhất!

 

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Những người có khuôn mặt không nên để tóc mái sẽ đẹp hơn

11/12/2023 18 phút đọc

Tóc mái luôn là một sự lựa chọn an toàn được nhiều cô nàng lựa chọn để trở nên tự tin, cuốn hút hơn. Một kiểu... Đọc tiếp

Nội dung bài viết