Những người có khuôn mặt không nên để tóc mái sẽ đẹp hơn

Những người có khuôn mặt không nên để tóc mái sẽ đẹp hơn

Th 2 11/12/2023 18 phút đọc
Nội dung bài viết

Tóc mái luôn là một sự lựa chọn an toàn được nhiều cô nàng lựa chọn để trở nên tự tin, cuốn hút hơn. Một kiểu tóc mái phù hợp có thể giúp bạn che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt, nhờ đó tổng thể sẽ trở nên hài hòa, thu hút hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều phù hợp với tóc mái. Vậy thì  những người có khuôn mặt không nên để tóc mái là ai? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao tóc mái luôn là sự lựa chọn của các cô gái?

Nếu như bạn là người thường xuyên theo dõi, cập nhật các xu hướng thời trang thì chắc chắn không còn xa lạ với mốt để tóc mái hiện nay. Tóc mái được xem như là một loại “phụ kiện” hữu ích giúp tổng thể khuôn mặt của các chị em trở nên hài hòa, cân đối và thu hút hơn. Tìm kiếm một kiểu tóc phù hợp sẽ giúp bạn che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt một cách hiệu quả nhất, nhờ đó nhan sắc cũng trở nên thăng hạng đến không ngờ. 

Tóc mái là lựa chọn hoàn hảo để các nàng che khuyết điểm trên gương mặt
Tóc mái là lựa chọn hoàn hảo để các nàng che khuyết điểm trên gương mặt

Bên cạnh đó, khi một cô gái lựa chọn được kiểu tóc mái phù hợp sẽ càng tôn lên nét nữ tính, mềm mại và dễ thương của mình trên khuôn mặt. Từ đó, chị em sẽ tự tin hơn trong cuộc sống và giao tiếp xã hội. 

Ngoài ra, tóc mái còn là giải pháp giúp chị em hack tuổi cực kỳ đỉnh. Thật không khó để bạn nhận ra điều này bởi đa số các sao nữ Hàn Quốc hay Việt Nam đều lựa chọn cho mình một kiểu mái phù hợp để “ăn gian” tuổi hiệu quả. 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng đặc điểm của khuôn mặt mà sẽ có những kiểu tóc mái phù hợp riêng. Ví dụ như những cô nàng có mặt tròn hay mặt vuông sẽ thích hợp với kiểu tóc mái xéo. Trong khi đó, những cô gái có mặt dài thì tóc mái thưa sẽ phù hợp và đẹp hơn. 

Điều đặc biệt là không phải ai cũng phù hợp để tóc mái. Ngoài những khuôn mặt nên để tóc mái thì cũng có những khuôn mặt không nên để tóc mái. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc các khuôn mặt không thích hợp để tóc mái chưa?

Tổng hợp những khuôn mặt không nên để tóc mái

Có thể thấy tóc mái luôn là một giải pháp hữu hiệu cho các nàng trở nên nữ tính, mềm mại hơn. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn cắt tóc mái, bạn hãy tham khảo những người sở hữu gương mặt gì không nên để tóc mái mà bài viết gợi ý dưới đây. 

Những người có khuôn mặt trái xoan không nên để mái

Từ xưa đến nay, trong thẩm mỹ và làm đẹp, khuôn mặt trái xoan luôn được đánh giá là khuôn mặt có tổng thể ngũ quan hài hòa, cân đối. Dường như khuôn mặt này đã sở hữu tất cả các đường nét hoàn hảo mà không cần phải thay đổi điều gì hết cũng đã đẹp tự nhiên. 

Khuôn mặt trái xoan là một trong những khuôn mặt không nên để tóc mái
Khuôn mặt trái xoan không nên để tóc có mái

Đối với những người đã sở hữu khuôn mặt hoàn hảo như mặt trái xoan thì chắc chắn không nên để tóc mái. Như chúng ta đã biết, tóc mái là phương pháp nhằm che đi các khuyết điểm, giúp hack tuổi cho chị em. Trong khi đó, khuôn mặt trái xoan không hề có khuyết điểm, nên bạn không cần để tóc mái. Ngược lại, đối với những khuôn mặt này khi bạn để tóc mái có thể làm che đi các đường nét nổi bật trên khuôn mặt, làm bạn trở nên kém sắc hơn.

Do đó, nếu đang sở hữu khuôn mặt trái xoan với ngũ quan cân đối, hài hòa, bạn đừng để tóc mái nhé! Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn những kiểu tóc không cần để mái như: Tóc bob, tóc uốn xoăn hoặc để tóc thẳng dài tự nhiên cũng vô cùng phù hợp. Những kiểu tóc này sẽ giúp bạn phô ra được tất cả các ưu điểm trên khuôn mặt đẹp của mình.

Người có vầng trán thấp, tròn không nên để tóc mái

Những người có vầng trán thấp, tròn không nên để mái vì nó sẽ làm tỷ lệ gương mặt trong ngắn và nhỏ hơn. Mặt khác, việc cắt tóc mái có thể làm lộ khuyết điểm trán ngắn, trông thiếu cân đối với gương mặt. Thay vào đó, dáng mặt tròn, trán thấp thì nên ưu tiên những kiểu tóc mái dài hoặc không để mái để đánh lừa thị giác khuôn mặt đầy đặn và hài hòa hơn.

Người có vầng trán thấp, tròn không nên để tóc mái
Người có vầng trán thấp, tròn không nên để tóc mái

Những người có vầng trán thấp thì tốt nhất không nên để tóc mái. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những kiểu tóc không mái phù hợp để tổng thể khuôn mặt cân đối, giúp các đường nét trên khuôn mặt sẽ hài hòa, rõ nét hơn. 

Người có khuôn mặt nhỏ không để tóc mái

Khuôn mặt nhỏ để tóc mái sẽ che đi một phần khuôn mặt, điều này khiến đường nét trên mặt bị lu mờ và kém sắc sảo khi nhìn vào tổng thể. Tuy nhiên, không hoàn toàn là dáng mặt nhỏ không thể để được tóc mái, bạn vẫn có thể lựa chọn những kiểu tóc mái phù hợp để tạo điểm nhấn cho kiểu tóc hơn như mái thưa, mái ngố, mái bay…

Người có khuôn mặt tròn nhỏ không nên để tóc mái
Người có khuôn mặt tròn nhỏ không nên để tóc mái

Đối với khuôn mặt tròn nhỏ mà cắt mái sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên nhỏ hơn, thiếu cân đối. Không những điều này không giúp bạn cho đi các khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn mà còn khiến cho khuôn mặt càng tròn hơn, nhan sắc dễ bị chìm nghỉm. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn các kiểu tóc thẳng mượt không mái hoặc các kiểu búi tóc đuôi ngựa để trở nên năng động, tự tin và cuốn hút hơn.

Không để tóc mái đối với gương mặt nhiều mụn

Khuôn mặt có nhiều mụn ở trán cững nên xem xét trước khi quết định cắt tóc mái. Bởi khi để tóc mái sẽ tạo điều kiện môi trường ẩm ướt, nhiều mồ hôi để vi khuẩn bám vào gây tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. 

Do đó, đối với những người có khuôn mặt nhiều mụn thì bạn không nên để tóc mái. Thay vào đó, hãy lựa chọn các kiểu tóc buộc gọn lại để làn da được thông thoáng, hạn chế mụn lây lan và phát triển mạnh mẽ hơn. 

Một số khuôn mặt rất thích hợp để tóc mái

Trên đây là những khuôn mặt không nên để tóc mái sẽ đẹp và cuốn hút hơn. Vậy những ai nên để tóc mái và kiểu tóc mái nào là phù hợp nhất?

Khuôn mặt trái tim

Đặc điểm của khuôn mặt trái tim là có phần trán rộng, các đường viền xuống cằm sẽ dần thon gọn lại và có xu hướng nhọn ở phần hàm dưới. Đối với những cô nàng sở hữu khuôn mặt hình trái tim nên để tóc mái để làm nổi bật đôi mắt và lộ ra nét quyến rũ ở phần xương gò má. 

Người có khuôn mặt hình trái tim rất thích hợp để tóc mái
Người có khuôn mặt hình trái tim rất thích hợp để tóc mái

Khuôn mặt hình trái tim phù hợp với hầu hết các kiểu tóc mái. Một số kiểu tóc mái bạn nên thử cho khuôn mặt hình trái tim đó là: Tóc mái xéo, tóc mái Pixie, tóc mái layer, tóc mái bằng, tóc mái dài, tóc mái xoăn…  

Khuôn mặt vuông, góc cạnh

Đặc điểm của khuôn mặt vuông góc cạnh là có tỉ lệ khuôn mặt từ trán đến cằm gần như bằng nhau cả về chiều rộng và chiều dài. Những cô nàng này thường có phần cằm vuông vắn xương hàm có xu hướng bạnh ra hai bên, trán rộng.

Đối với quan niệm thời xưa thì đây là những khuôn mặt góc cạnh kém mềm mại và nữ tính. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi bạn có thể sử dụng các kiểu tóc mái phù hợp để che bớt các khuyết điểm, cho tổng thể khuôn mặt hài hòa, quyến rũ hơn.

Để tóc mái cho khuôn mặt vuông nhằm che đi các khuyết điểm
Để tóc mái cho khuôn mặt vuông nhằm che đi các khuyết điểm

Người có khuôn mặt vuông vắn có thể tham khảo các kiểu tóc mái như: Tóc mái rèm, kiểu tóc mái Shag, kiểu tóc mái xéo dài, kiểu tóc mái layer… Những kiểu tóc mái này sẽ giúp bạn chi phủ các khuyết điểm như cằm vuông, trán rộng… giúp tổng thể khuôn mặt cân đối và thu hút hơn.

Người có khuôn mặt dài

Những người có khuôn mặt dài cũng là khuôn mặt phù hợp để tóc mái. Đặc trưng của khuôn mặt dài là có phần trán cao và rộng, phần xương hàm có xu hướng hơi hẹp lại. Nhìn chung, người có gương mặt này tổng thể chiều rộng ngắn và chiều dài thì dài hơn so với các gương mặt thông thường chúng ta thường gặp.

Có nhiều kiểu tóc mái cho khuôn mặt dài
Có nhiều kiểu tóc mái cho khuôn mặt dài

Đối với những người sở hữu khuôn mặt dài, bạn có thể lựa chọn các kiểu tóc mái như: Tóc mái thưa Hàn Quốc, Tóc mái ngố trên chân mày, tóc mái uốn xoăn, tóc mái dài, tóc mái layer, tóc mái xéo… Những kiểu tóc này sẽ giúp bạn che bớt đi những khuyết điểm trên gương mặt, nhờ đó khuôn mặt sẽ trở nên thon gọn, cân đối và hài hòa hơn.

Khuôn mặt tròn to

Mặc dù khuôn mặt tròn nhỏ là một trong những khuôn mặt không nên để tóc mái. Tuy nhiên, đối với khuôn mặt tròn to thì bạn lại nên để tóc mái. Đặc trưng của khuôn mặt tròn to là có phần trán to, rộng, hai má bẫu bĩnh, hàm tròn trịa và không hề có góc cạnh. 

Người có khuôn mặt tròn to nên để tóc mái
Người có khuôn mặt tròn to nên để tóc mái

Đối với những cô nàng sở hữu mặt tròn lớn thì nên để các kiểu tóc mái như: tóc mái thưa, tóc mái xéo ngắn, kiểu tóc mái bay, tóc mái side-swept… Những kiểu tóc mái này sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm phần hai má mũm mĩm, phần trán to, rộng… Nhờ đó, khuôn mặt sẽ trở nên hài hòa, cân đối và thu hút hơn.

Mặt tròn nên để mái gì?

Những đặc điểm của mặt tròn có thể để mọi loại mái, từ mái bằng, mái thưa, mái bay cho đến mái dài… Hãy lựa chọn tóc mái phù hợp với cách tạo kiểu tóc và phong cách mà bạn muốn theo đuổi. Chẳng hạn như một cô nàng có khuôn mặt tròn bầu bĩnh, ngoại hình đáng yêu thì nên để tóc mái bằng hoặc mái thưa sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp ngọt ngào.

Tóc pixie cắt mái hiện đại cho nàng mặt tròn

Tóc pixie cắt mái hiện đại có thể che vầng trán và làm thon gọn khuôn mặt tròn. Nó giúp thần thái khuôn mặt trông cá tính, cuốn hút hơn và khác với vẻ đáng yêu vốn có. Kiểu tóc này được nhiều bạn trẻ yêu thích, vì mái tóc ngắn gọn gàng giúp tiện lợi cho việc chăm sóc tóc và không tốn thời gian tạo kiểu hằng ngày.

Tóc pixie cắt mái vô cùng hiện đại và cá tính
Tóc pixie cắt mái vô cùng hiện đại và cá tính

Tóc mái bằng cắt layer cho nàng mặt tròn

Tóc layer nữ mái bằng là kiểu tóc nữ thời thượng được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn nữ mặt tròn rất hợp nhất với layer mái bằng uốn xoăn hoặc layer dài. Những kiểu tóc này giúp tỷ lệ gương mặt tròn trở nên thanh thoát và hài hòa hơn. Đặc biệt là tóc layer mái bằng mang đến phong cách nhẹ nhàng, sang trọng và quyến rũ cho phái đẹp.

Tóc bob gợn sóng và cắt mái thưa hiện đại cho nàng mặt tròn

Mặt tròn vẫn có thể “cân” được kiểu tóc bob ngắn cá tính khi kết hợp với mái thưa giúp che một phần khuôn mặt. Tóc bob ngắn được uốn gợn sóng, tạo sự bồng bềnh tự nhiên và giúp phong cách của chị em trở nên sành điệu, quý phái và hiện đại. Thông thường, kiểu tóc này rất hợp những màu nhuộm nâu trầm vừa cổ điển, vừa thời thượng.

Tóc bob uốn chữ C với mái thưa cho nàng mặt tròn

Ngoài kiểu tóc bob mái thưa cơ bản, chị em có thể tham khảo thêm kiểu tóc bob uốn chữ C mái thưa để làm cách tạo kiểu tóc thường ngày. Cách uốn tóc chữ C cụp vào trong giúp ôm nhẹ gương mặt tròn bầu bĩnh và tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, trẻ trung của nó. Có thể đánh giá, đây là một kiểu tóc cực kỳ phù hợp với dáng mặt tròn.

Tóc uốn chữ C và cắt mái thưa phù hợp với nàng mặt tròn
Tóc uốn chữ C và cắt mái thưa phù hợp với nàng mặt tròn

Tóc mái dài “chanh sả” cho nàng mặt tròn

Nàng mặt tròn không thích cảm giác để tóc mái vướng trước mặt thì những kiểu tóc mái dài luôn là sự lựa chọn ưu tiên. Tóc mái dài có thể kết hợp với nhiều cách tạo kiểu tóc khác nhau như tóc uốn xoăn sóng mái dài, tóc layer mái dài, tóc ngắn ngang vai mái dài… Khi để mái dài, nét mặt tròn được làm nổi bật vẻ đẹp kiêu kì và quyến rũ.

Tóc dài xoăn gợn sóng nữ tính cho nàng mặt tròn

Bạn sẽ không phải phân vân những người có khuôn mặt tròn thì nên để mái gì khi lựa chọn kiểu tóc dài xoăn gợn sóng. Kiểu tóc này gần như phù hợp với mọi dáng mặt. Nó mang đến vẻ đẹp nữ tính, điệu đà cho các nàng mặt tròn dễ thương. Hơn nữa còn có khả năng “hack” dáng mặt trở nên thon gọn và cân đối.

Tóc dài xoăn gợn sóng nữ tính giúp “thăng hạng” nhan sắc
Tóc dài xoăn gợn sóng nữ tính giúp “thăng hạng” nhan sắc

Tóc kiểu mái lệch cho nàng mặt tròn

Mặt tròn để tóc mái lệch giúp che một phần khuôn mặt tròn bầu bĩnh trở nên nhỏ nhắn hơn. Thông thường, tóc mái lệch có thể kết hợp với nhiều kiểu tóc như tóc uốn xoăn, tóc thẳng dài, tóc ngắn ngang vai… Sở hữu những kiểu tóc này sẽ mang đến một diện mạo nữ tính, sang trọng và quyến rũ.

Tóc ngang vai mái thưa trẻ trung cho nàng mặt tròn

Tóc ngang vai mái thưa là kiểu tóc đơn giản, “an toàn” và được nhiều cô nàng yêu thích, bởi nó mang đến sự trẻ trung, nhẹ nhàng. Mọi dáng mặt đều phù hợp với kiểu tóc này, đặc biệt là mặt tròn. Kiểu tóc ngang vai cắt mái thưa giúp làm nổi bật khuôn mặt xinh đẹp, bạn có thể phối với những màu nhuộm tóc cơ bản để phong cách trông ấn tượng hơn.

Tóc ngang vai mái thưa trẻ trung giúp nàng mặt tròn thêm thu hútTóc ngang vai mái thưa trẻ trung giúp nàng mặt tròn thêm thu hút
Tóc ngang vai mái thưa trẻ trung giúp nàng mặt tròn thêm thu hút

Tóc uốn tự nhiên và mái lưa thưa cho nữ mặt tròn

Tóc uốn kết hợp mái thưa có thể xem là kiểu tóc “chân ái” của các nàng mặt tròn. Kiểu tóc này mang đến vẻ ngoài ngọt ngào, nhẹ nhàng và nữ tính cho bạn nữ. Hơn thế, mái tóc uốn xoăn bồng bềnh sẽ tạo hiệu ứng khuôn mặt nhỏ nhắn, hài hòa hơn.

Tóc uốn tự nhiên và mái ngang được chị em phụ nữ vô cùng yêu thích
Tóc uốn tự nhiên và mái ngang được chị em phụ nữ vô cùng yêu thích

Tóc thẳng tự nhiên với mái ngang cho nàng mặt tròn

Tóc thẳng kết hợp mái ngang tạo nên một phong cách năng động, thời thượng và quyến rũ. Đặc biệt, mặt tròn để kiểu tóc này giúp “phô” trọn đường nét khuôn mặt tròn trịa, đáng yêu và không kém phần cá tính. Kiểu tóc này được nhiều thần tượng nổi tiếng sở hữu dáng mặt tròn yêu thích như Lisa (Black Pink), Joy (Red Velvet), Nayeon (Twice)…

Trên đây là “tất tần tật” thông tin về những kiểu khuôn mặt không nên để mái; những khuôn mặt nên để mái và những kiểu mái phù hợp. Chúc các bạn sớm sở hữu kiểu tóc ưng ý!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết