7 cách làm phai màu tóc nhuộm tại nhà hiệu quả và an toàn #1

7 cách làm phai màu tóc nhuộm tại nhà hiệu quả và an toàn #1

Th 2 11/12/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Nhuộm tóc đã trở thành một trong những xu hướng làm đẹp phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều người gặp phải tình trạng nhuộm tóc quá sáng và không đạt được màu mong muốn. Điều này thường xảy ra khi chúng ta tự nhuộm tóc tại nhà mà không có kinh nghiệm và kiến thức cần thiết. Thay vì đau đầu tìm cách giải quyết, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách làm phai màu tóc nhuộm tại nhà dưới đây để điều chỉnh màu tóc theo ý muốn, đồng thời đảm bảo an toàn cho da đầu và tóc của mình.

Cách làm phai màu tóc mới nhuộm đơn giản nhất

Có rất nhiều cách làm phai màu tóc nhuộm. Trong đó, những phương pháp sử dụng nguyên liệu thiên nhiên được đánh giá cao về mức độ an toàn và tính hiệu quả. Sau đây là những công thức được áp dụng phổ biến nhất.

Kết hợp mật ong và giấm

Mật ong và giấm đều là những nguyên liệu thiên nhiên có tính tẩy nhẹ và được đánh giá cao về mức độ an toàn và hiệu quả trong việc làm phai màu tóc nhuộm. Bên cạnh đó, chúng còn là những thành phần lành tính với da đầu và tóc, giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho chúng.

Sử dụng mật ong kết hợp với giấm để làm tóc nhuộm phai màu
Sử dụng mật ong kết hợp với giấm để làm tóc nhuộm phai màu

Khi sử dụng kết hợp mật ong và giấm để làm tóc nhuộm phai màu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 01 cốc mật ong
  • 01 muỗng canh bột quế
  • 01 muỗng canh thảo quả đất
  • 01 muỗng canh dầu olive

Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất Sau đó, áp  lên tóc và để trong khoảng 20 – 30 phút để dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu vào tóc. Cuối cùng, rửa sạch tóc với nước lạnh. Bạn sẽ thấy màu tóc của mình trở nên nhạt đi. Ngoài ra, với phương pháp này thì tóc cũng được dưỡng ẩm và trở nên mềm mượt hơn.

Tẩy tóc bằng trà hoa cúc

Một nguyên liệu khác cũng có khả năng làm tối màu tóc nhuộm đó là trà hoa cúc. Để thực hiện cách làm phai màu tóc nhuộm bằng nguyên liệu này, bạn chỉ cần trộn cùng dầu xả để xả tóc như bình thường. Điều cần lưu ý đó là cách tẩy màu tóc nhuộm bằng nguyên liệu thiên nhiên như trà hoa cúc cần thời gian khá lâu để phát huy hiệu quả. Do đó, bạn cần liên tục áp dụng trong 3 tuần mới thấy được kết quả. Hãy kiên nhẫn!

Trà hoa cúc có khả năng làm tóc nhuộm phai màu
Trà hoa cúc có khả năng làm tóc nhuộm phai màu

Sử dụng quế để làm phai màu tóc

Bên cạnh xả tóc bằng trà hoa cúc. bạn cũng có thể sử dụng quế. Cách làm cũng tương tự đó là cho quế vào dầu xả để xả tóc. Điều cần lưu ý đó là cần pha hỗn hợp này vào buổi tối rồi để qua đêm. Đến sáng hôm sau, hỗn hợp tẩy màu tóc thiên nhiên đã sẵn sàng để bạn có thể gội đầu.

Sử dụng quế để tóc nhuộm lên màu “chuẩn” hơn
Sử dụng quế để tóc nhuộm lên màu “chuẩn” hơn

Tẩy tóc bằng chanh

Một nguyên liệu có tính tẩy nhẹ có thể sử dụng trong làm đẹp cần nói đến đó là chanh. Bên cạnh việc hạ tông màu tóc, chanh còn cung cấp những dưỡng chất cần thiết để tóc trở nên chắc khỏe và suôn mượt. Cùng với đó là khả năng tẩy tế bào chết giúp hạn chế tình trạng như viêm tuyến bã nhờn.

Chanh có tính tẩy nhẹ phù hợp để làm phai màu tóc nhuộm sáng
Chanh có tính tẩy nhẹ phù hợp để làm phai màu tóc nhuộm sáng

Sau khi đã chuẩn bị chanh, hãy trộn nước cốt chanh và nước tinh khuyết theo tỉ lệ 2:1. Dùng hỗn hợp này bôi lên tóc và tắm nắng khoảng 1 giờ vào sáng sớm. Thường xuyên áp dụng cách làm phai màu tóc nhuộm sáng này, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi nơi mái tóc.

Tẩy tóc bằng vitamin C

Vitamin C là nguyên liệu có tính tẩy nhẹ giúp làm giảm màu tóc nhuộm hiệu quả. Bên cạnh đó, loại vitamin này còn có đặc tính kháng viêm giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, tắc lỗ chân lông hay nấm da đầu.

Vitamin có thể được sử dụng để làm tóc nhuộm tối màu hơn
Vitamin có thể được sử dụng để làm tóc nhuộm tối màu hơn

Cách làm phai màu tóc nhuộm với vitamin C khá đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền nhỏ viên nén vitamin C rồi cho vào nước trộn đều. Hỗn hợp thu được sử dụng để bôi lên tóc ẩm. Cần đảm bảo rằng mỗi sợi tóc đều tiếp xúc với hỗn hợp. Sau đó, dùng khăn trùm đầu để ủ trong khoảng 30 phút. Cuối cùng là xả lại toàn bộ tóc với nước. Cách này giúp điều chỉnh màu tóc nhuộm quá sáng một cách hiệu quả.

Dùng dầu olive nóng

Dầu olive không chỉ là nguyên liệu tốt cho việc chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc mà còn có tác dụng làm phai màu tóc nhuộm hiệu quả.

Dầu olive là hỗn hợp tẩy tự nhiên an toàn với tóc
Dầu olive là hỗn hợp tẩy tự nhiên an toàn với tóc

Sau khi áp dụng hỗn hợp dầu olive nóng lên tóc, hãy để sản phẩm thẩm thấu trong khoảng thời gian 15 – 20 phút để tối ưu hóa quá trình dưỡng chất thẩm thấu vào tóc. Để hoàn tất quá trình, sau đó, tiến hành gội đầu một cách kỹ càng để đảm bảo loại bỏ tất cả dầu thừa trên tóc. Ngoài dầu olive, còn có thể sử dụng dầu dừa theo cách thực hiện tương tự để tẩy tóc một cách hiệu quả.

Ủ tóc bằng nước xô thơm

Lá cây xô thơm đã được sử dụng từ lâu trong các công thức làm đẹp. Chẳng hạn như việc chị em sử dụng nước nấu từ loại lá này để dưỡng đen ngăn ngừa bạc tóc. Ngoài ra, một công dụng khác của lá cây xô thơm đó là để điều chỉnh màu tóc nhuộm sáng quá mức.

Có thể dùng nước xô thơm để điều chỉnh lại màu tóc nhuộm
Có thể dùng nước xô thơm để điều chỉnh lại màu tóc nhuộm

Để thực hiện, bạn chỉ cần nấu lá cây xô thơm cùng nước trong hai giờ. Dung dịch thu được lọc lấy nước. Lấy dung dịch này để bôi lên toàn bộ mái tóc để ủ trong khoảng 20 phút. Cuối cùng là rửa sạch tóc và gội đầu với sản phẩm chuyên dụng.

Cách làm phai màu tóc nhuộm bằng thuốc tẩy

Nếu bạn không quen với việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, có thể áp dụng cách làm phai màu tóc nhuộm bằng thuốc tẩy. Đây là một phương pháp đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chú ý để tránh làm hại da đầu và tóc của bạn.

Dùng sản phẩm tẩy tóc chuyên dụng

Nếu bạn không tự tin thực hiện các cách làm phai màu tóc nhuộm tại nhà, bạn hoàn toàn có thể tìm đến các sản phẩm tẩy tóc chuyên dụng. Đây là những sản phẩm được thiết kế riêng để giúp loại bỏ màu tóc nhuộm. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì và lưu ý một số điều sau:

  • Nghiên cứu thật kỹ để chọn mua sản phẩm phù hợp với chất tóc và màu nhuộm tóc.
  • Thử tẩy trên phần tóc khó thấy trước khi áp dụng cho toàn bộ mái tóc.
  • Lặp lại việc tẩy tóc nhiều lần (nếu cần thiết) để có kết quả như mong muốn.
  • Sau khi đã hạ tông tóc thành công, bạn cần thực hiện những biện pháp dưỡng tóc hay thậm chí là phục hồi tóc chuyên sâu.
Thực hiện tẩy màu tóc nhiều lần để thấy được hiệu quả
Thực hiện tẩy màu tóc nhiều lần để thấy được hiệu quả

Dùng baking soda

Bên cạnh thuốc tẩy tóc chuyên dụng, baking soda cũng cho ra hiệu quả tẩy tóc nhuộm tương tự. Sau khi chuẩn bị baking soda, hãy trộn vào nước theo tỷ lệ 50/50. Khuấy thật đều tay để tạo thành hỗn hợp sánh mịn rồi bôi lên tóc. Sau đó, thực hiện massage nhẹ nhàng và để ủ trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, hãy xả sạch toàn bộ tóc với nước lạnh.

Có thể dùng baking soda để tẩy tóc nhuộm màu sáng
Có thể dùng baking soda để tẩy tóc nhuộm màu sáng

Cách làm hạ tông màu tóc nhuộm này thực hiện với tần suất khoảng 2 lần/ tuần. Khi áp dụng, bạn nên ủ tóc bằng dầu xả để giữ ẩm tóc tránh việc tóc khô xơ quá mức do khả năng tẩy của baking soda. bên cạnh đó, bạn cần kiên trì áp dụng phương pháp này trong nhiều lần để có được kết quả như mong muốn.

Sử dụng thuốc tẩy làm phai màu tóc nhuộm

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm tẩy tóc chuyên dụng hoặc baking soda, bạn cũng có thể tự chế thuốc tẩy tóc tại nhà. Để thực hiện quy trình này, bạn cần chuẩn bị các thành phần sau:

  • 25ml peroxide 40 vol 6%
  • 1 thìa bột tẩy
  • Dầu gội đầu

Trộn toàn bộ các thành phần trên để tạo thành một hỗn hợp dùng cho việc gội đầu. Khi sử dụng, hãy áp dụng sản phẩm này lên tóc và massage nhẹ khoảng 3 – 5 phút để chất tẩy có thời gian ngấm đều và loại bỏ màu nhuộm. Trong quá trình thực hiện, bạn hãy thật sự cẩn thận để tránh sản phẩm tiếp xúc với mắt.

Cuối cùng, xả kỹ tóc để đảm bảo loại bỏ hết sản phẩm, sử dụng một khăn để lau khô tóc. Nếu sau lần đầu thử nghiệm quy trình này bạn không thấy hiệu quả như mong muốn, bạn có thể cần lặp lại nhiều lần. Sau mỗi lần tiến hành, hãy đặc biệt quan tâm đến việc dưỡng tóc kĩ lưỡng để ngăn tóc khô xơ gây rụng tóc.

Lời khuyên từ chuyên gia

Khi áp dụng những cách làm phai màu tóc nhuộm trên, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Hãy thực hiện tẩy tóc càng sớm càng tốt ngay sau khi phát hiện tóc lên màu quá sáng. Những phương pháp này phát huy hiệu quả cao nếu thời gian lên màu không quá 72 giờ.
  • Trong trường hợp tóc tẩy không hạ tông như mong muốn, bạn không nên tiếp tục tẩy khiến tóc hư tổn mà không mang lại hiệu quả. Tốt nhất là đến salon uy tín để chuyên gia kiểm tra tình trạng tóc và đưa ra giải pháp phù hợp.
Tẩy màu tóc sau khi nhuộm nên được thực hiện càng sớm càng tốt
Tẩy màu tóc sau khi nhuộm nên được thực hiện càng sớm càng tốt

Với những cách làm phai màu tóc nhuộm trên, bạn có thể giúp tóc của mình tối màu hơn một cách hiệu quả. Nếu cần hỗ trợ từ chuyên gia thì hãy liên hệ Thế Giới Làm Đẹp. Gọi đến số : 1800 2024 để được tư vấn chi tiết.

 

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết