Sau khi phun xăm môi có được ăn rau ngót không?

Sau khi phun xăm môi có được ăn rau ngót không?

Th 2 11/12/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Rau ngót có hàm lượng dinh dưỡng rất dồi dào, mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nhờ đó,các món ăn được chế biến từ loại rau này được rất nhiều chị em yêu thích. Đặc biệt, với những người mới thực hiện việc phun xăm môi xong và muốn ăn rau ngót nên thường có thắc mắc chung là “xăm môi có được ăn rau ngót không”. Nếu bạn có cùng băn khoăn thì hãy cùng tiếp tục theo dõi những thông tin bên dưới từ Thế Giới Làm Đẹp để tìm câu trả lời nhé.

Thành phần dinh dưỡng của rau ngót mang lợi

Là một loại rau khá phổ biến tại Việt Nam, rau ngót rất dễ trồng và giàu dinh dưỡng nên chúng thường xuyên xuất hiện trong các mâm cơm gia đình của mọi nhà. Đa phần, rau ngót thường được chế biến theo những cách đơn giản và chúng rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể hơn, lá rau ngót có tính mát nên nó có tác dụng giải nhiệt cơ thể, đồng thời chúng còn giúp lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, sát khuẩn, kháng viêm, bổ huyết khí cho cơ thể,… cùng nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe.

Nói về thành phần chính thì rau ngót được xếp vào một trong những loại rau có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cụ thể hơn, trong loại rau này có chứa Canxi, Protein, Vitamin A, Vitamin C, Cellulose, Glucid, cùng một số khoáng chất như Magie, Photpho, Kali, Sắt, Kẽm,… Mỗi thành phần đều mang lại rất nhiều lợi ích rất tốt cho cơ thể của chúng ta. Vì vậy, phun xăm môi có được ăn rau ngót không? Nội dung ở phần tiếp theo sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Thành phần dinh dưỡng trong rau ngót rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp
Thành phần dinh dưỡng trong rau ngót rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Sau khi phun xăm môi có được ăn rau ngót không?

Các món ăn chế biến từ rau ngót, hầu hết đều được chị em yêu thích. Thế nhưng sau phun xăm cho đôi môi có rất nhiều thực phẩm cần phải kiêng khem, để tránh trường hợp xấu xảy ra trong quá trình phục hồi.  Rất nhiều chị em đã thắc mắc rằng xăm môi có được ăn rau ngót không thì câu trả lời chính xác đó chính là “có”.

Vì rau ngót chứa hàm lượng Vitamin C rất cao, thành phần này có tác dụng kích thích sản sinh Collagen giúp làm lành các vết thương hở, phục hồi nhanh chóng các vùng da bị tổn thương và tái tạo tế bào da khỏe hơn. Qua đó, khi ăn rau ngót sau khi phun xăm sẽ giúp vùng da môi nhanh lành, bong vảy và lên màu đẹp.

Bên cạnh đó, thành phần Vitamin A có trong rau ngót còn giúp kháng khuẩn và kháng viêm, thúc đẩy quá trình lành vết thương diễn ra nhanh hơn, đồng thời còn duy trì sự khỏe mạnh của da môi sau khi lành lại.

Ngoài công dụng này, Vitamin A không chỉ giúp ngăn chặn vi khuẩn tấn công vào môi sau phun xăm, mà còn giúp môi lên màu đẹp, căng mọng và tràn đầy sức sống hơn. Qua đó, trong rau ngót còn có những thành phần khác cũng giúp ẩm mịn, mềm mại và chống lão hóa hiệu quả.

Nên ăn rau ngót sau khi phun xăm cho đôi môi
Nên ăn rau ngót sau khi phun xăm cho đôi môi

Lưu ý khi ăn rau ngót sau khi phun xăm môi

Bạn có thể chế biến các món ăn từ rau ngót một cách dễ dàng, nhưng nếu nấu không đúng cách có thể khiến loại rau này bị mất dinh dưỡng và không thể phát huy được công dụng. Để chế biến ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và giúp môi phục hồi nhanh chóng hơn – bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tuyệt đối không nên vò nát khi nấu để giữ trọn dinh dưỡng của rau ngót. Có một sự thật là hai thành phần chính trong rau ngót là Vitamin A và C rất dễ bị mất đi nếu bị vò nát. Do đó, bạn nên giữ nguyên lá rau, nấu chín trên lửa vừa và không nên đun sôi quá lâu.
  • Hãy ăn ngay sau khi nấu chín. Đây chính là bí quyết bảo tồn dinh dưỡng có trong rau, đồng thời giúp món ăn vẫn giữ chất dinh dưỡng và phục hồi quá trình phun xăm môi tốt hơn.
  • Bạn nên chọn mua rau ngót ở siêu thị hoặc những cửa hàng rau sạch, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Bạn hãy lựa chọn mua loại rau có màu xanh lá đậm, lá mỏng và cứng, có thể chọn bó rau có lá bị sâu ăn và lá không có màu lạ.
  • Trước khi nấu phải nhớ ngâm rau ngót với nước muối pha loãng, và rửa sạch rau với nhiều lần trong nước.
  • Tránh nấu rau ngót với các thực phẩm cần kiêng khem sau khi phun xăm cho đôi môi như: thịt bò, thủy hải sản, nước tương, trứng, thịt gà,… để hạn chế tình trạng bị sẹo lồi, mưng mủ, sẹo thâm hay là không lên màu mực.
  • Chỉ nên tiêu thụ khoảng 50g rau ngót trong ngày và bạn không nên ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, bạn không nên ăn liên tục, nên giãn cách ngày và xây dựng chế độ ăn uống hợp lý.
  • Tránh nấu canh hay xào rau ngót với quá nhiều dầu mỡ. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến quá trình phục hồi sau phun xăm khó lành hơn.
  • Phụ nữ đang mang thai không nên ăn rau ngót trong 3 tháng đầu vì dễ bị sảy thai.
  • Những người bị mất ngủ chỉ nên ăn rau ngót nấu chín hoàn toàn, vì đã cho nghiên cứu cho rằng việc ăn rau sống sẽ gây ra tình trạng mất ngủ.
Những điều cần lưu ý khi ăn rau ngót giúp đôi môi lên màu đẹp và chuẩn nhất
Những điều cần lưu ý khi ăn rau ngót giúp đôi môi lên màu đẹp và chuẩn nhất

Top 4 những loại thực phẩm nên ăn để màu phun xăm lên đẹp và chuẩn nhất

Bên cạnh việc xăm môi có được ăn rau ngót không thì bạn nên bổ sung thêm những loại thực phẩm khác. Việc làm này sẽ giúp đôi môi phun xăm mau lành nhanh chóng, bong màu đẹp và tự nhiên nhất. Vì thế, bạn cần nạp những loại thực phẩm như sau:

Nên uống sữa tươi giúp môi nhanh chóng hồi phục

  • Trong sữa tươi có chứa nhiều Protein và Collagen mang đến có tác dụng giúp cho đôi môi sau phun tránh viêm nhiễm, nhanh phục hồi hơn và đồng thời tái tạo tế bào mới.
  • Sữa tươi có chứa nhiều Vitamin A: Đây là hợp chất góp phần thúc đẩy quá trình lên màu môi nhanh hơn, lên màu đều và đẹp hơn.
  • Kẽm trong sữa: Thành phần này có nhiều trong sữa tươi, mang đến tác dụng phục hồi các tổn thương nhanh chóng, làm màu mực sáng màu và ngăn chặn tình trạng khô, nứt nẻ môi.
  • Các khoáng chất khác trong sữa tươi: Là những hàm lượng dinh dưỡng mang đến tác dụng làm lành vết thương ở vùng da môi sau phun xăm rất hiệu quả. Đồng thời, chúng còn giúp môi mềm mại, căng mọng và tươi tắn hơn.

Uống thật nhiều nước giúp môi ẩm mịn và căng mọng hơn

Bạn nên uống thật nhiều nước sau khi phun xăm môi. Nước lọc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là thực phẩm hỗ trợ cho việc màu mực phun xăm lên màu đều và sắc nét hơn. Việc uống nước sau phun xăm cho đôi môi sẽ giúp duy trì màu môi lâu dài, giúp môi ẩm mịn và hạn chế nứt nẻ.

Nên uống thật nhiều nước để màu mực lên môi đẹp hơn
Nên uống thật nhiều nước để màu mực lên môi đẹp hơn

Thúc đẩy màu sắc môi bằng cách uống nước ép dứa

Dứa hay còn gọi là trái thơm, thường được được bác sĩ/ chuyên viên sau phun xăm căn dặn phải bổ sung cho cơ thể hàng ngày. Bởi chúng có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng, giảm sưng viêm sau phun xăm môi, đồng còn giúp kích thích quá trình môi lên màu đẹp và chuẩn xác nhất

Bạn nên uống nước ép dứa để đôi môi phục hồi nhanh chóng
Bạn nên uống nước ép dứa để đôi môi phục hồi nhanh chóng

Nạp nhiều thực phẩm chứa Vitamin C giúp kháng khuẩn và giữ màu phun xăm

Theo một số nghiên cứu cho biết rằng, việc bổ sung Vitamin C trong các loại trái cây như ổi, cà chua, kiwi, cam, bưởi,… Sẽ mang đến tác dụng ngăn chặn tình trạng nhiễm khuẩn, kháng viêm và kích thích sản sinh Collagen, thúc đẩy các vùng da môi bị tổn thương sau phun xăm mau hồi phục.

Ngoài ra, loại trái cây này còn giúp tái tạo tế bào da môi mới khỏe hơn, màu mực xăm lên đẹp, chuẩn hơn. Bên cạnh đó, Vitamin C trong các loại trái cây này còn giúp môi bền màu, môi mềm mịn, căng mướt.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều Vitamin C trong quá trình phục hồi sau khi xăm môi
Bổ sung thực phẩm chứa nhiều Vitamin C trong quá trình phục hồi sau khi xăm môi

Thế Giới Làm Đẹp là khu tích hợp các dịch vụ làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các dịch vụ về làm đẹp như chăm sóc da, điêu khắc chân mày, phun xăm môi, chăm sóc móng,…  đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, đánh giá tốt từ hội chị em.

Vì thế, nếu bạn mong muốn sở hữu một vẻ ngoài hoàn hảo, xinh xắn và nổi bật nhất. Đừng ngần ngại mà hãy đến ngay với Thế Giới Làm Đẹp để trải nghiệm các dịch vụ tại đây. Ngoài ra, các ca thẩm mỹ được các bác sĩ và chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện nên bạn hoàn toàn có thể an tâm và đặt trọn niềm tin cho Thế Giới Làm Đẹp.

Hy vọng với những thông tin mà Thế Giới Làm Đẹp đã cung cấp, giúp cho nàng hơn về rau ngót, cũng như đã có câu trả lời cho câu hỏi về phun xăm môi có được ăn rau ngót không? Hãy chăm sóc môi sau khi phun xăm thật kỹ, bổ sung những thực phẩm nên ăn được nhắc đến bên trên, đồng thời – bạn nên kiêng cữ một số thực phẩm mà bác sĩ/ chuyên viên căn dặn để giúp đôi môi mau lành và lên màu đều hơn.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết