Phun môi xong bị nứt chảy máu khắc phục như thế nào?

Phun môi xong bị nứt chảy máu khắc phục như thế nào?

Th 2 11/12/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Nhiều người lựa chọn phương pháp phun môi để sở hữu đôi môi tươi tắn, căng mọng. Tuy nhiên, có một số trường hợp khi phun môi xong bị nứt chảy máu và lo lắng không biết nên khắc phục như thế nào. Trong nội dung dưới đây, cũng Kiến Thức Phun Xăm tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục của hiện tượng này. 

Phun môi khô căng chảy máu do nguyên nhân nào? Có nguy hiểm không?

Sở hữu đôi môi tươi tắn, căng mọng luôn là mong muốn của chị em. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng sở hữu được đôi môi đẹp tự nhiên như mong đợi. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến kỹ thuật phun xăm môi để khắc phục các khuyết điểm trên đôi môi, duy trì sắc môi tươi tắn, mịn màng.

Sau khi phun môi bị khô căng, nứt nẻ do nhiều nguyên nhân
Sau khi phun môi bị khô căng, nứt nẻ do nhiều nguyên nhân

Mặc dù là giải pháp an toàn, thời gian thực hiện nhanh chóng nhưng các kỹ thuật thẩm mỹ đều có 2 mặt. Nếu thực hiện phun môi ở địa chỉ uy tín, kỹ thuật viên tay nghề cao… sẽ mang đến kết quả thẩm mỹ như mong đợi. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp sau khi phun môi xong bị nứt chảy máu và nhiều biến chứng khác. 

Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên tình trạng nứt, chảy máu sau khi phun môi:

  • Tay nghề kỹ thuật viên

Tay nghề của người thực hiện đóng vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ. Trường hợp sau khi phun môi xong bị nứt chảy máu có thể do người thực hiện phun môi chưa được đào tạo bài bản, chưa có nhiều kinh nghiệm thực hành. Bởi vậy thao tác thực hiện không đều, mạnh tay gây tổn thương sâu vào da có thể khiến môi bị nứt nẻ, bong tróc, chảy máu sau khi phun môi.

  • Do sử dụng công nghệ phun môi lạc hậu

Những thiết bị chuyên dụng phun xăm cũ phần đầu kim sẽ có kích thước lớn hơn so với những thiết bị phun xăm hiện đại. Chính điều này có thể tác động sâu vào môi và khiến tế bào môi bị ảnh hưởng, khô căng, nứt nẻ, chảy máu sau phun.

  • Do sử dụng mực phun kém chất lượng

Sử dụng mực phun chất lượng sẽ cho lên màu môi tươi tắn, rực rỡ và rút ngắn thời gian phục hồi tổn thương trên môi. Ngược lại, nếu quá trình phun môi sử dụng mực phun xăm kém chất lượng, có thể khiến môi bị khô căng, bong tróc sau khi thực hiện.

  • Do chăm sóc chưa đúng cách

Chế độ chăm sóc cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phục hồi của môi sau khi phun. Nếu như bạn thường xuyên cho tay cạy vảy, ăn các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc không chăm sóc, vệ sinh môi theo chỉ dẫn của các chuyên gia có thể khiến môi bị khô căng, nứt nẻ và chảy máu.

Nếu phun môi bị khô chảy máu nhẹ thì không quá nguy hiểm
Nếu phun môi bị khô chảy máu nhẹ thì không quá nguy hiểm

Có thể thấy, nếu sau phun môi chỉ bong tróc, khô căng ở mức độ nhẹ thì chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống khoa học, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho môi là có thể khắc phục được nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu môi xuất hiện các vết nứt to, chảy máu nhiều hoặc đau rát, sưng tấy… bạn nên đến trực tiếp tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được các chuyên gia đánh giá mức độ và tìm ra phương pháp khắc phục hiệu quả nhất. Đặc biệt không nên chủ quan để tình trạng này kéo dài bởi chúng có thể khiến môi bị biến dạng.

Những cách khắc phục tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu hiệu quả

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng sau khi phun môi xong bị nứt chảy máu thì hãy tham khảo một số cách khắc phục hiệu quả mà bài viết tổng hợp dưới đây.

Sử dụng vaseline dưỡng ẩm môi

Sử dụng kem dưỡng ẩm môi vaseline chính là cách cung cấp độ ẩm cho môi luôn mềm mại, giảm khô căng, bong tróc. Do đó, sau khi phun môi xong, bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia để sử dụng kem dưỡng ẩm vaseline sau khi xăm môi cho môi với tần suất phù hợp nhằm giảm hiện tượng khô căng, bong tróc cho môi.

Có thể giảm khô căng cho môi bằng vaseline
Có thể giảm khô căng cho môi bằng vaseline

Tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên dưỡng môi

Những nguyên liệu từ thiên nhiên tuy dễ kiếm, đơn giản nhưng lại có khả năng giảm khô căng, bong tróc cho môi cực kỳ hiệu quả. Một số nguyên liệu từ thiên nhiên bạn có thể tận dụng trong dưỡng môi sau phun có thể kể đến như: Mật ong, nha đam, dầu oliu, dầu dừa… 

Tận dụng nguyên liệu thiên nhiên cung cấp dưỡng ẩm cho môi
Tận dụng nguyên liệu thiên nhiên cung cấp dưỡng ẩm cho môi

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng những nguyên liệu này cho môi sau khi môi đã bong hết vảy. Đồng thời, để tránh dị ứng, viêm nhiễm cho môi, bạn hãy thử ở vùng da nhỏ trước khi dùng cho môi.

Tăng cường uống nhiều nước

Nguyên nhân chính thường gặp khiến cho tình trạng sau phun môi bị nứt chảy máu là do thiếu ẩm. Cách tốt nhất để cung cấp độ ẩm cho môi giảm khô căng, nứt nẻ là tăng cường uống nhiều nước mỗi ngày. 

Uống nhiều nước giúp hạn chế khô căng môi
Uống nhiều nước giúp hạn chế khô căng môi

Không chỉ uống nước lọc, bạn có thể tăng cường bổ sung thêm các loại nước ép trái cây, sinh tố để phục hồi môi sau phun hiệu quả hơn. Lưu ý là chỉ nên sử dụng ống hút để uống nước. Đảm bảo tránh để môi tiếp xúc với nước, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm, không nên màu hoặc lên màu không chuẩn. 

Bổ sung dưỡng chất phù hợp cho cơ thể

Mặc dù phun môi là kỹ thuật an toàn, không xâm lấn nhưng tác động lên lớp thượng bì da môi bằng kim chuyên dụng cũng ít nhiều tạo ra những tổn thương. Mà khi cơ thể tổn thương thì chắc chắn bạn phải có chế độ ăn uống phù hợp để rút ngắn thời gian phục hồi và tạo điều kiện cho môi lên màu đúng chuẩn như mong đợi.

Bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho môi nhanh hồi phục
Bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho môi nhanh hồi phục

Để hạn chế tối đa hiện tượng phun môi xong bị nứt chảy máu, bạn hãy tăng cường thêm các viên uống chức năng bổ sung độ ẩm từ bên trong như: Vitamin E, vitamin C… Bên cạnh đó, cần tăng cường chế độ ăn nhiều rau, trái cây để cung cấp vitamin cho cơ thể hồi phục.

Đồng thời, hãy tránh xa các loại đồ ăn cay nóng, đồ uống có gas, chất kích thích… để giúp môi không bị khô căng, nứt nẻ và nhanh chóng hồi phục nhất. 

Những cách phòng ngừa tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu

Thực tế không ai muốn gặp tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu. Vì vậy, hãy đảm bảo một số lưu ý dưới đây để hạn chế tối đa tình trạng này khi lựa chọn thẩm mỹ môi.

Chú trọng lựa chọn địa chỉ phun môi uy tín

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng bạn cần phải lưu tâm. Khi thực hiện phun môi tại những địa chỉ phun xăm uy tín sẽ có đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên giỏi, được đào tạo bài bản.

Đồng thời, bạn sẽ được ứng dụng kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại cùng chất lượng mực phun xăm uy tín… Nhờ vậy sẽ giúp quá trình thực hiện phun môi diễn ra an toàn, nhanh chóng, rút ngắn thời gian phục hồi tại nhà,  hạn chế môi bị khô, nứt nẻ và có được kết quả thẩm mỹ hài lòng như mong đợi.

Nên thực hiện phun môi tại những địa chỉ uy tín
Nên thực hiện phun môi tại những địa chỉ uy tín

Quan tâm chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cho môi tại nhà

Như đã chia sẻ ở trên, chế độ chăm sóc, dinh dưỡng tại nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi và kết quả thẩm mỹ của môi. Chính vì vậy, sau khi phun môi xong, bạn nên thực hiện chăm sóc và có chế độ dinh dưỡng khoa học theo chỉ dẫn của chuyên da. 

Cụ thể một số vấn đề cần lưu ý như:

  • Vệ sinh môi sau phun bằng nước muối sinh lý đúng cách.
  • Tăng cường uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi, hạn chế khô căng, nứt nẻ sau thẩm mỹ.
  • Sử dụng thêm son dưỡng môi sau khoảng 4 ngày khi phun môi theo chỉ dẫn của chuyên gia để cấp ẩm cho da môi luôn mịn màng, căng mọng và thúc đẩy quá trình bong và lên màu diễn ra nhanh hơn. 
  • Cung cấp đa dạng các dưỡng chất có lợi nhằm kiểm soát tình trạng khô môi từ bên trong. Một số thành phần như: vitamin E, A, C, các loại rau, trái cây…
  • Không được sử dụng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.
  • Quá trình bong vảy môi hãy đảm bảo chúng được diễn ra tự nhiên, không dùng tay sờ nắn, cạy vảy để tránh nhiễm trùng.
  • Không nên sử dụng son môi và mỹ phẩm trong 2 tháng sau phun.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp của Thế Giới Làm Đẹp về nguyên nhân phun môi xong bị nứt chảy máu và cách khắc phục hiệu quả nhất. Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để chăm sóc môi sau phun đúng cách nhất. Nếu có thắc mắc về các dịch vụ thẩm mỹ môi, bạn hãy liên hệ qua hotline 1800 2024 để được giải đáp chi tiết nhất.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết