Phun môi màu nào đẹp cho tuổi 40? Bảng màu tham khảo

Phun môi màu nào đẹp cho tuổi 40? Bảng màu tham khảo

Th 2 11/12/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Phun môi là phương pháp làm đẹp đang rất được ưa chuộng hiện nay. Kỹ thuật này sẽ giúp chị em sở hữu đôi môi hồng hào, tươi tắn mà không cần thoa son mỗi ngày. Tuy nhiên, lựa chọn được một màu phun môi phù hợp vẫn là việc khá khó khăn, đặc biệt là với chị em U40. Vậy phun môi màu nào đẹp cho tuổi 40? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số màu phun đẹp cho độ tuổi này.

Tiêu chí lựa chọn màu phun môi phù hợp với tuổi 40

Phun môi màu nào đẹp cho tuổi 40 là thắc mắc khá khó để giải đáp. Độ tuổi này không còn quá trẻ trung để chọn những tone màu tươi sáng nhưng cũng không quá lớn tuổi để chọn những màu sắc quá trầm đậm. Dưới đây là một số tiêu chí mà bạn có thể tham khảo để dễ dàng lựa chọn màu phun môi phù hợp:

Dựa vào màu da

Dù ở độ tuổi nào thì yếu tố màu da cũng có ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn màu phun môi. Khi lựa chọn được màu phun phù hợp, khuôn mặt bạn sẽ trở nên rạng rỡ, trẻ trung hơn, cụ thể như:

  • Với những làn da trắng sáng: Nếu chị em U40 may mắn sở hữu làn da này thì có thể thoải mái lựa chọn màu mực mình thích vì màu da này phù hợp với mọi màu môi khác nhau từ nhạt đến đậm.
Làn da trắng phù hợp với mọi tone màu phun môi khác nhau
Làn da trắng phù hợp với mọi tone màu phun môi khác nhau
  • Da vàng: Bạn nên chọn những màu phun môi có sắc trầm đậm như đỏ tươi, cam đậm, đỏ mận, đỏ đậm,…
  • Da nâu, ngăm đen: Những màu mực phun như đỏ cherry, đỏ cam,… sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để bạn sở hữu khuôn mặt trẻ trung, nổi bật nhưng cũng không kém phần sang trọng, quyến rũ.

Dựa vào phong cách

Mỗi người sẽ theo đuổi một phong cách thời trang khác nhau, phù hợp nhất với bản thân. Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính thì hãy tham khảo các tone màu hồng đất, màu nude, cam đào,… Ngược lại, nếu bạn muốn sở hữu một diện mạo sang chảnh, cuốn hút thì đừng ngần ngại lựa chọn các tone màu như đỏ trầm, đỏ gạch, đỏ tươi,…

Chọn màu môi theo phong thủy

Chọn màu phun môi theo phong thủy là một trong những xu hướng được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo phong thủy, màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng, mà còn có tác động lên sức khỏe và sự may mắn của con người.

Để chọn màu phun môi phù hợp với phong thủy, bạn cần xem xét các yếu tố như tuổi, mệnh, ngũ hành. Nếu bạn không hiểu rõ về phong thủy, hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định chọn màu.

Cần tìm hiểu kỹ các yếu tố tuổi, mệnh, ngũ hành để lựa chọn màu phun môi phù hợp nhất với phong thủy
Cần tìm hiểu kỹ các yếu tố tuổi, mệnh, ngũ hành để lựa chọn màu phun môi phù hợp nhất với phong thủy

Theo phong thủy, màu đỏ và hồng là hai màu được ưa chuộng nhất để phun môi vì mang lại sự may mắn và tình yêu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe và tài lộc, nên chọn màu cam hoặc đỏ cam.

Màu phun hợp với màu da môi

Màu da môi ban đầu ảnh hưởng rất nhiều tới màu môi phun có lên đúng chuẩn hay không. Bạn cần xác định chính xác tình trạng màu môi hiện tại để có thể lựa chọn được phương pháp và màu môi phun phù hợp. Với những đôi môi bị thâm xỉn, bạn cần khử thâm trước khi phun để đảm bảo màu môi lên chuẩn đẹp nhất. Ngoài ra, đôi môi dày không nên chọn màu quá nổi bật, tránh lộ khuyết điểm.

Phun môi theo tình trạng môi

Bên cạnh màu sắc môi hiện tại, bạn cũng cần chú ý đến tình trạng môi để lựa chọn màu phun phù hợp. Đối với những đôi môi khô và thô ráp, bạn nên chọn màu sắc nhẹ nhàng để không làm lộ khuyết điểm môi. Trong khi đó, với những đôi môi không đều màu, bạn nên chọn màu phun có độ che phủ cao hơn để tạo hiệu ứng đồng đều.

Lựa chọn màu phun theo tình trạng môi để cải thiện các khuyết điểm hiện có trên đôi môi
Lựa chọn màu phun theo tình trạng môi để cải thiện các khuyết điểm hiện có trên đôi môi

Nếu bạn muốn môi rõ nét hơn thì có thể chọn màu sắc tương phản với màu da tự nhiên của khuôn mặt. Tuy nhiên, không nên chọn màu sắc quá cầu kỳ hoặc quá sáng để tránh gây khó chịu cho người xung quanh.

Phun môi màu nào đẹp cho tuổi 40?

Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết phun môi màu nào đẹp cho tuổi 40 thì hãy tham khảo ngay những tone màu đang vô cùng được ưa chuộng dưới đây:

Màu đỏ trầm

Màu đỏ trầm luôn được các chị em U40 yêu thích. Tone màu này có sắc đỏ chủ đạo, giúp cải thiện tối đa các khuyết điểm của đôi môi như thâm xỉn, nhợt nhạt, nhăn nheo,… Màu phun này phù hợp với mọi màu da, mang lại diện mạo đầy quyến rũ, sang trọng nhưng cũng không kém phần thanh lịch, tinh tế cho chị em.

Phun môi màu đỏ trầm mang đến vẻ đẹp sang trọng, quyền lực
Phun môi màu đỏ trầm mang đến vẻ đẹp sang trọng, quyền lực

Màu cam đất

Màu cam đất đang trở thành xu hướng làm đẹp trong những năm gần đây. Tone màu này không kén da, không kén men răng, phù hợp với mọi lứa tuổi và phong cách khác nhau. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc cam và đất, màu phun này sẽ giúp đôi môi của bạn tươi tắn và rạng rỡ hơn.

Phun môi màu cam đất giúp bạn sở hữu ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp
Phun môi màu cam đất giúp bạn sở hữu ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp

Màu đỏ gạch

Nếu bạn yêu thích một tone màu trẻ trung, tươi tắn nhưng không quá nổi bật thì hãy tham khảo ngay màu đỏ gạch. Tone màu này giúp cải thiện được hầu hết các khuyết điểm trên đôi môi của bạn. Đồng thời, màu đỏ gạch cũng rất dễ phối cùng các trang phục và phụ kiện khác nhau, phù hợp với nhiều hoàn cảnh từ đi chơi, đi làm đến dự tiệc.

Phun môi màu đỏ gạch không kén tone da
Phun môi màu đỏ gạch không kén tone da

Màu đỏ tươi

Một tone màu vô cùng phù hợp với chị em ở độ tuổi U40 và không sợ lỗi thời mà bạn rất nên thử là màu đỏ tươi. Ngoại hình của bạn sẽ trở nên rạng rỡ, trẻ trung và vô cùng quyến rũ, quyền lực nếu sở hữu một đôi môi màu đỏ tươi. Màu phun này sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của mọi buổi tiệc.

Phun môi màu đỏ tươi luôn được nhiều chị em U40 yêu thích
Phun môi màu đỏ tươi luôn được nhiều chị em U40 yêu thích

Màu đỏ cam

Màu đỏ cam là tone màu phun môi quốc dân được nhiều người yêu thích, đặc biệt là chị em ở độ tuổi 40. Tone màu này phù hợp với mọi màu da, phong cách và hoàn cảnh khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn phun môi màu nào đẹp cho tuổi 40 thì đây là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Phun môi màu đỏ cam phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau
Phun môi màu đỏ cam phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau

Màu phun cam đào – Màu môi dẹp, quý phái phù hợp ở tuổi 40

Nếu bạn đang sở hữu một đôi môi có nhiều khuyết điểm, đặc biệt là các vết thâm, xỉn màu do lão hóa thì đừng ngần ngại lựa chọn ngay màu phun cam đào. Tone màu này sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên đôi môi vô cùng hiệu quả, đồng thời mang lại cho bạn một khuôn mặt trẻ trung, sang trọng.

Phun môi màu cam đào giúp khắc phục mọi khuyết điểm lão hóa trên đôi môi
Phun môi màu cam đào giúp khắc phục mọi khuyết điểm lão hóa trên đôi môi

Màu cam san hô

Một màu phun môi rất phù hợp với những chị em yêu thích vẻ ngoài sang trọng, trang nhã, đó là màu cam san hô. Đặc biệt, nếu bạn sở hữu làn da bánh mật thì tone màu này sẽ càng khiến khuôn mặt của bạn bừng sáng và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, để màu phun được lên chuẩn đẹp thì bạn nên khử thâm môi trước khi phun mực.

Phun môi màu cam san hô mang đến vẻ đẹp trẻ trung, ngọt ngào, nữ tính
Phun môi màu cam san hô mang đến vẻ đẹp trẻ trung, ngọt ngào, nữ tính

Màu hồng đất

Nữ tính, nhẹ nhàng, tinh tế là những gì mà màu phun hồng đất này sở hữu. Tone màu này là sự hòa trộn hoàn hảo giữa sắc hồng và gam đất trầm. Do đó, màu hồng đất sẽ mang đến một diện mạo trẻ trung, xinh đẹp cho chị em tuổi 40. Bạn có thể kết hợp màu môi này cùng với nhiều kiểu trang phục và phong cách khác nhau để thêm phần nổi bật trong đám đông.

Phun môi màu hồng đất phù hợp với những cô nàng yêu thích nét đẹp dịu dàng, trẻ trung
Phun môi màu hồng đất phù hợp với những cô nàng yêu thích nét đẹp dịu dàng, trẻ trung

Màu nude

Với những chị em yêu thích sự quyến rũ, gợi cảm thì màu nude là tone màu cực kỳ phù hợp. Bạn có thể lựa chọn các gam màu hồng nude, đỏ nude hay cam nude tùy thuộc vào sở thích của bản thân. Sở hữu đôi môi tone màu này, bạn sẽ trở thành một quý cô đầy cuốn hút và tinh tế.

Phun môi màu nude mang đến vẻ đẹp quyến rũ, cuốn hút
Phun môi màu nude mang đến vẻ đẹp quyến rũ, cuốn hút

Bài viết đã giải đáp cho bạn về thắc mắc phun môi màu nào đẹp cho tuổi 40. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được tone màu phù hợp để nâng cấp diện mạo của bản thân.

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết