Phun môi bị chảy nước mô

Phun môi bị chảy nước mô

Th 2 11/12/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Ngày nay, phun môi đã trở thành phương pháp làm đẹp phổ biến của chị em phụ nữ. Tuy nhiên hiện tượng phun môi bị chảy nước mô khiến chị em hoang mang lo lắng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì, cách khắc phục và phòng tránh ra sao? Chị em cùng Thế Giới Làm Đẹp tìm câu trả lời dưới bài viết sau nhé!

Vì sao phun môi bị chảy nước mô?

Chảy nước mô là một trường hợp hiếm khi xảy ra sau quá trình phun xăm. Ở mức độ nhẹ, vảy môi không đóng khô. Với trường hợp nặng hơn thì vết thương trên môi bị chảy dịch vàng. Nghiêm trọng nhất là khi môi bị nổi mụn nước và mưng mủ. Một số nguyên nhân của tình trạng phun môi xong bị chảy nước mô có thể kể đến sau đây:

Môi bị tổn thương khi đi kim sâu

Ở một số cơ sở làm đẹp thiếu uy tín, quy trình phun môi không đạt tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật. Tay nghề chuyên viên chưa cao có thể dẫn tới việc đi kim quá sâu dưới môi. Điều này khiến cho các lớp tế bào của môi bị tác động mạnh và tổn thương nghiêm trọng. Do đó sau khi phun môi bị sưng đau, mưng mủ, chảy nước mô là chuyện rất bình thường.

Đi kim sâu khiến môi trở nên tổn thương
Đi kim sâu khiến môi trở nên tổn thương

Dụng cụ phun môi thiếu vệ sinh

Các thiết bị phun môi không được vệ sinh sạch sẽ cũng là một nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng phun môi bị chảy nước mô. Nếu không được đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối, những dụng cụ này có thể chứa rất nhiều vi khuẩn. Việc nhiễm trùng là khó tránh khỏi khi để vết thương trên môi tiếp xúc với những vi khuẩn đó.

Không chăm sóc môi sau phun đúng cách

Một nguyên nhân phổ biến khác chính là việc chị em chăm sóc môi sai cách sau phun xăm. Việc thường xuyên chạm tay chưa vệ sinh sạch sẽ lên môi hay tự ý bóc da chết đều sẽ khiến tế bào môi có nguy cơ nhiễm trùng. Bên cạnh đó, trong chế độ ăn uống hàng ngày của bận vẫn chứa các thực phẩm dễ gây sưng đau cho vết thương hở.

Chăm sóc sai cách sau phun dẫn đến môi bị chảy nước mô
Chăm sóc sai cách sau phun dẫn đến môi bị chảy nước mô

Cách khắc phục phun môi bị chảy nước mô

Nếu nhận thấy một thời gian sau khi phun xăm mà môi vẫn chưa đóng vảy, có chảy dịch vàng, mưng mủ, chị em cần bình tĩnh xử lý. Tùy theo tình trạng của môi mà bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục dưới đây:

Tránh tự ý tác động nên vùng môi đang bị chảy nước mô

Lưu ý đầu tiên trong quá trình hồi phục môi sau phun bị chảy nước mô là việc hạn chế tác động vật lý lên môi. Tuyệt đối không dùng tay bóc lớp da chết hoặc gãi môi khi thấy ngứa ngáy, khó chịu. Hành động này có thể làm tổn thương miệng vết thương, gây nhiễm trùng ngày càng nặng.

Chống nắng kỹ cho môi

Đôi môi chị em giai đoạn này cực kỳ dễ tổn thương. Một điều quan trọng giúp khắc phục môi bị chảy nước mô là việc bảo vệ kĩ môi khỏi ánh nắng. Mỗi khi ra ngoài chị em cần che chắn cẩn thận hoặc sử dụng loại son chống nắng cho môi. Bởi nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đôi môi sẽ bị hắc sắc tố kích thích và sở nên thâm sạm, khó phục hồi.

Bảo vệ cho môi bằng cách chống nắng kỹ
Bảo vệ cho môi bằng cách chống nắng kỹ

Nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ và chuyên gia

Trường hợp nghiêm trọng nhất là khi môi bị nhiễm trùng nặng, xuất hiện tình trạng lở loét. Khi đó chị em cần tìm đến các bệnh viện da liễu uy tín. Tại đây các bác sĩ có chuyên môn sẽ tiến hành thăm khám, kê thuốc điều trị phù hợp.

Thông thường, các loại thuốc này có tác dụng kháng sinh, giảm đau. Bạn cần tuân thủ liệu trình điều trị trong thời gian dài mới có thể cải thiện tình trạng phun môi bị chảy nước mô mức độ nặng.

Cách phòng tránh để môi không bị chảy nước mô sau phun

Để hạn chế tối đa việc môi bị tổn thương sau phun xăm, chị em cần có cách chăm sóc cũng như phòng tránh phù hợp.

Thay đổi chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phục hồi của đôi môi. Có một số loại thực phẩm sẽ làm vết thương sưng đau và lâu lành hơn. Nếu kéo dài lâu ngày có thể để lại sẹo. Có một số đồ ăn, thức uống bạn cần loại bỏ khỏi thực đơn hàng ngày như: đồ nếp, thịt gà, thịt bò, hải sản, rau muống, rượu, bia, cà phê,…

Bên cạnh đó, chị em cũng cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm mềm, rau xanh, trái cây tươi hoặc nước ép,… Chế độ ăn uống lành mạnh như vậy sẽ giúp chóng lành vết thương, tăng tốc độ phát triển tế bào mới.

Chế độ ăn uống hợp lý giúp môi chóng phục hồi
Chế độ ăn uống hợp lý giúp môi chóng phục hồi

Chăm sóc vùng môi đúng cách

Chăm sóc môi có đúng cách sẽ giúp tránh được tình trạng phun môi bị chảy nước mô. Chị em hãy để môi tự nhiên tróc lớp tế bào chết, không tự ý dùng tay bóc hay sờ khi chưa vệ sinh kỹ càng. Đừng quên bảo vệ đôi môi khỏi tác động xấu của môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời. Tất cả những hành động này sẽ ngăn vi khuẩn xâm nhập và làm tổn thương tế bào môi nhạy cảm.

Phun môi tại các cơ sở thẩm mỹ chất lượng, uy tín

Khi làm đẹp ở các địa chỉ uy tín, chị em sẽ được trải nghiệm quy trình phun xăm chuyên nghiệp, an toàn. Do đó những tình trạng như phun môi bị chảy nước mô gần như không xảy ra. Tại những cơ sở này, chị em cũng sẽ được nhân viên hướng dẫn cách chăm sóc môi đúng cách sau phun xăm để môi phục hồi sớm, lên màu chuẩn đẹp.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều cơ sở phun môi thẩm mỹ, đòi hỏi chị em cần sáng suốt khi lựa chọn nơi làm đẹp an toàn, chất lượng. SeoulSpa.Vn tự hào là một trong những thẩm mỹ viện hàng đầu tại Việt Nam. Với 50 chi nhánh trong và ngoài nước, phái đẹp từ khắp nơi đều có cơ hội trải nghiệm quy trình làm đẹp chuẩn y khoa tại thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn.

Seoul Spa mang đến cho phái đẹp trải nghiệm an toàn, chất lượng
Seoul Spa mang đến cho phái đẹp trải nghiệm an toàn, chất lượng

Với chữ “Tín” luôn được đặt lên hàng đầu, Seoul Spa cung cấp những dịch vụ cao cấp với hệ thống công nghệ hiện đại. Các chị em lựa chọn phun môi thẩm mỹ tại đây sẽ được các chuyên gia lắng nghe nhu cầu, mong muốn. Từ đó, từng khách hàng được ứng dụng phương pháp thẩm mỹ phù hợp.

Công nghệ phun môi tiên tiến tại SeoulSpa.Vn có rất nhiều ưu điểm nổi trội tiêu biểu như:

  • Kiến tạo đôi môi sắc nét, lên màu chuẩn, tự nhiên chỉ sau một liệu trình
  • Đảm bảo tuyệt đối an toàn, không xâm lấn nhiều, không gây đau đớn
  • Quy trình làm đẹp chuẩn y khoa, an toàn, đem lại kết quả chất lượng 100%
  • Kỹ thuật phun môi hiện đại, hệ thống máy móc đạt chuẩn quốc tế
  • Mực phun cao cấp được nhập khẩu từ Hàn Quốc và nhiều nước phát triển khác đến từ Châu Âu.
  • Màu môi duy trì độ đều đẹp lâu dài theo thời gian.

Bên cạnh đó, sau khi trải nghiệm phun môi tại Seoul Spa, chị em sẽ được tư vấn chi tiết cách chăm sóc tại nhà. Hiệu quả phun môi tại đây đã được hàng nghìn lượt khách kiểm chứng và hài lòng.

Hi vọng qua bài viết trên, chị em có thể hiểu thêm về nguyên nhân cũng như cách khắc phục, phòng tránh tình trạng phun môi bị chảy nước mô.

Các chị em mong muốn đôi môi sau phun chuẩn đẹp, tự nhiên thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay 1800 3333 để được tư vấn nhanh chóng và tận tình nhất. Thế Giới Làm Đẹp chúc chị em luôn có đôi môi tự nhiên, tươi tắn!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết