Phun môi 1 tháng chưa lên màu vì sao? Làm thế nào khắc phục?

Phun môi 1 tháng chưa lên màu vì sao? Làm thế nào khắc phục?

Th 2 11/12/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Không thể phủ nhận rằng phun môi là dịch vụ thẩm mỹ môi được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bởi đây là giải pháp mang đến đôi môi tươi tắn, trẻ trung trong suốt ngày dài mà chị em không cần tốn quá nhiều thời gian để dặm son. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp phun môi 1 tháng chưa lên màu. Vậy tại sao lại không lên màu và cách khắc phục như thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Thế Giới Làm Đẹp tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu quá trình lên màu sau khi thực hiện phun môi

Trước khi giải đáp những nguyên nhân tại sao phun môi 1 tháng chưa lên màu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu quy trình lên màu sau khi phun môi để biết được thời gian lên màu chuẩn đẹp sau khi phun môi là bao lâu.

Đối với kỹ thuật phun xăm môi hiện đại, thực hiện ở địa chỉ chất lượng, uy tín thì quá trình bong vảy và lên màu của môi sẽ diễn ra ở các thời điểm như sau:

  • Trong khoảng 1 – 2 ngày đầu vừa thực hiện phun xăm môi, môi sẽ khô căng nhẹ và có xu hướng khô dần.
  • Trong khoảng 3 – 4 ngày tiếp theo, vảy sẽ bong ra dần. Tuy nhiên, màu môi lúc này chưa lên ổn định.
  • Trong khoảng thời gian từ ngày thứ 5 đến dưới 1 tháng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà môi sẽ có xu hướng sậm và màu nhợt hơn so với lúc chưa thực hiện phun môi.
  • Từ ngày thứ 30 đến 45 là khoảng thời gian môi bắt đầu lên màu chuẩn đẹp, môi có xu hướng hồng hào, tươi tắn hơn.
  • Từ 45 đến 60 ngày tiếp theo là thời gian môi hoàn toàn lên màu tươi tắn, chuẩn như ý muốn. Lúc này bạn có thể quan sát rõ được kết quả thẩm mỹ có đạt được như mong đợi hay không.
Quy trình phục hồi và lên màu sau khi phun xăm
Quy trình phục hồi và lên màu sau khi phun xăm

Từ quy trình trên đây, chúng ta có thể thấy rằng thời gian để môi hoàn thiện và lên màu sau khi phun là từ 30 cho đến 45 ngày. Khoảng thời gian này mực phun sẽ thẩm thấu và lên màu chuẩn đẹp nhất.

Mặc dù kỹ thuật phun môi khá an toàn, thời gian thực hiện nhanh chóng và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có trường hợp phun môi 1 tháng chưa lên màu, phun môi không lên màu,… Đối với những trường hợp này bạn cần tìm hiểu một số nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến quá trình lên màu của môi. Từ đó sẽ có phương pháp khắc phục vấn đề phù hợp và hiệu quả nhất.

Tại sao phun môi 1 tháng chưa lên màu như mong đợi?

Có thể thấy rằng, quá trình lên màu sau khi phun môi phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tháng là môi đã bắt đầu lên màu. Do đó, những trường hợp phun môi 1 tháng chưa lên màu cần tìm hiểu đúng nguyên nhân để có giải pháp khắc phục phù hợp. Dưới đây là một vài nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng đến quá trình lên màu của môi sau khi thực hiện phun xăm.

Do chất lượng mực

Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quá trình lên màu sau phun môi. Màu mực lên có đều hay không, có loang lổ chỗ đậm, chỗ nhạt hay không là phụ thuộc rất nhiều vào mực xăm. Nếu phun môi 1 tháng chưa lên màu bạn nên tìm hiểu lại xem mực phun xăm sử dụng cho mình là loại mực gì, có đảm bảo chất lượng, có được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao hay không.

Chất lượng mực là yếu tố quyết định đến khả năng lên màu của môi sau khi phun
Chất lượng mực là yếu tố quyết định đến khả năng lên màu của môi sau khi phun

Những loại mực xăm chất lượng là loại mực có chiết xuất hữu cơ hoàn toàn từ thiên nhiên, không có chứa các thành phần kim loại nặng, chì có thể gây hại cho cơ thể. Nếu chất lượng mực xăm đảm bảo thì màu môi sẽ lên như mong đợi, tự nhiên và mềm mịn. Ngược lại, khi mực phun xăm không đảm bảo có thể khiến môi không lên màu, hay lên màu nhưng chỗ đậm, chỗ nhạt kém thẩm mỹ.

Công nghệ phun xăm

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kỹ thuật phun xăm môi khác nhau. Tuy nhiên, những kỹ thuật phun xăm hiện đại, tiên tiến nhất sẽ mang đến kết quả phun xăm đáng mong đợi hơn so với những kỹ thuật phun xăm cũ.

Công nghệ phun xăm lỗi thời khiến cho môi không lên màu như mong đợi
Công nghệ phun xăm lỗi thời khiến cho môi không lên màu như mong đợi

Những kỹ thuật cũ sở hữu các thiết bị phun xăm lỗi thời, lạc hậu, kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng đến màu môi, khiến môi không lên màu, thậm chí là sưng nề, mưng mủ hoặc nhiều hậu quả khôn lường khác. Do đó, bạn cần thận trọng trong việc lựa chọn công nghệ thực hiện phun xăm để đảm bảo sức khỏe và kết quả thẩm mỹ cuối cùng.

Tay nghề kỹ thuật viên

Đây cũng là một trong những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng phun môi 1 tháng chưa lên màu. Có thể trong quá trình thực hiện phun môi, bạn được thực hiện bởi những kỹ thuật viên có tay nghề chưa cao, đi mực không đều và chưa biết cách xử lý cụ thể từng trường hợp môi khiến cho mực lên môi không đều và không lên màu sau khi phun.

Do cách chăm sóc môi sau khi phun không đúng chuẩn

Theo các chuyên gia lý giải rằng, quá trình chăm sóc môi không đúng chuẩn cũng là yếu tố khiến cho phun môi 1 tháng chưa lên màu. Sau khi phun xăm, môi có những tổn thương nhất định mà bạn cần phải chăm sóc đúng theo chỉ dẫn của chuyên gia để làn da môi có thời gian phục hồi và lên màu.

Cách chăm sóc môi cũng ảnh hưởng đến quá trình lên màu môi
Cách chăm sóc môi cũng ảnh hưởng đến quá trình lên màu môi

Tuy nhiên, trong quá trình này bạn thực hiện chăm sóc không đúng cách, khiến cho môi bị sạm đi, lên màu không chuẩn đẹp, tự nhiên như ý muốn, thậm chí có những trường hợp chăm sóc không đúng cách còn khiến cho môi bị nhiễm trùng, mọc mụn nước.

Các nguyên nhân khác

Không chỉ là những nguyên nhân chính ở trên gây ảnh hưởng đến quá trình lên màu của môi. Sau khi phun môi 1 tháng chưa lên màu còn có thể xảy ra do một số nguyên nhân như da môi trơn bóng, không ăn, không bám mực. Ngoài ra, một số trường hợp trước khi phun xăm tình trạng môi ban đầu bị thâm nặng không được xử lý thâm cũng có thể khiến môi không lên màu.

Cách khắc phục tình trạng phun môi 1 tháng chưa lên màu

Nếu như sau phun môi 1 tháng chưa lên màu, bạn có thể lựa chọn một số cách sau đây để khắc phục được tình trạng môi không lên màu của mình:

Áp dụng một số mẹo để màu môi lên nhanh hơn

Có một số trường hợp do cơ địa dữ lâu lành và môi lâu lên màu hơn, lúc này bạn cần bình tĩnh tiếp tục chờ đợi kết quả. Trong khoảng thời gian này, bạn hãy áp dụng một số mẹo dưới đây để thúc đẩy quá trình lên màu cho môi:

  • Tăng cường dưỡng môi bằng các sản phẩm dưỡng môi phù hợp như vaseline, vitamin A để giảm khô căng cho môi, giúp môi ẩm mịn, lên màu nhanh hơn.
  • Tăng cường bổ sung nhiều nước, đặc biệt là những loại trái cây mọng nước, có chứa nhiều thành phần vitamin C như: Cam, chanh, bưởi… để cung cấp nước giữ cho môi luôn mềm mịn, hạn chế khô căng và lên màu nhanh nhất.
  • Ăn nhiều rau có màu xanh đậm để bổ sung chất xơ tốt cho quá trình lưu thông máu và phục hồi môi.
  • Kiêng ăn những loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến quá trình lên màu của môi như: Nước tương, thịt bò, rau muống… Bởi những thành phần này có thể khiến cho môi bị sậm màu, lên không chuẩn màu như mong đợi.
  • Trong thời gian chờ môi lên màu sau khi phun xăm, bạn hãy tránh sử dụng mỹ phẩm, son môi hoặc tác động mạnh lên môi.
Bạn có thể áp dụng một số mẹo giúp môi lên màu nhanh hơn
Bạn có thể áp dụng một số mẹo giúp môi lên màu nhanh hơn

Đến trực tiếp tại trung tâm thẩm mỹ chất lượng để được thăm khám kịp thời

Nếu sau khi đã áp dụng một số mẹo thúc đẩy môi lên màu nhanh mà vẫn không có hiệu quả. Cách tốt nhất là bạn nên đến tại địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được các chuyên gia thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra những giải pháp khắc phục tình trạng không lên màu của môi.

  • Trường hợp phun môi 1 tháng chưa lên màu do cơ địa của bạn lâu hấp thụ thì bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi mực thẩm thấu và lên màu hoàn thiện nhất.
  • Còn đối với trường hợp môi không lên màu do chất lượng mực phun, kỹ thuật thực hiện thì bạn cần phải phun xăm lại để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi.

Trên thực tế, phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh rất nhiều. Do đó, trước khi thẩm mỹ, bạn hãy nghiên cứu kỹ lưỡng địa chỉ phun xăm môi uy tín, chất lượng để đảm bảo tay nghề cao, kỹ thuật hiện đại, mực xăm an toàn để có được kết quả thẩm mỹ như mong đợi. Nhờ đó mà tránh được tình trạng phun môi 1 tháng chưa lên màu, tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc.

Địa chỉ phun xăm lên màu đẹp – Seoul Center

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phun xăm môi ở địa chỉ nào uy tín thì có thể tham khảo Seoul Center. Đây là địa chỉ phun xăm môi an toàn, chất lượng được nhiều chị em yêu thích. Thực hiện phun xăm môi tại đây, bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ tư vấn kỹ lưỡng màu môi, kiểu dáng môi phù hợp với gương mặt. Quá trình thực hiện phun xăm môi được thực hiện bởi các chuyên gia và kỹ thuật viên trình độ cao, được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong thẩm mỹ môi.

Chưa hết, Seoul Center còn sở hữu công nghệ phun xăm hiện đại, tiên tiến, màu mực hữu cơ chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như đảm bảo màu môi lên tươi tắn, chuẩn đẹp sau khi thực hiện.

Ngoài ra, sau khi thực hiện phun xăm môi, khách hàng còn được các chuyên viên của Seoul Center tư vấn quy trình chăm sóc môi sau phun tại nhà chi tiết, tỉ mỉ nhất. Đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng đôi môi tươi tắn, đều màu, tự nhiên như mong đợi.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp băn khoăn phun môi 1 tháng chưa lên màu. Hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc môi sau khi phun, giúp môi lên màu đều đặn, tươi tắn và đạt thẩm mỹ như mong đợi. Đừng quên theo dõi Thế Giới Làm Đẹp để cập nhật thêm nhiều kiến thức thẩm mỹ, chăm sóc da hữu ích khác nhé!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết