Phun mí mắt bị trổ xanh có sao không? Nguyên nhân và cách khắc phục

Phun mí mắt bị trổ xanh có sao không? Nguyên nhân và cách khắc phục

Th 2 11/12/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Giải pháp phun mí mắt ngày càng được nhiều chị em lựa chọn bởi khả năng mang đến đôi mắt to tròn, cân đối. Tuy nhiên, có không ít người băn khoăn hiện tượng phun mí mắt bị trổ xanh. Liệu đây có phải vấn đề đáng lo ngại và làm cách nào khắc phục? Tất cả sẽ được Thế Giới Làm Đẹp giải đáp chi tiết dưới đây.

Phun mí mắt bị trổ xanh là gì?

Nếu bạn chưa biết gì về phương pháp phun mí mắt thì có thể hiểu đơn giản đây là kỹ thuật thẩm mỹ sử dụng thiết bị có đầu kim chuyên dụng tác động trực tiếp lên phần mí trên, mí dưới của mắt nhằm tạo đường mí sắc nét, cân đối giúp đôi mắt to tròn, thu hút hơn. Kỹ thuật thẩm mỹ này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trang điểm cho mắt mỗi ngày.

Có nhiều trường hợp sau một khoảng thời gian phun mí mắt sẽ xuất hiện dấu hiệu mí mắt chuyển từ màu đen bình thường sang màu xanh hoặc xanh đen rất kém thẩm mỹ.

Mí mắt bị trổ xanh sau phun có thể gây mất thẩm mỹ
Mí mắt bị trổ xanh sau phun có thể gây mất thẩm mỹ

Sau khi phun mí mắt bị trổ xanhhoàn toàn bình thường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay quá nhiều nguy hại. Bởi mực sau khoảng thời gian đưa vào cơ thể sẽ bị đào thải ra bên ngoài theo cơ chế tự nhiên. Mức độ trổ xanh nhiều hay ít, đậm hay nhạt thì phụ thuộc vào từng cơ địa. 

Tuy nhiên, thông thường mí mắt bị trổ xanh sẽ xảy ra sau khoảng 3 – 5 năm kể từ khi thực hiện phun mí mắt. Những trường hợp trổ xanh sớm, chỉ sau khoảng vài tháng hoặc trổ xanh có kèm theo nhiều biến chứng thì cần xem xét lại các nguyên nhân. 

Giải đáp phun mí mở tròng có bị trổ xanh không?

Phun mí mắt mở tròng cũng là một trong những kỹ thuật phun mí mắt được nhiều chị em săn đón hiện nay. Giải pháp phun mí mở tròng giúp tạo đường mí mảnh và mở góc mắt to, tự nhiên hơn. 

Phun mí mở tròng có bị trổ xanh không là băn khoăn được nhiều người quan tâm
Phun mí mở tròng có bị trổ xanh không là băn khoăn được nhiều người quan tâm

Cũng tương tự như phương pháp phun mí thông thường, phun mí mở tròng có bị trổ xanh sau một khoảng thời gian nhất định. Mức độ trổ xanh nhanh hay chậm, đậm hay nhạt cũng phụ thuộc vào cơ địa và nhiều yếu tố khác nhau. 

Phun mí mắt bị trổ xanh do đâu?

Như đã chia sẻ ở trên, phun mí bị trổ xanh sẽ xảy ra sau khoảng thời gian 3 – 5 năm sau khi phun mí. Đối với những trường hợp mí mắt bị trổ xanh sau khoảng vài tháng thẩm mỹ thì cần xem xét lại các nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục phù hợp nhất. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho mí mắt bị trổ xanh kém thẩm mỹ thường gặp.

Tay nghề kỹ thuật viên kém

Một yếu tố quan trọng có thể khiến cho phun mí mắt bị trổ xanh sau thẩm mỹ đó là tay nghề người thực hiện. Nếu quá trình phun mí mắt được thực hiện bởi kỹ thuật viên tay nghề non kém, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế, thao tác di chuyển đầu kim không đều, quá sâu vào da khiến mực đi không đều, dễ bị đào thải sau khoảng thời gian ngắn.

Phun mí bởi kỹ thuật viên tay nghề kém sẽ nhanh bị trổ xanh
Phun mí bởi kỹ thuật viên tay nghề kém sẽ nhanh bị trổ xanh

Mực phun xăm kém chất lượng

Mực phun là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của mí mắt. Nếu sử dụng mực phun chất lượng kém, có nguồn gốc không rõ ràng sẽ khiến màu mực lên không chuẩn, trổ xanh, trổ đỏ kém thẩm mỹ, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người thực hiện. 

Do cơ địa

Có rất nhiều người sở hữu cơ địa không ăn mực đã gặp phải tình trạng phun mí mắt bị trổ xanh nhanh chóng, chỉ vài tháng sau khi thực hiện. Đây được đánh giá là nguyên nhân khó khắc phục và khiến đôi mắt kém thẩm mỹ nhất. 

Cơ địa không ăn mực là nguyên nhân phun mí mắt bị trổ xanh
Cơ địa không ăn mực là nguyên nhân phun mí mắt bị trổ xanh

Chăm sóc tại nhà không đúng cách

Nhiều người cho rằng chỉ cần thực hiện phun mí ở những địa chỉ chất lượng là đã đảm bảo được kết quả thẩm mỹ như mong đợi. Tuy nhiên, trên thực tế, chế độ chăm sóc, kiêng khem tại nhà cũng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi mí mắt sau phun. Chăm sóc sai cách, để nước dính nhiều vào mắt, trang điểm… là những nguyên nhân khiến mắt bị trổ xanh sau thời gian ngắn. 

Những cách khắc phục tình trạng phun mí mắt bị trổ xanh

Có thể thấy tình trạng phun mí bị trổ xanh không quá hiếm gặp. Do đó, bạn không cần quá lo lắng mà có thể áp dụng một số cách khắc phục hiệu quả mà bài viết tổng hợp dưới đây.

Mí mắt bị trổ xanh sau vài tháng

Đối với những người xuất hiện tình trạng phun mí mắt bị trổ xanh sớm thì đợi cho đường mí phục hồi hoàn toàn rồi đến địa chỉ làm đẹp uy tín để tiến hành dặm lại đường mí mắt. 

Nếu mí mắt bị trổ xanh sớm thì cần đợi tối thiểu 8 tháng mới nên dặm lại
Nếu mí mắt bị trổ xanh sớm thì cần đợi tối thiểu 8 tháng mới nên dặm lại

Bạn sẽ được các kỹ thuật viên xử lý đường viền mí cũ bị trổ xanh và dặm lại để đường mí rõ ràng, sắc nét hơn. Điều quan trọng lúc này là bạn cần thực hiện tại địa chỉ thẩm mỹ uy tín để tránh tiền mất, tật mang.

Mí mắt bị trổ xanh sau 3- 5 năm

Những trường hợp phun mí mắt bị trổ xanh sau khoảng 3 -5 năm là hoàn toàn bình thường do cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể. Đối với những trường hợp này, bạn đến trực tiếp địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được các chuyên gia xử lý bằng cách sử dụng mực xử lý trổ xanh. Sau đó dùng màu nâu đen phun lên đường viền mí. Sau khi thực hiện bạn sẽ có ngay đường viền mí mới thẩm mỹ như mong đợi. 

Trường hợp phun mí bị trổ xanh kèm theo các biến chứng

Đối với các trường hợp mí mắt bị trổ xanh kèm theo các biểu hiện lạ, có các biến chứng thì bạn cũng cần đến trực tiếp tại địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được các chuyên gia thăm khám, xác định nguyên nhân và xóa bỏ mực phun mí cũ, thay thế bằng mực phun mới. 

Nên thực hiện khử xanh và dặm lại mí mắt ở những địa chỉ uy tín
Nên thực hiện khử xanh và dặm lại mí mắt ở những địa chỉ uy tín

Địa chỉ phun mí chất lượng, không lo bị trổ xanh

Như những thông tin chia sẻ ở trên, lựa chọn địa chỉ phun mí mắt đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến độ bền của mí mắt. Do đó, trước khi thực hiện phun mí mắt bạn hãy cân nhắc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, được khách hàng đánh giá cao.

Thế Giới Làm Đẹp là địa chỉ luôn cập nhật những xu hướng làm đẹp hot trend nhất
Thế Giới Làm Đẹp là địa chỉ luôn cập nhật những xu hướng làm đẹp hot trend nhất

Thế Giới Làm Đẹp là địa chỉ phun mí mắt chất lượng, uy tín đảm bảo kết quả thẩm mỹ như mong đợi. Với đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, thường xuyên nâng cao tay nghề và chuyên môn mỗi ngày. 

Đồng thời trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật phun mí tiên tiến, mực phun hữu cơ chất lượng… sẽ mang đến cho khách hàng kết quả thẩm mỹ hài lòng như mong đợi. Không chỉ rút ngắn thời gian phục hồi mí mắt mà còn hạn chế tối đa hiện tượng phun mí mắt bị trổ xanh, trổ đỏ và duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài hơn.

Hy vọng với những chia sẻ về hiện tượng phun mí mặt bị trổ xanh trên đây sẽ giúp bạn nhận biết được nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về dịch vụ thẩm mỹ mí mắt, hãy liên hệ trực tiếp qua hotline 1800 2024 để được giải đáp chi tiết nhất.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết