Phun mí bị loang màu: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phun mí bị loang màu: Nguyên nhân và cách khắc phục

Th 2 11/12/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Phun mí bị loang màu là tình trạng nhiều người gặp phải sau khi làm đẹp vùng mắt. Nếu không được chữa trị kịp thời, hiện tượng này sẽ gây mất thẩm mỹ cũng như gây khó chịu và nguy hiểm cho bản thân người mắc phải. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Phun mí bị loang màu là như thế nào?

Phun mí bị loang màu là tình trạng màu mực trở nên mờ đi, đổi màu và không c��n sắc nét như lúc mới phun. Trong một số trường hợp, loang màu có thể đi kèm với sưng đỏ, viêm nhiễm hoặc nổi mẩn ở vùng da quanh mắt. Tình trạng này có nguy hiểm hay không thường phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra và mức độ nghiêm trọng của các phản ứng ở vùng da xung quanh mắt.

Phun mí bị loang màu là việc mực in bị mờ đi, trổ xanh trổ đỏ, không được đẹp như lúc mới làm
Phun mí bị loang màu là việc mực in bị mờ đi, trổ xanh trổ đỏ, không được đẹp như lúc mới làm

Nguyên nhân khiến phun mí bị loang màu

Việc xác định đúng nguyên nhân gây phun mí bị loang màu sẽ giúp bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là một số lý do chính gây nên hiện tượng này:

Mực in chất lượng kém

Một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng phun mí bị loang màu sau khi phun đó là mực in chất lượng kém. Mực in là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả làm đẹp cũng như sự an toàn đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không phải đơn vị thẩm mỹ nào cũng sử dụng mực phun có chất lượng tốt để phun mí. Việc sử dụng mực xăm kém chất lượng có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng và được sản xuất từ các nguyên liệu độc hại có thể dẫn đến tình trạng loang màu sau khi phun mí mắt.

Kỹ thuật viên tay nghề kém

Cũng như mực in, trình độ của chuyên viên phun xăm có ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ thành công của quy trình làm đẹp. Nếu quá trình phun mí được thực hiện bởi kỹ thuật viên không có kỹ năng và kinh nghiệm thì tình trạng loang màu hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu kỹ thuật viên có thao tác sai thì sẽ khiến cho vị trí phun xăm dễ bị loang lổ
Nếu kỹ thuật viên có thao tác sai thì sẽ khiến cho vị trí phun xăm dễ bị loang lổ

Ngoài ra, việc thực hiện sai thao tác phun xăm còn có thể khiến làn da vùng mắt bị tổn thương nặng, dẫn đến tình trạng sưng đau kéo dài, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hằng ngày của người làm đẹp. Vì vậy, bạn cần lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ viện uy tín sở hữu đội ngũ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao để làm đẹp nhằm nhận được kết quả làm đẹp ưng ý và an toàn.

Chăm sóc sai cách sau phun mí

Sau khi phun xăm, bạn cần phải tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc da vùng mí mắt của chuyên gia. Nếu không chăm sóc đúng cách, vùng da quanh mắt sẽ dễ bị tác động bởi các tác nhân từ môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn,… Điều này có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, bong tróc và khiến cho màu phun không lên như mong muốn, bị loang lổ hoặc không đều màu. Ngoài ra, việc không kiêng khem một số loại thực phẩm nhất định sau khi phun mí như thịt gà, thịt bò, rau muống,… cũng có thể dẫn đến việc mực in không lên đẹp, bị trổ xanh, trổ đỏ.

Chăm sóc sau khi phun mí sai cách là nguyên nhân dẫn đến tình trạng loang màu
Chăm sóc sau khi phun mí sai cách là nguyên nhân dẫn đến tình trạng loang màu

Do cơ địa

Một trong những nguyên nhân chính khác gây ra tình trạng phun mí bị loang màu chính là do cơ địa. Mỗi người có cơ địa da riêng biệt và phản ứng của da sau khi phun xăm có thể khác nhau. Người thuộc da nhạy cảm sẽ dễ bị viêm nhiễm hơn, từ đó khiến cho màu mực dễ bị loang lổ hoặc mất màu hơn.

Cách khắc phục phun mí bị loang mực

Để khắc phục tình trạng màu mực bị loang sau khi phun mí, bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục như dưới đây:

Xóa mực phun mí bằng nguyên liệu thiên nhiên

Xóa mực phun mí bằng nguyên liệu thiên nhiên là phương pháp được rất nhiều người áp dụng. Nguyên nhân là bởi cách làm mờ màu phun này có chi phí rẻ và nguyên liệu dễ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như muối, dưa leo, nha đam, chanh,… để làm mờ màu phun mí bị hỏng.

Có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để xóa mực phun mí bị hỏng
Có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để xóa mực phun mí bị hỏng

Tuy nhiên, cách làm mờ màu phun này thường không mang lại hiệu quả cao và đòi hỏi sự kiên trì thực hiện. Bên cạnh đó, các nguyên liệu như chanh, muối, dưa leo,… thường có hàm lượng axit và chất tẩy rửa khá cao nên có thể gây ra tình trạng kích ứng ở vùng da quanh mí mắt.

Do đó, nếu áp dụng cách làm này thì bạn phải hết sức cẩn thận và sử dụng nguyên liệu với một lượng vừa đủ để tránh làm tổn thương vùng da mí mắt. Đặc biệt, nếu sở hữu làn da nhạy cảm thì bạn không nên thực hiện xóa mực phun mí bằng phương pháp này.

Thực hiện xóa mực phun mí hỏng bằng laser

Xóa mực phun mí hỏng bằng laser là phương pháp loại bỏ mực xăm cũ bằng cách sử dụng các bước sóng phù hợp để phá vỡ cấu trúc của các sắc tố mực in thành những phân tử nhỏ li ti. Sau đó, những hạt nhỏ này sẽ được đào thải ra bên ngoài cơ thể thông qua tuyến mồ hôi và hệ bài tiết.

Với phương pháp này, kỹ thuật viên thực hiện có thể tùy chỉnh bước sóng theo độ đậm nhạt của màu mực. Do đó, việc xóa mực phun mí hỏng theo hình thức này sẽ không gây đau rát, khó chịu hoặc kích ứng. Bên cạnh đó, so với việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, phương pháp này mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp loại bỏ màu mực một cách triệt để và không gây tổn thương đến da.

Phương pháp xóa mực phun mí bằng laser đem lại hiệu quả cao và an toàn với da
Phương pháp xóa mực phun mí bằng laser đem lại hiệu quả cao và an toàn với da

Tuy nhiên, xóa mực phun mí hỏng bằng laser thường có chi phí khá cao. Ngoài ra, bạn cần phải lựa chọn được một cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn, giảm thiểu tối đa rủi ro và biến chứng. Đặc biệt, nếu áp dụng cách xóa mực phun này thì bạn phải đợi vùng da quanh mí mắt hồi phục hoàn toàn sau lần phun mí trước đó.

Lưu ý trước khi phun mí

Việc tìm hiểu thông tin trước khi phun mí là rất quan trọng để đảm bảo quá trình làm đẹp này được diễn ra an toàn và hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn nên cần biết trước khi quyết định làm đẹp:

  • Không đeo kính áp tròng trong khoảng 48 tiếng trước khi phun mí.
  • Không trang điểm mắt và sử dụng các sản phẩm dưỡng mi hay làm cong mi trước khi tiến hành phun mí.
  • Bảo vệ mắt cẩn thận, không để vùng da quanh mắt bị trầy xước hoặc nhiễm trùng mắt.
  • Trong suốt quá trình phun mí, hãy thực hiện theo đúng chỉ dẫn của các chuyên viên, không mở mắt hay cử động mắt nếu kỹ thuật viên không yêu cầu.
Thực hiện theo đúng chỉ dẫn và yêu cầu của chuyên viên trong khi phun mí
Thực hiện theo đúng chỉ dẫn và yêu cầu của chuyên viên trong khi phun mí
  • Không để mắt tiếp xúc với nước trong khoảng 3-5 ngày sau khi phun mí cũng như bảo vệ mắt cẩn thận khi đi ra ngoài.
  • Trong quá trình mí mắt hồi phục và xuất hiện hiện tượng bong tróc thì tuyệt đối không được dùng tay cạy, hãy để các lớp vảy bong tự nhiên nhằm tránh bị nhiễm trùng, ảnh hưởng đến khả năng lên màu.
  • Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại để làm đẹp nhằm đảm bảo an toàn.

Trên đây là một số thông tin về hiện tượng phun mí bị loang màu. Để tránh gặp phải tình trạng này, bạn hãy lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện cũng như có cách chăm sóc sau phun đúng cách. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ phần nào giúp bạn sở hữu đôi mắt to tròn như mong muốn.

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết