Khi xăm môi có được uống bò húc không?

Khi xăm môi có được uống bò húc không?

Th 2 11/12/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Sau khi phun xăm môi có được uống bò húc không? Đây chính là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ vừa tiến hành thẩm mỹ xong. Bởi vì đây là một trong số những loại nước có chất kích thích gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Vì thế, uống bò húc cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bị mụn và không ráp. Qua đó, để chắc chắn hơn có nên uống bò húc sau khi vừa phun xăm hay không? Bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết bên dưới của Thế Giới Làm Đẹp nhé.

Tác hại của bò húc có ảnh hưởng như thế nào đối với làn da môi sau xăm?

Bò húc là thức uống bổ sung năng lượng, giúp cơ thể sảng khoái và đầu óc tỉnh táo hơn. Mặc dù vậy, nhà sản xuất luôn khuyến khích rằng không nên quá lạm dụng vào thức uống này. Bởi vì, đây là nước uống có chứa rất nhiều chất kích thích, và mục đích chính là để giúp người dùng tránh cơn buồn ngủ và giúp tinh thần phấn chấn hơn. Chính những thành phần có trong bò húc là lý do ảnh hưởng xấu đến làn da, cụ thể như sau:

Gây nên tình trạng mất nước và dị ứng cho làn da môi

Chất kích thích này có tác dụng giúp người dùng tỉnh táo hơn nếu sử dụng liều lượng hợp lý. Tuy nhiên, bò húc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Vì thành phần này là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mất nước ở làn da.

Sau một thời gian dài sử dụng bò húc, bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên khô căng, thiếu nước hơn dù trước đó rất khỏe. Vì thế, nếu nàng đang thắc mắc rằng xăm môi có được uống bò húc không – thì nàng nên cân nhắc với loại thức uống này.

Bò húc gây nên tình trạng mất nước cho làn da
Bò húc gây nên tình trạng mất nước cho làn da

Ngăn chặn cơ thể hấp thụ các dưỡng chất cần thiết

Ngoài việc làm mất nước của làn da, nước tăng lực bò húc còn gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu dưỡng chất cho cơ thể. Cụ thể, trong thành phần thức uống này có chứa khá nhiều Natri – đây chính là nguyên nhân khiến quá trình phục hồi da bị ảnh hưởng.

Với chất này, nếu dung nạp quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động gan không thể diễn ra như bình thường, điều này sẽ dẫn đến lượng dinh dưỡng bạn cung cấp bên trong không thể hấp thụ được. Do đó, dù bạn có sử dụng nhiều mỹ phẩm chăm sóc, hay nạp thực phẩm tốt cho da thì làn da bạn vẫn không khỏe và không cải thiện tốt hơn.

Làm chậm quá trình đào thải độc tố sau khi uống bò húc

Bên cạnh đó, các chất kích thích khác như Cocain, Cafein có trong thức uống tăng lực này sẽ có khả năng làm chậm quá trình tái tạo của làn da. Hơn thế, việc mất nước còn khiến da không có đủ “sức lực” để thực hiện phục hồi như ban đầu.

Hậu quả dẫn đến là quá trình đào thải độc tố trong gan theo đó cũng kém dần, dẫn đến tích tụ chất độc không mong muốn. Làn da bạn sẽ nhanh chóng bị sần sùi và xuất hiện nếp nhăn do bị lão hóa sớm.

Bò húc làm chậm quá trình đào thải độc tố
Bò húc làm chậm quá trình đào thải độc tố

Sau khi phun xăm môi có được uống bò húc không? Vì sao?

Từ những phân tích bên trên – bạn có thể thấy rằng, người mới phun xăm môi không nên sử dụng bò húc. Vì các thành phần có trong thức uống này, sẽ khiến làn da môi đang bị tổn thương của bạn không có khả năng phục hồi tốt nhất. Việc mất nước là chính nguyên nhân gây nên tình trạng da môi không được căng bóng và đều màu. Từ đó, vân môi sẽ bị lộ rõ và phần viền theo đó cũng nhăn nheo hơn trước.

Hơn nữa, các chất kích thích có trong thức uống này sẽ khiến làn da môi của bạn không thể hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất. Đôi môi sẽ thiếu sự chăm sóc cần thiết, và sẽ không được đều màu, thậm chí là bạn sẽ bị tình trạng thâm sạm. Quá trình lưu thông máu kém, dưới tác động của chất kích thích sẽ khiến màu môi không tươi tắn, dễ nứt nẻ.

Qua đó, bạn có thể thấy, việc xăm môi có được uống bò húc không thì câu trả lời là không. Tham khảo thông tin bên trên, phần nào sẽ giúp bạn biết mình nên làm gì để có kết quả phun xăm như mong muốn, đồng thời bảo vệ làn da của mình. Bên cạnh đó, đừng bỏ quên việc chăm sóc đôi môi sau phun xăm để môi có màu sắc như mong muốn nhé. Vì nếu bạn không chăm môi kĩ hậu quả đôi môi bị tổn thương nghiêm trọng hơn, thậm chí là bị nhiễm trùng.

Sau khi phun xăm môi không nên uống bò húc vì ảnh hưởng xấu đến môi
Sau khi phun xăm môi không nên uống bò húc vì ảnh hưởng xấu đến môi

Thời gian kiêng khem các loại nước có chất kích thích trong bao lâu?

Sau khi phun xăm, bạn cần thời gian để môi phục hồi và cần tránh sử dụng các loại nước có chất kích thích. Điều này không có nghĩa là bạn cần kiêng hoàn toàn, và thời gian kiêng thức uống này chỉ kéo dài từ 10 – 14 ngày.

Bởi vì trong thời gian sau phun môi, đôi môi vẫn còn nhạy cảm và chưa có độ ổn định màu sắc hoàn toàn. Chính vì thế, nếu nàng quá yêu thích nước tăng lực bò húc thì hãy nên kiêng uống trong khoảng thời gian này. Sau đó, nàng có thể uống bằng ống hút để thỏa mãn cơn “thèm” của mình rồi.

Tuy nhiên, sau thời gian này nàng nên dùng nước uống không có gas trước, để chắc chăn hơn sau khoảng 1 tháng nàng mới nên uống nước có chất kích thích. Hơn hết, bạn nên uống 200 – 300 ml và dùng ống hút để uống.

Sau 14 ngày bạn có thể uống bò húc
Sau 14 ngày bạn có thể uống bò húc

Phun xăm môi có được uống bò húc không – những loại thức uống cần kiêng khem

Ngoài ra, việc tìm hiểu phun xăm môi có được uống bò húc không, bạn cũng nên tham khảo các thức uống khác có hại hay không. Việc kiêng cữ cẩn thận và đúng cách sẽ giúp bạn có kết quả như mong muốn. Bạn hãy tránh xa các loại nước dưới đây để có đôi môi lên đều màu, căng mọng và tránh tình trạng bị loang lổ, màu không lên.

Không nên sử dụng rượu/ bia và các chất kích thích sau khi phun xăm môi

Đây là hai loại thức uống có chứa rất nhiều chất kích thích và cồn, không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm da xấu đi. Loại nước này sẽ tích trữ nước trong các tế bào, làm bề mặt da sần sùi hơn. Bạn có thể thấy rõ điều này thông qua việc quan sát những người thường xuyên sử dụng rượu bia và các chất kích thích này. Vì thế, nếu vừa phun xăm phun môi, bạn tuyệt đối không được loại thức uống này.

Không nên uống rượu bia sau khi phun xăm môi
Không nên uống rượu bia sau khi phun xăm môi

Không nên uống nước ngọt có gas sau khi phun xăm cho đôi môi

Tương tự với bò húc, nước ngọt có gas cũng có chứa một lượng Cocain, Cafein với mục đích giúp người dùng tỉnh táo và phấn chấn hơn. Bên cạnh đó, loại thức uống này còn chứa nhiều hơi gas sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Vì thế, sử dụng các loại nước này khiến đôi môi của bạn khó lành hơn, đồng thời gây nên vấn đề nghiêm trọng không kém là nổi mụn, sưng phù, tích nước cho làn da.

Nên uống thật nhiều nước sau khi thực hiện phun xăm

Vì thế, tốt nhất bạn hãy uống nước lọc để có được đôi môi đẹp như mong muốn. Nước lọc giúp kích thích quá trình trao đổi chất, cải thiện màu sắc của đôi môi. Ngoài ra, chúng còn là “nguyên liệu” để tế bào môi khỏe mạnh hơn, nhanh chóng hồi phục hơn. Việc giữ được độ ẩm cần thiết cho đôi môi sẽ hiệu quả cũng nhờ vào việc cấp nước đầy đủ.

Nên uống thật nhiều nước để môi xăm mau lành hơn
Nên uống thật nhiều nước để môi xăm mau lành hơn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ, điều này khiến bạn lo lắng và phân vân không biết đâu là địa chỉ uy tín và có chất lượng dịch vụ tốt nhất. Để giải quyết lo lắng đó, bạn hãy đến ngay với Thế Giới Làm Đẹp và lựa chọn cho mình những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp an toàn nhất.

Không chỉ có những dịch vụ chăm sóc da – tóc – móng mà còn có dịch vụ phun xăm môi, điêu khắc chân mày, giảm béo bụng, triệt lông,… được nhiều chị em đánh giá và phản hồi rất tốt sau khi trải nghiệm. Đừng chần chừ nữa, hãy đến ngay với Thế Giới Làm Đẹp ngay hôm nay.

Trên đây là bài viết chia sẻ về xăm môi có được uống bò húc không từ Thế Giới Làm Đẹp, hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình. Đồng thời, bạn cũng cần kiêng khem những loại nước có gas, chất kích thích khác để đôi môi sau xăm lên màu chuẩn và nét nhất.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết