Chia sẻ cách làm mờ vết xăm lông mày tại nhà hiệu quả

Chia sẻ cách làm mờ vết xăm lông mày tại nhà hiệu quả

Th 2 11/12/2023 18 phút đọc
Nội dung bài viết

Cách làm mờ vết xăm lông mày tại nhà như thế nào hiệu quả và an toàn là điều mà nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng vậy thì hãy tham khảo những thông tin từ bài viết để khắc phục khuyết điểm không mong muốn.

Phun lông mày đậm quá phải làm sao?

Chắc hẳn trong chúng ta không ít người đã gặp phải trường hợp oái ăm này khi đi xăm mày về đúng không? Bộ lông mày mơ ước tự nhiên lại biến thành hai con sâu róm, tưởng sẽ xinh xắn hơn nhưng không ngờ lại rơi vào tình trạng chữa “ngựa lành thành ngựa què”. Vậy thì nếu phun lông mày đậm quá phải làm sao? Có tổng cộng 3 giải pháp như sau. Tùy vào tình trạng của lông mày, bạn hãy chọn cho mình cách xử lý phù hợp nhất nhé.

  • Cách 1 – Không làm gì cả: Đôi khi cách tốt nhất là không làm gì cả. Sau khi xăm lông mày đậm một chút là chuyện bình thường, hãy cho chúng thời gian để quay về với màu sắc bạn mong muốn. Nhưng đừng chờ lâu quá nhé, vì có thể bạn sẽ bỏ lỡ giai đoạn vàng để sửa chữa.
  • Cách 2 – Tìm cách làm mờ mực xăm: Nếu sau một thời gian mực xăm không tự mờ thì sao? Thì có lẽ bạn sẽ phải giúp nó thôi. Có 2 hướng để làm mờ mực xăm. Một là dùng nguyên liệu tự nhiên như chanh hay mật ong. Hai là đến spa và chọn ngay một dịch vụ làm mờ vết xăm.
  • Cách 3 – Xóa xăm: Thay vì chỉ làm mờ, bạn xóa đi tất cả và làm lại từ đầu. Nhưng phương pháp này sẽ khiến túi tiền của bạn hao tổn kha khá đấy. Chưa kể bạn có thể bạn lặp lại quy trình xóa xăm nhiều lần thì mới có thể loại bỏ hoàn toàn hình xăm cũ.
Chờ đợi, tìm cách làm mờ chân mày mới xăm hay xóa xăm, bạn sẽ chọn phương pháp nào
Chờ đợi, tìm cách làm mờ chân mày mới xăm hay xóa xăm, bạn sẽ chọn phương pháp nào

Nguyên nhân khiến lông mày đậm sau khi phun xăm

Có nhiều nguyên nhân khiến lông mày đậm sau khi phun xăm, điều này vô tình khiến ngoại hình của bạn trông thiếu hài hòa và mất thẩm mỹ. Bạn cần hiểu rõ các nguyên nhân khiến lông mày bị đậm sau khi phun xăm để có sự lựa chọn kỹ lưỡng về địa chỉ thực hiện cũng như có phương pháp chăm sóc phù hợp. Sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu, cùng tham khảo nhé!

Thời gian chưa đủ để màu lên chuẩn

Chân mày chưa hoàn thiện quá trình lên màu là một trong những nguyên nhân khiến lông mày đậm sau khi phun xăm. Sau khi phun xăm, lông mày sẽ có màu đậm hơn so với màu cuối cùng do mực xăm chưa thẩm thấu hết vào da hoặc lớp vảy chưa hoàn toàn.

Để màu lông mày lên chuẩn, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi trong khoảng 2-3 tháng sau khi phun xăm. Trong thời gian này, bạn cần chăm sóc lông mày đúng cách để giúp màu mực lên đều và đẹp hơn.

Thời gian xăm lông mày chưa đủ có thể là nguyên nhân khiến lông mày bị đậm sau khi phun xăm
Thời gian xăm lông mày chưa đủ có thể là nguyên nhân khiến lông mày bị đậm sau khi phun xăm

Màu mực xăm pha sai tỉ lệ

Các loại màu mực xăm lông mày thường được pha trộn từ các màu cơ bản như đen, nâu, đỏ, vàng, xanh rêu,… Tỉ lệ pha trộn các màu này sẽ quyết định màu sắc cuối cùng của mực xăm. Nếu pha trộn sai tỉ lệ, màu mực sẽ bị đổi màu, dẫn đến lông mày bị đậm hơn so với mong muốn.

Ngoài ra, việc pha trộn màu mực không đều cũng có thể khiến lông mày bị đậm không đều. Nếu khuấy mực không kỹ, các màu không hòa tan vào nhau hoàn toàn, dẫn đến lông mày bị đậm chỗ này, nhạt chỗ kia.

Mực xăm pha sai tỉ lệ có thể khiến lông mày bị đậm
Mực xăm pha sai tỉ lệ có thể khiến lông mày bị đậm

Mực xăm bị kém chất lượng

Mực xăm kém chất lượng thường có chứa nhiều kim loại nặng, chất tạo màu hóa học,… Những chất này khi đi vào da sẽ kích ứng da, khiến da bị sưng đỏ, mẩn ngứa. Ngoài ra, những chất này cũng có thể khiến màu mực lên đậm hơn so với mong muốn.

Để tránh tình trạng lông mày bị đậm do mực xăm kém chất lượng, bạn nên lựa chọn địa chỉ phun xăm uy tín, sử dụng mực xăm chất lượng. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia thẩm mỹ để lựa chọn màu mực phù hợp với bản thân.

Tay nghề kỹ thuật viên chưa tốt

Quá trình phun xăm lông mày đòi hỏi kỹ thuật viên phải có tay nghề cao, am hiểu về da và màu sắc, để có thể tạo ra dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt của khách hàng và lên màu tự nhiên.

Tay nghề của thợ xăm không đảm bảo cũng là nguyên nhân làm chân mày bị đậm
Tay nghề của thợ xăm không đảm bảo cũng là nguyên nhân làm chân mày bị đậm

Nếu kỹ thuật viên chưa có tay nghề cao, sẽ có thể mắc những sai lầm sau, khiến lông mày bị đậm:

  • Đi đường xăm quá đậm và nhiều lần.
  • Pha màu mực không chuẩn, khiến mực xăm lên màu quá đậm.
  • Không điều chỉnh được lượng mực xăm phù hợp với từng vùng da.
  • Không kiểm soát được lực phun, khiến mực xăm thấm sâu vào da, gây ra hiện tượng trổ màu.

Ngoài ra, tay nghề kỹ thuật viên chưa tốt cũng có thể khiến lông mày bị lệch, không đều màu, hoặc có những đường xăm không tự nhiên.

Địa chỉ phun xăm kém chất lượng

Nếu chọn nhầm địa chỉ phun xăm kém chất lượng thì bạn có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ chân mày bị đậm sau khi phun xăm. Nguyên nhân thường là do mực xăm kém chất lượng, tay nghề của nhân viên còn yếu kém, quy trình thực hiện không chuẩn.

Trị mụn chuẩn y khoa - Không lo da xấu xí

Hãy để SeoulSpa.Vn giải quyết những lo lắng ngay cho bạn!

Vì vậy, bạn nên lựa chọn địa chỉ phun xăm được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế, có thương hiệu và quy trình phục vụ khách hàng bài bản, chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn.

Địa chỉ phun xăm kém chất lượng khiến chân mày bị đậm
Địa chỉ phun xăm kém chất lượng khiến chân mày bị đậm

Những cách làm mờ vết xăm lông mày tại nhà hiệu quả

Trong thời gian 2 – 3 tuần đầu là lúc mực xăm chưa thấm hoàn toàn vào trong lớp da chân mày. Do đó, bạn có thể thử áp dụng những cách làm nhạt màu xăm lông mày sau đây để lấy lại đôi chân mày có màu sắc hài hòa.

Sử dụng muối để làm mờ vết xăm

Muối là nguyên liệu xuất hiện thường xuyên trong các công thức tẩy tế bào chết. Lý do là muối có tính tẩy tương đối mạnh nên có thể phần nào làm cho màu mực phun xăm nhạt bớt đi. Bên cạnh đó, nguyên liệu này có giá thành rẻ và bạn cũng có thể kiếm được dễ dàng trong tủ bếp gia đình.

Muối có thể được sử dụng để làm mờ vết xăm chân mày
Muối có thể được sử dụng để làm mờ vết xăm chân mày

cách tẩy mờ vết xăm mày bằng muối khá đơn giản. Bạn chỉ cần pha muối vào nước theo tỉ lệ 2:3 rồi thấm dung dịch này vào bông tẩy trang. sau đó, thoa bông tẩy trang nhẹ nhàng xung quanh khu vực phun xăm chân mày trong vòng 2 – 3 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện cách này với tần suất mỗi tuần 1 lần là đủ để nhận thấy được sự thay đổi, bởi vì tính tẩy của muối là rất mạnh.

Làm mờ chân mày bằng mật ong

Mật ong là loại nguyên liệu tương đối lành tính xuất hiện nhiều trong các công thức làm đẹp. Bạn cũng có thể dùng mật ong để làm mờ lông mày phun xăm không như ý ngay tại nhà. Những thành phần trong mật ong được chứng minh là không những giúp phân tử mực mau phân hủy mà còn có khả năng chống oxy hóa giúp chân mày luôn mềm mại.

Có thể dùng mật ong tươi để làm mờ xăm chân mày
Có thể dùng mật ong tươi để làm mờ xăm chân mày

Cách làm mờ vết xăm lông mày tại nhà bằng mật ong khá đơn giản mà không hề phức tạp chút nào. Bạn chỉ cần thoa mật ong nguyên chất lên chân mày rồi thực hiện động tác massage trong khoảng 15 phút. Sau đó là rửa da với nước sạch. Hãy thực hiện cách làm mờ vết xăm chân mày này với tần suất 2 – 3 lần mỗi tuần để thấy được kết quả tốt nhất.

Đắp khoai tây để làm mờ lông mày phun xăm

Các chuyên gia chỉ ra rằng trong khoai tây có chứa những hợp chất có khả năng “phân hủy” hắc sắc tố giúp vết xăm chân mày mờ dần đi. Không những thế, khoai tây còn cung cấp cho da vitamin C từ bên ngoài giúp tăng cường sức đề kháng mang đến chân mày sáng khỏe và đều màu hơn.

Đắp khoai tây lên chân mày giúp làm mờ vết phun xăm
Đắp khoai tây lên chân mày giúp làm mờ vết phun xăm

Cách sử dụng khoai tây để làm mờ vết xăm cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần đơn giản là cắt một lát khoai tây mỏng rồi đắp lên khu vực da chân mày và giữ nguyên trong vòng 15 phút. Sau đó, hãy rửa sạch lại da với nước.

Cách làm nhạt màu xăm lông mày này khá an toàn khi áp dụng. Do đó, bạn có thể thực hiện với tần suất khoảng 3 lần/ tuần. Sau khoảng 3 – 5 tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả của việc đắp khoai tây.

Dùng kem làm mờ vết xăm

Bên cạnh những nguyên liệu thiên nhiên trên, bạn cũng có thể sử dụng loại kem chuyên dụng để làm mờ vết xăm. Cách làm nhạt màu xăm lông mày này được đánh giá khá cao vì có thể mang lại kết quả nhanh chóng.

Có thể dùng kem làm mờ vết xăm để khắc phục chân mày đậm
Có thể dùng kem làm mờ vết xăm để khắc phục chân mày đậm

Tuy vậy, nếu muốn sử dụng loại thuốc nào đó để làm mờ vết xăm chân mày, bạn nên tham khảo trước ý kiến chuyên gia về da liễu. Bạn sẽ được tư vấn chọn lựa sản phẩm an toàn và phù hợp với chất lda của mình nhất.

Sau khi tìm được sản phẩm phù hợp, việc còn lại đó là sử dụng hàng ngày cho đến khi chân mày được phun xăm mờ hẳn. Thời điểm hợp lý nhất để thoa kem đó là buổi tối trước khi đi ngủ. Đây chính là lúc da nghỉ ngơi và đào thải mực xăm nhanh chóng nhất.

Vận động để ra nhiều mồ hôi

Nghe có vẻ không mấy thuyết phục, nhưng cách làm này thực sự có tác dụng với những ai vừa mới xăm chân mày. Cách làm mờ chân mày mới xăm này hiệu quả là bởi vì mực xăm lúc đầu chỉ nằm tạo lớp thượng bì của da. Sau đó, những phân tử mực mới thấm dần xuống những lớp bên dưới để lưu lại lâu dài trên da.

Việc tập luyện góp phần giúp lông mày phun xăm mờ đi
Việc tập luyện góp phần giúp lông mày phun xăm mờ đi

Bằng cách vận động nhiều hoặc tập luyện với cường độ cao, cơ thể bạn sẽ sản sinh nhiệt lương giúp phân hủy phân tử màu khiến chân mày bị đậm hơn bình thường. Bên cạnh đó, việc ra nhiều mồ hôi còn góp phần rửa trôi bớt mực xăm dư thừa.

Lý do cách làm này hiệu quả là bởi vì trong mồ hôi có chứa nhiều axit lactic có khả năng phân hủy hạt màu giúp chân màu nhạt dần theo thời gian. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những ai sở hữu da dầu.

Kết hợp đá bọt và nha đam

Đá bọt và nha đam đều là những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm mờ vết thâm, sưng tấy sau khi phun xăm. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có được một phương pháp làm mờ chân mày bị đậm màu hiệu quả và an toàn. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy chân mày của mình mờ dần và trở nên hài hòa hơn.

Có thể kết hợp nha đam với đá bọt để làm mờ vết xăm
Có thể kết hợp nha đam với đá bọt để làm mờ vết xăm

Làm nhạt màu lông mày bằng táo mèo và rượu trắng

Táo mèo và rượu trắng là hai nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm dịu màu sắc, nhất là đối với các chân mày bị xăm quá đậm nhờ tác dụng tẩy tế bào chết, phá vỡ tế bào sắc tố.

Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những trường hợp lông mày bị đậm sau khi phun xăm, còn đối với những trường hợp lông mày bị xăm quá đậm, màu sắc không đều thì cần phải đi xóa xăm lông mày. Bên cạnh đó, rượu có tác dụng tẩy rất mạnh nên những làn da mỏng, nhạy cảm thì không nên sử dụng cách này.

Táo mèo và rượu trắng có thể làm mờ vết xăm hiệu quả
Táo mèo và rượu trắng có thể làm mờ vết xăm hiệu quả

Làm nhạt chân mày bằng cồn và muối

Làm nhạt chân mày bằng cồn và muối là một phương pháp xóa xăm lông mày tại nhà khá đơn giản và dễ thực hiện. Phương pháp này sử dụng tính sát khuẩn và tẩy tế bào chết của cồn kết hợp với tính axit nhẹ của muối để phá vỡ các sắc tố mực xăm, giúp chân mày nhạt màu dần theo thời gian.

Làm nhạt chân mày bằng cồn và muối là cách an toàn và khá hiệu quả
Làm nhạt chân mày bằng cồn và muối là cách an toàn và khá hiệu quả

Hạ màu lông mày bằng cà chua

Hạ màu lông mày bằng cà chua là một phương pháp tự nhiên, an toàn và tiết kiệm chi phí. Cà chua có chứa axit citric, có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm sáng da. Khi thoa cà chua lên lông mày, axit citric sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt lông mày, từ đó giúp lông mày sáng màu hơn.

Cà chua có thể giúp khắc phục tình trạng phun xăm chân mày bị đậm
Cà chua có thể giúp khắc phục tình trạng phun xăm chân mày bị đậm

Lưu ý việc làm mờ chân mày mới xăm tại nhà

Khi áp dụng những cách làm mờ chân mày mới xăm tại nhà, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chỉ áp dụng những phương pháp trên sau khi mày đã bong hoàn toàn. Nếu mày chưa bong hết thì phải chờ, không nên vội vàng áp dụng ngay.
  • Chuẩn bị một tinh thần kiên trì và vững vàng khi chọn những cách làm mờ mực xăm tại nhà này. Vì chúng sẽ cần rất nhiều thời gian mới cho hiệu quả rõ rệt.
  • Đảm bảo quy trình và vệ sinh khi thực hiện để tránh làm mày bị hư hại nặng hơi. Không nên tự ý tăng tần suất sử dụng vì muốn nhanh có kết quả bạn nhé.
  • Dừng lại ngay khi có dấu hiệu dị ứng, đau rát, sưng mủ, nổi mụn nước. Đừng cố gắng ép cơ thể phải sử dụng vì có thể chúng sẽ phản ứng lại đấy.
  • Nếu rơi vào tình trạng dị ứng hoặc hiệu quả đến quá chậm, sau 2 tháng vẫn chưa thấy gì chẳng hạn, hãy đến các spa và chọn dịch vụ làm mờ hoặc xóa xăm nhé. Việc này sẽ an toàn hơn cho cả bạn và đôi lông mày.
Hãy đến ngay các spa thẩm mỹ uy tín để làm mờ lông mày xăm một cách an toàn
Hãy đến ngay các spa thẩm mỹ uy tín để làm mờ lông mày xăm một cách an toàn

Trên đây là một số cách làm mờ vết xăm lông mày bị đậm tại nhà. Tuy nhiên, hiệu quả của các phương pháp này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như màu mực xăm, độ sâu của vết xăm, tình trạng da,… Nếu bạn muốn làm mờ vết xăm lông mày nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ. Chúc bạn sớm có được đôi chân mày đẹp như ý!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết