Dấu hiệu điêu khắc chân mày không ăn mực

Dấu hiệu điêu khắc chân mày không ăn mực

Th 2 11/12/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Điêu khắc chân mày là phương pháp làm đẹp được ứng dụng phổ biến hiện nay. Bởi với mẫu chân mày điêu khắc trông khá tự nhiên và cực kỳ tiện lợi cho những cô nàng không biết kẻ chân mày. Tuy nhiên, có khá nhiều vấn đề gặp phải khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. Và nguyên nhân phổ biến nhất thường gặp đó là việc điêu khắc chân mày không ăn mực. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về vấn đề này.

Dấu hiệu nhận biết nào cho thấy tình trạng điêu khắc chân mày không ăn mực

Để sở hữu một bộ chân mày điêu khắc đẹp, sẽ có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng từ khách quan đến chủ quan. Điều này có nghĩa rằng, không phải tất cả mọi người khi thực hiện phương pháp làm đẹp này đều thành công như mong đợi. Trường hợp thường xuyên gặp phải nhất là điêu khắc chân mày không ăn mực. 

Dấu hiệu nhận biết nào cho thấy tình trạng điêu khắc chân mày không ăn mực
Dấu hiệu nhận biết nào cho thấy tình trạng điêu khắc chân mày không ăn mực

Trước khi tìm hiểu về nguyên do nào dẫn đến việc điêu khắc chân mày không ăn mực thì chúng ta có thể tìm hiểu sơ qua một số dấu hiệu nhận biết của tình trạng này.

Nếu bạn là người đã thực hiện phương pháp xăm chân mày trước đó và cũng đã thực hiện xóa xăm. Thì sẽ phải dự trù rằng khả năng không ăn mực ngay từ lần điêu khắc đầu tiên là rất cao. Đây là dấu hiệu lường trước được.

Ngoài ra, có một số dấu hiệu nhận biết khác trong khi thực hiện phương pháp làm đẹp này như mực không ăn vào da hay mực trôi tuột đi nơi khác. Sau khi điêu khắc thì có thể là chân mày bị bong tróc, không lên màu, không có độ bám dính vào da hoặc lên màu không đều. 

Khi nhận thấy những dấu hiệu này, bạn cần xác định thêm nguyên nhân để dễ dàng lựa chọn phương pháp giải quyết, chỉnh sửa mới.

Nguyên nhân nào dẫn đến việc điêu khắc chân mày không ăn mực

Trong hầu hết các trường hợp điêu khắc chân mày không ăn mực, đều do một trong những tác nhân dưới đây gây nên:

Khách hàng đã thực hiện phương pháp xăm chân mày và xóa xăm

Như đã nói ở trên, đây là dấu hiệu và cũng là nguyên nhân lường  trước được. Có thể bạn thực hiện xăm chân mày và cũng đã xóa xăm nhưng do phương pháp xóa xăm chưa hoàn chỉnh. Dẫn đến việc mực cũ còn đọng lại trên da. Khi đó, sử dụng mực mới lên thì khó có thể ăn màu được.

Tay nghề và kỹ thuật của chuyên viên làm đẹp kém

Để điêu khắc nên một chân mày đẹp thì người chuyên viên cần phải có tay nghề và kỹ thuật cao. Quá trình thực hiện cần phải có sự trau chuốt và tỉ mỉ trong từng đường kim.

Kỹ thuật chuyên viên là yếu tố quan trọng để sở hữu bộ chân mày đẹp
Kỹ thuật chuyên viên là yếu tố quan trọng để sở hữu bộ chân mày đẹp

Vậy nên nếu một số khách hàng “ham rẻ” và tìm đến những nơi có trang thiết bị và nhân viên tay nghề kém thì đổi lại bộ chân mày không chất lượng là điều dễ hiểu.

Mực xăm chất lượng kém là nguyên nhân khiến điêu khắc chân mày không ăn mực

Trên thị trường làm đẹp xuất hiện tràn lan những sản phẩm mực xăm không nhãn mác, nguồn gốc và kém chất lượng. Thế nhưng vẫn không ít spa bỏ ngoài tai điều này cũng vì tính “ham rẻ, ham lợi nhuận”. Để rồi khi sử dụng những loại mực này lên khu vực mặt tiền của khách, có tác dụng phụ hay đơn giản là mực không ăn thì lại trở thành “tiền mất tật mang”.

Chăm sóc da sau khi điêu khắc sai cách

Đây là một trong những nguyên nhân đến từ phía khách hàng. Nếu muốn sở hữu một bộ chân mày đẹp và không uổng phí tiền bạc thì việc chăm sóc sau  liệu trình là rất quan trọng. Thông thường sau khi điêu khắc, các cơ sở làm đẹp sẽ tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng về cách chăm sóc. Ví dụ như không để chân mày dính nước, không sử dụng các sản phẩm hóa chất tẩy rửa hay có một chế độ ăn uống phù hợp.

Phương pháp chăm sóc hậu điêu khắc sẽ giúp màu sắc lên chuẩn hơn
Phương pháp chăm sóc hậu điêu khắc sẽ giúp màu sắc lên chuẩn hơn

Nếu muốn chân mày điêu khắc tự nhiên và lên màu đẹp thì khách hàng phải tuân thủ những điều này.

Cơ địa không tương thích với phương pháp điêu khắc lông mày

Tuy không hoàn toàn nhưng cơ địa cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho việc điêu khắc chân mày không ăn mực. Bởi ở một số người, tuyến mồ hôi của họ khá mạnh, dẫn đến quá trình điêu khắc không được thuận lợi.

Hướng khắc phục hiệu quả tình trạng điêu khắc chân mày không ăn mực

Điêu khắc chân mày không ăn mực không phải là một vấn đề cấp bách nhưng nếu nhận thấy các dấu hiệu nêu trên, hãy liên hệ ngay cơ sở làm đẹp để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Nếu vấn đề đến từ cơ sở làm đẹp thì chắc chắn họ sẽ phải có những chính sách bảo hành và chỉnh sửa dành cho bạn. Nhưng nếu vấn đề từ cá nhân khách hàng thì có thể trao đổi với các chuyên viên và đưa ra biện pháp khắc phục tốt nhất.

Phân tích nguyên nhân để đưa ra phương hướng khắc phục hiệu quả nhất
Phân tích nguyên nhân để ��ưa ra phương hướng khắc phục hiệu quả nhất

Một số biện pháp mà cơ sở làm đẹp thường sử dụng để khắc phục tình trạng điêu khắc lông mày không ăn mực là:

  • Dặm lại chi tiết các đường mực sau khi đã sử dụng dao điêu khắc trước đó.
  • Có thể sử dụng tăm bông hoặc các công cụ chuyên dụng để phết một lớp mực lên nét chân mày đã điêu khắc. Điều này giúp cải thiện lượng mực trên da và có thể theo thời gian sẽ thấm vào đậm hơn.
  • Trường hợp mà ngay cả nét điêu khắc còn chưa được hoàn chỉnh thì chuyên viên sẽ sử dụng vài giọt kích thích màu và ủ mày. Sau đó, tiếp tục thực hiện dặm lại màu và điêu khắc những đường nét còn thiếu.

Ảnh hưởng của phân loại đến kết quả phun xăm chân mày

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc điêu khắc chân mày không ăn mực là do vấn đề cơ địa của từng người. Và chủ yếu là do cơ địa có tuyến mồ hôi tiết ra quá mạnh, khiến cho việc điêu khắc thường bị trơn tuột và mực không bám vào da. Hoặc nếu là do nguyên nhân sâu bên trong  như máu loãng, dẫn đến các nước mô có xu hướng tiết ra nhiều hơn khi thực hiện những đường kim lướt trên bề mặt da.

Các loại da dầu, đổ nhiều mồ hôi thường khó ăn mực hơn thông thường
Các loại da dầu, đổ nhiều mồ hôi thường khó ăn mực hơn thông thường

Đây là những ảnh hưởng và nguyên nhân mang tính khách quan, tuy nhiên không phải là vấn đề không xử lý được. Để cải thiện phần này, việc pha mực và kỹ thuật của chuyên viên là cực kỳ quan trọng:

  • Mực sẽ được pha đậm hơn so với màu sắc thông thường. Để sau khi điêu khắc mực sẽ ăn một phần và khi bong ra màu sắc sẽ đạt độ như ý. Thường độ đậm được pha sẽ tăng 1 tone.
  • Khi đi kim cho các loại da thường, đường kim chỉ cần kéo đều tay là đủ. Nhưng với loại da dầu này, các đường kim cần phải giảm tốc độ và thực hiện hết sức nhẹ nhàng. Và nên đi kim theo những đường cắt ngắn để nhận biết được màu mực có đang bám vào da tốt hay không.
  • Về độ sâu của kim cũng được tăng lên so với thông thường. Có như thế thì màu mới ăn vào da được.
  • Trong suốt quá trình điêu khắc, liên tục lau nước mô để hạn chế việc nước mực theo đó mà chảy tuột ra ngoài và không ăn lên da.

Cách chăm sóc lông mày lên màu chuẩn sau điêu khắc

Việc chăm sóc lông mày sau khi xăm để tránh gặp phải trường hợp điêu khắc lông mày không ăn mực thì cần tuân thủ những hướng dẫn sau:

  • Kiêng nước tuyệt đối với chân mày vừa điêu khắc.
  • Chế độ ăn uống hợp lý, tránh những thực phẩm gây sẹo.
  • Tránh ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với phần điêu khắc.
  • Trong quá trình mày bóc vảy, hãy để quá trình đó diễn ra tự nhiên chứ tuyệt đối không được tự bóc ra.

Trên đây là bài viết tổng hợp của Thế Giới Làm Đẹp nhằm chia sẻ kinh nghiệm và những lưu ý để các chị em không gặp phải trường hợp điêu khắc chân mày không ăn mực. Chúc các chị em sớm sở hữu được bộ chân mày “ưng ý” nhé!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Điêu khắc chân mày bao lâu thì bong, lên màu đẹp tự nhiên?

11/12/2023 10 phút đọc

Điêu khắc chân mày ngày càng được nhiều chị em yêu thích bởi mang đến sức hút tự nhiên cho dáng mày. Tuy nhiên, trước khi... Đọc tiếp

Sau khi điêu khắc chân mày kiêng ăn gì để màu lên chuẩn và đẹp?

11/12/2023 11 phút đọc

Điêu khắc chân mày là công nghệ thẩm mỹ hiện đại, được đông đảo phái đẹp lựa chọn để thay đổi hình dáng, màu sắc chân... Đọc tiếp

Có nên điêu khắc chân mày không? Những điều cần lưu ý

11/12/2023 25 phút đọc

Đường nét chân mày chính là một trong những yếu tố quyết định nhan sắc của bạn. Bạn đang tự ti với một “nét ngài” mỏng,... Đọc tiếp

Điêu khắc chân mày 9D giá bao nhiêu? Ở đâu đẹp?

11/12/2023 16 phút đọc

Điêu khắc chân mày 9D là phương pháp làm đẹp mang đến hiệu quả lâu dài, khắc phục được hầu hết những khuyết điểm của đôi... Đọc tiếp

Nội dung bài viết