Triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Th 2 11/12/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không là một trong những điều mà nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng vậy thì Thế Giới Làm Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Khi có ý định triệt lông, đặc biệt là triệt lông vùng bikini thì một trong các vấn đề được nhiều người quan tâm đó chính là “triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không”. Muốn có câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này thì bạn đừng bỏ lỡ các thông tin do Thế Giới Làm Đẹp cung cấp và chia sẻ trong bài viết sau đây nhé.

Trả lời cho câu hỏi: Triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Triệt lông là một trong các dịch vụ thẩm mỹ được nhiều người áp dụng hiện nay để giúp loại bỏ những vi-ô-lông rập rạp nhằm giúp bản thân tự tin hơn. Các vị trí thường được triệt lông như: lông tay, lông chân, lông nách (lông dưới vùng cánh tay), lông mặt và thậm chí là cả lông bikini.

Phương pháp triệt lông hiện nay được nhiều người áp dụng nhất đó chính là triệt lông bằng công nghệ ánh sáng. Phương pháp này là sẽ sử dụng ánh sáng có bước sóng nhất định để tác động đến các nang lông nhằm phá vỡ kết cấu của các sợi lông. Từ đó, khiến cho các sợi lông sẽ rụng dần đi và sẽ không có khả năng phát triển lại trong một khoảng thời gian dài.

Triệt lông có ảnh hương đến sinh sản không
Triệt lông có ảnh hương đến sinh sản không

Triệt lông chỉ tác động đến nang lông, không hề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Đối với thắc mắc về việc triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không thì các chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết:

Về bản chất thì những sóng ánh sáng sử dụng trong công nghệ triệt lông chỉ tác động đến nang lông nhằm phá vỡ kết cấu của sợi lông. Qua đó, lông sẽ bị rụng dần đi. Tia sáng này hoàn toàn không hề tác động hay xâm lấn vào các cơ quan, bộ phận khác của cơ thể. Do đó, triệt lông không hề gây ảnh hưởng đến sinh sản của người thực hiện. 

Triệt lông gây vô sinh là điều hoàn toàn không xảy ra và những lời đồn như vậy là không có khoa học. Trên thực tế thì cho đến nay chưa hề ghi nhận trường hợp nào bị vô sinh sau khi triệt lông bằng công nghệ cao.

Vì vậy, mọi người có thể yên tâm hoàn toàn về sức khỏe sinh sản khi thực hiện tẩy lông vĩnh viễn.

Triệt lông vùng kín có gây vô sinh hay không?

Như chúng tôi đã phân tích và khẳng định ở trên là triệt lông hoàn toàn không phải là nguyên nhân gây vô sinh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chị em hoài nghi và băn khoăn về vấn đề sức khỏe sinh sản của họ bị ảnh hưởng sau khi triệt lông bikini.

Triệt lông vùng kín có gây vô sinh không
Triệt lông vùng kín có gây vô sinh không

Triệt lông không có khả năng tác động đến bộ phận sinh dục nên không gây vô sinh

Xin khẳng định một lần nữa là triệt lông toàn thân hay triệt lông bikini đều không gây ảnh hưởng gì đến vấn đề sinh sản. Bỡi vì những sóng ánh sáng tần số thấp chỉ tác động bên ngoài da, không có khả năng tác động vào bên trong các bộ phận sinh dục nữ. Vì thế, triệt lông bikini không gây vô sinh và không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ.

Do đó, chị em khi có ý định triệt lông vùng kín bằng công nghệ cao thì không cần phải lo lắng, hoang mang về những tin đồn thiếu căn cứ và thiếu khoa học như vậy.

Triệt lông có gây ung thư hay không?

Không chỉ quan tâm đến việc triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không mà nhiều người còn lo lắng việc triệt lông có thể gây ung thư da. Theo ý kiến của chuyên gia thì xét về những loại tia ánh sáng có thể gây ung thư bao gồm tia Gamma và tia X. Đây là 2 tia sóng có bức xạ ion hóa rất cao, khi chiếu vào da thì có thể làm rối loạn và thay đổi DNA dẫn tới ung thư da. 

Triệt lông có gây ung thư hay không
Triệt lông có gây ung thư hay không

Triệt lông bằng công nghệ ánh sáng không gây ung thư da như những lời đồn

Còn ánh sáng được sử dụng để triệt lông khá yếu và nó chỉ có thể xuyên qua lớp thượng bì da để tác động vào nang lông nhằm làm rụng dần các sợi lông. Vì thế, tia sáng hoàn toàn vô hại và không hề có khả năng gây ung thư da như những lời đồn vô căn cứ.

Một số lợi ích của việc triệt lông mà có thể bạn chưa biết

Triệt lông là một dịch vụ làm đẹp được đông đảo khách hàng lựa chọn thực hiện. Bởi nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích khác như:

Giúp da mịn hơn và lỗ chân lông được se khít nhỏ lại

Phương pháp triệt lông giúp cho các lỗ chân lông se khít lại do lông không còn khả năng mọc nữa, giúp bạn sở hữu làn da mềm mại và mịn màng hơn.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Triệt lông vĩnh viễn sẽ với chỉ một liệu trình sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các vi-ô-lông, chúng sẽ không có khả năng mọc lại trong một thời gian dài. Vì thế, bạn sẽ không phải mất thời gian, tốn công sức và tiền bạc cho việc nhổ lông, cạo lông, wax lông hay tẩy lông bằng các loại kem.

Triệt lông giúp bạn có một làn da mềm mịn hơn để tự tin tỏa sáng
Triệt lông giúp bạn có một làn da mềm mịn hơn để tự tin tỏa sáng

Không để lại sẹo 

Phương pháp triệt lông bằng công nghệ cao hiện nay không gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của làn da. Do đó, việc để lại sẹo hay vết thâm sau khi triệt lông là không có nên bạn hoàn toàn có thể khi thực hiện triệt lông ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. 

Với những lợi trên thì bạn không cần phải lo lắng về việc triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không và có gây ung thư không? Bạn có thể yên tâm để thực hiện triệt lông giúp bản thân thêm tự tin và tỏa sáng hơn.

Những lưu ý cần ghi nhớ sau khi triệt lông

Để đảm bảo an toàn cho làn da và giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng sau khi triệt lông thì bạn cần ghi nhớ những việc nên và không nên làm sau đây:

Những việc nào mà bạn cần phải làm sau khi triệt lông

Sau khi triệt lông, vùng da sẽ có cảm giác hơi khô rát, vì thế bạn cần thực hiện một số việc làm sau: 

  • Nên vệ sinh da vừa triệt lông bằng nước sạch, nước mát để giúp loại sạch bụi bẩn và giúp giảm kích ứng, làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông. 
  • Hãy bảo vệ cho vùng da vừa mới triệt lông khi ra ngoài và bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh mặt trời
  • Nếu sau khi triệt lông mà da bị ngứa thì bạn nên chườm lạnh để giúp làm dịu và giảm ngứa cho da.
  • Sử dụng các loại kem dưỡng da được chiết xuất từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng cho da khi vừa mới triệt lông.
  • Nên mặc những trang phục rộng rãi, thoải mái, làm bằng chất liệu hút mồ hôi tốt để giúp cho vùng da vừa triệt lông thoáng khí, sạch sẽ.
  • Nên uống nhiều nước từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để da được cấp ẩm và ăn nhiều loại hoa quả tươi, rau xanh để làn da mau phục hồi khỏe mạnh sau triệt lông.
Sau khi triệt lông xong, bạn nên dùng kem dưỡng dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da
Sau khi triệt lông xong, bạn nên dùng kem dưỡng dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da

Những việc không nên làm sau khi triệt lông

Sau khi triệt lông xong, bạn cần tránh làm những việc dưới đây để tránh gây ảnh hưởng, tổn thương đến da vùng triệt lông, các việc cần tránh đó là:

  • Không tắm nước nóng: Sau khi triệt lông, da sẽ có cảm giác khô rát nên bạn không nên tắm nước nóng sẽ làm hư tổn lớp tế bào mô, khiến da mẩn ngứa, ửng đỏ và đau rát. 
  • Không được tự ý cạo, nhổ hoặc waxing lông: Việc cạo/nhổ hoặc waxing lông  trong vòng 1 tuần đầu sau khi triệt lông có thể kích thích nang lông phát triển mạnh mẽ, mọc rậm và cứng hơn. Vì thế, bạn không nên tự ý nhổ, cạo hoặc wax lông trong vòng 1 tuần sau khi triệt lông.
  • Không dùng mỹ phẩm: Bạn nên kiêng sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm trong thời gian đầu sau khi triệt lông. Bởi việc này có thể khiến lỗ chân lông bị tắc gây mụn viêm. 
  • Không sử dụng sữa tắm: Trong sữa tắm có chứa chất chất tẩy rửa làm hại cho da khi vừa mới triệt lông xong. Bạn cần kiêng sử dụng sữa tắm trong vòng 1 ngày đầu tiên sau khi triệt lông. 
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Sau khi triệt lông thì da bị suy yếu và cần thời gian hồi phục, ánh nắng của mặt trời có thể gây hư tổn nghiêm trọng cho da. Vì thế, bạn cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời để có một làn da mịn màng sau khi triệt lông
Không tự ý nhổ/cạo lông sau khi vừa mới triệt lông xong
Không tự ý nhổ/cạo lông sau khi vừa mới triệt lông xong

Như vậy về vấn đề triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không? thì dịch vụ làm đẹp này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, để đảm bảo triệt lông an toàn và hiệu quả thì trước hết bạn cần lựa chọn một cơ sở uy tín để thực hiện.

Thế Giới Làm Đẹp là một trong những địa chỉ triệt lông, làm đẹp mà bạn có thể tin tưởng và lựa chọn để triệt lông. Tại đây, các chuyên viên thẩm mỹ có tay nghề sử dụng công nghệ Laser tiên tiến để triệt lông. Từ đó, giúp loại bỏ triệt để các sợi lông mà không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến làn da, giúp bạn có một làn da sạch lông và mịn màng.

Qua những thông tin được Thế Giới Làm Đẹp cung cấp ở trên hy vọng đã giúp mọi người biết được triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không và thực hiện triệt lông bằng công nghệ cao khi có nhu cầu.

 

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Triệt lông vĩnh viễn được bao lâu? Bao nhiêu lần thì hết?

12/12/2023 17 phút đọc

Lông mọc không kiểm soát không chỉ gây bất tiện mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình. Do đó, nhiều bạn tìm đến các phương pháp... Đọc tiếp

Triệt lông tay có hại không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

12/12/2023 10 phút đọc

Triệt lông nói chung và triệt lông tay nói riêng đang là một dịch vụ làm đẹp được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, khi thực... Đọc tiếp

Triệt lông body vĩnh viễn giá bao nhiêu? Bảng giá mới nhất 2023

11/12/2023 15 phút đọc

Ngày nay, rất nhiều khách hàng có nhu cầu triệt lông vĩnh viễn để cải thiện ngoại hình. Đặc biệt, những dịch vụ triệt lông vùng... Đọc tiếp

Triệt lông tay vĩnh viễn giá bao nhiêu? Bảng giá mới nhất 2023

11/12/2023 11 phút đọc

Triệt lông tay là một trong những dịch vụ được ưa chuộng tại Thế Giới làm Đẹp. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm thì có lẽ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết