Trán bò liếm để mái gì? Làm sao để khắc phục trán bò liếm?

Trán bò liếm để mái gì? Làm sao để khắc phục trán bò liếm?

Th 2 11/12/2023 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Đặc điểm trán bò liếm là trở ngại luôn làm bạn cảm thấy không thoải mái về diện mạo của chính mình. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không cùng tìm hiểu xem, trán bò liếm để mái gì giúp che khuyết điểm và thay đổi diện mạo một cách tốt hơn!

Trán bò liếm là gì?

Nếu nhận thấy trán của mình có nhiều điểm xoáy, tóc luôn trong tình trạng dựng đứng lên và không theo nếp đã chải, những biểu hiện này cho biết bạn sở hữu trán bò liếm, hay còn được gọi là trán bò niếm. Kết quả là mái tóc của bạn bị xẹp xuống, mất độ bồng bềnh tự nhiên và trông khá mất thiện cảm.

Đặc điểm dễ dàng nhận biết trán bò liếm
Đặc điểm dễ dàng nhận biết trán bò liếm

Theo nhiều nghiên cứu, chỉ những trường hợp do có gen phân cực mới khiến tóc mọc theo các hướng khác nhau. Trán bò liếm hoàn toàn do gen, không phải là sự tổn thương ở cấu trúc lông.

Tuy nhiên, về lâu dài, đặc điểm này khiến cho phần trước nhìn như bị hói, trán sẽ cao hơn bình thường. Chính vì vậy, để tóc mái là một trong những biện pháp hữu dụng và ít tốn kém giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin.

Để tóc mái giúp che khuyết điểm trán bò liếm
Để tóc mái giúp che khuyết điểm trán bò liếm

Trán bò liếm (trán bò niếm) để mái gì giúp che khuyết điểm?

Tùy vào đặc điểm của khuôn mặt mà bạn có thể chọn cho mình kiểu tóc mái theo sở thích cá nhân và giúp che đi khuyết điểm. Dưới đây là top 5 kiểu mái khá phổ biến và phù hợp với nhiều dạng khuôn mặt cho cả nam và nữ.

Trán bò niếm để mái gì nữ?

Tóc mái bằng: Tóc mái bằng là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc mái tóc hằng ngày. Kiểu mái này sẽ giúp che đi triệt để phần trán cao và vùng xoáy tóc bị thưa. Ngoài việc giữ cho mái tóc sạch để không bị bết dính, bạn cũng không cần tốn quá nhiều thời gian để sấy hay giữ cho phần mái này vào nếp.

Tóc mái bằng được Lisa - Blackpink sử dụng
Tóc mái bằng được Lisa – Blackpink sử dụng

Tóc mái thưa: Nếu bạn thích thú với phong cách nữ tính Hàn Quốc, bạn có thể chọn mái thưa cắt mỏng phần giữa và dày hơn về phía hai bên. Bạn nghĩ sao nếu kết hợp thêm với mái tóc uốn sóng nhẹ? Trông bạn sẽ không khác gì một quý cô Hàn Quốc thực thụ!

Mái tóc phù hợp với bạn nữ yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng
Mái tóc phù hợp với bạn nữ yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng

Tóc mái ngố uốn xoăn: Phần mái cắt ngắn và được uốn xoăn sẽ là luồng gió mới để bạn trải nghiệm một phong cách hoàn toàn khác lạ. Không những giúp che được trán bò liếm mà còn mang đến nét đẹp trẻ trung và dễ thương.

Biến hóa nhiều phong cách với tóc mái ngố xoăn
Biến hóa nhiều phong cách với tóc mái ngố xoăn

Tóc mái bay: Mái bay là lựa chọn khá phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt tròn hoặc vuông. Kiểu tóc này vừa giúp bạn che được khuyết điểm trán lưỡi bò, vừa làm khuôn mặt trông thon gọn hơn bởi phần đuôi tóc buông lơi, ôm dần vào xương hàm.

Tóc mái bay giúp bạn dễ dàng che khuyết điểm trán bò liếm
Tóc mái bay giúp bạn dễ dàng che khuyết điểm trán bò liếm

Tóc mái nhiều lớp: Tóc mái nhiều lớp hay còn được gọi là tỉa layer là kiểu tóc được tỉa tỉ mỉ nhiều lớp so le, đan xen để tạo những chuyển động uyển chuyển và mang lại độ phồng một cách tự nhiên. Dù theo phong cách bánh bèo hay cá tính thì kiểu tóc này vẫn “cân” được và khiến bạn nổi bật hơn.

Tóc tỉa layer giúp bạn dễ dàng cái thiện khuyết điểm
Tóc tỉa layer giúp bạn dễ dàng cái thiện khuyết điểm

Trán bò niếm để mái gì nam?

Tóc mái dài: Đây là kiểu tóc mái được ưu tiên áp dụng cho những bạn nam có khuôn mặt tròn. Phần mái dài được rẽ ngôi nhẹ hay chải tự nhiên vừa dễ dàng che đi khuyết điểm, vừa tốn ít thời gian để chăm sóc. Kiểu tóc này còn giúp khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn và cân đối hơn.

Bạn dễ dàng biến hóa với kiểu tóc mái dài
Bạn dễ dàng biến hóa với kiểu tóc mái dài

Tóc mái xoăn nhẹ: Đừng nghĩ tóc mái xoăn chỉ phù hợp với chị em phụ nữ! Ngược lại, một mái tóc xoăn bồng bềnh vừa nhẹ nhàng che đi trán bò liếm vừa giúp bạn thêm cá tính, quyến rũ.

Tóc mái xoăn giúp bạn dễ dàng để lại ấn tượng
Tóc mái xoăn giúp bạn dễ dàng để lại ấn tượng

Tóc mái nhiều lớp: Kiểu tóc này là một biến tấu của kiểu tóc mái dài, đó là vuốt phần mái dài sang hai bên. Lớp trên sẽ được làm phồng lên để che đi những điểm trán bò liếm và tạo cảm giác bồng bềnh, giúp cho mái tóc trông tự nhiên hơn.

Kiểu tóc phù hợp với những bạn nam ưu tiên sự đơn giản
Kiểu tóc phù hợp với những bạn nam ưu tiên sự đơn giản

Tóc mái lệch: Tóc mái lệch 7/3 hay 8/2 là kiểu tóc được các sao Hàn sử dụng phổ biến giúp gương mặt sáng và nam tính hơn. Bạn có thể chia theo tỉ lệ phù hợp rồi dùng keo vuốt chéo qua phần tóc bị bò liếm để khéo léo che đi. Nếu có thời gian, bạn hãy tham khảo thêm bước uốn xoăn phần mái để tạo độ bồng bềnh.

Hóa thân thành “trai” Hàn với kiểu tóc mái lệch
Hóa thân thành “trai” Hàn với kiểu tóc mái lệch

Tóc mái tỉa layer: Đây là kiểu tóc nam nằm trong xu hướng của năm 2023. Cũng giống như kiểu tóc layer nữ, mái tỉa layer ở nam cũng tạo hiệu ứng dày, tầng, giúp che đi khuyết điểm. Kiểu tóc này hầu như đều hợp với các dạng khuôn mặt.

Kiểu tóc tỉa layer sẽ không làm bạn thất vọng
Kiểu tóc tỉa layer sẽ không làm bạn thất vọng

Một số cách khắc phục trán bò liếm

Để tóc mái là một trong những cách đơn giản để bạn có thể linh hoạt giấu đi đặc điểm trán bò liếm. Tuy nhiên, đó chưa phải là cách duy nhất. Dưới đây là 3 cách khắc phục trán bò liếm cũng được đánh giá cao, bạn có thể tham khảo và thử áp dụng nhé!

Sấy tạo kiểu tóc

Phương pháp sấy tạo kiểu tóc thường được đấng mày râu ưu tiên sử dụng do có hiệu quả cao. Bạn có thể sử dụng máy sấy với nhiệt độ phù hợp để tạo kiểu tóc ưng ý hoặc đơn giản là để che đi điểm trán bò liếm, sau đó sử dụng thêm sáp hoặc keo xịt để cố định nếp tóc.

Chọn đúng sản phẩm chuyên dụng cho tóc

Với đặc điểm tóc không vào nếp và thường xuyên trong tình trạng bị xẹp, thiếu độ bồng bềnh, bạn nên chọn cho mình những sản phẩm xịt dưỡng tóc cũng như các loại sáp hoặc keo tạo kiểu phù hợp. Khi sử dụng bạn cần lưu ý tham khảo các hướng dẫn sử dụng để có được kết quả ưng ý nhất.

Sử dụng phương pháp cấy tóc

Như đã có đề cập ở trên, trán bò liếm về lâu dài sẽ gây ra hiện tượng hói đầu. Lúc này phương pháp cấy tóc sẽ giúp bạn khắc phục hậu quả của trán bò liếm một cách hiệu quả và lâu dài.

Phương pháp cấy tóc được nhiều người tìm hiểu và áp dụng
Phương pháp cấy tóc được nhiều người tìm hiểu và áp dụng

Cùng với sự phát triển không ngừng của ngành làm đẹp, hiện nay có hai phương pháp cấy tóc được áp dụng rộng rãi, đó là cấy tóc tự thân và cấy tóc sinh học. Cả hai phương pháp này đều có tác dụng với những vùng da đầu bị thiếu tóc. Tuy nhiên các phương pháp này còn tồn tại nhiều điểm hạn chế, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi tiến hành thực hiện.

Một số người nổi tiếng đã chọn kiểu tóc gì để khắc phục đặc điểm trán bò liếm

Hóa ra: “Người nổi tiếng cũng có đặc điểm trán bò liếm như người bình thường!”

Nếu bạn đang tự trách bản thân tại sao mình không may sở hữu gen trán bò liếm thì bạn hãy dừng lại và xem những ngôi sao hàng đầu thế giới này đã làm gì với khuyết điểm của họ. Đó không phải là khiếm khuyết về ngoại hình, gây cản trở sự thành công, mà nó chính là đặc điểm thú vị để họ gây ấn tượng với người hâm mộ.

Megan Fox - “Biểu tượng gợi cảm” thế hệ mới
Megan Fox – “Biểu tượng gợi cảm” thế hệ mới

Kiểu tóc mái thưa giúp Megan che điểm trán bò liếm trên đỉnh đầu trái một cách hiệu quả. Nhưng lạ thay, bạn sẽ thấy cô nàng rất hiếm khi để tóc mái! Megan luôn xuất hiện với kiểu tóc rẽ ngôi hoặc vuốt cao, giúp cô khoe triệt để hình tượng quyến rũ và nữ quyền của mình.

Lisa - Em út của nhóm nhạc Blackpink đình đám
Lisa – Em út của nhóm nhạc Blackpink đình đám

Không thể phủ nhận nhan sắc như tăng thêm nhiều bậc khi Lisa để tóc mái. Mặc dù Lisa không sở hữu đặc điểm trán bò liếm rõ nét nhưng với những hình ảnh đời thường đăng trên mạng xã hội, có thể thấy phần trán của cô khá cao và rộng. Kiểu mái bằng này không những giúp Lisa che được khuyết điểm mà còn khiến gương mặt trở nên baby và nữ tính.

Lindsay Lohan - Biểu tượng thời trang với những bộ phim “tuổi teen” đình đám
Lindsay Lohan – Biểu tượng thời trang với những bộ phim “tuổi teen” đình đám

Với kiểu tóc mái nhẹ nhàng, pha giữa hiện đại và truyền thống, Lindsay vừa dễ dàng che được khuyết điểm trán và điểm bò liếm, vừa trông nữ tính hơn bội phần!

Robert Pattinson - Đại sứ thương hiệu của nhà mốt Dior
Robert Pattinson – Đại sứ thương hiệu của nhà mốt Dior

Cũng với đặc điểm trán cao và mái tóc dựng đứng, nhưng Robert như một người khác khi biết khắc phục nhược điểm của bản thân. Không nhất thiết phải chọn phương án cắt tóc mái, kiểu tóc vuốt keo rẽ ngôi sẽ giúp bạn có hình ảnh nam tính và vô cùng lịch lãm.

Nhất Bác - sao Hoa Ngữ được yêu thích có ngoại hình đậm chất idol Hàn
Nhất Bác – sao Hoa Ngữ được yêu thích có ngoại hình đậm chất idol Hàn

Nhiều lần bị dìm nhan sắc với những tạo hình không phù hợp trong phim, Nhất Bác để lộ đặc điểm trán bò liếm. Sau những lần như vậy, Nhất Bác khiến fan hâm mộ trở nên yêu thích hơn vì biết cách thay đổi kiểu tóc phù hợp với bản thân. Hiện anh là một trong những ngôi sao Hoa Ngữ sở hữu ngoại hình đậm chất Hàn Quốc được đông đảo fan Cbiz yêu thích.

Shawn Mendes - Từ “Hiện tượng mạng” đến “hoàng tử nhạc Pop”
Shawn Mendes – Từ “Hiện tượng mạng” đến “hoàng tử nhạc Pop”

Mặc dù là những hình ảnh đã qua chỉnh sửa, nhưng có thể thấy “Hoàng tử nhạc Pop” sở hữu các điểm trán bò liếm, làm cho mái tóc mọc không theo một trật tự nhất định. Mái tóc được uốn xoăn và chải ngược lên tạo một hình ảnh vô cùng  phóng khoáng và nam tính.

Biết khuyết điểm của mình và tìm cách khắc phục, đó chính là yêu bản thân. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích và nguồn cảm hứng để bạn có thể dễ dàng nâng cấp ngoại hình. Bây giờ thì bạn đã biết chính xác trán bò liếm để mái gì cho phù hợp.

Chúc bạn luôn giữ được sự tự tin và sớm tìm được kiểu tóc ưng ý!

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết