Top 10 nhuộm tóc màu cam cực “cháy” cho mùa hè này

Top 10 nhuộm tóc màu cam cực “cháy” cho mùa hè này

Th 2 11/12/2023 14 phút đọc
Nội dung bài viết

Tóc màu cam là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ muốn phá cách, khẳng định mình trong những ngày hè năng động. Màu cam được biến tấu với nhiều sắc độ màu khác nhau, đem lại nhiều hình thái tính cách riêng, giúp bạn có thể thoải mái thể hiện cá tính của mình thông qua mái tóc độc đáo. Đừng bỏ qua top 10 các kiểu tóc nhuộm màu cam cực “cháy” hot nhất trong mùa hè này trong bài viết sau bạn nhé!

Bảng màu tóc cam HOT nhất hiện nay

Tóc cam đỏ

Kiểu màu tóc nhuộm cam kết hợp với sắc đỏ đang là một trong những xu hướng thời trang dẫn đầu và được nhiều ca sĩ, diễn viên “lăng xê”. Màu tóc cam kết hợp với ánh đỏ thường phù hợp với những ai có làn da sáng, tuy nhiên sẽ khá kén đối với những ai có làn da ngăm. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn màu sắc này cho tóc của mình bạn nhé!

Tóc màu cam đỏ thể hiện cá tính dành cho những cô nàng có làn da sáng
Tóc màu cam đỏ thể hiện cá tính dành cho những cô nàng có làn da sáng

Tóc màu cam nâu

Tóc màu cam nâu sẽ là sự lựa chọn khá an toàn cho những ai không muốn có quá nhiều sự phá cách, nổi bật nhưng vẫn toát lên một chút vẻ “dân chơi” trong những buổi picnic ngoài trời hay tắm biển.

Tóc màu cam nâu khá phù hợp trong nhiều hoàn cảnh, từ môi trường công sở đòi hỏi sự nghiêm túc đến những khu vui chơi, giải trí “thứ thiệt”. Vậy thì còn chần chờ gì mà không thử ngay cho mình màu tóc cam nâu độc đáo này bạn nhỉ!

Tóc màu cam nâu với sắc độ nâu trầm nhiều hơn sẽ giúp bạn tôn da rất hiệu quả đấy!
Tóc màu cam nâu với sắc độ nâu trầm nhiều hơn sẽ giúp bạn tôn da rất hiệu quả đấy!

Tóc màu cam vàng

Tóc màu cam vàng được xem là tone mà “cháy” nhất nhì trong bảng màu tóc nổi bật, cá tính của mùa hè này. Với kiểu tóc này, bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn với nhiều sắc độ riêng từ trầm, trung tính đến sáng chói.

Tuy nhiên, để có thể lên được 2 màu cam vàng tươi sáng này thì chắc chắn phải tẩy tóc. Vì vậy, nếu có nền tóc yếu, xơ rối, dễ gãy rụng thì bạn nên cân nhắc trước khi quyết định tút tát nhan sắc nhé!

Tóc màu cam vàng giúp bạn nổi bần bật trước đám đông những vẫn giữ được nét ngọt ngào, thanh lịch
Tóc màu cam vàng giúp bạn nổi bần bật trước đám đông những vẫn giữ được nét ngọt ngào, thanh lịch

Tóc màu cam hồng

Tóc màu cam hồng cũng không hề kém cạnh tone cam vàng vừa rồi. Màu cam hồng đem đến cho bạn một vẻ đẹp hiện đại, thời thượng, đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng thể hiện được cá tính, khả năng sáng tạo độc đáo. Màu tóc này cũng sở hữu nhiều sắc độ khác nhau, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tút tát nhan sắc. Bên cạnh đó cũng phù hợp với hầu hết các kiểu tóc như ngắn, dài, uốn, duỗi.

Tuy nhiên, một nhược điểm của màu tóc này đó chính là khá kén da. Nếu sở hữu làn da trắng sáng, bạn có thể thử lựa chọn tone cam hồng sáng hơn một chút. Nếu có làn da ngăm, bạn nên cân nhắc thật kỹ, vì màu tóc này có thể làm lộ nhiều khuyết điểm của bạn.

Tóc màu cam hồng phù hợp với những ai có làn da sáng
Tóc màu cam hồng phù hợp với những ai có làn da sáng

Tóc cam pastel

Màu tóc cam pastel hay còn được gọi là cam san hô cũng đã một thời “làm mưa làm gió” trên thị trường làm đẹp nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, ngây thơ mang lại cho người sở hữu.

Màu tóc cam pastel cũng dễ dàng giúp bạn “ăn gian” tuổi thật một cách tinh tế, đồng thời giúp bạn trông tươi tắn, năng động hơn rất nhiều. Tuy nhiên sẽ lại khá kén da, vì vậy đừng quên cân nhắc và hỏi ý kiến thợ làm tóc trước khi tiến hành bạn nhé!

Màu tóc cam pastel độc đáo
Màu tóc cam pastel độc đáo

Tóc màu cam đào

Tóc màu cam đào cũng nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ nhiều chị em yêu thích sự ngọt ngào, nữ tính. Màu tóc này cũng không hề kén da, giúp bạn tôn da một cách hoàn hảo. Vì vậy, những ai có làn da ngăm th�� vẫn có thể thoải mái chọn lựa tóc màu cam đào cho lần thay đổi phong cách này với kiểu ombre đen – nâu – cam đào. Bạn sẽ vô cùng nổi bật trước đám đông nhưng không hề “lố” một chút nào.

Màu tóc cam đào phù hợp với nhiều kiểu tóc như uốn xoăn nhẹ, xoăn lọn, tóc mây bồng bềnh, tóc duỗi thẳng, tóc ngắn, tóc dài,… Kiểu tóc này cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi, thậm chí còn giúp bạn “hack” tuổi một cách hoàn hảo nữa đấy!

Tóc màu cam đào độc đáo giúp tôn da tuyệt đối
Tóc màu cam đào độc đáo giúp tôn da tuyệt đối

Tóc màu cam đất

Nếu đã yêu thích tóc màu cam thì tone cam đất chính là màu bạn không nên bỏ qua trong lần đổi mới ngoại hình này. Mam cam đất là sự kết hợp hoàn hảo giữa tone nâu trầm với màu cam, đem lại cho người sở hữu một mái tóc toát lên vẻ đẹp trẻ trung, năng động.

Màu tóc này không quá sáng, có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh và đặc biệt không hề làm da bị xỉn màu, ngược lại còn giúp tôn da cực tốt.

Màu tóc cam đất phù hợp với mọi lứa tuổi
Màu tóc cam đất phù hợp với mọi lứa tuổi

Tóc cam khói

Tóc màu cam khói sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn, hứa hẹn một mùa hè “rực cháy” khi xuất hiện trong những buổi picnic hay tắm biển. Đây cũng được xem là tone màu thời thượng, giúp bạn toát lên vẻ đẹp của sự hiện đại. Bên cạnh đó còn thể hiện khí chất tự tin, sẵn sàng đương đầu với mọi thử của bạn.

Tóc màu cam khói được xem là tone màu thời thượng
Tóc màu cam khói được xem là tone màu thời thượng

Tóc màu cam sữa

Tóc màu cam sữa được biến tấu với nhiều sắc độ màu sắc khác nhau, mỗi kiểu có thể đem lại cho bạn một vẻ đẹp riêng, cá tính riêng. Nhưng nhìn chung, chúng vẫn là sự kết hợp theo một tỷ lệ nhất định của màu cam và màu trắng.

Đối với những ai mới bắt đầu bước chân vào “bộ môn” nhuộm tóc màu sáng thì việc khởi đầu bằng một mái tóc màu cam sữa đậm hoặc ombre đen/nâu – cam – cam sữa sẽ là gợi ý cho bạn. Tóc màu cam nâu này cũng còn một số tone khác như nhạt, ánh hồng, cam sữa san hô,… Đồn thời phù hợp với nhiều kiểu tóc như gợn sóng, uốn lọn,…

Tóc màu cam sữa có nhiều sắc độ màu khác nhau
Tóc màu cam sữa có nhiều sắc độ màu khác nhau

Tóc màu cam gạch

Tóc màu cam gạch pha thêm một chút sắc nâu chính là một trong những gợi ý tuyệt vời cho bạn trong mùa hè rực nắng này. Bạn có thể thử nhiều sắc độ màu cam gạch với độ đậm nhạt của màu nâu để có được kiểu tóc phù hợp nhất với lứa tuổi và đặc biệt là làn da của bạn.

Đừng bỏ qua tóc màu cam gạch nếu bạn yêu thích sự ngọt ngào nhưng không kém phần chững chạc, trưởng thành
Đừng bỏ qua tóc màu cam gạch nếu bạn yêu thích sự ngọt ngào nhưng không kém phần chững chạc, trưởng thành

Nhuộm tóc màu cam có cần tẩy không?

Nhuộm tóc màu cam có cần tẩy không là vấn đề được khá nhiều người băn khoăn. Bởi đối với những người có nên tóc nhạt, mỏng, yếu, dễ gãy rụng thì việc tiếp xúc với hóa chất tẩy – nhuộm có thể sẽ khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên, vì màu cam là tone sáng sẽ rất khó “ăn” vào nền tóc đen tự nhiên một cách chính xác. Vì vậy mà phương pháp tốt nhất để có thể nhuộm lên được màu cam thì bắt buộc phải tẩy tóc.

Nguyên lý của việc tẩy tóc này chính là phá vỡ cấu trúc của các hắc tố melanin trong tố – đây là sắc tố quan trọng quyết định đến màu tóc đen tự nhiên của người châu Á. Khi các hắc sắc tố này bị phá vỡ, chúng sẽ bị đào thải ra bên ngoài và rửa trôi sau 1 đến 2 lần gội đầu.

Nhuộm tóc màu cam đòi hỏi phải có bước tẩy tóc
Nhuộm tóc màu cam đòi hỏi phải có bước tẩy tóc

Một số trường hợp có thể phải tẩy tóc đến 2 lần để đạt được nền tóc nhạt nhất có thể thì mới có thể lên màu cam chuẩn nhất được. Mặc dù việc tẩy tóc không có nhiều sự ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tóc và da đầu trong hiện tại, nhưng về lâu dài, nếu không có những biện pháp chăm sóc, phục hồi thì sẽ rất dễ bị xơ rối, xỉn màu.

Ngoài ra, nếu thường xuyên đổi màu tóc, da đầu của bạn cũng sẽ bị tổn thương. từ đó gây nhiều gàu, tăng nguy cơ xuất hiện nấm hay rụng tóc. Vì vậy, hãy thật sự cân nhắc khi có ý định tẩy tóc và có biện pháp chăm sóc để bảo vệ tóc bạn nhé!

Hướng dẫn tẩy và nhuộm tóc màu cam tại nhà

Nếu ngại ra salon, bạn vẫn hoàn toàn có thể tẩy và nhuộm tóc tại nhà. Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu ý đó chính là bạn cần lựa chọn sản phẩm tẩy, nhuộm chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được chứng minh là an toàn cho da. Bởi việc sử dụng thuốc tẩy – nhuộm kém chất lượng có thể sẽ làm “cháy” tóc trong quá trình tẩy.

Bạn hoàn toàn có thể tự tẩy - nhuộm ở nhà
Bạn hoàn toàn có thể tự tẩy – nhuộm ở nhà

Đã có nhiều trường hợp tóc rụng thành từng mảng khi đang trong quá trình tẩy, nguyên nhân là do sản phẩm tẩy tóc có quá nhiều thành phần tẩy công nghiệp, gây hại cho cấu trúc của sợi tóc. Sau đây là một số bước cụ thể giúp bạn có thể dễ dàng tẩy – nhuộm tại nhà:

Bước 1: Bóc màu và nâng nền

  • Ở bước này, bạn cần sử dụng bột tẩy 60%, màu 0/99 20% + màu 0/33 20% + Oxy 9%.
  • Thoa hỗn hợp vừa thu được lên tóc rồi giữ nguyên trong khoảng 45 phút.
  • Khi thấy tóc đã chuyển sang màu sáng hơn và không còn sắc đen nữa thì tiến hành gội và xả tóc.
Pha trộn hỗn hợp tẩy tóc đúng tỷ lệ
Pha trộn hỗn hợp tẩy tóc đúng tỷ lệ

Bước 2: Lên mảu

  • Chia tóc ra làm đôi hoặc nhiều phần để quá trình bôi thuốc nhuộm lên được đều hơn.
  • Chuẩn bị thuốc nhuộm màu cam pha với một sắc độ nào đó mà bạn yêu thích, sau đây sẽ là công thức nhuộm tóc màu cam vàng ombre cho bạn tham khảo.
    • Pha màu 5/77 60% + 8/43 40% + Oxy 6%.
    • Pha màu 8/43 80% + 0/56 20% + Oxy 6%.
  • Thoa thuốc nhuộm thật đều lên tóc rồi chờ thuốc ngấm vào tóc trong khoảng 45 đến 60 phút thì đem xả sạch nhiều lần với nước.
  • Lau khô và xịt dưỡng ẩm cho tóc.
Đừng bỏ qua bước xịt dưỡng tóc bạn nhé!
Đừng bỏ qua bước xịt dưỡng tóc bạn nhé!

Bước 3: Sấy khô tóc và tiến hành tạo kiểu

Đến bước này, bạn đã hoàn thành công đoạn tẩy và nhuộm tóc tại nhà rồi đấy, bạn có thể tiếp tục dưỡng ẩm tóc với dầu xả khô hoặc xịt dưỡng tóc để hạn chế tình trạng xơ rối.

Nếu muốn kẹp thẳng, uốn xoăn thì có thể thực hiện ngay tại bước này, tuy nhiên nếu chỉ ở nhà mà chưa cần ra ngoài ngay, bạn hãy để tóc khô tự nhiên và thường xuyên dưỡng theo hướng dẫn. Chi tạo kiểu bằng máy sấy, máy ép nhiệt độ cao khi thật sự cần thiết để bảo vệ tóc bạn nhé!

Chỉ tạo kiểu tóc bằng máy sinh nhiệt khi thật cần thiết để bảo vệ tóc
Chỉ tạo kiểu tóc bằng máy sinh nhiệt khi thật cần thiết để bảo vệ tóc

Trên đây là nhuộm tóc màu cam với nhiều sắc độ khác nhau, phù hợp với nhiều người. Để lựa chọn được một màu tóc phù hợp, bạn cần cân nhắc về màu da, lứa tuổi, môi trường làm việc, việc này gi��p bạn thể hiện được sự tôn trọng người nhìn và toát lên vẻ thanh lịch khi đứng trước một ai đó dù là khó tính thế nào đi chăng nữa.

Thế Giới Làm Đẹp chúc bạn sớm tìm được một màu tóc ưng ý sau khi tham khảo 10 màu tóc cam nhé!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết