10+ kiểu tóc mái thưa dài hai bên hợp với mọi khuôn mặt

10+ kiểu tóc mái thưa dài hai bên hợp với mọi khuôn mặt

Th 2 11/12/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Xu hướng cắt tóc mái thưa dài hai bên đang trở thành trào lưu được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Kiểu tóc này vừa có khả năng “nịnh” dáng mặt vừa giúp che khuyết điểm cho gương mặt cân đối. Nếu như bạn muốn cắt kiểu tóc này thì 10+ gợi ý dưới bài viết sẽ giúp bạn tham khảo được những ý tưởng hay ho.

Hướng dẫn tự cắt tóc mái thưa dài hai bên tại nhà

Tóc mái thưa dài hai bên là kiểu tóc được cắt xéo và chải lệch về phía hai bên mang tai. Tóc được tỉa mỏng gọn và có độ lơi nhất định. Mái tóc này cực kỳ hot và hack tuổi, đặc biệt có thể tôn lên được góc nghiêng “thần thánh” của chị em.

Mặc dù nhìn sang chảnh nhưng kiểu tóc này lại được tạo ra cực kỳ dễ dàng, chị em có thể tự cắt tóc tại nhà mà không cần đến hair salon theo hướng dẫn các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn chải tóc, gỡ rối đảm bảo tóc suôn mượt, sau đó rẽ tóc ngôi giữa. Tiếp đến, bạn lấy mỗi bên 2 lọn tóc đều nhau để làm tóc mái. Phần tóc còn lại buộc gọn phía sau để thao tác cắt tóc diễn ra thuận tiện,
  • Bước 2: Gập đôi hai bên lọn tóc và bắt đầu cắt tỉa theo chiều ngang cho đến khi tóc đạt tới độ dài ngang sống mũi.
  • Bước 3: Thả hai lọn tóc và tiến hành tỉa theo đường xiên, cắt xéo dạng layer sao cho mái dài dần về phía cằm. Khi cắt cần chú ý hai bên tóc phải có sự tương xứng và đồng đều với nhau.
  • Bước 4: Kiểm tra lại tổng thể phần tóc mái vừa cắt và điều chỉnh cho đến khi cảm thấy phù hợp.
  • Bước 5: Dùng lô để uốn lại phần tóc mái hoặc dùng máy sấy tóc để tạo phồng chân mái.
Chị em có thể tự cắt tóc mái thưa hai bên đơn giản tại nhà
Chị em có thể tự cắt tóc mái thưa hai bên đơn giản tại nhà

10 kiểu tóc mái thưa dài hai bên đẹp phù hợp từng kiểu gương mặt

Có rất nhiều mẫu tóc mái thưa dài hai bên được biến tấu phù hợp với nhiều kiểu gương mặt khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý hay ho để bạn tham khảo lựa chọn kiểu tóc phù hợp với mình.

Tóc mái thưa hai bên buộc cao

Kiểu tóc mái thưa hai bên buộc cao sẽ “đốn tim” những cô nàng mặt tròn giúp nàng cân trọn mọi phong cách khác nhau. Phần mái giúp gương mặt nàng thêm cân đối, hài hòa, kết hợp với kiểu buộc cao phần tóc phía sau tạo nên phong cách năng động, nhiệt huyết tuổi trẻ.

Ngoài ra, nàng cũng có thể kết hợp tóc mái thưa nhuộm màu tươi sáng để tăng điểm thu hút và giúp mình trở nên cá tính hơn đấy.

Tham khảo mẫu tóc mái thưa buộc cao năng động, nhiệt huyết
Tham khảo mẫu tóc mái thưa buộc cao năng động, nhiệt huyết

Cắt tóc mái thưa bay Hàn Quốc

Tóc mái thưa bay bắt nguồn từ Hàn Quốc và sẽ thật thiếu sót nếu như nàng bỏ qua mẫu tóc này. Ngọt ngào và lãng mạn là hai tính từ dùng để miêu tả mẫu tóc mái cắt Hàn Quốc được nhiều cô nàng yêu thích. Thêm một chút makeup, phối đồ nhẹ nhàng cùng váy, đầm, quần jeans là bạn đa “hô biến” thành cô nàng kẹo ngọt khiến bao chàng trai phải đổ gục.

Tóc mái thưa Hàn Quốc cho cô nàng kẹo ngọt
Tóc mái thưa Hàn Quốc cho cô nàng kẹo ngọt

Kiểu tóc mái thưa cho mặt tròn

Những cô nàng sở hữu gương mặt tròn, bầu bĩnh thì cắt tóc mái thưa là “cứu tinh” để gương mặt thon gọn, cân đối và hài hòa. Những đường nét góc cạnh trên gương mặt sẽ được che phủ khéo léo bởi những lọn tóc mái bay quyến rũ, nhẹ nhàng. Thêm một chút màu nhuộm yêu thích sẽ giúp nàng trở thành tâm điểm trong đám đông.

Tóc mái thưa hai bên giúp che khuyết điểm cho cô nàng mặt tròn
Tóc mái thưa hai bên giúp che khuyết điểm cho cô nàng mặt tròn

Tỉa tóc mái thưa layer

Tóc mái thưa tạo kiểu layer là “cặp bài trùng” giúp thăng hạng nhan sắc cho chị em. Đây là kiểu tóc dẫn đầu xu hướng, mang lại cho bạn gái nét đẹp năng động, cá tính hơn bao giờ hết.

Để tóc thêm phần nổi bật, nàng có thể yêu cầu thợ tạo mẫu tóc uốn phồng chân mái, uốn xoăn nhẹ lọn tóc giúp tóc trông bồng bềnh và cuốn hút hơn. Đặc biệt, chị em ngoài 30 để kiểu tóc này sẽ trông hack tuổi và không thua kém các cô nàng độ tuổi đôi mươi.

Cắt tóc mái thưa hai bên layer hack tuổi cho nàng
Cắt tóc mái thưa hai bên layer hack tuổi cho nàng

Tạo kiểu mái thưa cho mặt dài

Tương tự như kiểu tóc mái thưa cho mặt tròn, tóc mái thưa cũng được tạo kiểu sao cho phù hợp với gương mặt dài giúp cân bằng tỷ lệ và tạo cảm giác khuôn mặt có sự cân đối hơn. Về phần tóc phía sau, nàng có thể buộc cao hoặc xõa dài tùy thích.

Đây là kiểu tóc được nhiều diễn viên, idol xứ Kim Chi ưa chuộng. Mẫu tóc giúp nàng khoác lên mình phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch và không kém phần xinh xắn, đáng yêu.

Cân đối gương mặt khi để tóc mái thưa
Cân đối gương mặt khi để tóc mái thưa

Rẽ ngôi giữa tóc mái thưa

Khi cắt tóc mái thưa, việc rẽ ngôi giữa giúp mái tóc trở nên cân đối tỷ lệ và che khuyết điểm dễ dàng hơn. Đặc biệt với những cô nàng có gương mặt góc cạnh thì việc rẽ ngôi giữa lại càng phát huy được ưu điểm của nó.

Sở hữu mái tóc được cắt tỉa phù hợp giúp nàng F5 diện mạo, trở thành cô nàng ngây thơ, thuần khiết với nét đẹp dịu dàng. Nàng có thể cắt tóc dài, ngắn tùy thích và đừng quên chọn cho mình một màu nhuộm nổi bật để tăng độ quyến rũ cho mái tóc nhé.

Tạo kiểu tóc mái thưa rẽ ngôi giữa thanh lịch, thuần khiết
Tạo kiểu tóc mái thưa rẽ ngôi giữa thanh lịch, thuần khiết

Làm xoăn tóc mái thưa dài hai bên

Tóc mái thưa uốn xoăn thường cộp mác các tỷ tỷ xứ Trung bởi nó giúp gương mặt trông baby và thu hút. Nếu như bạn thích sự mới mẻ và muốn định hình lại phong cách của mình thì tóc mái thưa uốn xoăn là sự lựa chọn hợp lý. Biết cách phối đồ, lên outfit ngọt ngào là bạn đã đủ tự tin để xuống phố tụ tập bạn bè.

Tóc mái thưa xoăn dài hai bên mang đến phong cách ngọt ngào
Tóc mái thưa xoăn dài hai bên mang đến phong cách ngọt ngào

Cắt tóc ngắn mái thưa

Mẫu tóc ngắn mái thưa cũng là kiểu tóc hot trend được nhiều chị em lựa chọn. Đặc biệt, kiểu tóc này không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc nên lại càng được các tín đồ làm đẹp bận rộn yêu thích.

Tóc ngắn mái thưa giúp cô nàng trở nên đáng yêu và nữ tính, vừa nhìn đã bị “hút hồn” bởi nét đẹp trong trẻo này. Nếu nàng muốn mình trông cá tính hơn thì đơn giản chỉ cần chọn màu nhuộm bạch kim, xám tro là ngay lập tức đã “chuyển mình” thành một phong cách mới mẻ hoàn toàn.

Tham khảo kiểu tóc ngắn mái thưa xinh xắn cho tín đồ làm đẹp bận rộn
Tham khảo kiểu tóc ngắn mái thưa xinh xắn cho tín đồ làm đẹp bận rộn

Uốn gợn sóng tóc mái thưa

Tóc uốn gợn sóng xoăn là sự lựa chọn hàng đầu của những cô nàng tóc mỏng. Mái tóc được uốn bồng bềnh tạo cảm giác dày dặn và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, nàng hãy nhờ thợ tạo mẫu tóc uốn gợn sóng nước thay vì uốn gợn to để tránh bị già hơn trước tuổi.

Mix cùng một chút màu sắc tươi sáng nhẹ cho mái tóc bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt. Những lọn tóc mái uốn lượn khiến nàng thêm phần quyến rũ và đằm thắm.

Tóc gợn sóng mái thưa uốn sóng nước cho nàng quyến rũ đằm thắm.
Tóc gợn sóng mái thưa uốn sóng nước cho nàng quyến rũ đằm thắm.

Cắt tóc mái bằng thưa

Cắt tóc mái bằng là kiểu tóc truyền thống giúp che phủ khuyết điểm vầng trán cao, rộng, từ đó làm gương mặt trở nên thanh thoát hơn. Kiểu tóc mái bằng ngày nay đã được biến tấu kết hợp tóc mái dài hai bên hiện đại. Một mặt giúp mái tóc trông tự nhiên, mặt khác làm gương mặt trở nên thanh tú và thu hút.

Tham khảo mẫu tóc mái bằng thưa hiện đại, thu hút
Tham khảo mẫu tóc mái bằng thưa hiện đại, thu hút

Như vậy, bài viết trên đây vừa gợi ý cho bạn đọc một số kiểu tóc mái thưa dài hai bên được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ là nguồn tham khảo giúp nàng chọn lựa được mẫu tóc phù hợp với mình.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết