Những kiểu tóc nhuộm xanh dương thời trang nhất hiện nay

Những kiểu tóc nhuộm xanh dương thời trang nhất hiện nay

Th 2 11/12/2023 18 phút đọc
Nội dung bài viết

Một mái tóc màu xanh dương sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, bí ẩn phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm màu tóc thay đổi phong cách, vẻ đẹp của mình thì đừng bỏ lỡ màu tóc vô cùng xu hướng trong mùa hè này. Trong nội dung dưới đây, Thế Giới Làm Đẹp sẽ gợi ý cho bạn những màu tóc xanh dương cực thời thượng, hot nhất hiện nay.

Tóc xanh dương là màu gì?

Xanh dương là một tone màu tóc cực kỳ cá tính, nổi bật rất đáng để bạn trải nghiệm một lần. Màu xanh dương được lấy cảm hứng từ màu xanh thăm thẳm của đại dương, vừa mang một vẻ đẹp tươi sáng lại huyền bí, quyến rũ vô cùng. Tone màu xanh dương trung tính được kết hợp hoàn hảo giữa các sắc độ màu khác nhau phù hợp với mọi tone da của chị em phụ nữ Châu Á. 

Tóc màu xanh dương phù hợp với các cô nàng năng động, trẻ trung
Tóc màu xanh dương phù hợp với các cô nàng năng động, trẻ trung

Sở hữu mái tóc màu xanh dương bạn sẽ có được vẻ đẹp đầy bí ẩn, quyến rũ, cực thích hợp cho những cô nàng cá tính, năng động nhưng không muốn mình quá nổi bật. Đặc trưng của mái tóc không quá nổi khi ở trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, lúc ra bên ngoài, màu tóc vừa đủ để giúp bạn nổi bật và cuốn hút nhất giữa đám đông.

Tóc xanh dương phù hợp với màu da nào?

Một mái tóc xanh dương sẽ cực kỳ phù hợp với những cô nàng có tone da trắng sáng. Màu tóc sẽ giúp bạn tôn lên màu da cực sáng và tươi trẻ của mình. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da ngăm đen mà muốn sở hữu mái tóc màu xanh dương cũng phù hợp vô cùng bởi màu xanh dương có nhiều sắc độ đậm, nhạt khác nhau. Miễn là bạn thực hiện nhuộm tóc ở những địa chỉ uy tín có các chuyên gia tay nghề cao có thể tạo ra những tone màu xanh dương với các sắc độ phù hợp nhất.

Nhuộm tóc xanh dương phù hợp với mọi tone da
Nhuộm tóc xanh dương phù hợp với mọi tone da

Bên cạnh đó, nhuộm tóc xanh dương cũng không hề kén phong cách ăn mặc chút nào. Cho dù bạn là cô nàng bánh bèo hay phong cách “chất chơi” hay ngoan hiền cũng đều phù hợp với màu tóc vô cùng cá tính này. Chắc chắn, mái tóc sẽ giúp bạn trở nên cực năng động, tươi trẻ và thu hút người đối diện đấy!

Tổng hợp những màu tóc xanh dương thời trang nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những màu tóc xanh dương thời trang, hợp xu hướng nhất thì hãy tham khảo những gợi ý mà bài viết chia sẻ dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận khi thử sức với những màu tóc này đâu.

Tóc xanh dương nguyên thủy

Nếu bạn thuộc tips những cô gái an toàn, ngại sự nổi bật mà vẫn muốn thử sức với các tone màu cá tính thì có thể thử nhuộm tóc màu xanh dương cơ bản. Màu tóc đơn thuần như đại dương sâu thẳm vừa bí ẩn lại vô cùng quyến rũ. Màu tóc tuy không quá nổi bật nhưng vẫn giúp bạn giữ được nét nhẹ nhàng, thanh lịch cho mọi hoàn cảnh khác nhau.

Màu tóc xanh dương nguyên thủy luôn là lựa chọn hoàn hảo của nhiều cô gái
Màu tóc xanh dương nguyên thủy luôn là lựa chọn hoàn hảo của nhiều cô gái

Bên cạnh đó, nhuộm tóc màu xanh dương cũng không hề kén màu da hay kiểu tóc. Chúng sẽ giúp bạn tôn lên các đường nét hài hòa, quyến rũ trên gương mặt và làm nổi bật tone da cực kỳ hiệu quả. Do đó, đừng chần chờ nữa mà hãy thử ngay kiểu tóc này để “F5” lại phong cách của mình trong mùa hè này. 

Tóc xanh dương ánh khói

Đây là một kiểu nhuộm đơn thuần là màu xanh dương nhưng lại được biến tấu thêm ánh khói mờ ảo, huyền diệu. Tùy theo sở thích mà bạn có thể biến tấu màu đậm hoặc nhạt hơn. Màu tóc sẽ giúp bạn cá tính, hiện đại và tuyệt đẹp như một bức tranh.

Mái tóc màu xanh dương ánh khói hiện đại, cá tính
Mái tóc màu xanh dương ánh khói hiện đại, cá tính

Có lẽ một kiểu tóc uốn xoăn bồng bềnh sẽ vô cùng phù hợp với màu nhuộm xanh dương ánh khói. Màu tóc giúp bạn nữ tính, nhẹ nhàng kết hợp cùng màu xanh ánh khói mờ ảo, tươi trẻ lại càng tăng thêm sự hiện đại, phá cách cho tổng thể của bạn.

Tóc xanh dương đen

Một màu tóc cực kỳ nổi bật da mà bạn không nên bỏ lỡ là xanh dương đen. Màu tóc nếu nhìn bình thường sẽ có tone hơi trầm, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, lúc bạn đứng dưới ánh nắng, màu tóc sẽ cực kỳ nổi bật, thu hút. Tóc xanh dương đen là lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những cô nàng năng động đang còn ở lứa tuổi học sinh. 

Tone màu xanh dương đen dễ dàng biến hóa với nhiều phong cách khác nhau
Tone màu xanh dương đen dễ dàng biến hóa với nhiều phong cách khác nhau

Tóc màu xanh dương đen là tone màu nhuộm “kinh điển” có thể giúp bạn dễ biến hóa với mọi phong cách mà vẫn tạo được nét cuốn hút riêng. Màu tóc này cũng chẳng hề kén da, ngược lại còn giúp làm nổi bật làn da hiệu quả nên được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, lựa chọn nhuộm màu tóc xanh dương, bạn sẽ giữ cho mái tóc ít tiếp xúc với hóa chất nhất, hạn chế tóc bị hư tổn, khô xơ.

Tóc xanh dương ánh tím

Một màu tóc có độ cuốn hút vừa phải lại biến hóa đa dạng phong cách cho hội chị em đó là anh dương ánh tím. Màu tóc này sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính và vô cùng sang chảnh, thanh lịch. 

Màu tóc xanh dương ánh tím là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích vẻ đẹp ngọt ngào
Màu tóc xanh dương ánh tím là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích vẻ đẹp ngọt ngào

Tóc màu xanh dương ánh tím là một tone màu ngoại lệ mà bạn không cần tẩy tóc vẫn cũng lên màu đẹp. Ngoài ra, màu tóc sau khi phai cũng sẽ để lại một màu nền cực đẹp, không hề khô xơ chút nào. Cô nàng bánh bèo, trẻ trung hãy thử sức với màu tóc này nhé! Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Tóc highlight màu xanh dương

Các kiểu tóc highlight rất được giới trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trong đó, chắc chắn không thể bỏ lỡ được kỹ thuật highlight tóc màu xanh dương. Kỹ thuật nhuộm này sẽ giúp bạn có được mái tóc vừa cá tính lại nhẹ nhàng, nữ tính không kém. 

Highlight tóc màu xanh dương mang đến mái tóc vừa nhẹ nhàng vừa nữ tính
Highlight tóc màu xanh dương mang đến mái tóc vừa nhẹ nhàng vừa nữ tính

Đối với cách nhuộm tóc highlight màu xanh dương, các cô nàng làm việc trong môi trường công sở hay sinh viên đều có thể áp dụng. Bởi kỹ thuật highlight ẩn cũng đang cực kỳ thịnh hành, bạn có thể dễ dàng chuyển từ phong cách dịu dàng, nữ tính sang “chất chơi”, cá tính trong một nốt nhạc. Đặc biệt, khi bạn cột tóc cao thì những sợi tóc highlight sẽ càng tô điểm cho mái tóc của bạn độc đáo, thu hút hơn. 

Tóc nhuộm màu xanh dương ombre

Bạn đang tìm kiếm một tone màu xanh dương độc đáo, mới mẻ thì hãy thử ombre mái tóc của mình. Màu tóc ombre có thể giúp bạn dễ dàng biến hóa cũng như phối màu cho mái tóc trở nên độc lạ hơn. Không chỉ cô nàng có làn da trắng, một làn da ngăm cũng vô cùng thích hợp với mái tóc ombre màu xanh dương.

Kỹ thuật ombre tóc màu xanh dương cực hiện đại, cá tính
Kỹ thuật ombre tóc màu xanh dương cực hiện đại, cá tính

Mái tóc nhuộm ombre màu xanh dương sẽ cực kỳ thích hợp cho những cô nàng muốn có màu tóc độc đáo, có chất riêng mà không muốn nhuộm toàn bộ mái tóc. Đối với kỹ thuật ombre màu xanh dương, bạn có thể kết hợp cùng nhiều màu sắc khác như: màu tím, màu bạch kim, màu hồng, màu xanh ngọc… cũng đều phù hợp.

Tóc nhuộm màu xanh dương ánh rêu

Một sắc thái xanh dương khác cũng vô cùng độc lạ đó là màu xanh dương nguyên thủy pha thêm một chút màu xanh lá. Tổng thể tạo nên màu xanh dương ánh rêu lạ mắt, độc đáo. Tone màu này sẽ giúp mái tóc có được vẻ đẹp sang chảnh, cá tính nhưng vẫn giữ được nét nữ tính, dịu dàng của cô gái Châu Á.

Tóc xanh dương ánh rêu mang vẻ đẹp sang chảnh, cuốn hút
Tóc xanh dương ánh rêu mang vẻ đẹp sang chảnh, cuốn hút

Đối với những cô nàng không muốn tẩy tóc thì hãy lựa chọn tóc màu xanh dương ánh rêu. Bởi màu tóc này không nhất thiết phải tẩy mà vẫn lên màu như mong đợi. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp màu tóc này cùng với các kiểu tóc uốn xoăn sóng bồng bềnh, nhẹ nhàng để tăng thêm phần nữ tính, ngọt ngào cho người sở hữu.

Nhuộm tóc màu xanh dương nhạt

Màu sắc càng nhạt, càng nghiêng về tông pastel thì càng cần phải tẩy nhiều. Với kiểu tóc nhuộm màu xanh dương nhạt, bạn sẽ cần tẩy ít nhất 2 lần để lớp nền đạt đến mức 10 – Platinum thì tóc mới có thể lên màu chuẩn.

Với màu tóc xanh dương nhạt, bạn bắt buộc phải tẩy tóc
Với màu tóc xanh dương nhạt, bạn bắt buộc phải tẩy tóc

Mặt khác, đây còn là một màu tóc khá dễ phai. Chỉ sau từ 4 – 5 lần gội đầu, màu tóc sẽ phai hoàn toàn và ngả về tông xanh lá nếu khi tẩy thợ tóc vô tình để sót màu vàng. Tuy nhiên, vì màu nhuộm này quá đẹp, quá mộng mơ nên hầu như mọi người đều sẽ “nhắm mắt làm ngơ” và bỏ qua các rủi ro này.

Kiểu tóc nhuộm màu xanh dương ánh than

Ngược lại với xanh dương nhạt, xanh dương ánh than lại lên màu khá dễ dàng. Chỉ cần nền tóc ở mức 6 hoặc 7 là tông màu này đã có thể phô diễn rất chuẩn và đẹp trên mái tóc của bạn.

Không chỉ dễ lên màu, xanh dương ánh than còn sở hữu một độ bền đáng nể
Không chỉ dễ lên màu, xanh dương ánh than còn sở hữu một độ bền đáng nể

Khi ở môi trường thiếu ánh sáng hoặc ánh sáng không đủ mạnh như trong phòng học hoặc dưới bóng râm, màu tóc ngả về như tông đen. Tuy nhiên, chỉ cần xuất hiện dưới ánh đèn flash hoặc ánh sáng mặt trời, bạn sẽ phải trầm trồ vì độ lộng lẫy của nó.

Phong cách nhuộm xanh dương Dip Dye

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa Dip Dye và Ombre vì chúng cho ra kết quả khá giống nhau. Tuy nhiên, khi xét về bản chất, đây là hai kỹ thuật nhuộm hoàn toàn khác biệt.

Về mặt kỹ thuật, Dip Dye và Ombre khác nhau hoàn toàn
Về mặt kỹ thuật, Dip Dye và Ombre khác nhau hoàn toàn

Vì điểm đặc trưng của Ombre là kỹ thuật loang màu nên hai màu nhuộm sẽ được nhuộm đè lên nhau để tạo hiệu ứng chuyển màu. Nhưng Dip Dye thì không, hai màu nhuộm hoàn toàn tách biệt. Mỗi phần tóc của bạn chỉ có nhuộm một màu, không nhuộm đè lên nhau.

Nhuộm tóc xanh dương Balayage

Ngoài Ombre và Dip Dye, ta còn có một cặp đôi khác cũng thường khiến người khác dễ nhầm lẫn. Đó chính là Highlight và Balayage. Nhưng bạn hãy yên tâm, chúng dễ phân biệt hơn rất nhiều.

Một mái tóc nhuộm Balayage xanh dương vô cùng bắt mắt
Một mái tóc nhuộm Balayage xanh dương vô cùng bắt mắt

Đường line màu của Highlight thường mỏng và xuất phát từ phần đỉnh đầu. Trong khi đường line màu của Balayage sẽ dày hơn và có thể xuất phát từ bất kỳ phần nào trên tóc. Nhưng thông thường, bạn sẽ thấy chúng xuất phát từ khoảng giữa của mái tóc.

Two-toned hair – Nhuộm xanh dương nửa đầu

Two-toned hair từng rất nổi tiếng trong giai đoạn 2017 – 2018 khi được nhiều ngôi sao Hàn Quốc và Âu Mỹ lăng xê. Tuy hiện tại đã hạ nhiệt nhưng đây cũng là một kiểu tóc rất đáng để bạn thử sức một lần trong đời.

Vẻ đẹp khiến người khác không thể rời mắt của Two-toned hair
Vẻ đẹp khiến người khác không thể rời mắt của Two-toned hair

Đúng như cái tên của mình, kiểu tóc sẽ lấy đường chia ngôi 5:5 để làm ranh giới phân cách. Sau đó mỗi nửa tóc sẽ được nhuộm một màu khác nhau. Với màu xanh dương, thợ tóc thường ưu ái kết hợp với các màu sau: Hồng, tím, xanh lá, bạch kim…

Cách chăm sóc tóc màu xanh dương bền màu, lâu phai

Tóc xanh dương là một màu tóc cần kỹ thuật thực hiện cao và thời gian khá dài. Tuy nhiên, khả năng ổn định và bền màu của tone màu này lại không được lâu bền. Màu tóc chỉ ổn định từ  2- 3 tháng và sau đó sẽ phai dần màu và chuyển sang tone màu bạch kim. Do đó, bạn hãy kết hợp thêm các phương pháp chăm sóc tóc nhuộm tại nhà để duy trì màu nhuộm lâu bền hơn nữa. Dưới đây là một vài gợi ý trong chăm sóc tóc nhuộm màu xanh dương dành cho bạn:

  • Sau khi nhuộm nên giữ tóc với nước càng lâu càng tốt để màu tóc có đủ thời gian ngấm sâu vào cấu trúc tóc. Nhờ đó, giữ cho tóc bền màu và lên màu chuẩn đẹp hơn.
  • Hạn chế tối đa việc gội đầu thường xuyên. Thay vào đó, chỉ nên gội đầu khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần mà thôi. Việc làm này giúp tóc nhuộm màu xanh dương bền màu, duy trì màu lâu bền hơn.
  • Bạn không nên sử dụng dầu gội trực tiếp lên da đầu mà chỉ nên bôi lên tóc để tánh khiến màu nhanh bị phai.
  • Đối với mái tóc nhuộm màu xanh dương, bạn nên sử dụng các sản phẩm dầu gội, dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm để hạn chế tối đa thành phần sulfate gây phai màu tóc nhuộm nhanh chóng.
  • Thường xuyên bổ sung thêm các loại mặt nạ ủ tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho mái tóc thêm chắc khỏe, bền màu hơn. Một số nguyên liệu bạn có thể tận dụng như trứng gà, dầu oliu… 
Nên chăm sóc tóc nhuộm màu xanh dương đúng cách để giữ tóc bền màu hơn
Nên chăm sóc tóc nhuộm màu xanh dương đúng cách để giữ tóc bền màu hơn

Ngoài ra, để có được màu tóc xanh dương chuẩn đẹp, bền màu nhất, bạn hãy lựa chọn địa chỉ nhuộm tóc uy tín, chất lượng, có hệ thống trang thiết bị hiện đại và sản phẩm nhuộm chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, đội ngũ thợ làm tóc có kỹ thuật nhuộm cao, giàu kinh nghiệm để mang đến mái tóc nhuộm tươi trẻ, bền màu như mong đợi.

Thế Giới Làm Đẹp là salon làm tóc uy tín, chất lượng bạn không nên bỏ lỡ. Với đội ngũ các chuyên gia tóc được đào tạo chuyên sâu về các kỹ thuật pha màu nhuộm cùng với kinh nghiệm lâu năm trong ngành làm tóc. Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị phục vụ làm tóc tại Thế Giới Làm Đẹp được trang bị hiện đại, tiên tiến. Các sản phẩm thuốc nhuộm và sản phẩm chăm sóc tóc đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của những thương hiệu nổi tiếng. Tất cả đảm bảo mang đến cho bạn một mái tóc màu xanh dương chuẩn đẹp, tươi trẻ và bền màu như mong đợi.

Trên đây là những chia sẻ về màu tóc xanh dương thời trang, tươi trẻ hot nhất hiện nay. Hy vọng với những kiến thức trên, bạn sẽ tìm kiếm cho mình màu tóc phù hợp, ấn tượng nhất. Đừng quên đặt lịch làm tóc với Thế Giới Làm Đẹp qua tổng đài 1800 2024 để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất cho mái tóc nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết