Top 11 kiểu tóc nhuộm balayage quyến rũ được yêu thích nhất

Top 11 kiểu tóc nhuộm balayage quyến rũ được yêu thích nhất

Th 2 11/12/2023 16 phút đọc
Nội dung bài viết

Kiểu tóc nhuộm balayage đang là một trong những xu hướng thời trang thịnh hành nhất hiện nay và được đông đảo giới trẻ đón nhận. Với khả năng sáng tạo không ngừng và sự kết hợp bất tận của những màu sắc độc đáo, người ta dần xem balayage là một “bộ môn nghệ thuật” chứ không đơn thuần chỉ là nhuộm tóc thông thường. Cùng tìm hiểu xem kiểu tóc này thật sự là gì? Có đặc điểm gì mà lại thu hút giới trẻ đến vậy trong bài viết sau bạn nhé!

Đặc điểm balayage hair là gì?

Kiểu tóc nhuộm balayage là một kỹ thuật nhuộm tóc đặc biệt được truyền cảm hứng từ sự pha trộn ngẫu nhiên của nhiều tone màu khác nhau, đem lại một “tác phẩm” độc quyền mà tuyệt nhiên không có phiên bản thứ hai. Để có được kiểu tóc này, người thợ sẽ giúp bạn chia tóc thành nhiều lớp và quét từng mảng màu khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự hòa trộn này vẫn theo một quy tắc nhất định.

Tóc nhuộm balayage mang lại hiệu ứng chuyển màu độc đáo
Tóc nhuộm balayage mang lại hiệu ứng chuyển màu độc đáo

Kiểu tóc balayage mang sự độc đáo, phá cách và đại diện cho tuổi trẻ “dám nghĩ, dám làm”, vì vậy sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự mới mẻ, luôn tìm tòi, thử nghiệm cái mới. Nếu bạn là người trẻ, cá tính với những hoài bão và mong muốn thể hiện mình, hãy thử một lần “lột xác” với kiểu tóc nhuộm balayage bạn nhé!

Ưu điểm của kiểu tóc nhuộm balayage

Mặc dù kiểu tóc nhuộm balayage là “tác phẩm” của sự hòa trộn màu sắc độc đáo, tuy nhiên việc tạo ra mái tóc này thường không tốn quá nhiều thời gian, chi phí nếu bạn lựa chọn hình thức kết hợp chân tóc đen và hiệu ứng chuyển sang các màu sắc khác.

Nhuộm tóc kiểu balayage có thể tiết kiệm nhiều chi phí hơn
Nhuộm tóc kiểu balayage có thể tiết kiệm nhiều chi phí hơn

Tiết kiệm chi phí làm tóc

Nếu trước đây bạn từng phải thường xuyên dặm đi dặm lại chân tóc khi nhuộm màu sáng thì giờ đây, với kiểu tóc nhuộm balayage, bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều đó để làm hiệu ứng độc đáo cho mái tóc. Nghĩa là, bạn sẽ không cần phải quan tâm đến việc đi nhuộm dặm lại chân tóc và cũng tiết kiệm một khối lượng lớn chi phí cho việc này.

Không mất nhiều thời gian nhuộm

Thời gian nhuộm tóc khi lựa chọn kỹ thuật balayage cũng được rút ngắn đáng kể vì bạn chỉ cần tẩy hoặc nhuộm màu cho phần thân và đuôi tóc. Phần chân tóc thường sẽ không cần phải nhuộm hoặc tẩy nếu bạn lựa chọn hiệu ứng chuyển màu từ đen sang các màu sắc khác.

Thời gian nhuộm cũng diễn ra khá nhanh chóng
Thời gian nhuộm cũng diễn ra khá nhanh chóng

Màu tóc tự nhiên

Tất nhiên, nếu giữ được phần chân tóc đen, bạn sẽ hoàn toàn sở hữu một vẻ ngoài tự nhiên nhưng vẫn hiện đại với sự kết hợp giữa các màu sắc khác. Không những thế, kiểu tóc này cũng đủ có thể giúp bạn tự tin khi đứng trước mọi hoàn cảnh, dù là đi chơi, tán gẫu hay đi học, đi làm vì không quá nổi bật nhưng vẫn đủ giúp bạn gây ấn tượng.

Hạn chế gây tổn thương đến tóc

Việc nhuộm tóc theo từng lọn nhỏ cũng chính là giải pháp cho những ai muốn làm đẹp nhưng lại sợ làm tổn thương đến tóc. Bạn sẽ không cần đến các salon để dặm chân tóc liên tục và hạn chế tuyệt đối tình trạng thuốc tẩy, nhuộm có thể trở thành nguy cơ gây tổn thương da đầu.

Vì vậy mà kiểu tóc này thường được lựa chọn bởi những ai có mái tóc mỏng, dễ bị gãy rụng do không phải tạo kiểu hay sử dụng hóa chất nhuộm quá nhiều.

Nhuộm tóc kiểu balayage có thể hạn chế tối đa nguy cơ làm tổn thương tóc
Nhuộm tóc kiểu balayage có thể hạn chế tối đa nguy cơ làm tổn thương tóc

Điểm khác nhau giữa kiểu nhuộm Ombre và Balayage

Cả hai kiểu tóc này đều sở hữu một số ưu điểm chung, chẳng hạn như là hiệu ứng chuyển màu độc đáo. Tuy nhiên đây cũng là điểm khiến nhiều người nhầm lẫn 2 kỹ thuật này là một.

Nếu để ý kỹ một chút, bạn sẽ thấy rõ kiểu tóc ombre sẽ có sự chuyển màu rõ rệt từ màu này sang màu khác. Trong khi đó, kiểu tóc balayage sẽ được nhuộm theo từng mảng, đem lại kết quả là những mảng màu khác nhau kết hợp lại, giúp mái tóc của bạn trông như một bức tranh đầy sống động.

Kiểu tóc ombre sở hữu hiệu ứng chuyển màu ấn tượng
Kiểu tóc ombre sở hữu hiệu ứng chuyển màu ấn tượng

Ngoài ra, nếu lựa chọn nhuộm ombre tone màu sáng, bạn sẽ cần phải trải qua bước tẩy tóc – “ác mộng” của những mái tóc thưa mỏng. Mặt khác, nếu là balayage thì bạn không cần phải làm điều đó mà chỉ cần chọn lựa những tone màu mình yêu thích, sự sáng tạo của người thợ làm tóc sẽ giúp bạn có được mái tóc độc đáo, ấn tượng mà không ai có được.

Những lưu ý khi nhuộm balayage

Kiểu tóc nhuộm balayage được xem là một “tác phẩm nghệ thuật” của sự sáng tạo và kết hợp giữa những tone màu khác nhau. Tuy nhiên, để có được sự hoàn hảo, kiểu tóc này đòi hỏi người thợ thực hiện phải có đủ tay nghề và tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là lựa chọn địa chỉ làm tóc uy tín, chất lượng với những người thợ “ruột” để luôn duy trì vẻ đẹp.

Nên lựa chọn cho mình một địa chỉ làm tóc uy tín
Nên lựa chọn cho mình một địa chỉ làm tóc uy tín

Yếu tố mà bạn cần quan tâm tiếp theo đó chính là một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt. Đây là chìa khóa quan trọng giúp bạn luôn sở hữu một thần thái sang trọng, hiện đại với mái tóc nhuộm kiểu balayage. Bởi một khi tóc đã bị xơ rối, dễ bị tổn thương thì kỹ thuật nhuộm có hiện đại, “xịn sò” bao nhiêu thì vẫn hoàn không.

Ngoài ra, đối với những ai sở hữu mái tóc mỏng, thưa và dễ gãy rụng thì nên hạn chế lựa chọn các tone màu quá sáng vì kỹ thuật nhuộm bao giờ cũng đòi hỏi phải có bước tẩy tóc. Thay vào đó, hãy lựa chọn tone màu trầm hơn cho kiểu tóc balayage của mình.

Các màu tóc nhuộm balayage thịnh hành

Sau khi tìm hiểu về kiểu tóc nhuộm balayage cùng những ưu điểm và lưu ý khi lựa chọn, chắc hẳn bạn cũng đã rất nóng lòng muốn biết những màu tóc nào đang dẫn đầu xu hướng hay bản thân mình sẽ hợp với màu sắc nào đúng không? Không để bạn chờ lâu, danh sách 11 màu tóc độc đáo, ấn tượng sẽ được gợi ý trong nội dung tiếp theo của bài viết.

Có nhiều kiểu tóc nhuộm balayage cho bạn lựa chọn
Có nhiều kiểu tóc nhuộm balayage cho bạn lựa chọn

Nhuộm balayage tóc thẳng tím

Màu tim là một trong những màu sắc đang dẫn đầu giới thời trang trong và ngoài nước. Vì vậy mà kiểu tóc nhuộm balayage màu tím trở thành xu hướng thời trang cũng là điều dễ hiểu. Với màu tóc này, bạn sẽ sở hữu một vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung, đầy năng lượng và xem lẫn một chút phá cách, cá tính.

Ngoài màu tím truyền thống, bạn có thể lựa chọn kết hợp với các tone màu khác để tăng thêm tính đa dạng như màu tím trà sữa, tím khói, tím sữa,… Đây đều là các tone màu khá nổi bật, giúp bạn trở nên tự tin, rạng rỡ hơn và thu hút ánh nhìn từ người đối diện.

Mẫu tóc nhuộm balayage màu tím sữa ngọt ngào
Mẫu tóc nhuộm balayage màu tím sữa ngọt ngào

Nhuộm balayage hồng

Mẫu tóc balayage hồng đầy nữ tính cũng có thể là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô nàng “bánh bèo” yêu thích sự ngọt ngào, nhẹ nhàng. Màu hồng của mái tóc có thể giúp bạn thể hiện sự nhẹ nhàng, mềm mại trong tính cách của mình, tuy nhiên cũng để lộ ra một chút nổi loạn với mong muốn khẳng định mình và được người khác công nhận.

Nhuộm hồng balayage đầy sự nữ tính, nhẹ nhàng
Nhuộm hồng balayage đầy sự nữ tính, nhẹ nhàng

Nhuộm balayage nâu caramel

Màu nâu caramel là tone màu ấm áp, tự nhiên, được kết hợp giữa nền tóc màu nâu và màu caramel, đem lại một hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng đặc biệt. Tóc màu nâu caramel cũng là màu tóc an toàn, phù hợp cho những ai lần đầu mới nhuộm tóc hay sinh viên, nhân viên văn phòng nhờ màu sắc sang trọng nhưng không quá nổi bật.

Tóc màu nâu caramel cũng được biến tấu với nhiều tầng màu sắc khác nhau, đem lại sự linh hoạt cho bạn trong việc lựa chọn, chẳng hạn như hồng nâu caramel, nâu caramel khói, nâu bơ, nâu caramel sáng,…

Tone màu nâu caramel thời thượng
Tone màu nâu caramel thời thượng

Nhuộm balayage nâu đồng

Một phiên bản khác của kiểu nhuộm tóc balayage màu nâu đó là tone màu nâu đồng. Đây là sự kết hợp giữa màu nâu và sắc vàng đồng sáng, đem lại cho mái tóc hiệu ứng lấp lánh, bồng bềnh vô cùng ấn tượng. Màu tóc này cũng cực kỳ tôn da, giúp vẻ ngoài của bạn được thăng thêm vài bậc.

Ngoài nâu đồng thuần túy, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số tone màu nóng khác để tạo hiệu ứng nổi bật hơn như nâu đồng ánh cam, ánh rêu, ánh đỏ, ánh tím, ánh khói hay ánh vàng.

Tóc nhuộm balayage màu nâu đồng đầy quyến rũ
Tóc nhuộm balayage màu nâu đồng đầy quyến rũ

Nhuộm balayage tone vàng

Tone vàng phá cách cũng là một gợi ý tuyệt vời cho kiểu tóc nhuộm balayage đầy sáng tạo. Bạn sẽ trở nên thật sang trọng, thời thượng với màu tóc balayage ánh vàng nhờ khả năng tôn da và có thể khiến người ta cảm thấy thật đặc biệt.

Ngoài sắc vàng truyền thống đơn giản, bạn cũng có thể phá cách một chút với những tone màu độc đáo hơn như vàng nâu, vàng rêu, vàng ánh đồng, hồng vàng.

Mẫu tóc nhuộm tone vàng đầy sang trọng
Mẫu tóc nhuộm tone vàng đầy sang trọng

Nhuộm balayage tóc thẳng đỏ

Nếu như bạn sở hữu một làn da ngăm bánh mật và trước đây bạn chưa bao giờ dám thử nhuộm màu đỏ vì sợ sẽ làm da bị xỉn màu đi thì đừng lo, kiểu nhuộm balayage sẽ giúp bạn khắc phục điều đó. Bởi với kiểu tóc nhuộm balayage, bạn có thể thoải mái mix-match với những tone màu khác nhau, vừa tạo nên sự nổi bật, vừa giúp tôn da và giúp bạn trở thành một phiên bản duy nhất mà không thể có bản sao.

Nhuộm màu balayage tone đỏ cực kỳ ấn tượng
Nhuộm màu balayage tone đỏ cực kỳ ấn tượng

Không chỉ có màu đỏ truyền thống, bạn có thể yêu cầu người thợ làm tóc pha trộn các dải màu khác cho bạn như dỏ nâu, đỏ cam, đỏ pastel, đỏ rượu, đỏ dâu, hung đỏ, đỏ hồng, đỏ trầm,… Những tone màu đặc biệt này sẽ giúp bạn tạo nên những phong cách khác nhau nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài năng động và thần thái tự tin của một tín đồ thời trang.

Nhuộm balayage xanh đen

Nếu bạn đã chán với những tone màu nóng thì hãy thử sang sắc tóc tone lạnh để thay đổi phong cách. Màu tóc nhuộm balayage màu xanh đen hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn một ngoại hình đầy sang trọng và nổi bật với khả năng tôn da cực tốt.

Tóc balayage xanh đen hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn vẻ ngoài thời thượng, sang trọng
Tóc balayage xanh đen hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn vẻ ngoài thời thượng, sang trọng

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các sắc độ màu xanh khác nhau để tạo ra sự đa dạng hơn cho mái tóc của mình như xanh đen khói, xanh đen ánh rêu, xanh đen tím khói, xanh đen denim,…

Nhuộm balayage xanh ngọc

Màu xanh ngọc ngọt ngào sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn khi có ý định tìm kiếm một kiểu tóc nhuộm balayage. Màu xanh ngọc tuyệt đẹp này chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh lá và xanh dương theo một tỷ lệ thích hợp. Màu tóc này không chỉ giúp tôn da mà còn là đại diện cho sự trẻ trung hay những ai yêu thích khám phá những điều mới mẻ, độc đáo.

Tóc nhuộm màu xanh ngọc ngọt ngào, đáng yêu
Tóc nhuộm màu xanh ngọc ngọt ngào, đáng yêu

Nhuộm balayage xám khói sáng

Xám khói sáng cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ thời trang, yêu thích sự độc đáo và luôn tìm tòi những điều mới mẻ. Người lựa chọn mái tóc xám khói sáng thường là những người trẻ đầy nhiệt huyết, hoài bão và một tâm hồn sôi nổi, luôn mang điều tích cực đến cho mọi người xung quanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giúp mình trông đặc biệt hơn khi kết hợp với các tone tóc xám khác như nâu xám khói, rêu xám khói, xám khói ánh tím, xám khói ánh xanh,…

Nhuộm balayage xám khói sáng
Nhuộm balayage xám khói sáng

Balayage nhuộm nâu đến vàng

Balayage nâu đến vàng là kết quả của sự pha trộn giữa 2 kỹ thuật balayage và ombre. Mỗi kỹ thuật nhuộm đều sở hữu cho mình những thế mạnh riêng, đem lại cho mái tóc sự cân bằng, hài hòa nhưng đầy khác biệt, giúp chủ nhân trở nên tự tin, vui vẻ và yêu đời hơn.

Hiệu ứng chuyển màu từ nâu đến vàng
Hiệu ứng chuyển màu từ nâu đến vàng

Mẫu tóc balayage nhuộm vàng đến tro

Một kiểu tóc nhuộm balayage đậm chất phương Tây khác mà bạn có thể thử trong lần thay đổi kiểu tóc này đó là sự biến đổi màu sắc từ vàng đến tro. Hiệu ứng chuyển màu đặc biệt này hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn vẻ ngoài độc đáo, cá tính mà ai cũng phải ngoái nhìn.

Kiểu tóc nhuộm balayage từ vàng đến tro
Kiểu tóc nhuộm balayage từ vàng đến tro

Với sự biến hóa đa dạng và vô số cách kết hợp màu sắc, kiểu tóc nhuộm balayage chưa bao giờ hết “hot” trên thị trường. Kiểu tóc này không chỉ đơn giản là nhuộm tóc mà nó còn chứa đựng cả một quá trình đầy sáng tạo, đòi hỏi người thợ phải có sự sáng tạo, khéo léo. Với 11 màu tóc cùng các tone màu tương ứng, hãy lựa chọn cho mình một kiểu và cảm nhận sự thay đổi từ ngoại hình của mình ngay hôm nay bạn nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết