Top 20+ kiểu tóc 2 mái nữ bồng bềnh, nhẹ nhàng, nữ tính

Top 20+ kiểu tóc 2 mái nữ bồng bềnh, nhẹ nhàng, nữ tính

Th 2 11/12/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Tóc 2 mái nữ từ khi xuất hiện đã trở thành một xu hướng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho đến thời điểm hiện tại. Sự bồng bềnh, kiêu kỳ mà nó mang lại đã khiến nhiều cô nàng đổ gục và không ngừng lăng xê. Tham khảo ngay một số sự kết hợp dưới đây để có được kiểu tóc “ruột”.

Tóc hai mái là gì?

Tóc hai mái nữ nổi bật với phần mái được cắt ngắn, rẽ ngôi theo tỉ lệ phù hợp với gương mặt, đường cắt tỉa gọn gàng và tạo kiểu tùy theo sở thích của chủ nhân. Đây là kiểu tóc được lăng xê rất nhiều bởi các idol cũng như diễn viên bởi khả năng hack tuổi thần sầu, che khuyết điểm cũng như giúp các đường nét gương mặt thêm thanh thoát hơn.

Các kiểu tóc 2 mái nữ không thể bỏ qua

Với tạo kiểu hai mái này, nàng hoàn toàn thể kết hợp đa dạng dáng tóc để có được tạo hình ưng ý nhất. Dưới đây là một số hình mẫu cho nàng tham khảo.

Tóc layer hai mái nữ

Kiểu tóc layer 2 mái nữ đã trở thành xu hướng hot hit trong suốt thời gian qua nhờ kết cấu bồng bềnh và đường nét nữ tính mà nó mang lại. Với tạo kiểu này, 2 phần mái của nàng sẽ được rẽ ngôi giữa, cắt tỉa tạo thành từng lớp (layer) đổ dần ra sau ôm vào phần thái dương cung như gò má.

Kiểu tóc layer 2 mái nữ mang lại kết cấu bồng bềnh cho tóc
Kiểu tóc layer 2 mái nữ mang lại kết cấu bồng bềnh cho tóc

Để giữ cho kiểu tóc này luôn vào nếp, nàng cần chú ý cuốn lô thường xuyên sau khi gội. Bên cạnh đó, nàng có thể dùng lược chải ngược phần mái ra sau và dùng nhiệt máy sấy để giúp cho tóc có được độ phồng và không bị bết vào nhau.

Tóc 7/3 truyền thống

Đây là kiểu tóc 2 mái nữ được biến thể để phù hợp hơn với hình dáng của gương mặt nàng. Với tạo kiểu 7/3, nàng sẽ rẽ ngôi tóc theo đúng tỉ lệ này để tạo độ lệch cho tóc, từ đó giúp che đi một bên góc mặt có nhiều khuyết điểm hơn và có độ hài hòa.

Tóc 2 mái ngôi lệch 7/3 mang tới vẻ nữ tính
Tóc 2 mái ngôi lệch 7/3 mang tới vẻ nữ tính

Kiểu tóc lệch 7/3 sẽ rất phù hợp với những nàng có gương mặt không được cân đối và cần một kiểu tóc cá tính. Nàng có thể kết hợp cùng với những bộ đồ như váy lụa xẻ tà, áo lệch hở vai, phụ kiện như vòng cổ để diện mạo của mình thêm phần cá tính và phóng khoáng hơn.

Tóc hai mái nữ cột

Với những nàng có góc nghiêng thanh thoát cùng khuôn cằm nhỏ nhắn, kiểu tóc 2 mái nữ cột sẽ cực kỳ phù hợp để nàng tôn lên đường nét sẵn có của mình. Vẫn là tạo kiểu với 2 mái buông lơi, song phần tóc còn lại sẽ được buộc gọn để khoe phần cằm, cần cổ cũng như xương quai xanh quyến rũ. Nàng có thể tùy ý lựa chọn kiểu buộc thấp, buộc cao hay buộc nửa tùy theo gu thẩm mỹ cá nhân.

Tóc 2 mái nữ cột gọn gàng mang tới vẻ ngọt ngào
Tóc 2 mái nữ cột gọn gàng mang tới vẻ ngọt ngào

Với tạo hình này, nàng nên kết hợp với những bộ đồ mang phong cách quý cô hoặc tiểu thư đằm thắm sẽ cực kỳ tôn lên mái tóc cũng như gương mặt nàng. Các bộ váy liền ôm sát body cùng giày cao gót buộc dây sẽ là lựa chọn hoàn hảo để nàng mix&match với tạo kiểu này.

Tóc hai mái nữ ngắn

Nếu nàng muốn một mái tóc không chỉ hack sáng mặt mà còn hack tuổi, kiểu tóc 2 mái nữ ngắn sẽ mang đến cho bạn dáng vẻ thanh thuần và tươi mới nhất. Ở kiểu tóc này, 2 bên mái vẫn sẽ được  tạo kiểu ôm sát gương mặt, tuy nhiên phần tóc còn lại sẽ được tỉa tới độ dài ngang cằm hoặc ngắn hơn.

Cô nàng Kim Yoo Jung với tóc 2 mái nữ mặt tròn cắt ngắn xinh xắn
Cô nàng Kim Yoo Jung với tóc 2 mái nữ mặt tròn cắt ngắn xinh xắn

Với kiểu tóc này, nàng nên lựa chọn phối đồ cùng những outfit năng động như quần short áo phông, đi giày thể thao… nhằm mang lại một vibe trẻ trung tươi mới. Đồng thời, nàng có thể kết hợp uốn xoăn nhẹ cho phần tóc phía sau để làm mới diện mạo thay vì trung thành với tóc ngắn để thẳng tự nhiên.

Tóc 2 mái nữ dài

Trái ngược với kiểu 2 mái nữ ngắn, kiểu tóc hai mái nữ dài sẽ mang đến cho bạn 2 phần lượn sóng tới ngang cằm, cùng với những lọn tóc phía sau được nuôi dài dưới vai. Nàng có thể lựa chọn tạo kiểu này dù sở hữu bất kỳ kiểu gương mặt nào mà vẫn mang lại nét thanh thoát và dịu dàng hơn cho diện mạo.

Irene (Red Velvet) với tóc hai mái nữ dài thần sầu
Irene (Red Velvet) với tóc hai mái nữ dài thần sầu

Để tôn lên vẻ nữ tính, nàng nên kết hợp uốn phồng đuôi tóc hoặc xoăn sóng nhẹ nhàng tạo tổng thể bồng bềnh hơn. Kiểu xoăn lọn nhỏ và nhuộm màu sáng hơn tóc tự nhiên với tone nâu hạt dẻ, nâu sữa cũng sẽ giúp nàng có được vẻ ngoài ngọt ngào hơn trông thấy.

Tóc hai mái nữ Hàn Quốc

Nếu nàng là một fan Kpop cuồng nhiệt thì hẳn kiểu tóc này đã quá quen mặt khi được hàng loạt các idol cùng diễn viên xứ Kim chi yêu thích. Đặc trưng của kiểu tóc xứ Hàn này là 2 mái bồng bềnh mỏng nhẹ, gợn sóng vô cùng đặc trưng. Kiểu tóc này có thể hô biến gương mặt góc cạnh trở nên hài hòa chỉ trong nháy mắt.

Nhẹ nhàng đơn giản là đặc điểm của tóc 2 mái nữ Hàn Quốc
Nhẹ nhàng đơn giản là đặc điểm của tóc 2 mái nữ Hàn Quốc

Bên cạnh đó, còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn cũng áp dụng những kiểu phối đồ chuẩn thời trang Hàn Quốc cùng make up tone Hàn để có một diện mạo tone sur tone. Hãy chọn những bộ đồ và kiểu makeup có cùng padlet màu để trở thành một cô gái chuẩn xứ Hàn.

Kiểu xoăn hippie hai mái

Đây có lẽ là một trong những kiểu tóc 2 mái nữ phóng khoáng và phá cách nhất giúp nàng thay đổi diện mạo 360 độ. Với tạo kiểu này, không chỉ 2 mái mà toàn bộ mái tóc của nàng sẽ được uốn xoăn sóng nước với lọn nhỏ và mật độ xoăn dày hơn, qua đó mang tới kết cấu vô cùng bồng bềnh cho mái tóc. Kiểu tóc này phù hợp với nàng có mái tóc dài tới ngang lưng, bởi lẽ nàng sẽ được biến hóa thành một nàng công chúa vô cùng kiều diễm mà không hề nhàm chán.

Kiểu xoăn hippie hai mái mang tới vẻ phóng khoáng
Kiểu xoăn hippie hai mái mang tới vẻ phóng khoáng

Xoăn hippie được đánh giá là kiểu tóc độc lạ, xong tạo kiểu này không hề gây khó dễ cho nàng trong việc lựa chọn phong cách. Nàng có thể phối theo bất kỳ phong cách nào mình muốn, từ dễ thương bánh bèo với váy trắng bồng bềnh cho tới kiểu HongKong thanh lịch, hoặc bụi bặm với chất liệu jean.

Tóc 2 mái búi thấp

Nếu không muốn thả tóc hoặc cột đuôi dài, kiểu tóc búi thấp cũng sẽ là lựa chọn rất đáng thử cho nàng với tóc 2 mái. Búi thấp sẽ phù hợp cho nàng nếu như phần tóc phía sau có kết cấu không quá dày bởi sẽ làm cho tổng thể thêm nặng nề. Nếu nàng có mái tóc mỏng nhẹ và độ dài vừa phải, kiểu tóc này sẽ rất phù hợp để nàng khoe phần cổ quyến rũ từ phía sau của mình.

Tóc 2 mái nữ búi thấp mang lại vẻ quyến rũ
Tóc 2 mái nữ búi thấp mang lại vẻ quyến rũ

Kiểu tóc này sẽ là lựa chọn hoàn hảo với những cô nàng theo đuổi phong cách “sporty but chic” – năng động nhưng vẫn thanh lịch. Nàng có thể tùy chọn bộ đồ cá tính với váy dày hoặc đơn giản là áo phông quần jean mà vẫn tôn lên được dáng vẻ nữ tính của mình.

Tóc tomboy hai mái

Tomboy là phong cách đại diện cho những tạo kiểu trẻ trung lấy cảm hứng từ các cậu trai tinh nghịch. Đây là tạo kiểu với lọn tóc tỉa ngắn sát gáy, phần trên bồng bềnh. Khi kết hợp với kiểu tóc 2 mái, tóc tomboy sẽ mang tới một diện mạo rất trẻ trung thanh thuần, vô cùng phá cách cho những cô nàng muốn làm mới mình.

Tóc 2 mái tomboy mang tới vẻ tinh nghịch, thanh thuần
Tóc 2 mái tomboy mang tới vẻ tinh nghịch, thanh thuần

Với kiểu tóc này, sẽ phù hợp hơn hết nếu nàng thể hiện được sự cool ngầu trong bộ đồ của mình. Những item được đề cử bao gồm các outfit tối màu, áo phông, sơ mi, áo và giày chất liệu da…

Kiểu hai mái thắt đuôi sam

Một kiểu tóc 2 mái nữ thu hút không thể không kể đến chính là kiểu thắt đuôi sam. Với 2 mái buông lơi, nàng sẽ tết tóc theo kiểu một lọn hoặc 2 lọn tùy thích, sau đó cột lại tạo nên vẻ trẻ trung rất hack tuổi. Kiểu tóc sẽ thăng hạng hơn nếu nàng nhuộm tóc màu sáng như nâu sữa hay vàng, mang tới dáng vẻ cực kỳ nữ tính và đáng yêu.

Cô nàng Han Sara với tóc 2 mái tết đuôi sam đáng yêu
Cô nàng Han Sara với tóc 2 mái tết đuôi sam đáng yêu

Không có một yêu cầu nhất định về outfit dành riêng cho kiểu tóc này. Nàng có thể thử bất cứ phong cách nào yêu thích để tôn lên mái tóc. Tuy nhiên, kiểu makeup tone Trung hoặc Hàn với phần mắt “blink blink” rực rỡ sẽ giúp nàng thu hút ánh nhìn hơn rất nhiều.

Vậy là nàng vừa điểm qua những gợi ý các kiểu tóc 2 mái nữ vô cùng hot trend trong thời gian gần đây rồi đó! Hy vọng với những tạo kiểu trên, nàng sẽ lựa chọn được cho mình kiểu tóc phù hợp nhất để làm mới diện mạo. Thế Giới Làm Đẹp chúc nàng sẽ luôn thật xinh đẹp với mái tóc của mình nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết