Công thức nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà đơn giản và chi tiết

Công thức nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà đơn giản và chi tiết

Th 2 11/12/2023 16 phút đọc
Nội dung bài viết

Công thức nhuộm tóc màu nâu lạnh chi tiết và vô cùng đơn giản là điều mà hầu hết các bạn trẻ đang tìm kiếm. Bởi màu nhuộm này có thể tự nhuộm tại nhà mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí để ra salon. Hãy cùng theo dõi bài viết hướng dẫn cách nhuộm nâu lạnh dưới đây để bạn có thể sở hữu được một mái tóc ưng ý với mức chi phí tiết kiệm nhé!

Màu nâu lạnh là gì?

Màu nâu lạnh là màu sắc thuộc nhóm màu trung tính. Chúng là những màu nằm giữa, không quá sáng cũng không quá trầm. Nhìn chung, các màu thuộc nhóm này đều tạo cảm giác rất thoải mái và tự nhiên không chỉ riêng áp dụng cho màu nhuộm mà còn cả trong đời sống. Đặc biệt, màu nâu lạnh là một màu sắc rất nịnh làn da nên được các chị em rất ưa chuộng.

Màu nâu lạnh là màu sắc thuộc nhóm màu trung tính
Màu nâu lạnh là màu sắc thuộc nhóm màu trung tính

Cách nhuộm màu nâu lạnh chi tiết mới nhất 2023

Bởi đây là một màu sắc dễ lên màu và các kỹ thuật nhuộm không quá nhiều thao tác hay cũng không cần tẩy tóc, nâng tone nên các bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà, nếu muốn tiết kiệm chi phí. Dưới đây là một số hướng dẫn chi tiết cách nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà giúp tóc lên màu chuẩn cho bạn tham khảo:

Bộ dụng cụ chuẩn bị

  • Lược: Lược chuyên dụng dùng để nhuộm tóc, bạn có thể mua tại các cửa hàng bán thuốc nhuộm tóc.
  • Kẹp tóc: Dùng để phân chia các phần tóc không bị lẫn lộn trong quá trình nhuộm tóc.
  • Bát pha thuốc nhuộm: Dùng để pha thuốc nhuộm theo công thức chỉ định
  • Khăn choàng cổ: Dùng để choảng vào cổ, giúp vùng da cổ không bị dính thuốc nhuộm.
  • Găng tay: Để đảm bảo rằng thuốc nhuộm sẽ không trực tiếp bám vào da tay, bảo vệ da tay không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.
  • Vaseline: Dùng để bôi vào các khu vực thuốc nhuộm dính vào da, sẽ giúp màu nhuộm được lau đi dễ dàng hơn.
  • Mũ ủ tóc: Dùng để ủ màu nhuộm khi hoàn thành các bước bôi thuốc nhuộm lên tóc.
  • Kem dưỡng tóc: Dùng sau khi nhuộm tóc, cấp lại độ ẩm cho tóc sau khi trải qua quá trình tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.
Cách nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà lên màu chuẩn nhất
Cách nhuộm nâu lạnh tại nhà lên màu chuẩn nhất

Công thức nhuộm nâu lạnh lên màu chuẩn nhất

Để màu nhuộm được lên chuẩn nhất thì công thức pha màu là một điều cực kỳ quan trọng. Nếu sai tỷ lệ công thức màu nhuộm có thể khiến tóc bạn không lên màu hoặc nặng hơn là hiện tượng hư tổn sẽ xảy đến. 

Để tạo nên một công thức màu nhuộm hoàn chỉnh tại nhà, bạn cần đến các nguyên liệu cơ bản như: oxy (hay còn gọi là thuốc trợ nhuộm), thuốc nhuộm màu nâu lạnh. Nếu bạn muốn có một mái tóc sau khi nhuộm vẫn giữ được độ mượt mà và ít khô xơ thì có thể cho thêm Vitamin dạng viên được bán sẵn trong các cửa hàng bán thuốc nhuộm.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn cần quan tâm đến nền tóc hiện tại của bạn đang thuộc tone nào để có thể áp dụng công thức nhuộm phù hợp. 

  • Nền tóc nâu sậm (2-4): Màu 0.00 + Oxy 6% 
  • Nền tóc nâu sáng (5-6): Màu 0.00 + Oxy 6% + Bột tẩy
  • Nền tóc sáng đậm (7-8): Màu 0.00 + Oxy 9% + Bột tẩy
  • Nền tóc sáng (9-11): Màu 0.00 + Oxy 12% + Bột tẩy

Các công thức trên sẽ phù hợp cho các nền tóc từ đen đến nâu và phải là cùng một tổng thể màu thống nhất. Còn nếu trường hợp tóc bạn đang không đều màu thì cần phải áp dụng một công thức nhuộm tách biệt cho từng phần như sau:

  • Chân tóc đen: Màu 0.00 + Oxy 9% + Bột tẩy
  • Thân tóc có màu: Màu 0.00 + Oxy 9% + Bột tẩy

Lưu ý khi áp dụng công thức này, nếu chẳng may sau khi nhuộm màu tóc vẫn chưa đều thì bạn sẽ tiến hành nhuộm lần hai với công thức Màu 0.00 + Oxy 6% + Bột tẩy để giúp toàn bộ mái tóc có sự thống nhất về bảng màu sắc.

Thêm một công thức nhuộm nữa dành cho mái tóc có nền bạc hoặc đen nguyên bản có thể áp dụng để màu nhuộm lên chuẩn nhất:

  • Nhuộm màu từ 2.0 – 6.0: Màu 0.00 + Oxy 6% + Bột tẩy
  • Nhuộm màu từ 7.0 – 11.0: Màu 0.00 + Oxy 9% + Bột tẩy

Các bước nhuộm tại nhà

Đọc đến đây, có phải bạn đang khá rối về việc lựa chọn công thức nhuộm màu nâu lạnh lên màu chuẩn đúng không? Cách đơn giản nhất là bạn chỉ xác định được nền tóc của mình đang thuộc tone màu nào và từ đó việc lựa chọn công thức nhuộm cũng trở nên dễ dàng hơn. Sau khi đã lựa chọn được công thức, tiếp theo đây là hướng dẫn các bước giúp bạn dễ dàng nhuộm tóc tại nhà hiệu quả:

  1. Bước 1: Pha thuốc nhuộm theo công thức đã chọn.
  2. Bước 2: Chia tóc thành nhiều phần nhỏ riêng lẻ và nên nhớ phải sử dụng khăn choàng cổ để trong quá trình nhuộm tóc màu nhuộm không dính lên da hoặc áo.
  3. Bước 3: Bôi vaseline phần chân tóc, tai và phần gáy cổ trước khi tiến hành nhuộm.
  4. Bước 4: Bắt đầu thoa thuốc nhuộm theo từng phần tóc nhỏ đã được chia ban đầu. Bạn có thể sử dụng lược chuyên dụng để bôi thuốc được đều tay hơn. Và lưu ý rằng, chân tóc là phần khó lên màu nhất nên bôi thuốc nhuộm sẽ ưu tiên bôi từ phần chân tóc đến ngọn tóc.
  5. Bước 5: Ủ màu nhuộm trong khoảng 30 – 45 phút. Bạn có thể thường xuyên kiểm tra để xác định màu tóc đã lên màu được ưng ý chưa. Nếu đủ thời gian nhưng tóc chưa lên màu chuẩn thì vẫn có thể chờ thêm thời gian.
  6. Bước 6: Sau khi màu đã lên ưng ý, tiến hành gội đầu để xả sạch thuốc nhuộm trên tóc. Nên nhớ khi xả màu nhuộm không sử dụng dầu gội mà chỉ xả bằng nước sạch, bởi nếu sử dụng dầu gội sẽ khiến cho màu nhuộm nhanh chóng bay màu và da đầu đang nhạy cảm sẽ chịu thêm hóa chất tẩy rửa sẽ không tốt.
  7. Bước 7: Tiến hành sấy khô tóc và tạo kiểu nếu muốn.
Hướng dẫn các bước giúp bạn dễ dàng nhuộm tóc tại nhà hiệu quả
Hướng dẫn các bước giúp bạn dễ dàng nhuộm tóc tại nhà hiệu quả

Ưu điểm khi nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà

Nếu đã quá chán với màu đen của mái tóc nguyên sơ nhưng lại e ngại những màu sắc thuộc tone sáng thì lựa chọn cách nhuộm màu nâu lạnh là phù hợp nhất. Với sự kết hợp từ sắc nâu chủ đạo, ánh lên chút xanh rêu nhè nhẹ giúp mái tóc trở nên thu hút hơn. Điều quan trọng, đây là một trong số ít màu nhuộm có khả năng cân đủ mọi làn da, gương mặt. 

Không tẩy tóc

Dường như đây là lý do chính màu nâu lạnh được nhiều chị em lựa chọn nhuộm cho mái tóc của mình. Bởi để có một màu nhuộm đẹp, không ít người phải đánh đổi về sự khỏe mạnh của mái tóc và trải qua bao lần tẩy tóc thì màu nhuộm mới có khả năng lên màu chuẩn. Tuy nhiên, với màu sắc nâu lạnh này thì bạn không cần phải tẩy. Như vậy, với màu nhuộm này thì bạn không chỉ sở hữu màu nhuộm ưng ý mà còn có thể bảo quản được tóc tránh khỏi những hư tổn không đáng có.

Không cần tẩy tóc khi nhuộm tóc màu nâu lạnh
Không cần tẩy tóc khi nhuộm tóc màu nâu lạnh

Phù hợp với mọi loại da

Sự phù hợp của màu nâu lạnh cũng tương tự như màu đen nguyên sơ của tóc, nó có khả năng phù hợp dù bạn đang thuộc bất kỳ tone da nào: ngăm, trắng, vàng,… Vậy nên, không lấy làm lạ khi dù đi bất cứ đâu trên thế giới bạn cũng có thể thường xuyên bắt gặp những cô nàng nhuộm tóc màu nâu lạnh trông rất cuốn hút. Nhất là làn da trắng, màu nhuộm này sẽ làm nổi bật khuôn mặt và toát lên vẻ phương Tây cực kỳ điển hình. Còn đối với những cô nàng có nước da tối màu hơn thì màu nâu lạnh này sẽ giúp làn da sáng thêm một tone và khiến cho gương mặt trẻ trung, tươi tắn hơn.

Tóc màu nâu lạnh phù hợp với mọi loại da
Tóc màu nâu lạnh phù hợp với mọi loại da

Không kén trang phục

Đây cũng là một điểm nổi bật khiến nhiều chị em lựa chọn nhuộm màu nâu lạnh cho mái tóc của mình. Với tone màu trung tính, bạn có thể phối bất kỳ loại trang phục nào mà bản thân muốn. Nếu kết hợp với những bộ đồ cùng gam màu trung tính sẽ mang đến cho bạn cảm giác cổ điển đơn sơ. Nhưng khi kết hợp với loại trang phục có gam màu sáng thì bạn sẽ trở nên thật thời thượng và sành điệu trong mắt người đối diện.

Tóc màu nâu lạnh có thể kết hợp với những trang phục sáng
Tóc màu nâu lạnh có thể kết hợp với những trang phục sáng

Vậy trang phục tối thì sao, chắc bạn cũng đang quan tâm đến điều này đúng không? Thực sự, trang phục tối là loại trang phục dù bạn mix & max với bất kỳ màu tóc nào cũng tạo nên sự phù hợp. Nhưng riêng với màu nâu lạnh thì sẽ không chỉ là sự phù hợp mà đó còn là sự năng động và trẻ trung hơn rất nhiều.

Giữ màu tốt

Đây là màu nhuộm không cần tẩy tóc vẫn có thể lên màu chuẩn. Do đó, màu nhuộm này cũng sẽ cực kỳ lâu phai. Và dù nếu có phai màu thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến việc biến đổi màu tóc nguyên bản ban đầu.

Đây là một trong những ưu điểm không chỉ các cô gái yêu thích mà càng chàng cũng rất muốn thử nhuộm màu tóc này. Vừa có được màu sắc đẹp lại vừa tiết kiệm được kha khá khoản chi phí như dặm màu chân tóc, nhuộm lại sau thời gian ngắn phai màu.

Một số lưu ý khi nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà

  • Trước khi thực hiện nhuộm tóc nâu lạnh bạn cần phải xác định được sức khỏe của tóc hiện tại. Nếu tóc bạn đã trải qua quá nhiều lần lên màu hóa chất thì bạn sẽ cần phải có những bước dưỡng, ủ tóc sau khi nhuộm để giảm thiểu khả năng hư tổn cho tóc. Điều này thường khi tới các salon làm tóc sẽ đảm bảo hơn.
  • Xác định chính xác nền tóc để có được công thức nhuộm phù hợp. Từ đó, quá trình nhuộm tóc sẽ diễn ra thuận tiện hơn thay vì phải nhuộm đi nhuộm lại nhiều lần chỉ vì áp dụng sai công thức khiến cho màu không lên chuẩn.
  • Việc lựa chọn thuốc nhuộm cũng là một điều mà bạn cần lưu ý. Bởi trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại thuốc nhuộm, từ những hãng mỹ phẩm nổi tiếng đến những sản phẩm trôi nổi không nhãn mác. Vậy nên, bạn cần phải tìm hiểu về chất lượng sản phẩm và lựa chọn những loại thuốc nhuộm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để không gây những tác dụng phụ cho tóc sau khi nhuộm.
  • Khi nhuộm tóc tại nhà bạn sẽ cần phải chăm sóc tóc thật kỹ bởi chắc chắn rằng điều kiện tại gia sẽ không đầy đủ như ở salon. Vậy nên, cần thường xuyên dưỡng ẩm và phục hồi để tóc luôn trong tình trạng khỏe mạnh. Khi tóc khỏe mạnh thì màu nhuộm cũng giữ bền màu hơn

Một số vấn đề thường gặp khi tự nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà

Không tránh khỏi những sai sót khi bạn tự áp dụng phương pháp nhuộm tóc. Để không mắc phải những sai lầm không đáng có, khiến màu nhuộm không lên chuẩn màu, hãy tham khảo một số lỗi thường gặp sau đây để tránh nhé:

  • Xác định sai nền tóc: Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn công thức nhuộm. Áp dụng sai công thức có thể sẽ khiến bạn phải nhuộm đi nhuộm lại nhiều lần, tốn nhiều thời gian và tóc cũng dễ hư tổn. 
  • Quá tin tưởng vào quảng cáo: Khi lựa chọn màu nhuộm, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của nhân viên bán thuốc nhuộm thay vì tự ý lựa chọn dựa trên hình ảnh quảng cáo. Bởi lẽ, hình ảnh quảng cáo luôn là hình ảnh đã được chỉnh sửa sao cho màu sắc được hoàn hảo nhất và thực tế khi nhuộm thì sẽ khó có thể lên màu được chuẩn như hình ảnh.
  • Tự nhuộm tóc một mình: Khi nhuộm tại nhà, bạn không nên tự soi gương để nhuộm. Bởi thực tế, phần tóc ở sau gáy là khu vực khuất tầm nhìn nên nếu bạn chỉ bôi thuốc theo quán tính thì việc sở hữu một mái tóc không đều màu cũng khá dễ hiểu.
  • Chuẩn bị đủ thuốc nhuộm: Bạn nên mua dư phần thuốc nhuộm theo sự tư vấn của nhân viên bán hàng, bởi biết đâu trong quá trình nhuộm bạn gặp sự cố và cần phải sử dụng thêm thuốc nhuộm. Lúc đó mà thiếu thuốc nhuộm nữa thì thực sự là điều bất tiện.

Xem thêm: Công thức nhuộm màu nâu tây đẹp

Mẹo giúp tóc không xơ rối khi tự nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà

Để bảo vệ tóc sau khi nhuộm luôn khỏe mạnh, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây cũng là một cách giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả:

  • Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên cho tóc sau khi nhuộm. Các công thức mặt nạ tóc bạn có thể tham khảo thêm tại trang web Thế giới làm đẹp.
  • Dưỡng tóc bằng dầu dừa hoặc dầu ô liu sẽ giúp tóc không bị khô xơ và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe hơn.
  • Ngoài sử dụng kem dưỡng tóc sau khi nhuộm thì sau mỗi lần gội cũng cần sử dụng để tóc luôn đảm bảo được sự mềm mại.
Mẹo giúp tóc không xơ rối khi tự nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà
Mẹo giúp tóc không xơ rối khi tự nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách nhuộm tóc màu nâu lạnh tại nhà giúp bạn đọc tiết kiệm được kha khá chi phí khi ra salon. Nhưng nếu bạn không quá quan tâm về vấn đề chi phí mà chỉ đơn giản muốn sở hữu một mái tóc màu nâu lạnh thật đẹp thì lựa chọn một salon nhuộm tóc uy tín là điều cần thiết.

Xem thêm về công thức nhuộm màu socola: https://thegioilamdep.vn/cong-thuc-nhuom-toc-mau-nau-socola/

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết