Hướng dẫn cách làm tóc xoăn bằng dây chun tại nhà đơn giản

Hướng dẫn cách làm tóc xoăn bằng dây chun tại nhà đơn giản

Th 2 11/12/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Khi nói những phương pháp làm đẹp tóc tại nhà, có một phương pháp đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể thử ngay – đó là tạo kiểu tóc xoăn bằng dây chun. Đây là một cách sáng tạo và tiết kiệm thời gian có thể F5 diện mạo của bạn mà không cần đến salon. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 10 cách làm tóc xoăn bằng dây chun cực dễ thương. Hãy cùng thegioilamdep.vn thử ngay.

Cách làm tóc xoăn bằng dây chun cực kỳ đơn giản tại nhà

Đây chun là một dụng cụ cực kỳ phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Bạn có thể sử dụng bất cứ loại dây chun nào để làm tóc xoăn. Áp dụng cách làm tóc xoăn bằng dây chun sẽ giúp bạn có được mái tóc xoăn bồng bềnh nhẹ nhàng, vào nếp cực kỳ tự nhiên. Dụng cụ để làm kiểu tóc này rất đơn giản, chỉ cần một loại dây chun bất kỳ mà bạn có. 

Cách thực hiện:

Sau khi gội đầu để tóc khô khoảng 70%
Sau khi gội đầu để tóc khô khoảng 70%

Bước 1: Gội sạch đầu như bình thường hay gội bằng dầu gội và xả phù hợp. Sau đó, để tóc khô tự nhiên đến khoảng 70%.

Chia tóc thành từng phần nhỏ rồi dùng dây chun cố định lại
Chia tóc thành từng phần nhỏ rồi dùng dây chun cố định lại

Bước 2: Sau khi đã dùng lược chải tóc cho mượt thì bạn chia tóc thành từng phần nhỏ. Nếu muốn làm lọn tóc xoăn càng nhỏ thì bạn chia từng búi tóc thành nhiều phần nhỏ khác nhau. 

Bước 3: Ở mỗi lọn tóc bạn sẽ dùng tay vặn xoắn chặt sau đó búi tròn lại và dùng dây chun cố định tóc. Thực hiện lần lượt từng búi tóc cho đến khi hết tóc trên đầu.

Sáng ngủ dậy gỡ tóc ra và tạo kiểu lại
Sáng ngủ dậy gỡ tóc ra và tạo kiểu lại

Bước 4: Bạn thực hiện búi tóc như vậy sau đó đi ngủ, để qua đêm. Đến Sáng khi thức giấc thì bạn sẽ gỡ từng búi tóc ra và sẽ nhìn thấy thành quả. Từng lọn tóc xoăn tít tắp luôn.

Dùng keo xịt giữ nếp là bạn đã có ngay kiểu tóc xoăn bồng bềnh, tự nhiên
Dùng keo xịt giữ nếp là bạn đã có ngay kiểu tóc xoăn bồng bềnh, tự nhiên

Bước 5: Khi gỡ hết dây chun, bạn bắt đầu dùng tay tạo kiểu tại để từng lọn tóc vào nếp, sau đó dùng keo xịt giữ nếp vào là hoàn thành. Mái tóc sẽ bồng bềnh, hiện đại y như uốn ngoài salon vậy đó.

Lưu ý: Với cách làm tóc xoăn bằng dây chun như trên, bạn sẽ có được mái tóc xoăn lên đến đỉnh đầu. Trường hợp bạn chỉ muốn làm xoăn đuôi thì chỉ búi tóc từng lọn đến độ dài mà bạn muốn. Sau đó, bạn cũng thực hiện như các bước búi tóc bằng dây chun mà bài viết hướng dẫn ở trên.

Sử dụng dây chun làm tóc xoăn tự nhiên tại nhà liệu có đẹp không?

Từ trước đến nay, những kiểu tóc xoăn bồng bềnh, gợn sóng luôn được chị em yêu thích bởi chúng giúp chị em trở nên cực kỳ hiện đại và cuốn hút. Chính vì vậy, không khó để thấy rằng chị em luôn muốn biến tấu thành nhiều kiểu tóc xoăn để thay đổi phong cách, đa dạng hơn khi xuất hiện trước mọi người. 

Thay vì phải ngồi hàng giờ đồng hồ ở tiệm tóc để có được mái tóc xoăn gợn sóng, bồng bềnh. Giờ đây, chỉ với một dụng cụ tại nhà thật đơn giản như dây chun thôi là bạn đã có ngay cho mình một mái tóc xoăn siêu sang, siêu lôi cuốn như làm ngoài tiệm. Đây là giải pháp làm đẹp cực kỳ phù hợp cho những cô nàng ưa biến đổi phong cách mỗi ngày hoặc những cô nàng không thích sử dụng thuốc, hóa chất trong tạo kiểu tóc mà vẫn muốn sở hữu mái tóc xoăn hiện đại, thời thượng.

Dùng dây chun làm tóc xoăn khá hiệu quả, dễ thực hiện
Dùng dây chun làm tóc xoăn khá hiệu quả, dễ thực hiện

Sử dụng dây chun làm xoăn tóc nghe thì có vẻ vô lý. Tuy nhiên, phương pháp này đã được rất nhiều chị em áp dụng và đạt được kết quả như mong đợi là một mái tóc xoăn gợn sóng, bồng bềnh, vào nếp cực kỳ “xịn sò”. Nếu muốn, bạn hãy thử áp dụng cách làm tóc xoăn bằng dây chun cho mình nhé! Bạn sẽ vô cùng bất ngờ với kết quả đạt được đấy.

Những lưu ý trong khi làm xoăn tóc bằng dây chun

Ngoài việc áp dụng đúng cách mà bài viết gợi ý trên đây. Bạn hãy đảm bảo thực hiện những lưu ý dưới đây trong quá trình làm tóc xoăn với dây chun để có được hiệu quả như mong đợi:

  • Trước khi thực hiện làm tóc xoăn bằng dây chun, bạn nhớ nên bôi xịt dưỡng tóc để đảm bảo mái tóc bồng bềnh, không bị gãy rụng trong suốt quá trình làm. Bởi cột dây chun có thể làm gãy tóc nếu tóc không đủ độ ẩm.
  • Đối với những chị em có mái tóc dày thì trước khi áp dụng enen sấy tóc khô rồi mới tiến hành giống như hướng dẫn của bài viết. 
  • Cách uốn xoăn tóc bằng dây chun chỉ là một giải pháp tạm thời. Bạn không nên áp dụng quá thường xuyên bởi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. Tóc sẽ có xu hướng khô xơ, gãy rụng nếu áp dụng quá thường xuyên.
  • Sau khi uốn tóc xoăn bằng dây chun, bạn hãy luôn đảm bảo dưỡng tóc bằng dầu dưỡng, dầu xịt có nhiều thành phần dưỡng, có nguồn gốc từ thiên nhiên để chăm sóc tóc, cung cấp độ ẩm cho tóc mềm mượt.
  • Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc xoăn mềm mại, mượt mà duy trì trong thời gian dài thì hãy áp dụng các phương pháp uốn tóc ở những salon làm tóc uy tín. 

Tạo kiểu tóc xoăn hiệu quả, an toàn ở đâu?

Như đã chia sẻ ở trên, cách làm tóc xoăn bằng dây chun chỉ là một giải pháp tạm thời. Bạn không nên áp dụng quá thường xuyên phương pháp này bởi chúng có thể khiến tóc bị hư tổn, gãy rụng. Đặc biệt, với những người bận rộn, không có quá nhiều thời gian để làm tóc xoăn bằng dây chun mỗi ngày thì bạn nên lựa chọn phương pháp uốn xoăn tại những salon uy tín để có được kết quả thẩm mỹ hài lòng như mong đợi mà không làm tóc bị hư tổn, gãy rụng.

Lựa chọn uốn xoăn tại salon uy tín để có được mái tóc đẹp lâu dài
Lựa chọn uốn xoăn tại salon uy tín để có được mái tóc đẹp lâu dài

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ làm tóc có dịch vụ uốn tóc, tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc lựa chọn uốn tóc ở những địa chỉ uy tín. Không nên làm tóc ở những salon kém chất lượng có thể khiến tóc bị hư tổn nặng hơn và khó phục hồi.

Thế Giới Làm Đẹp là địa chỉ tạo kiểu, uốn tóc uy tín, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và kết quả thẩm mỹ. Lựa chọn uốn tóc tại Thế Giới Làm Đẹp, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cùng mái tóc xoăn mềm mại, mượt mà như mong đợi.

Các chuyên gia làm tóc tại Thế Giới Làm Đẹp được đào tạo bài bản, luôn nhanh nhạy với các xu hướng, màu tóc thời thượng nhất. Do đó, sẽ giúp khách hàng tư vấn những kiểu tóc uốn thời thượng, phù hợp với khuôn mặt và phong cách thời trang của từng khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc tóc tại nhà để giữ tóc luôn chuẩn đẹp như ở salon.

Bên cạnh đó, tại Thế Giới Làm Đẹp, các sản phẩm thuốc uốn, thuốc nhuộm tóc đều đảm bảo an toàn, được nhập khẩu từ những thương hiệu nổi tiếng. Chính điều này đảm bảo giúp cho khách hàng có được mái tóc hoàn hảo, bóng đẹp, duy trì nếp lâu dài nhất. 

Ngoài ra, lựa chọn dịch vụ uốn tóc tại Thế Giới Làm Đẹp, khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ chất lượng trong một không gian làm đẹp sang trọng, đẳng cấp. Ngoài dịch vụ uốn tóc, tại đây còn nhiều lựa chọn chăm sóc và tạo kiểu tóc hấp dẫn như: Duỗi, nhuộm, phủ bóng collagen, phục hồi hư tổn, bọc keratin… và nhiều dịch vụ hấp dẫn, chất lượng khác. 

Trên đây là chia sẻ cách làm tóc xoăn bằng dây chun đơn giản, dễ thực hiện tại nhà mà bài viết gợi ý. Hy vọng với cách làm đơn giản, bạn sẽ dễ dàng có được mái tóc xoăn bồng bềnh, thời thượng như mong đợi. Đừng quên theo dõi Thế Giới Làm Đẹp để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp, tạo kiểu tóc hấp dẫn khác nhé!

 

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết