[GIẢI ĐÁP] Xăm môi kiêng trứng bao lâu?

[GIẢI ĐÁP] Xăm môi kiêng trứng bao lâu?

Th 2 11/12/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Bên cạnh các yếu tố như tay nghề, kỹ thuật thực hiện trong quá trình thực hiện phun xăm thì chế độ chăm sóc tại nhà cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả xăm môi. Một trong những thắc mắc mà nhiều người quan tâm nhất là sau xăm môi kiêng trứng bao lâu để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi? Cùng Thế Giới Làm Đẹp tìm lời giải đáp dưới đây nhé!

Phun xăm môi có ăn được trứng hay không?

Như chúng ta đã biết, trứng là một trong những thực phẩm quen thuộc, chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Một số lợi ích mà trứng mang lại như cung cấp protein, tăng cường hệ miễn dịch và cực kỳ tốt cho tim mạch.

Song sau khi phun môi cần kiêng trứng vì trứng là loại thực phẩm có thể khiến cho quá trình phục hồi môi bị chậm lại cũng như màu môi sẽ không lên như mong đợi. Ăn trứng khi mới xăm môi còn khiến cho màu môi dễ bị loang lổ, ngứa ngáy và sưng lâu hơn.

Thực tế xăm môi là một kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại mà kỹ thuật viên sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng có đầu kim siêu nhỏ để tạo màu cho môi. Mặc dù không thực hiện xâm lấn nhưng sau khi xăm môi vẫn tạo ra những tổn thương nhất định mà cần một khoảng thời gian chăm sóc và kiêng cử theo chỉ dẫn để môi phục hồi hoàn toàn và lên màu chuẩn như mong đợi.

Sau khi xăm môi nên kiêng trứng để đảm bảo kết quả thẩm mỹ
Sau khi xăm môi nên kiêng trứng để đảm bảo kết quả thẩm mỹ

Sau khi xăm môi kiêng trứng bao lâu?

Thời gian kiêng trứng bao lâu sau khi xăm môi còn tùy thuộc vào cơ địa chỉ mỗi người. Đối với những người có cơ địa lành, thời gian phục hồi và bong vảy trên môi nhanh chóng thì thời gian kiêng sẽ ngắn hơn so với những người có cơ địa dữ cần nhiều thời gian phục hồi môi hơn.

Từ đánh giá chung của chuyên gia thẩm mỹ, thời gian xăm môi nên kiêng ăn trứng tối thiểu phải 1 – 2 tuần đối với quá trình phục hồi bình thường. Nếu sau thời gian này, các tổn thương trên môi xăm vẫn còn nhạy cảm thì hãy tiếp tục kiêng cữ thêm khoảng 1 tháng để đảm bảo kết quả phun môi an toàn và hiệu quả nhất.

Chờ đến khi môi đã phục hồi hoàn toàn trở lại thì bạn có thể ăn uống như bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên ăn tối đa 2 quả trứng trong 1 tuần để màu môi ổn định và chuẩn nhất.

Nên kiêng trứng đến khi môi hoàn toàn bong vảy và lên màu
Nên kiêng trứng đến khi môi hoàn toàn bong vảy và lên màu

Lỡ ăn trứng trong thời gian kiêng có sao không?

Vì lý do không biết hoặc không chú ý việc kiêng cữ mà nhiều trường hợp đã lỡ ăn trứng trong thời gian kiêng sau phun xăm môi. Mức độ ảnh hưởng nặng hay nhẹ khi lỡ ăn trứng sẽ tùy thuộc vào ăn số lượng bao nhiêu quả và cơ địa mỗi người. Dù như thế nào, bạn cũng nên ăn uống và chăm sóc môi cẩn thận hơn và nên tới cơ sở y tế để kiểm tra.

Đối với người có cơ địa nhạy cảm, chỉ ăn ít một vài quả trứng cũng có thể gây kích ứng, sưng viêm và ngứa ngáy môi khó chịu. Điều đó tác động quá trình phục hồi vết thương và khiến môi lên màu không chuẩn. Để khắc phục, bạn phải nhanh chóng tới cơ sở y tế kiểm tra, bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị an toàn.

Đối với người có cơ địa lành, ăn một vài quả trứng sẽ không tác động nhiều tới môi xăm. Vì thế, bạn không phải lo lắng nhiều và tuyệt đối không ăn trứng nữa. Cùng với đó, hãy tăng cường bổ sung cho cơ thể những thực phẩm rau củ quả giàu vitamin C, E, khoáng chất tự nhiên như cam, quýt, bưởi, dứa, sữa chua, ngũ cốc, các loại hạt đậu…

Lỡ ăn vài quả trứng thì sau đó phải ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước
Lỡ ăn vài quả trứng thì sau đó phải ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước

Những loại thực phẩm khác nên kiêng sau khi xăm môi

Ngoài băn khoăn xăm môi kiêng trứng bao lâu, những loại thực phẩm cần kiêng khem sau khi xăm môi cũng là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là một số loại thực phẩm cần kiêng sau khi xăm môi để quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng và giúp màu môi lên chuẩn như mong đợi:

  • Thịt gà

Thịt gà cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, tuy nhiên đây lại là nguyên nhân khiến cho vùng da môi bị ngứa và tổn thương. Do đó, sau khi xăm môi, bạn cần kiêng thịt gà để quá trình phục hồi môi diễn ra nhanh chóng hơn.

  • Thịt bò và nước tương

Thịt bò và nước tương chính là nguyên nhân khiến cho môi bị xỉn màu, thâm sạm sau khi xăm môi. Bởi làn môi sau khi xăm thường vô cùng nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi những màu trong thức ăn. Do đó, bạn cần phải kiêng tuyệt đối thịt bò cũng như nước tương để tránh khiến môi bị đổi màu.

Tránh xa thịt bò nếu bạn không muốn đôi môi bị thâm sạm kém thẩm mỹ
Tránh xa thịt bò nếu bạn không muốn đôi môi bị thâm sạm kém thẩm mỹ
  • Rau muống

Cũng giống như băn khoăn xăm môi kiêng trứng bao lâu, rau muống kiêng bao lâu cũng là thắc mắc của nhiều người. Bởi ăn rau muống khi đang có vết thương hở có thể khiến cho vết thương hình thành sẹo lồi và làm cho tổn thương trên da lâu lành hơn. Do đó, bạn cũng nên kiêng rau muống cho đến khi vết thương hoàn toàn phục hồi như kiêng trứng nhé!

  • Đồ nếp

Các loại thực phẩm được làm từ gạo nếp như xôi, bánh, chè,… cũng là những loại thực phẩm nên kiêng sau khi xăm môi. Đồ nếp có thể khiến cho vết thương mưng mủ, lâu lành và làm chậm quá trình lên màu của môi. Do đó, bạn nên kiêng đồ nếp cho đến khi vết thương hoàn toàn lành hẳn.

  • Các loại đồ ăn cay nóng

Những loại thực phẩm có tính cay nóng sẽ khiến cho quá trình bong tróc trên môi diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, điều này lại không tốt một chút nào bởi chúng sẽ khiến cho môi của ban khô căng, bỏng rát vô cùng khó chịu. Thậm chí có những trường hợp ăn đồ ăn cay nóng còn khiến cho màu môi bị loang lổ, biến dạng môi vô cùng mất thẩm mỹ. Do đó, bạn hãy để cho môi bong tróc tự nhiên nhất để màu môi lên đẹp, chuẩn như mong đợi.

Kiêng đồ ăn cay nóng sau khi xăm môi
Kiêng đồ ăn cay nóng sau khi xăm môi

Ngoài những băn khoăn xăm môi kiêng trứng bao lâu cũng như các loại thực phẩm cần kiêng khem sau khi xăm để có được đôi môi đẹp như mong đợi. Yếu tố quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn xăm môi ở những địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo có được kết quả thẩm mỹ như mong đợi.

Thế Giới Làm Đẹp là địa chỉ thẩm mỹ môi được nhiều chị em lựa chọn. Tại đây có đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao trong lĩnh vực phun xăm. Đồng thời, công nghệ xăm môi của Thế Giới Làm Đẹp đạt tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại, hạn chế tối đa xâm lấn cho môi. Bên cạnh đó, mực xăm được chiết xuất hữu cơ hoàn toàn từ 100% thiên nhiên, đảm bảo bền màu, không gây kích ứng.

Khi lựa chọn xăm môi tại Thế Giới Làm Đẹp, bạn sẽ được tư vấn lựa chọn màu sắc, dáng môi phù hợp với khuôn mặt, làn da mang đến cho bạn đôi môi tươi tắn, tự nhiên nhất. Đặc biệt, sau khi thực hiện phun xăm môi, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình quy trình chăm sóc môi sau khi xăm, nhờ đó bạn hoàn toàn có thể sở hữu được đôi môi căng mọng như mong đợi.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp thắc mắc xăm môi kiêng trứng bao lâu. Hy vọng thông tin mà bài viết chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc môi lên màu chuẩn đẹp sau khi xăm. Đừng quên theo dõi Thế Giới Làm Đẹp để cập nhật thêm nhiều kiến thức chăm sóc và thẩm mỹ cho làn da, cơ thể hữu ích khác nhé!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Phun mí eyeliner mở rộng tròng mắt tự nhiên

12/12/2023 10 phút đọc

Sở hữu đôi mắt to sâu và đẹp tự nhiên tên là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này sẽ... Đọc tiếp

Phun môi xí muội là gì? Bảng màu và giá phun môi xí muội

12/12/2023 7 phút đọc

Kỹ thuật phun môi xí muội được chị em yêu cầu khá nhiều tại các spa phun xăm. Kiểu phun môi này rất trẻ trung, thời... Đọc tiếp

Feedback phun môi sau khi thực hiện tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

12/12/2023 10 phút đọc

Trước khi quyết định làm đẹp môi bằng phương pháp phun xăm, hầu hết các chị em đều muốn xem feedback phun môi để lựa chọn... Đọc tiếp

Sau khi xăm môi có ăn được thịt dê không? Tại sao?

11/12/2023 12 phút đọc

Thịt dê có lẽ là món ăn “hảo hạng” được nhiều người rỉ tai nhau nên dùng để tăng cường sức khỏe, tráng dương, chữa bách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết