8 cách vẽ móng tay bằng tăm đơn giản cho người mới bắt đầu

8 cách vẽ móng tay bằng tăm đơn giản cho người mới bắt đầu

Th 2 11/12/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Những chiếc móng nhỏ xinh được thiết kế tinh tế không chỉ làm các cô gái xinh đẹp, hợp thời hơn mà còn có thể giúp các nàng khoe khéo cá tính và phong cách độc đáo cá nhân. Vậy làm thế nào để tự thiết kế cho mình một bộ nails xinh xắn mà dễ làm? Bạn có thể thử các cách vẽ móng tay bằng tăm được gợi ý trong bài viết dưới đây.

Danh sách cần chuẩn bị để vẽ móng bằng tăm

Để vẽ móng bằng tăm, chuẩn bị trước là một bước rất quan trọng. Dưới đây là danh sách những vật phẩm bạn cần chuẩn bị:

  • Kềm cắt móng tay: Đầu tiên, bạn cần một kềm cắt móng tay để làm cho móng tay sạch sẽ và cắt tỉa chính xác.
  • Dung dịch tẩy móng: Sử dụng dung dịch tẩy móng để loại bỏ lớp sơn cũ trên móng một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Dung dịch làm mềm móng: Đây là một dung dịch giúp làm mềm móng tay, làm cho việc nắn móng và tạo hình dễ dàng hơn.
  • Sơn dưỡng: Sơn dưỡng sẽ tạo lớp lót đầu tiên và cuối cùng để bảo vệ móng tay của bạn khỏi các tác nhân gây hại.
  • Sơn màu: Dùng sơn màu để tạo nền cho thiết kế móng tay của bạn. Chọn màu sơn phù hợp với thiết kế bạn mong muốn.
  • Dụa mài móng: Dụa móng tay giúp tạo hình và làm gọn móng tay, loại bỏ các góc cạnh sắc nhọn do quá trình cắt tỉa gây ra.
  • Tăm tre: Đương nhiên, không thể thiếu tăm tre khi bạn sử dụng chúng để tạo các hoa văn và thiết kế trên móng tay. Hãy lựa chọn những cây tăm tre tròn và có kích thước phù hợp để dễ dàng sáng tạo.

Chuẩn bị móng tay trước khi thực hiện

  • Làm sạch móng tay: Đầu tiên, đảm bảo bạn loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ trên móng bằng cách thấm bông gòn vào dung dịch tẩy móng tay và lau sạch móng.
  • Cắt tỉa và tạo dáng cho móng: Sử dụng kềm cắt tỉa móng tay để cắt gọn và tạo hình cho móng tay theo ý muốn. Đảm bảo rằng bạn không cắt quá ngắn để có đủ không gian cho việc vẽ móng bằng tăm sau này. Sử dụng dụa móng tay để làm cho bề mặt móng mịn màng và đảm bảo không còn các góc cạnh sắc nhọn.
  • Sơn lớp lót đầu tiên: Sau khi móng tay đã sẵn sàng, sử dụng một loại sơn dưỡng trong suốt để làm lớp lót. Lớp lót giúp bảo vệ móng tay khỏi việc bị ố vàng do sơn màu sậm hơn. Nó cũng làm cho bề mặt móng mịn hơn và loại bỏ các đường gờ.
  • Sơn màu nền: Chọn màu sơn mà bạn muốn sử dụng làm màu nền cho móng. Sơn từ 2-3 lớp mỏng để đảm bảo lớp sơn đều màu và đẹp hơn.

8 cách vẽ móng tay bằng tăm đơn giản cho người mới bắt đầu

Vẽ móng tay bằng tăm có thể tạo ra những thiết kế độc đáo và thú vị. Dưới đây là 8 cách vẽ móng tay bằng tăm đơn giản cho người mới bắt đầu:

Dùng tăm tạo họa tiết chấm bi

Với những newbie mới chập chững làm quen với nails, các bước dùng cọ quét sơn hay vẽ họa tiết trở nên thật khó khăn. Các bạn nên làm quen bước đầu bằng những cách làm cơ bản. Bạn hãy thử ngay cách vẽ móng tay bằng tăm đơn giản nhất mà bất kì ai cũng có thể làm được chính là vẽ móng tay họa tiết chấm bi.

Chấm bi là họa tiết đơn nhất khi sử dụng tăm để vẽ.
Chấm bi là họa tiết đơn nhất khi sử dụng tăm để vẽ.

Nguyên liệu chỉ gồm một lọ sơn màu và một cây tăm.

Cách làm cũng vô cùng dễ dàng:

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt móng và vùng da xung quanh.
  • Bước 2: Sơn nền bằng bất kỳ màu nào bạn yêu thích.
  • Bước 3: Nhúng đầu tăm vào lọ sơn, chỉ lấy lượng sơn vừa đủ.
  • Bước 4: Dùng đầu tăm đã nhúng sơn chạm lên bề mặt móng, tạo hình theo ý thích.

Với cách làm này, bạn có thể biến tấu tạo ra các chấm to nhỏ khác nhau tùy vào đầu tăm sử dụng. Một cô nàng sở hữu bộ móng chấm bi chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt người đối diện bằng sự độc lạ, đáng yêu.

Cách tạo hình trái tim nhỏ xinh bằng tăm trên móng

Các cô nàng vui vẻ, xinh xắn chắc chắn không thể bỏ qua họa tiết trái tim nhỏ xinh trên móng. Chỉ nhìn vào thôi đã thấy tràn ngập sự lãng mạn, yêu đời. Nhìn thì tưởng khó nhưng cách làm lại đơn giản không ngờ.

Họa tiết trái tim xinh xắn tràn ngập yêu đời, lãng mạn.
Họa tiết trái tim xinh xắn tràn ngập yêu đời, lãng mạn.
  • Tương tự cách làm họa tiết chấm bi, bạn cũng dùng đầu tăm để lấy sơn, lượng sơn sẽ nhiều hơn một chút so với họa tiết chấm bi.
  • Chấm hai điểm gần nhau trên bề mặt móng.
  • Dùng tăm kéo nhẹ lớp sơn thành hình chữ V.

Chỉ với 3 bước đơn giản trên, bạn đã có ngay cho mình họa tiết trái tim “xinh xỉu up xỉu down”. Kiểu sơn móng này sẽ càng phù hợp hơn nếu bạn chọn một outfit cùng tone theo phong cách baby doll dễ thương.

Vẽ hình ngôi sao bằng tăm trên móng tay

Nếu các bạn cảm thấy lớp sơn màu trơn quá nhàm chán thì có thể điểm xuyết thêm họa tiết ngôi sao trên 1-2 ngón tay. Vẽ ngôi sao là cách vẽ móng tay bằng tăm giúp bạn trông cá tính hơn rất nhiều.

Họa tiết ngôi sao ở 1-2 ngón giúp móng trông lạ mắt, cá tính hơn.
Họa tiết ngôi sao ở 1-2 ngón giúp móng trông lạ mắt, cá tính hơn.

Cách làm không quá phức tạp như sau:

  • Sơn base bằng một loại sơn lì.
  • Dùng đầu tăm đã nhúng sơn chấm thành năm điểm cách đều nhau.
  • Dùng tăm kéo sơn, nối các điểm lại với nhau như khi vẽ ngôi sao trên giấy.
  • Dùng sơn bóng để lớp sơn bằng phẳng và tự nhiên hơn.

Có một yếu tố quyết định đến độ thành bại của kiểu móng này chính là cách phối hợp màu sắc. Bạn có thể thử bộ đôi xanh – trắng, đen – bạc hoặc đỏ – vàng để gia tăng ấn tượng hơn.

Cách vẽ móng tay bằng tăm tạo hình bông hoa

Mùa hè đang tới gần, xu hướng thời trang hoa nhí cũng đang quay trở lại. Giới nails cũng không nằm ngoài xu hướng ấy. Có nhiều cách để tạo họa tiết hoa nhí trên móng, trong đó dùng tăm là cách đơn giản nhất. Nhưng khác với các kiểu vẽ phía trên, vẽ hoa nhí cần 2 màu sơn trở lên cho 2 vùng nhụy hoa và cánh hoa.

Xu hướng hoa nhí đang trở lại ngay trong giới thời trang nail
Xu hướng hoa nhí đang trở lại ngay trong giới thời trang nail

Cách làm theo hướng dẫn phía dưới đây:

  • Dùng tăm nhúng sơn chấm 5 điểm theo hình ngũ giác hoặc 6 điểm theo hình lục giác.
  • Khéo léo dùng tăm nối các điểm vào tâm của hình.
  • Chờ lớp sơn khô, dùng màu sơn còn lại chấm bi giữa hình để tạo nhụy hoa sinh động.

Chỉ với các bước đơn giản, bạn đã có ngay bộ nails bắt kịp xu hướng hè về, vô cùng thích hợp cho những buổi dạo phố hoặc du lịch.

Tạo họa tiết kẻ sọc bằng tăm

Kẻ sọc là một trong những họa tiết cổ điển nhưng không bao giờ lỗi thời. Thông thường, các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ sử dụng cọ đầu siêu nhỏ để kẻ các đường sọc đứng hoặc sọc ngang. Thế nhưng, nếu bạn không có sẵn dụng cụ thì có thể sử dụng cách vẽ móng tay bằng tăm thay vào đó.

Kẻ sọc là họa tiết cổ điển luôn được yêu thích
Kẻ sọc là họa tiết cổ điển luôn được yêu thích

Cách làm như sau:

  • Dùng tăm nhúng ngập sơn móng tay, độ sâu tương ứng độ dài móng.
  • Đặt tăm lên bề mặt móng để tạo thành những đường kẻ theo các chiều dọc, ngang tùy ý.
  • Sơn bóng phủ lên để làm đều bề mặt, giúp móng gọn gàng, tinh tế hơn.

Với cách này, bạn có thể phối các cặp màu sắc cơ bản như trắng – đen, xanh – đen để tạo cảm giác sang trọng, chuyên nghiệp, hoặc phối các màu trắng – hồng, xanh – vàng, hoặc phối ngẫu nhiên để mang lại cảm giác tươi vui, trẻ trung, năng động.

Cách vẽ lá cây trên móng tay bằng tăm

Để tạo ra họa tiết lá cây trên móng tay bằng tăm, bạn cần thực hiện một số bước cơ bản và tuân theo các hướng dẫn sau:

  • Đầu tiên, hãy chuẩn bị hai loại màu xanh lá khác nhau – một màu đậm và một màu nhạt. Điều này sẽ giúp tạo sự đa dạng và tự nhiên cho lá cây trên móng.
  • Sơn lớp nền: Bắt đầu bằng việc sơn lớp nền cho móng tay của bạn. Màu nền có thể là màu xanh lá hoặc bất kỳ màu nào bạn thích. Đảm bảo lớp nền đã khô hoàn toàn trước khi tiếp tục.
  • Vẽ gân lá: Dùng tăm nhúng vào màu xanh đậm, vẽ một đường gân lá từ phía dưới móng tay lên phía trên. Điều này tạo nên hình dạng cơ bản cho lá cây.
  • Tạo các lá con: Sử dụng tăm và màu xanh nhạt, vẽ các đường ngang nối với gân lá để tạo ra các lá con. Điều này giúp tạo sự phong phú cho họa tiết và làm cho lá cây trông tự nhiên hơn.
  • Kết hợp màu sắc: Hãy thử kết hợp hai loại màu xanh bằng cách sơn các lá cây với màu xanh đậm và nhạt xen kẽ sẽ  tạo ra sự sáng tạo và tạo sự đa dạng cho họa tiết lá cây.
Họa tiết lá sẽ giúp móng tay sinh động hơn rất nhiều
Họa tiết lá sẽ giúp móng tay sinh động hơn rất nhiều

Cách vẽ giọt nước 3D bằng tăm

Vẽ giọt nước 3D trên móng là một thiết kế độc đáo và thú vị mà các bạn gái nên trải nghiệm ít nhất một lần. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng sơn trong suốt hoặc sơn bóng trên nền sơn màu tối.

Vẽ giọt nước 3D trên móng là một thiết kế rất độc đáo.
Vẽ giọt nước 3D trên móng là một thiết kế rất độc đáo.

Quy trình vẽ giọt nước 3D tương tự với việc tạo họa tiết bằng chấm bi, nhưng bạn cần sử dụng một lượng nước sơn nhiều hơn một chút. Sau khi đã chấm các điểm tròn xen kẽ theo ý muốn trên bề mặt móng, bạn cần đợi vài phút để sơn khô tự nhiên hoặc sử dụng đèn cực tím nếu bạn đang sử dụng sơn gel. Khi sơn đã khô hoàn toàn, hãy quét một lớp sơn trong suốt mỏng lên bề mặt móng. Với kiểu họa tiết này, bộ nail của bạn sẽ trở nên sống động và hấp dẫn cả về mặt thị giác lẫn cảm giác khi chạm vào.

Móng tay họa tiết dâu tây

Để tạo họa tiết dâu tây trên móng tay, bạn có thể sử dụng tăm để tạo các vết khía trên lớp sơn bóng cuối cùng, tạo nên một vẻ ngoại hình giống như quả dâu tây tươi mọng. Lưu ý sử dụng màu sơn đỏ tươi sáng để đảm bảo rằng những quả dâu tây này trông thật sự sống động và hấp dẫn.

Cách tạo họa tiết dâu tây độc đáo
Cách tạo họa tiết dâu tây ấn tượng

Trên đây là 8 cách vẽ móng tay bằng tăm cực kỳ đơn giản và dễ ứng dụng tại nhà cho các bạn mới bắt đầu mà chưa chuẩn bị được nhiều dụng cụ làm móng. Với một chiếc tăm đơn giản, bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra hàng loạt kiểu dáng xinh xắn, đáng yêu. Vậy bạn còn ngại gì mà không thử ngay bây giờ? Chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc đấy!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Cách chăm sóc móng chân bị bật nhanh lành ngay tại nhà

12/12/2023 11 phút đọc

Móng chân là khu vực dễ xảy ra va chạm và khiến móng bị bật. Nhiều người không biết cách xử lý có thể gây tổn... Đọc tiếp

Sơn móng tay gel giá bao nhiêu? Làm móng ở đâu đẹp?

12/12/2023 7 phút đọc

Sơn móng tay gel giúp chị em có được những bộ móng bóng bẩy, bền màu và đa dạng phong cách biến hóa. Tuy nhiên, vấn... Đọc tiếp

Cách làm móng tay nhanh dài bằng nước muối cực đơn giản hiệu quả

11/12/2023 12 phút đọc

Móng tay là một bộ phận tuy nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng đối với chị em phụ nữ. Một bộ móng dài và chắc khỏe... Đọc tiếp

Bộ dụng cụ làm nail cơ bản giá bao nhiêu? Cập nhật mới nhất

11/12/2023 11 phút đọc

Một bộ nail đẹp không những cần tay nghề của thợ làm nail hay hoa tay của bạn mà yếu tố đầu tiên các bạn cần... Đọc tiếp

Nội dung bài viết