Cách chăm sóc móng chân bị bật nhanh lành ngay tại nhà

Cách chăm sóc móng chân bị bật nhanh lành ngay tại nhà

Th 3 12/12/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Móng chân là khu vực dễ xảy ra va chạm và khiến móng bị bật. Nhiều người không biết cách xử lý có thể gây tổn thương nặng nề, thậm chí nhiễm trùng cho vết thương. Cách chăm sóc móng chân bị bật như thế nào để hạn chế tổn thương và giúp móng nhanh lành nhất? Cùng Thế Giới Làm Đẹp tìm câu trả lời trong nội dung dưới đây.

Tình trạng móng chân bị bật là như thế nào?

Móng chân được biết đến là bộ phận khá quan trọng của cơ thể, giúp bảo vệ hệ thống thần kinh và tăng tính thẩm mỹ cho đôi bàn chân. Tuy nhiên, đây cũng là khu vực thường xuyên tiếp xúc với mặt đất hoặc các vật cản nên dễ gặp phải các tổn thương như: bật móng, dập móng… Điều này không chỉ gây đau đớn mà có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. 

Móng chân bị bật tổn thương không quá hiếm gặp
Móng chân bị bật tổn thương không quá hiếm gặp

Khi móng chân va chạm với các vật cản lớn vô tình khiến phần móng bị bật ra hoàn toàn khỏi lớp da. Móng sau khi bị bật ra sẽ chảy máu nhiều và vô cùng đau đớn do khu vực đầu móng khá nhạy cảm và tồn tại nhiều hệ thống thần kinh. Lúc này nếu không được chăm sóc kịp thời và đúng cách có thể gây ra tổn thương nặng nề cho cơ thể.

Móng chân bị bật có mọc lại được không?

Nếu móng chân bị bật nhưng phần móng và lớp gian bào vẫn còn thì có khả năng móng sẽ mọc lại. Thậm chí khi móng bị bật nhưng không gây tổn thương cho ngón chân và một phần móng vẫn còn nằm trong móng thì phục hồi và mọc trở lại.

Móng chân bị bật hoàn toàn có thể mọc lại nếu được xử lý và chăm sóc đúng cách
Móng chân bị bật hoàn toàn có thể mọc lại nếu được xử lý và chăm sóc đúng cách

Khi móng chân bị bật ra khỏi đầu móng, nếu được xử lý và chăm sóc đúng cách, móng chân có thể hoàn toàn mọc lại sau khoảng 6 đến 9 tháng. Quy trình chăm sóc đúng đắn giúp bảo toàn lớp mạch máu, đảm bảo rằng móng sẽ phục hồi và mọc trở lại. Ngược lại, nếu không chăm sóc đúng cách, lớp mạch máu có thể bị tổn thương, làm cho móng không thể mọc lại vĩnh viễn. Điều quan trọng là tuân thủ quy trình và nguyên tắc chăm sóc để đạt được kết quả tốt nhất.

Bị bật móng chân bao lâu thì khỏi hẳn

Sơn móng tay gel giá bao nhiêu? Làm móng ở đâu đẹp?

12/12/2023 7 phút đọc

Sơn móng tay gel giúp chị em có được những bộ móng bóng bẩy, bền màu và đa dạng phong cách biến hóa. Tuy nhiên, vấn... Đọc tiếp

Cách làm móng tay nhanh dài bằng nước muối cực đơn giản hiệu quả

11/12/2023 12 phút đọc

Móng tay là một bộ phận tuy nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng đối với chị em phụ nữ. Một bộ móng dài và chắc khỏe... Đọc tiếp

Bộ dụng cụ làm nail cơ bản giá bao nhiêu? Cập nhật mới nhất

11/12/2023 11 phút đọc

Một bộ nail đẹp không những cần tay nghề của thợ làm nail hay hoa tay của bạn mà yếu tố đầu tiên các bạn cần... Đọc tiếp

Cắt móng tay xả xui vào ngày nào thì phong thủy tốt?

11/12/2023 10 phút đọc

Theo tướng số học, việc cắt bỏ một bộ phận hay thứ gì đó trên người đều ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy và vận... Đọc tiếp

Nội dung bài viết