Bỏ túi ngay cách chăm sóc da dầu thiếu nước hiệu quả

Bỏ túi ngay cách chăm sóc da dầu thiếu nước hiệu quả

Th 2 11/12/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Làn da dầu là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ, nhưng không phải da dầu sẽ không bị thiếu nước hay khô ráp như nhiều người hay nghĩ. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn chưa biết cách chăm sóc da dầu thiếu nước sao cho hiệu quả. Nếu bạn cũng gặp vấn đề này thì bài viết của Thế Giới Làm Đẹp sẽ chia sẻ cách để chăm sóc cho làn da dầu thiếu nước. Xem ngay để cập nhật những thông tin bổ ích cho mình nhé. 

Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu thiếu nước 

Khi da dầu của bạn bị thiếu nước, bạn cần áp dụng ngay những cách sau đây để làn da của mình sớm được ẩm mịn và căng bóng nhé. 

Bổ sung nước cho da 

Bổ sung thêm nước là việc bạn cần thực hiện khi có làn da dầu thiếu nước. Hãy đảm bảo việc uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày để làn da của mình có đủ độ ẩm cần thiết. Bên cạnh uống nước, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm rau củ, trái cây có chứa nhiều nước cũng giúp cho da được bổ sung nước hiệu quả.

Cần bổ sung nước mỗi ngày cho da dầu thiếu nước
Cần bổ sung nước mỗi ngày cho da dầu thiếu nước

Cần dưỡng ẩm chuyên sâu và phù hợp cho da 

Khi da dầu bị thiếu nước là lúc mà làn da “báo động” cho bạn về việc dưỡng ẩm. Do đó, lúc này bạn hãy kiểm tra lại những sản phẩm dưỡng da của mình, có phù hợp với làn da dầu hay không, có cung cấp đủ độ ẩm mà da cần hay không,…

Bên cạnh đó, đối với da dầu thiếu nước, bạn cần sử dụng các loại kem dưỡng da chuyên cho da dầu. Nên dùng sản phẩm có dạng lotion hoặc dạng sữa với kết cấu lỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào làn da của bạn.

Cần dưỡng ẩm đầy đủ mỗi ngày cho da dầu thiếu nước
Cần dưỡng ẩm đầy đủ mỗi ngày cho da dầu thiếu nước

Nên dùng xịt khoáng mỗi ngày để da được cấp ẩm

Bạn có biết rằng khi làn da dầu bị thiếu nước chính là da đã không có đủ độ ẩm cần thiết. Chính vì vậy, bạn cần phải sử dụng xịt khoáng để da được cung cấp dưỡng chất. Đặc biệt, đối với chị em phụ nữ thường làm việc trong phòng máy lạnh suốt cả ngày dài thì một chai xịt khoáng để cho da được cấp ẩm tức thì luôn là giải pháp lý tưởng. Sử dụng xịt khoáng là cách đơn giản để cung cấp độ ẩm cho da từ bên ngoài.

Nên dùng các mặt nạ cấp ẩm cho da 

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng da để da được cung cấp độ ẩm, thì bạn cũng cần dùng mặt nạ để cấp ẩm cho làn da. Theo đó, bạn nên sử dụng thêm các loại mặt nạ chuyên cấp ẩm, cấp nước cho da dầu. 

Mặt nạ giấy hoặc mặt nạ tự nhiên là những lựa chọn phổ biến.Bạn chọn loại mặt nạ phù hợp tùy vào sở thích và làn da của mình. Mặt nạ sẽ giúp cho da được bổ sung dưỡng ẩm, từ đó, da sẽ c��ng mịn và không bị thiếu nước. Đây được xem là cách chăm sóc da dầu thiếu nước mà chị em phụ nữ nào cũng nên áp dụng ngay cho mình. 

Bên cạnh sử dụng mỹ phẩm dưỡng da, bạn nên dùng mặt nạ cấp ẩm
Bên cạnh sử dụng mỹ phẩm dưỡng da, bạn nên dùng mặt nạ cấp ẩm

Xem thêm: Điểm danh 9 loại mặt nạ dưỡng ẩm da mịn màng tốt nhất hiện nay

Những lưu ý khi chăm sóc da dầu thiếu nước

Bên cạnh các cách chăm sóc da dầu thiếu nước thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau trong chăm sóc cho làn da này nhé.

  • Nên hạn chế dùng các loại giấy thấm dầu 

Nếu bạn có làn da dầu và có thói quen dùng giấy thấm dầu, hãy hạn chế và chỉ dùng khi cần thiết. Bởi thấm dầu quá nhiều lần trong ngày dễ tạo nên thói quen và khiến bạn thực hiện hành động này liên tục làm cho da mất đi độ ẩm tự nhiên. Thay vào đó, bạn nên dùng xịt khoáng để da đủ ẩm, khi đủ ẩm thì da sẽ hạn chế tiết dầu. 

  • Cần ăn uống, ngủ nghỉ điều độ 

Đây chính là chìa khóa mang đến làn da khỏe mạnh. Bạn cần thực hiện chế độ ăn uống và ngủ nghỉ điều độ, khoa học nhé. Điều này sẽ giúp cho bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ.

  • Nên thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên 

Da dầu không được tẩy tế bào chết sẽ khiến cho da dễ bị nổi mụn. Do đó, bạn cần tẩy tế bào chết ít nhất mỗi tuần 2 lần. Điều này sẽ giúp cho mỹ phẩm dưỡng da được thẩm thấu hiệu quả vào da tránh tình trạng bạn có sử dụng nhưng da lại không đủ độ ẩm cần thiết, làm cho da bị khô và thiếu nước.

Làn da dầu hay bất kỳ làn da nào cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên
Làn da dầu hay bất kỳ làn da nào cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên

Là phái đẹp, bạn cần chăm sóc làn da của mình mỗi ngày với các sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da. Bên cạnh đó, cũng đừng quên chăm sóc da chuyên sâu với các liệu trình dưỡng da, điều trị các vấn đề trên da tại những cơ sở làm đẹp. 

Thế Giới Làm Đẹp là nơi có các dịch vụ chăm sóc và điều trị cho da, đặc biệt còn chuyên cung cấp mỹ phẩm chính hãng giúp chị em phụ nữ an tâm mua sắm. Đừng quên đến ngay Thế Giới Làm Đẹp để làn da được nuôi dưỡng và bảo vệ mỗi ngày bạn nhé. 

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở bên trên của Thế Giới Làm Đẹp sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da dầu thiếu nước hiệu quả. Chúc bạn luôn có làn da mịn màng, tươi trẻ mỗi ngày nhé.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Những điều nên biết về phương pháp phun mí vi chạm

12/12/2023 10 phút đọc

Mí mắt là bộ phần quyết định rất lớn đến kết cấu chung của gương mặt. Khi bạn sở hữu một mí mắt đẹp sẽ giúp... Đọc tiếp

Cách làm nhạt màu khi chân mày xăm bị đậm

11/12/2023 11 phút đọc

Một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải sau khi xăm chân mày là chân mày trở nên quá đậm màu, khiến... Đọc tiếp

Xịt khoáng trước hay sau serum? Cách sử dụng hiệu quả cho da

11/12/2023 11 phút đọc

Xịt khoáng là không kém phần quan trọng trong quá trình chăm sóc làn da, chúng không chi giúp làn da thông thoáng, không gây tình... Đọc tiếp

Review nước hoa hồng toner diếp cá Dokudami có tốt không?

11/12/2023 10 phút đọc

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước hoa hồng (toner), trong đó toner diếp cá Dokudami là sản phẩm được nhiều phái nữ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết