Cách chăm sóc da khi mang thai hiệu quả và an toàn nhất

Cách chăm sóc da khi mang thai hiệu quả và an toàn nhất

Th 2 11/12/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Làm đẹp trong lúc mang thai không chỉ giúp cải thiện nhan sắc mà còn giúp tinh thần thoải mái và lạc quan hơn. Vậy cách chăm sóc da khi mang thai như thế nào là tốt nhất? Cùng theo dõi tiếp bài viết của Thế Giới Làm Đẹp nhé.

Không phải ai cũng biết: Cách chăm sóc da khi mang thai 

Chăm sóc da khi bị mụn 

Đầu tiên là tình trạng da sẽ xuất hiện mụn nhiều hơn vì khi mang thai do hoocmon trong cơ thể bị thay đổi khá nhiều khiến mẹ bầu không khỏi lo lắng. Nếu bạn lo ngại các sản phẩm mỹ phẩm làm ảnh hưởng đến thai nhi thì có thể sử dụng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên để trị mụn như nghệ tươi, mật ong,…

Ngoài ra, mẹ bầu cần thoa kem chống nắng thường xuyên, làm sạch da vào mỗi tối và bổ sung thêm các chất như Vitamin C, A và kẽm để lúc nào da cũng được căng mịn và trắng sáng.

Cách chăm sóc da cho các chị em bầu hiệu quả và an toàn nhất
Cách chăm sóc da cho các chị em bầu hiệu quả và an toàn nhất

Tham khảo ngay: Review 12 dòng kem chống nắng cho mọi loại da bán chạy nhất

Chăm sóc da khi bị nám

Tiếp theo là cách chăm sóc da khi bị nám, để khắc phục tình trạng này và tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi. Mẹ bầu có thể áp dụng cách trộn lòng đỏ trứng gà và 1/2 muỗng mật ong, thoa lên vùng da bị nám trong vòng 10 đến 15 phút.

Ngoài ra, mẹ bầu cần bổ sung Vitamin E, Vitamin B6 để làn da được tươi tắn, hạn chế sự hình thành của sắc tố melanin trên da.

Chăm sóc da khi bị rạn

Cuối cùng, để làm dịu các vết rạn hiệu quả nhất, chị em bầu cũng đừng quên thoa kem dưỡng ẩm hoặc các tinh dầu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu,… để massage nhẹ nhàng 10 phút mỗi ngày. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua các loại Vitamin, Omega 3, Omega 6,… để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho da, giúp tăng tính đàn hồi và chắc khỏe da.

Hướng dẫn cách chăm sóc da khi mang thai hiệu quả và không ảnh hưởng đến thai nhi

Chọn mỹ phẩm thích hợp

Nên sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm dành riêng cho bà bầu, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, thành phần an toàn cho mẹ và bé. Qua đó, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn mua và sử dụng sản phẩm nhé.

Ăn đủ chất – uống đủ nước

Đừng quên bổ sung các dưỡng chất và nước trong thời kỳ mang thai. Bằng cách đa dạng hoá chế độ ăn mỗi ngày với cái thực phẩm tươi, sạch, nguồn gốc rõ ràng, bạn không chỉ giúp cải thiện làn da mà còn giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng đừng quên uống đủ nước để làn da được khỏe mạnh, giúp giữ nước cho da và hạn chế tình trạng khô da. Tránh những thực phẩm kém lành mạnh vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và con.

Ăn uống đủ chất là điều quan trọng giúp cải thiện làn da
Ăn uống đủ chất là điều quan trọng giúp cải thiện làn da

Nghỉ ngơi hợp lý 

Ngoài ra mẹ bầu cũng cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, việc này giúp máu được lưu thông tốt hơn. Hãy luôn giữ cho cơ thể được thoải mái nhất, tránh căng thẳng và hãy ngủ đủ giấc để làn da cũng như tinh thần luôn khỏe mạnh, lạc quan.

Đắp mặt nạ mỗi tuần

Bên cạnh đó, các bác sĩ da liễu khuyên các mẹ bầu nên sử dụng cách chăm sóc da khi mang thai là đắp mặt nạ được chiết xuất từ thiên nhiên mỗi tuần. Phương pháp này giúp cho da có những dưỡng chất cần thiết, giúp da sáng mịn tránh những tình trạng sạm da, da không đều màu,… cũng như là dễ dàng thực hiện ngay tại nhà chỉ với thời gian 6 phút.

Những loại mặt nẹ tốt cho làn da mẹ bầu bao gồm:

  • Mặt nạ sữa tươi không đường và bột yến mạch xay nhuyễn
  • Mặt nạ bột nghệ và mật ong
  • Sữa chua không đường và cám gạo
  • Mặt nạ lô hội tươi
  • Đu đủ ghiền và lòng trắng trứng
  • Mặt nạ chiết xuất từ Vitamin như cà chua, dưa leo, dâu tây và cam,…
Đắp mặt nạ giúp làn da sáng ngời và hạn chế tình trạng da sạm màu
Đắp mặt nạ giúp làn da sáng ngời và hạn chế tình trạng da sạm màu

Massage nâng cơ cho làn da

Đây là bước quan trọng trong quá trình mang bầu và sau sinh. Massage mặt giúp chống nhăn, hạn chế tình trạng bị chảy xệ cũng như giúp màu được điều hòa tốt hơn. Mẹ bầu cần thực hiện massage theo thứ tự: Trán – mắt và xương gò má – khóe miệng – vùng má – toàn mặt – vùng cổ.

Trong lúc massage mẹ bầu có thể sử dụng những loại tinh dầu giúp tinh thần thoải mái hơn và được thư giãn hơn. Sau đó, bạn có thể đắp mặt nạ hoặc rửa mặt lại với nước ấm để tránh tình trạng da mặt bị sưng.

Hãy massage nâng cơ mặt để da được thư giãn và lưu thông máu tốt hơn
Hãy massage nâng cơ mặt để da được thư giãn và lưu thông máu tốt hơn

Ngoài ra, Thế Giới Làm Đẹp còn có dịch vụ chăm sóc da, chăm sóc móng, chăm sóc tóc,… hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng sẽ được tư vấn cách chăm sóc da khi mang thai an toàn. Với đội ngũ bác sĩ – chuyên viên chăm sóc da chuyên nghiệp, tay nghề cao nên bạn có thể yên tâm và tin tưởng để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại đây.

Cách chăm sóc da khi mang thai không cầu kỳ, phức tạp, nhưng phải an toàn và không làm ảnh hưởng đến thai nhi. Với những thông tin trên, Thế Giới Làm Đẹp chúc mẹ bầu duy trì được nhan sắc đỉnh cao, luôn có tinh thần lạc quan và không lo bị xuống sắc sau sinh nữa.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Những điều nên biết về phương pháp phun mí vi chạm

12/12/2023 10 phút đọc

Mí mắt là bộ phần quyết định rất lớn đến kết cấu chung của gương mặt. Khi bạn sở hữu một mí mắt đẹp sẽ giúp... Đọc tiếp

Cách làm nhạt màu khi chân mày xăm bị đậm

11/12/2023 11 phút đọc

Một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải sau khi xăm chân mày là chân mày trở nên quá đậm màu, khiến... Đọc tiếp

Xịt khoáng trước hay sau serum? Cách sử dụng hiệu quả cho da

11/12/2023 11 phút đọc

Xịt khoáng là không kém phần quan trọng trong quá trình chăm sóc làn da, chúng không chi giúp làn da thông thoáng, không gây tình... Đọc tiếp

Review nước hoa hồng toner diếp cá Dokudami có tốt không?

11/12/2023 10 phút đọc

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước hoa hồng (toner), trong đó toner diếp cá Dokudami là sản phẩm được nhiều phái nữ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết