10 cách chữa tóc xoăn bằng phương pháp tự nhiên

10 cách chữa tóc xoăn bằng phương pháp tự nhiên

Th 2 11/12/2023 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Tóc xoăn có thể do bẩm sinh hoặc do quá trình chăm sóc và tạo kiểu tóc. Nếu bạn muốn giảm độ xoăn của tóc thì có nhiều cách. Cách đơn giản, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho tóc nhất là dùng nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà. Ngay đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chữa tóc xoăn tại nhà hiệu quả nhé!

Lý do nên thực hiện cách chữa tóc xoăn bằng phương pháp tự nhiên

Để chữa mái tóc xoăn thành tóc thẳng, chị em thường lựa chọn phương pháp duỗi tóc tại salon. Cách này rất hiệu quả, nhanh gọn và khả năng giữ tóc thẳng được lâu mà không cần duỗi liên tục. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiệt nóng để duỗi thẳng tóc thường xuyên có thể làm hư tổn, gãy rụng và khô xơ tóc.

Cách chữa tóc xoăn bằng phương pháp thiên nhiên luôn được đánh giá cao
Cách chữa tóc xoăn bằng phương pháp thiên nhiên luôn được đánh giá cao

Do đó, duỗi tóc bằng máy ép không phải là cách tối ưu nhất. Thay vì duỗi tóc, chị em có thể áp dụng cách khác hiệu quả hơn đó là dùng nguyên liệu tự nhiên. Đây là bí quyết chăm sóc tóc được người xưa sử dụng từ lâu đời, vì có rất nhiều loại thảo dược dưỡng tóc rất tốt, đặc biệt là không chứa hóa chất gây hại cho tóc.

Cách chữa tóc xoăn bằng nguyên liệu thảo dược giúp cung cấp nhiều thành phần dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và giảm xoăn. Nguyên liệu tự nhiên cũng dễ dàng tìm thấy, chi phí mua rẻ và không tốn nhiều thời gian thực hiện chăm sóc tóc tại nhà.

Những cách làm thẳng tóc xoăn tại nhà hiệu quả

Dưới đây là hướng dẫn những cách làm thẳng tóc xoăn bằng nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, hiệu quả tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Ủ nước chè tươi

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bên cạnh đó, phương pháp này giá cũng khá rẻ khi bạn có thể mua lá chè với mức giá chỉ 5.000 – 10.0000 VNĐ/ bó. Bằng cách ủ tóc bằng nước chè, bạn có thể giúp giảm nấm da đầu cũng như là kích thích chân tóc mọc ổn định. Từ đó, những sợi tóc mới được thành mọc thẳng và đều hơn rất nhiều.

Có thể sử dụng nước chè để chữa tóc xoăn hiệu quả
Có thể sử dụng nước chè để chữa tóc xoăn hiệu quả

Để thực hiện cách dưỡng tóc thẳng này, bạn cần chuẩn bị một ấm chè. Trích một ít nước cốt để pha vào dầu xả. Sau khi gội đầu, hãy ủ tóc với hỗn hợp này trong vòng 15 phút. Sau đó, xả thật sạch với nước. Cách làm này có thể thực hiện thường xuyên mỗi tuần.

Ủ với chanh và nước cốt dừa

Tóc bị xoăn là một trong những dấu hiệu cho thấy tóc bị yếu đi. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này dễ dàng bằng cách sử dụng kết hợp chanh và nước cốt dừa. Nước chanh có chứa một lượng vừa phải axit giúp loại bỏ bã nhờn. Trong khi đó, nước cốt dừa giàu axit béo (đặc biệt là axit lauric) với khả năng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và thẳng mượt.

Có thể kết hợp nước cốt dừa và chanh dể dưỡng tóc thẳng mượt
Có thể kết hợp nước cốt dừa và chanh dể dưỡng tóc thẳng mượt

Pha thêm vào nước cốt dừa một ít nước chanh rồi thoa hỗn hợp này lên tóc. Thực hiện massage rồi để ủ hỗn hợp dưỡng trên tóc 30 phút trước khi xả sạch với nước. Cách này nên được áp dụng với tần suất 2 – 3 lần/ tuần để làm tóc xoăn thẳng trở lại.

Thoa hỗn hợp trứng gà và dầu ô-liu

Cả trứng gà và dầu ô-liu đều là những nguyên liệu thiên nhiên giàu dưỡng chất tốt. Đặc biệt, những nguyên liệu này cung cấp độ ẩm giúp mái tóc không bị khô rối. Sử dụng hỗn hợp trứng gà và dầu ô-liu để dưỡng là cách hiệu quả để làm tóc xoăn trở nên thẳng mượt hơn.

Kết hợp dầu ô-liu và trứng gà để tạo nên hỗn hợp dưỡng tóc thẳng mượt
Kết hợp dầu ô-liu và trứng gà để tạo nên hỗn hợp dưỡng tóc thẳng mượt

Để thực hiện, đầu tiên hãy đập hai quả trứng gà vào bát và đánh đều cả lòng đỏ lẫn lòng trắng với nhau. Tiếp tục cho thêm một thìa cà phê dầu ô-liu vào trứng gà rồi đánh cho đến khi có được một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, phủ hỗn hợp này lên phần tóc cần dưỡng và để ủ trong 20 phút. Sau cùng là gội đầu và xả tóc cho đến khi hết hoàn toàn mùi tanh của trứng.

Kết hợp sữa tươi và mật ong

Cả mật ong và sữa tươi đều là nguồn cung protein dồi dào cho mái tóc. Bên cạnh đó, sữa tươi mang trong mình khả năng cấp ẩm. Trong khi, mật ong chứa nhiều chất kháng viêm tự nhiên. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này làm nên một công thức dưỡng tóc thẳng mượt tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Ủ tóc với sữa tươi mật ong để dưỡng tóc thẳng mượt
Ủ tóc với sữa tươi mật ong để dưỡng tóc thẳng mượt

Để thực hiện, hãy pha trộn mật ong và sữa theo tỉ lệ 1:3. Hỗn hợp thu được cho vào bình xịt để sử dụng. Xịt một ít hỗn hợp dưỡng lên tóc và chải tóc. Sau đó để ủ khoảng 60 phút trước khi xả sạch với nước. cách này áp dụng mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Sử dụng tinh dầu

Cách tiếp theo vừa giúp chữa tóc xoăn, vừa dưỡng tóc hiệu quả đó là sử dụng tinh dầu thiên nhiên. Những loại tinh dầu có công dụng làm mềm tóc, phục hồi tóc hư tổn, gãy rụng và giảm tình trạng tóc xoăn được nhiều chị em tận dụng như dầu dừa, dầu oliu, dầu argan, dầu bưởi…

Để thực hiện chữa tóc xoăn bằng tinh dầu, bạn sẽ đem lọ tinh dầu hấp cách thủy, giúp tinh dầu nóng lên. Sau đó, cho tinh dầu vào tay và thoa trực tiếp lên mái tóc. Dưới tác dụng nhiệt nóng của tinh dầu sẽ làm cấu trúc của sợi tóc co giãn ra. Khi đó, bạn hãy dùng tay vuốt nhẹ mái tóc, giúp tăng hiệu quả làm thẳng tóc.

Vuốt tóc nhẹ nhàng và ủ tóc khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc tốt hơn. Cuối cùng là xả tóc với nước sạch, bạn có thể áp dụng cách này 2 – 3 lần/ tuần.

Sử dụng sữa

Nếu vì lý do nào đó mà bạn không tìm thấy mật ong thì cũng không sao cả. Bởi vì bạn hoàn toàn có thể chỉ sử dụng sữa để dưỡng tóc thẳng mượt. Bạn cần chuẩn bị một phần sữa và một phần nước để trộn chúng với nhau. Dung dịch thu được bạn cho vào bình chứa để xịt lên tóc.

Có thể sử dụng sữa tươi để dưỡng tóc thẳng mượt
Có thể sử dụng sữa tươi để dưỡng tóc thẳng mượt

Phủ đều mái tóc với hỗn hợp dưỡng và để ủ trong 30 – 60 phút. Sau đó là bước xả tóc bằng nước sạch. Cách này cần thực hiện thường xuyên để có được kết quả tốt nhất. Tùy theo mức độ xoăn của tóc mà tần suất ủ có thể là 2 – 3 lần/ tuần.

Sử dụng nước cốt dừa và dầu ô-liu

Nước cốt dừa cùng có thể kết hợp với dầu ô-liu để tạo thành hỗn hợp dưỡng tóc thẳng hiệu quả. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị nước cốt dừa, 2 thìa dầu ô-liu, 2 thìa bột ngô và 3 thìa nước cốt chanh.

Hãy cho tất cả hỗn hợp trên vào nhau, trộn đều và đun trong 3 – 5 phút. Để nguội rồi phủ hỗn hợp này lên tóc để ủ trong khoảng 40 – 50 phút. Cuối cùng là xả toàn bộ tóc với nước sạch. Cách thực hiện này áp dụng với tần suất 1 – 2 lần/ tuần để thấy được kết quả.

Dưỡng thẳng tóc với hạt lanh

Hạt lanh cũng được sử dụng khá phổ biến để giúp tóc xoăn thẳng hẳn. Để thực hiện cách chữa tóc xoăn bằng hạt lanh, bạn cần chuẩn bị hạt lanh, gel nha đam, nước cốt chanh, mật ong và thầu dầu.

Có thể sử dụng hạt lanh để dưỡng tóc thẳng mượt
Có thể sử dụng hạt lanh để dưỡng tóc thẳng mượt

Đầu tiên, hãy đun sôi nước rồi cho hạt lanh vào. Để nguội hỗn hợp rồi tiếp tục cho vào các nguyên liệu còn lại để khuấy đều. Sau khi làm ẩm tóc, hãy phủ hỗn hợp này lên trên và để ủ 15 – 20 phút cho khô lại. Sau cùng là xả tóc với nước sạch.

Kết hợp bột gạo và lòng đỏ trứng

Chúng đều là những nguyên liệu xuất hiện thường xuyên trong các công thức làm trắng da. Bên cạnh đó, hỗn hợp bột gạo cùng lòng đỏ trứng còn chứng minh được hiệu quả dưỡng tóc xoăn thẳng mượt.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa bột gạo và 20 ml sữa tươi không đường. Sau khi đánh tan lòng đỏ, hãy cho thêm vào sữa tươi và bột gạo tạo thành hỗn hợp dưỡng tóc. Phủ hỗn hợp này lên tóc để ủ trong 60 phút trước khi xả sạch với nước. Thực hiện dưỡng tóc hàng tuần bằng cách này, bạn sẽ thấy mái tóc thay đổi rõ rệt sau chỉ 1 tháng.

Ủ nha đam

Nha đam chắc hẳn đã trở thành nguyên liệu quả quen thuộc đối với những bạn đam mê làm đẹp. Bên cạnh sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da, nha đam còn có thể dùng để làm mặt nạ tóc giúp mái tóc thẳng mượt tự nhiên.

Dùng nha đam là cách hiệu quả để dưỡng tóc thẳng
Dùng nha đam là cách hiệu quả để dưỡng tóc thẳng

Để thực hiện, bạn cần xay nhuyễn nha đam và trộn đều cùng dầu dừa. Sau đó, phủ hỗn hợp này lên tóc để ủ trong khoảng 1 giờ trước khi xả sạch với nước. Cách làm này nên được thực hiện với tần suất 2 – 3 lần/ tuần để có được kết quả như mong muốn.

Làm sao để tóc hết xoăn nhanh chóng

Cho dù nguyên nhân tóc xoăn là do bẩm sinh hoặc tác động bên ngoài thì cách chữa tóc xoăn bằng phương pháp thiên nhiên đều có hiệu quả. Nhưng để làm tóc hết xoăn nhanh chóng thì trong quá trình chăm sóc tóc, bạn có thể kết hợp với những cách sau đây.

  • Chải tóc và sấy khô cùng lúc: Khi tóc còn ẩm, hãy sử dụng bàn chải rộng và máy sấy tóc để vuốt tóc thẳng. Dùng bàn chải từ gốc đến ngọn và dùng máy sấy, sấy tóc ở nhiệt độ trung bình. Cách làm này sẽ giúp mái tóc thẳng, bồng bềnh hơn sau mỗi lần gội đầu.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp: Có nhiều sản phẩm chăm sóc tóc được thiết kế dành riêng cho người có mái tóc xoăn. Bạn có thể sử dụng dầu gội, dầu xả hoặc serum giúp làm thẳng tóc.
  • Cấp ẩm cho tóc bằng kem ủ: Mái tóc của bạn sẽ trở nên bồng bềnh, suôn mượt và thẳng hơn khi duy trì thói quen ủ tóc đều đặn 1 lần/ tuần.
  • Duỗi tóc thẳng định kỳ: Cách làm tóc thẳng nhanh nhất là duỗi tóc. Bạn có thể dành một khoản chi phí và thời gian duỗi tóc khoảng 2 – 3 lần/ năm.
Duỗi tóc là cách đơn giản để giúp tóc thẳng mượt
Duỗi tóc là cách đơn giản để giúp tóc thẳng mượt

Trên đây là những chia sẻ từ Thế Giới Làm Đẹp về những cách chữa tóc xoăn tại nhà hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ duỗi tóc xoăn chuyên nghiệp, hãy gọi đến số: 1800 2024 để được chuyên viên tư vấn.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Top 10 kem ủ tóc collagen phục hồi tóc hư tổn, làm mềm tóc

12/12/2023 18 phút đọc

Giải pháp ngăn ngừa và phục hồi tóc hư tổn do tẩy nhuộm và tạo kiểu thường xuyên đó là dùng kem ủ tóc collagen. Dòng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết