Phương pháp đắp mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hoá làn da?

Phương pháp đắp mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hoá làn da?

Th 2 11/12/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Một làn da tươi trẻ và căng bóng luôn luôn là mơ ước của rất nhiều tín đồ làm đẹp. Do đó, các công thức giúp trẻ hóa da luôn được các chị em tìm hiểu cũng như truyền tai nhau. Trong đó, đắp mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hóa làn da cũng là một phương pháp được nhiều chị em quan tâm. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về loại mặt nạ này trong bài viết dưới đây nhé!

Mặt nạ tinh trùng là gì?

Mặt nạ tinh trùng là một phương thức làm đẹp gây sửng sốt cho nhiều người vì cái tên khá gây tranh cãi. Đây là một loại mặt nạ dùng tinh trùng của nam giới đắp trực tiếp lên da để làm đẹp, trẻ hóa da.

Mặt nạ tinh trùng là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em quan tâm
Mặt nạ tinh trùng là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em quan tâm

Nhiều phát hiện cho thấy phương pháp làm đẹp này thực chất đã được những người phụ nữ Ai Cập cổ quyền quý sử dụng từ ngàn năm về trước. Hiện nay, loại mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hóa làn da hiện đang là chủ đề hot được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn làm đẹp về công dụng thực chất mà sản phẩm này mang lại.

Tinh trùng có tác dụng gì trong trẻ hóa làn da?

Dù tên gọi khiến nhiều chị em cảm thấy e ngại và hoài nghi về tác dụng thực sự mà loại mặt nạ nhạy cảm này mang lại. Tuy nhiên, tinh trùng thực sự có rất nhiều tác dụng hiệu quả trong việc giúp trẻ hóa làn da. Một số công dụng mà tinh trùng mang đến cho làn da có thể kể đến như sau:

Hỗ trợ sản sinh Collagen cho da đàn hồi

Tinh trùng giúp hỗ trợ sản sinh collagen cho da. Điều này có được nhờ một lượng vitamin C dồi dào có trong tinh trùng – chính là chất giúp thúc đẩy sự phát triển của các phần tử collagen trong da. Nhờ vậy, đắp mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da không bị chảy xệ.

Mặt nạ tinh trùng hỗ trợ sản sinh collagen cho da
Mặt nạ tinh trùng hỗ trợ sản sinh collagen cho da

Khử vùng thâm xung quanh mắt

Ngoài việc giúp da đàn hồi, tinh trùng còn giúp các vùng da xung quanh mắt không bị thâm. Vitamin C trong tinh trùng bên cạnh việc giúp tạo collagen nuôi dưỡng da đàn hồi còn có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc làm sáng vùng da quanh mắt bị tối màu.

Tác động làm chậm sự hình thành của các nếp nhăn

Nhờ lượng ẩm được cung cấp từ nhân tố Ure mà mặt nạ tinh trùng giúp da không bị nhăn nheo chảy xệ. Nước là nhân tố quyết định tới sự đàn hồi và căng mịn của da. Trong khi tinh trùng với kết cấu nhiều nước sẽ giúp cấp ẩm đầy đủ, ngăn không cho những nếp nhăn hay vết chân chim quanh khóe mắt hình thành.

Làm giảm vết nhăn là một trong số những công dụng của mặt nạ tinh trùng
Làm giảm vết nhăn là một trong số những công dụng của mặt nạ tinh trùng

Trị mụn

Trong tinh trùng có chứa các chất chống oxy hóa cũng như các hợp chất bảo vệ da khỏi các gốc tổn thương tự do, qua đó làm sạch bề mặt da và giảm nguy cơ lên mụn. Đồng thời nếu mặt nạ tinh trùng có chất lượng tốt sẽ rất lành tính và không gây kích ứng da.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Một công dụng khác dẫn tới kết luận mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hóa làn da chính là nó có thể thu nhỏ lỗ chân lông. Với những chị em có lỗ chân lông to, sử dụng mặt nạ này sẽ giúp da trở nên săn chắc, hút sạch các dầu thừa và bụi bẩn ở lỗ chân lông và giúp những khu vực này se khít.

Đắp mặt nạ tinh trùng có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông
Đắp mặt nạ tinh trùng có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Dưỡng ẩm

Theo một nghiên cứu từ chuyên gia da liễu, nhờ thành phần ure tự nhiên có nhiều trong các phần tử tinh trùng, mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hóa làn da cũng như tăng cường độ ẩm cho da khô. Với những nàng có da thiếu sức sống, các nếp nhăn rất dễ hình thành sẽ khiến bạn lo lắng. Sử dụng loại mặt nạ tinh trùng sẽ khiến bạn cải thiện tình trạng này và giúp da luôn mướt mịn nhờ được cấp ẩm.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ tinh trùng

Để da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, chị em có thể sử dụng những loại mặt nạ tinh trùng nguyên chất với mức giá khoảng 500.000 đồng/10ml. Cũng như các loại mặt nạ khác, quy trình đắp mặt nạ tinh trùng gồm những bước sau đây:

  • Bước 1: Trước khi đắp mặt nạ tinh trùng, bạn nên vệ sinh da mặt thật kỹ bằng những loại sữa rửa mặt an toàn, lành tính, có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Bước 2: Đắp mặt nạ tinh trùng lên da trong khoảng 30 và kết hợp với phương pháp massage để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.
  • Bước 3: Sau 30 phút, bạn hãy rửa sạch lại da và tiếp tục các bước skincare thông thường.
Mặt nạ tinh trùng có nhiều công dụng tuyệ vời với da
Mặt nạ tinh trùng có nhiều công dụng tuyệ vời với da

Tần suất thích hợp đắp mặt nạ tinh trùng

Nhiều chuyên gia khuyên chị em nên đắp mặt nạ tinh trùng nguyên chất với tần suất là 2-3 lần/tuần. Việc đắp mặt nạ tinh trùng thường xuyên sẽ giúp da trắng sáng hiệu quả, góp phần làm mờ hoàn toàn mụn, tàn nhang trên da và đẩy lùi hoàn toàn nguy cơ lão hóa da.

Những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng mặt nạ tinh trùng để trẻ hóa làn da

Dù có nhiều công dụng làm đẹp được chỉ ra trong thành phần, song mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hóa làn da thực sự vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ trong quá trình làm đẹp. Nàng cần thận trọng với những nguy cơ này để làn da cũng như sức khỏe không bị ảnh hưởng.

Thứ nhất, mặt nạ tinh trùng là một sản phẩm khá nhạy cảm và cần được bảo quản kỹ, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến bạn dễ bị nhiễm các loại bệnh tình dục như HIV, lậu, các loại nấm….

Ngoài ra, những sản phẩm không nguồn gốc là mối nguy tiềm ẩn gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản cũng như các vấn đề khác cho cơ thể. Nhiều sản phẩm mặt nạ tinh trùng bị làm giả tràn lan trên thị trường hiện nay càng khiến chị em dễ mua phải hàng kém chất lượng và vô tình rước họa vào thân.

Đắp mặt nạ tinh trùng tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh xã hội
Đắp mặt nạ tinh trùng tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh xã hội

Thứ hai, nếu nàng sử dụng loại mặt nạ này trong khi làn da đang bị xước xát, mụn viêm hay có các vết thương hở, nguy cơ bị nhiễm các bệnh đã kể trên càng lớn. Do đó, nàng tuyệt đối không được tự ý dùng mặt nạ này khi da đang bị thương và chưa kiểm tra kỹ chất lượng mặt nạ.

Thứ ba, chị em không nên lạm dụng tinh trùng trực tiếp từ người yêu hay bạn đời của mình vì có thể gây suy giảm chất lượng tinh trùng tự nhiên của anh em. Điều này khiến cho chất lượng những cuộc chăn gối cũng bị suy giảm theo.

Làm đẹp bằng mặt nạ tinh trùng cần lưu ý những gì?

Do tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ kể trên, chị em cần lưu ý một số vấn đề khi quyết định sử dụng mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hóa làn da hiệu quả nhất.

Đầu tiên, không nên sử dụng các loại mặt nạ tinh trùng cũng như các dịch vụ đắp mặt nạ tinh trùng tràn lan trên thị trường mà không kiểm chứng độ uy tín. Với những nguy cơ tiềm ẩn các bệnh xã hội, nàng không nên mạo hiểm sức khỏe của mình để bất chấp có được tác dụng làm đẹp.

Nàng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đắp mặt nạ tinh trùng
Nàng nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đắp mặt nạ tinh trùng

Thứ hai, không nên đắp mặt nạ tinh trùng quá 30 phút. Tinh trùng ở ngoài môi trường chỉ có sức sống trong thời gian ngắn. Quá 30 phút ngoài không khí, loại mặt nạ này sẽ sinh ra các chất ảnh hưởng tiêu cực tới làn da của bạn.

Thứ ba, nàng không nên kết hợp đắp mặt nạ trẻ hóa da bằng tinh trùng cùng với những chất khác trong quá trình thực hiện. Những thành phần này có thể kỵ nhau hoặc làm giảm đi chất lượng các thành phần trong tinh trùng, gây ra những ảnh hưởng phụ cho làn da của chị em.

Chị em không nên tùy tiện kết hợp mặt nạ tinh trùng cùng các thành phần khácChị em không nên tùy tiện kết hợp mặt nạ tinh trùng cùng các thành phần khác
Chị em không nên tùy tiện kết hợp mặt nạ tinh trùng cùng các thành phần khác

Thứ tư, nàng không nên đắp mặt nạ tinh trùng trong không gian bí bách và không được vệ sinh sạch sẽ. Nàng nên chọn nơi thoáng đãng để đắp mặt nạ, tránh xa chăn gối hoặc những đồ vật khó vệ sinh do tinh trùng từ mặt nạ có thể rơi ra ngoài. Để tiện nhất, nàng nên gối đầu bằng gối dùng một lần và không để các đồ vật xung quanh người.

Thứ năm, nếu nàng sử dụng tinh trùng tươi được lấy trực tiếp từ bạn đời, nàng nên đảm bảo người ấy có cơ thể khỏe mạnh và không bị mắc các bệnh về tình dục. Dù người đầu ấp tay gối sẽ an toàn hơn, song vẫn có nhiều nguy cơ mà nàng cần chú ý.

Nàng cần đảm bảo người cung cấp tinh trùng có cơ thể khỏe mạnh
Nàng cần đảm bảo người cung cấp tinh trùng có cơ thể khỏe mạnh

Vậy là nàng vừa có thêm những kiến thức về mặt nạ tinh trùng giúp trẻ hóa làn da rồi đó. Với những công dụng và cả những nguy cơ tiềm ẩn, hãy thận trọng và tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện chăm sóc da  mặt bằng loại mặt nạ này. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho nàng trong quá trình chăm sóc sắc đẹp.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Mách nàng những công thức trẻ hóa da mặt bằng trứng gà nên thử

11/12/2023 13 phút đọc

Sở hữu một làn da mặt rạng rỡ trẻ trung luôn là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ, bởi vậy mà những công... Đọc tiếp

Trẻ hoá da bằng chỉ vàng có hiệu quả không?

11/12/2023 10 phút đọc

Sợi chỉ vàng ngoài mang ý nghĩa về mặt vật chất như cái tên của nó thì còn mang đến hiệu quả “vàng” tạo nên làn... Đọc tiếp

Liệu trình trẻ hóa da bằng laser có tốt không?

11/12/2023 11 phút đọc

Trẻ hóa da bằng laser là phương pháp làm đẹp giúp chị em giữ được làn da trắng sáng, mịn màng vượt thời gian. Tuy nhiên,... Đọc tiếp

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? 10 công thức thơm ngon tuyệt đỉnh

11/12/2023 15 phút đọc

Da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa luôn là nỗi lo thường trực của rất nhiều chị em phụ nữ. Ngoài việc tìm kiếm các... Đọc tiếp

Nội dung bài viết