Tìm hiểu cách massage bụng bằng kem tan mỡ hiệu quả

Tìm hiểu cách massage bụng bằng kem tan mỡ hiệu quả

Th 2 11/12/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Sở hữu vòng eo săn chắc không mỡ thừa luôn là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Chị em không ngần ngại thử nhiều cách như ăn theo chế độ, ăn kiêng, tập thể dục,… Trong đó, cách massage bụng bằng kem tan mỡ là một phương pháp khá hiệu quả đang được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp giảm mỡ bụng này trong bài viết dưới đây.

Kem tan mỡ là gì?

Kem tan mỡ là một loại kem có chứa các thành phần khi thẩm thấu sẽ tác động lên vùng mỡ dưới da, giúp làm tan mỡ và mang lại hiệu quả giảm cân. Không giống như những chế độ ăn kiêng hà khắc hay những bài tập cường độ cao, phương pháp này giúp bạn giảm mỡ trong một thời gian ngắn và mang lại vòng eo thon gọn không mỡ thừa.

Kem tan mỡ giúp bạn giảm mỡ thừa trong thời gian ngắn
Kem tan mỡ giúp bạn giảm mỡ thừa trong thời gian ngắn

Hiện nay, kem tan mỡ đang ngày càng trở nên quen mặt trên các diễn đàn làm đẹp. Những công dụng được quảng cáo của chúng có thể kể đến như chống lại sự hình thành và tích tụ của những phân tử mỡ dư thừa, tăng cường đốt cháy các tế bào mỡ để giải phóng chúng thành năng lượng, qua đó cũng cải thiện những vấn đề thiếu thẩm mỹ trên da như chảy xệ, rãnh nhăn không săn chắc.

Cách hoạt động của kem tan mỡ

Được lan truyền bởi hiệu quả trong thời gian ngắn, chi phí lại thấp hơn so với đi tập mà lại không tốn sức, nhiều chị em đặt câu hỏi về cơ chế hoạt động thực sự của những loại kem giảm mỡ này. Tuy nhiên, cơ chế tác động lên mỡ thừa của những  loại kem tan mỡ cũng khá đơn giản.

Sau khi được thoa lên vùng da bụng, chất kem sẽ từ từ thấm qua lớp biểu bì vào sâu trong da và tác động tới lớp mỡ. Tại đây, loại kem này lợi dụng cơ chế cần nước để phình to của thành tế bào, chúng sẽ hút nước để làm cho tế bào thu nhỏ lại.

Kem tan mỡ có cơ chế hoạt động khá đơn giản
Kem tan mỡ có cơ chế hoạt động khá đơn giản

Tế bào bị thiếu nước, thiếu nhiên liệu tạo ra năng lượng cho hoạt động sống nên lức này những phần mỡ thừa sẽ bị chuyển hóa thành năng lượng sử dụng cho cơ thể. Nhờ vậy, những tế bào mỡ thừa dần dần bị tiêu biến chỉ trong thời gian ngắn, vòng hai sẽ được thu nhỏ lại mang tới cho bạn một vóc dáng hài hoà và săn chắc hơn.

Khoảng thời gian để cách massage bụng bằng kem tan mỡ mang lại hiệu quả có thể dao động trong vài tuần hoặc một tháng.Cơ chế của kem tan mỡ có thể giúp cơ thể bớt đau đớn hay mệt mỏi, không để lại những vết sẹo ngoài da hay cần thời gian hồi phục, cùng với đó là chi phí thấp hơn khá nhiều so với các phương pháp loại bỏ mỡ thừa khác.

Bảng thành phần tạo nên hiệu quả đánh tan mỡ bụng

Để hiểu rõ hơn về công dụng mà sản phẩm tan mỡ bụng tại nhà mang lại, nàng hãy nghiên cứu kỹ bảng thành phần của kem mỡ mà bạn mua về nhà. Thông thường, kem giúp đốt cháy mỡ chính hãng và uy tín sẽ có những thành phần cố định dưới đây:

  • Axit glycyrrhetinic: đây là một loại axit có nhiều trong dược liệu cam thảo
  • Aminophylline: đây là một chất có tác dụng làm giãn cơ và thường được thấy nhiều trong các sản phẩm chữa bệnh đường hô hấp.
  • Forskolin: đây là chất có nhiều trong cây húng chanh của người Ấn.
  • Cafein: chống lại sự hình thành của các khối mỡ thừa gây nặng nề cho cơ thể.
Nàng hãy tìm hiểu kỹ một số thành phần cơ bản trong kem tan mỡ
Nàng hãy tìm hiểu kỹ một số thành phần cơ bản trong kem tan mỡ

Hướng dẫn cách lựa chọn kem tan mỡ an toàn

Với những thành phần có công dụng đánh tan mỡ hiệu quả, nàng có thể cân nhắc tìm kiếm những loại kem tan mỡ để sử dụng cho mình tại nhà. Tuy nhiên, giữa rất nhiều sản phẩm tràn lan trên thị trường, nàng cần cân nhắc để lựa chọn những sản phẩm uy tín nhất. Sau đây là m��t số cách lựa chọn kem tan mỡ an toàn và nàng cần biết.

Thứ nhất, nàng hãy đảm bảo sản phẩm mà mình chọn khi dùng cách massage bụng bằng kem tan mỡ có xuất xứ và các thông tin sản phẩm rõ ràng. Trước khi mua, nàng có thể lên các trang web bán sản phẩm chính hãng để kiểm tra các thông tin và chỉ số, sau đó so sánh với các chi tiết sản phẩm mà mình nhận được. Một sản phẩm uy tín sẽ có các thông tin được in bằng màu mực rõ ràng, còn hạn sử dụng, ngày tháng không bị in nhòe, nắp không bị mất cân đối.

Nàng hãy đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng
Nàng hãy đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Thứ hai, hãy chọn mua tại các gian hàng mall của các sàn thương mại điện tử, hoặc trực tiếp mua tại các đại lý và nhà phân phối chính hãng hoặc được ủy quyền. Khi mua tại những nơi này, sản phẩm của bạn thông thường sẽ được dán tem nên sẽ đảm bảo uy tín hơn rất nhiều.

Thứ ba, hãy tìm hiểu thông tin và xem review về sản phẩm bạn muốn mua trên các diễn đàn và các trang web uy tín. Đọc review của người mua trước sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn về sản phẩm để tránh lựa chọn sai lầm và thất vọng khi nhận được sản phẩm trên tay.

Thứ tư, không dùng những loại kem có mùi hương và màu sắc quá bất thường, chất kem bết dính và không tan trên da. Để mang lại hiệu quả khi áp dụng cách massage bụng bằng kem tan mỡ, loại kem mà nàng sử dụng cần phải thẩm thấu sâu vào trong da. Vì vậy, nếu chất kem quá đặc và không tan khi sử dụng, rất có thể nàng đã mua phải hàng nhái.

Nàng không nên dùng loại kem có mùi hương và màu sắc bất thường
Nàng không nên dùng loại kem có mùi hương và màu sắc bất thường

Thứ năm, hãy lựa chọn những sản phẩm có thành phần trong bảng thành phần đã nêu bên trên, cũng như không chứa nhiều chất tẩy để tránh khiến làn da bị tổn thương trong quá trình sử dụng.

Cách massage giảm mỡ bụng bằng kem tan mỡ

Sau khi đã mua được sản phẩm uy tín, bạn hãy sử dụng kem tan mỡ để massage cho bụng bằng những bước sau đây:

  • Bước 1: Cho một lượng kem vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa nhẹ lòng bàn tay và thoa lên vùng mỡ thừa ở bụng.
  • Bước 2: Liên tục xoa hai lòng bàn tay với nhau để tăng thân nhiệt và massage bụng theo vòng tròn và ngược lại
  • Bước 3: Nàng có thể áp dụng cùng với những cách massage bụng bằng kem tan mỡ khác như véo da, ép bụng, kéo căng thân dưới và massage từ hông lên tới gần mạn sườn để vòng eo theo gọn nhất.
  • Nàng hãy thực hiện các cách massage giảm mỡ bụng bằng kem tan mỡ trong khoảng 1 phút, sau đó đổi sang các động tác khác. Nàng hãy duy trì thói quen này mỗi buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ khoảng 1 tháng để thấy được hiệu quả, ngừng lại khi đã có được vòng eo thon gọn để không gây hại cho cơ thể.
Nàng hãy kết hợp nhiều động tác massage với kem tan mỡ
Nàng hãy kết hợp nhiều động tác massage với kem tan mỡ

Tác hại của việc sử dụng kem tan mỡ không đúng cách

Với các cách massage bụng bằng kem tan mỡ, chị em có thể sớm thấy được hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Tuy nhiên, sử dụng kem tan mỡ cũng là con dao hai lưỡi khi nhiều chị em vì muốn có được hiệu quả thật nhanh chóng mà lạm dụng kem tan mỡ không đúng cách. Một số tác hại mà việc làm này gây ra có thể kể đến như:

  • Sử dụng lượng kem quá nhiều gây bỏng da: Việc nàng cho quá nhiều kem ra lòng bàn tay và chà lên bụng có mỡ bụng khiến tế bào bị rút nước quá nhanh, cộng thêm thân nhiệt cao khiến bụng có cảm giác quá nóng như cháy da. Nàng nên lấy lượng kem vừa đủ và chia ra nhiều lần. Sau khi kem thẩm thấu hết mới sử dụng tiếp.
  • Áp dụng cách massage bụng bằng kem tan mỡ quá nhiều lần trong ngày gây tổn thương cho da, khiến cơ thể mất đi sự cân bằng trong thời gian ngắn. Việc mỡ bụng bị đốt cháy cũng như vùng da bị ma sát nhiều lần trong ngày có thể khiến da bụng bị tổn thương, bỏng da và khô rát.
Sử dụng lượng kem quá nhiều dẫn tới nguy cơ gây bỏng da
Sử dụng lượng kem quá nhiều dẫn tới nguy cơ gây bỏng da

Những điều cần chú ý khi dùng kem tan mỡ giảm mỡ bụng

Như đã kể trên, việc áp dụng các cách massage bụng bằng kem tan mỡ không đúng cách tiềm ẩn rất nhiều hậu quả tại hại cho vòng eo của bạn. Do đó, để sử dụng sản phẩm này một cách an toàn để sớm mang lại hiệu quả, nàng cần lưu ý một số điều sau đây.

  • Sử dụng liều lượng kem tan mỡ hợp lý

Như đã chia sẻ, việc dùng quá nhiều kem tan mỡ có thể gây bỏng da và nóng rát. Do đó, hãy sử dụng một lượng nhỏ trong mỗi lần thực hiện và đợi chất kem thẩm thấu và tan hết mới sử dụng tiếp.

  • Áp dụng cách massage bụng bằng kem tan mỡ mỗi ngày một lần

Việc sử dụng phương pháp này quá nhiều lần trong một ngày gây mất cân bằng tự nhiên cho cơ thể. Do đó, bạn chỉ nên áp dụng kỹ thuật này mỗi ngày một lần vào sáng hoặc tối. Hãy sử dụng trước khi tập thể dụng buổi sáng khoảng 30 phút, hoặc sử dụng trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

  • Kết hợp cùng các chế độ ăn uống khoa học để sớm đạt được hiệu quả

Giảm eo bằng kem tan mỡ thực chất vẫn là một cách tác động bên ngoài do đó cần có sự phối hợp từ bên trong cơ thể mới đem lại được hiệu quả lâu dài và giúp cơ thể khỏe mạnh. Nàng cũng nên duy trì tập luyện thường xuyên để vóc dáng chắc khỏe hơn.

  • Ngưng sử dụng khi cơ thể kích ứng

Ngưng sử dụng khi có những dấu hiệu dị ứng như mẩn ngứa, nổi mụn, da bị bỏng rát. Nếu các dấu hiệu này ngày càng nặng, hãy mang theo kem tan mỡ và đến các cơ sở da liễu uy tín để được chỉ dẫn.

Nàng hãy kết hợp thêm tập luyện và ăn uống khoa học để vòng eo thon gọn
Nàng hãy kết hợp thêm tập luyện và ăn uống khoa học để vòng eo thon gọn

Vậy là nàng vừa có thêm những kiến thức bổ ích về cách massage bụng bằng kem tan mỡ tại nhà rồi đó! Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây, nàng sẽ áp dụng để massage giảm mỡ hiệu quả và an toàn. Thế Giới Làm Đẹp chúc nàng thành công và sớm có được vòng eo như ý không chút mỡ thừa nhé!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Mách nàng những công thức trẻ hóa da mặt bằng trứng gà nên thử

11/12/2023 13 phút đọc

Sở hữu một làn da mặt rạng rỡ trẻ trung luôn là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ, bởi vậy mà những công... Đọc tiếp

Trẻ hoá da bằng chỉ vàng có hiệu quả không?

11/12/2023 10 phút đọc

Sợi chỉ vàng ngoài mang ý nghĩa về mặt vật chất như cái tên của nó thì còn mang đến hiệu quả “vàng” tạo nên làn... Đọc tiếp

Liệu trình trẻ hóa da bằng laser có tốt không?

11/12/2023 11 phút đọc

Trẻ hóa da bằng laser là phương pháp làm đẹp giúp chị em giữ được làn da trắng sáng, mịn màng vượt thời gian. Tuy nhiên,... Đọc tiếp

Uống gì để đẹp da chống lão hóa? 10 công thức thơm ngon tuyệt đỉnh

11/12/2023 15 phút đọc

Da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa luôn là nỗi lo thường trực của rất nhiều chị em phụ nữ. Ngoài việc tìm kiếm các... Đọc tiếp

Nội dung bài viết