Top 16 sản phẩm chăm sóc lỗ chân lông hiệu quả 2023

Top 16 sản phẩm chăm sóc lỗ chân lông hiệu quả 2023

Th 2 11/12/2023 19 phút đọc
Nội dung bài viết

Lỗ chân lông to là nỗi lo âu của nhiều phái đẹp, cũng là minh chứng cho việc da chưa được quan tâm, chăm tóc tốt và gây ra nhiều vấn đề như mụn, mất thẩm mỹ,… Nhưng làm sao để có thể giải quyết tình trạng trên một cách hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ gợi ý đến bạn top 16 sản phẩm chăm sóc lỗ chân lông đáng mua nhất, đừng bỏ lỡ nhé!

Thế nào là lỗ chân lông và nguyên nhân gây ra là gì?

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ hoặc to xuất hiện trên bề mặt da và chứa nang lông. Chúng có tác dụng “đào thải” độc tố và đưa dầu, mồ hôi cùng bã nhờn ra ngoài.

Để tìm được sản phẩm se khít lỗ chân lông thích hợp thì phải biết nguyên nhân gây ra? Có một số nguyên nhân điển hình như:

Do di truyền

Yếu tố di truyền là nguyên nhân chính thường thấy nhất. Theo đó, nếu bố mẹ sở hữu lỗ chân lông to thì bạn cũng có khả năng giống người nhà. Bên cạnh đó, bã nhờn tiết nhiều trên da cũng có thể di truyền qua nhiều thế hệ.

Do giới tính

Theo nhiều bác sĩ da liễu, cơ thể phái nam có hiện tượng bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn phái nữ, do đó lỗ chân lông giãn nở to hơn mức bình thường. Bên cạnh đó, một số lý do khác thay đổi kích thước lỗ chân lông ở phái nữ như thay đổi nội tiết tố từ việc mang thai, tuổi dậy thì,…

Do tia ánh sáng mặt trời

Có thể nói, tia nắng chiếu trực tiếp vào da khiến lỗ chân lông biến đổi. Làn da thường xuyên chịu tác động của ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm lượng sản sinh collagen và gây ra tình trạng mất nước trên da. Vì vậy, da mặt của bạn sẽ trở nên dày hơn, lỗ chân lông ngày càng to và xuất hiện nhiều hơn.

Top 16 sản phẩm chăm sóc giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả

Sản phẩm chăm sóc lỗ chân lông là một “item” không thể thiếu đối với phái đẹp. Sản phẩm không chỉ giúp hạn chế bã nhờn hoạt động quá mức mà còn chăm sóc da toàn diện. Khám phá các sản phẩm ngay dưới đây nhé!

Tinh chất Paula’s Choice Chống Điều trị se khít lỗ chân lông hàng ngày với 2% BHA

Paula’s Choice Resist Daily Pore-Refining Treatment with 2% BHA là sản phẩm chăm sóc lỗ chân lông “đình đám” được đông đảo tín đồ làm đẹp ưa chuộng tại Mỹ, đặc biệt là ở Việt Nam.

Sản phẩm thuộc thương hiệu Paula’s Choice – Thương hiệu do nhà sáng lập Paula Begoun nghiên cứu và phát triển trong suốt 40 năm qua.

Sản phẩm Paula’s Choice Resist giúp thu nhỏ lỗ chân lông
Sản phẩm Paula’s Choice Resist giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Paula’s Choice Resist có chứa thành phần BHA 2% có khả năng tan trong dầu nhờn, từ đó giúp làm sạch tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp sản sinh collagen, hỗ trợ đẩy lùi lão hóa và duy trì độ đàn hồi cho da.

Điểm nổi bật là sản phẩm có thiết kế dạng chai, phần miệng khá nhỏ nên bạn có thể tiết kiệm được lượng dưỡng chất khi sử dụng.

Mặt nạ bùn khoáng Laneige Mini Pore Waterclay Mask

Laneige là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Laneige ra đời với tiêu chí chăm sóc da, mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho phái đẹp Hầu hết các sản phẩm của nhà Laneige đều có thành phần lành tính, an toàn cho da.

Trong đó, phải kể đến mặt nạ bùn khoáng Laneige Mini Pore Waterclay Mask với công dụng ngăn chặn sự mở rộng của lỗ chân lông một cách hiệu quả.

 

Sản phẩm chăm sóc lỗ chân lông Laneige chứa thành phần lành tính
Sản phẩm chăm sóc lỗ chân lông Laneige chứa thành phần lành tính

Sản phẩm có chứa bùn khoáng tự nhiên, được lấy từ biển Hoàng Hà giúp hút sạch lượng dầu thừa và tạp chất ứ đọng trong lỗ chân lông. Không những vậy, lỗ chân lông còn được dưỡng ẩm sâu, dịu nhẹ nhờ công nghệ Pore Mini Sizing của Laneige.

Laneige Mini Pore Waterclay có kết cấu dạng gel, màu nâu mềm mịn kết hợp với mùi hương bạc hà dễ chịu và nhanh chóng khô khi bôi lên da. Do đó, bạn có thể quan sát rõ lỗ chân lông trên da một cách kỹ càng.

Nước hoa hồng La Roche-Posay Soothing

La Roche-Posay là sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Pháp – Hãng có tuổi đời gần 50 năm. La Roche Posay chuyên cung cấp các loại sản phẩm như trang điểm, chăm sóc cơ thể,… nổi bật là chăm sóc da như toner La Roche-Posay Soothing, được các bác sĩ khuyên dùng.

Sản phẩm La Roche-Posay Soothing phù hợp với mọi loại da
Sản phẩm La Roche-Posay Soothing phù hợp với mọi loại da

Sản phẩm có chứa các thành phần chính bao gồm Glycerin, Peg-60 Hydrogenated Castor Oil, Acid Citric giúp cấp ẩm tối ưu, không gây nhờn rít và làm thông thoáng lỗ chân lông trên da. Đặc biệt, thành phần không có các chất gây hại cho da như paraben, cồn,… phù hợp với mọi loại da.

La Roche-Posay Soothing có thiết kế đẹp, nhỏ gọn, hạn chế được những tác động bên ngoài ảnh hướng đến dưỡng chất bên trong, nên có thể mang đi bất cứ đâu.

Mặt nạ nghệ Kiehl’s Turmeric & Cranberry Seed Energizing Radiance Masque

Nhắc đến đến thương hiệu mỹ phẩm Kiehl’s thì không thể không nhắc đến mặt nạ nghệ Kiehl’s Turmeric & Cranberry Seed Energizing Radiance Masque, được nhiều tín đồ làm đẹp “săn lùng”.

Sản phẩm Kiehl’s Turmeric & Cranberry đem lại làn da khỏe mạnh
Sản phẩm Kiehl’s Turmeric & Cranberry đem lại làn da khỏe mạnh

Mặt nạ nghệ được được xem như là “thần dược” giúp làm trắng mịn, mờ thâm mụn nhờ chiết xuất nghệ có trong thành phần. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các hạt cranberry có tác dụng làm sạch tế bào chết và bụi bẩn, đem lại làn da khỏe mạnh.

Sản phẩm còn ngăn ngừa mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá,… và giúp se khít  lỗ chân lông hiệu quả.

Kem dưỡng Bioderma Sebium Pore Refiner

Bioderma Sebium Pore Refiner là kem dưỡng se khít lỗ chân lông được lòng nhiều phái đẹp với hiệu quả tức thì và khả năng kiềm dầu tốt.

Kem dưỡng Bioderma Sebium giúp se khít lỗ chân lông
Kem dưỡng Bioderma Sebium giúp se khít lỗ chân lông

Sản phẩm có thành phần chính gồm Glycerin, Salicylic Acid, Fomes Officinalis, Ginkgo Biloba,… mang nhiều nhiệm vụ khác nhau.

  • Salicylic Acid giúp làm sạch bã nhờn, điều trị viêm và se khít lỗ chân lông.
  • Fomes Officinalis giúp đẩy lùi sự lão hóa, từ đó da trở nên căng bóng hơn.
  • Còn Ginkgo Biloba có chiết xuất từ lá bạch giúp kháng khuẩn, kháng viêm cho da.

Mặt nạ Naruko RJT Ý Dĩ nhân đỏ

Nhắc đến mặt nạ “đình đám” của Đài Loan, phải kể đến mặt nạ Naruko RJT Ý Dĩ nhân đỏ đang tạo nên cơn sốt trong suốt thời gian qua. Sản phẩm được cộng đồng làm đẹp đánh giá cao vì có thành phần từ thiên nhiên, an toàn cho da, đặc biệt giúp tăng khả năng phục hồi cho làn da bị tổn thương một cách nhanh chóng.

Sản phẩm Naruko RJT Ý Dĩ giúp làm trắng sáng da
Sản phẩm Naruko RJT Ý Dĩ giúp làm trắng sáng da

Bên cạnh đó, mặt nạ được chiết xuất từ ý dĩ kết hợp với công nghệ CO2 có vai trò se khít lỗ chân lông và làm trắng sáng da. Không những vậy, sản phẩm hoàn toàn phù hợp với bạn nào có làn da khô, thiếu nước và hay xỉn màu. Sử dụng Naruko RJT Ý Dĩ nhân đỏ một thời gian, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Nước hoa hồng Neutrogena Alcohol Free Toner

Neutrogena là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng, được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng. Neutrogena cho ra mắt đa dạng các sản phẩm như kem chống nắng, tẩy trang, sản phẩm chăm sóc tóc,… Trong đó, nổi bật là sản phẩm Neutrogena Alcohol Free Toner chăm sóc lỗ chân lông đang được phái đẹp yêu thích.

Sản phẩm Neutrogena Alcohol Free được phái đẹp yêu thích
Sản phẩm Neutrogena Alcohol Free được phái đẹp yêu thích

Nước hoa hồng Neutrogena có khả năng làm sạch bụi bẩn và lượng dầu thừa, đồng thời, giúp da hấp thụ các dưỡng chất của các mỹ phẩm khác một cách tốt nhất và giúp lỗ chân lông ngày càng được se khít.

Bên cạnh đó, sản phẩm đóng vai trò kích thích các tế bào dưới da giúp chữa lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra, nước hoa hồng còn có khả năng kiểm soát bã nhờn, cấp và giữ ẩm hiệu quả, mang đến làn da mịn màng.

Mặc dù sản phẩm có mùi thơm của một loại đường tự nhiên trong trái cây nhưng hoàn toàn không gây kích ứng, phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Tinh chất Clinique Pore Refining Solutions Stay-Matte Hydrator

Clinique Pore Refining Solutions Stay-Matte Hydrator là sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Mỹ, thích hợp cho da có lỗ chân lông to. Với công dụng làm sạch lượng dầu nhờn thừa cùng với cặn bẩn, đồng thời, giúp cân bằng độ ẩm và giảm độ bóng nhờn cho làn da.

Sản phẩm Clinique Pore Refining giúp tẩy sạch tế bào chết
Sản phẩm Clinique Pore Refining giúp tẩy sạch tế bào chết

Một số loại kem khác sẽ bị tiết dầu và gây bóng nhờn cho da sau vài tiếng sử dụng. Nhưng dưỡng ẩm của Clinique không như vậy, sản phẩm giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm da mịn màng tự nhiên suốt nhiều giờ.

Sản phẩm chăm sóc lỗ chân lông có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và tẩy sạch tế bào chết hiệu quả, mang lại làn da thông thoáng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng kem dưỡng cùng với các loại sản phẩm đặc trị khác như lotion, serum,…

Kem dưỡng Kem che khuyết điểm se khít lỗ chân lông The Face Shop

The Face Shop là một thương hiệu quen thuộc đến từ Hàn Quốc. Hãng được đông đảo tín đồ làm đẹp yêu thích với các loại sản phẩm chăm sóc da có giá bình dân cùng với hiệu quả tối ưu. Trong đó, phải nhắc đến sản phẩm chăm sóc lỗ chân lông The Face Shop Pore Tightening Cover Cream hiện đang nổi như cồn.

Sản phẩm The Face Shop Pore Tightening Cover được chiết xuất từ hạt dẻ
Sản phẩm The Face Shop Pore Tightening Cover được chiết xuất từ hạt dẻ

Sản phẩm được chiết xuất từ hạt dẻ, có công dụng se khít lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen, mụn trứng cá. Đặc biệt, khi thoa lên da, kem giúp che phủ lỗ chân lông ngay tức thì, làm bề mặt da láng mịn.

Kem dưỡng The Face Shop Pore Tightening Cover Cream còn đóng vai trò ngăn chặn sự phân giải protein, chống lão hóa và làm da săn chắc hơn. Hơn nữa, sản phẩm có thể dùng như kem lót trước khi trang điểm để làm tăng độ đàn hồi cho da.

Kem lót The Body Shop Tea Tree Pore Minimiser

Tea Tree Pore Minimiser là kem lót của hãng mỹ phẩm The Face Shop. Sản phẩm với chiết xuất tinh dầu tràm giúp hạn chế sự xuất hiện của lỗ chân lông, giữ cho da không bóng nhờn trong nhiều giờ.

Tea Tree Pore Minimiser với chiết xuất tinh dầu tràm
Tea Tree Pore Minimiser với chiết xuất tinh dầu tràm

Thành phần lành tính gồm tinh dầu cây trà, Silica,… với khả năng che kín, không làm bít tắc lỗ chân lông và không hề gây kích ứng, nổi mụn trên da. Điểm cộng ở sản phẩm là có tính kháng khuẩn “cực đỉnh”, làm lành các vết thương và giảm thâm nám, sẹo nhanh chóng.

Chất kem mỏng nhẹ, mùi thơm thoang thoảng của trà xanh và gỗ, dễ thấm lên da và mang lại cảm giác thư thái, thoải mái.

Kem dưỡng SK-II Skin Refining Treatment

Sản phẩm kem dưỡng se khít lỗ chân lông SK-II Skin Refining Treatment không chỉ có sức ảnh hưởng ở thị trường Nhật Bản, mà còn được nhiều bạn ở Việt Nam yêu thích. Kem dưỡng SK-II được coi là một giải pháp hoàn hảo cho làn da nhờn, lỗ chân lông to.

Sản phẩm SK-II Skin Refining Treatment giúp tái tạo làn da
Sản phẩm SK-II Skin Refining Treatment giúp tái tạo làn da

Sản phẩm có chứa hoạt chất BHA giúp len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông, dọn sạch các tế bào chết. Từ đó, nhờ các dưỡng chất giúp tái tạo làn da, se khít lỗ chân lông hiệu quả, đem lại làn da mịn màng, mềm mại.

Tinh chất Pitera có trong thành phần sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng, cung cấp độ ẩm tuyệt đối cho da trắng sáng rạng rỡ.

Kem dưỡng ban đêm Nivea Extra White Night Cream

Nivea là thương hiệu nổi tiếng của Đức, được ra mắt vào năm 1911. Các sản phẩm của hãng đều được săn lùng ráo riết, nổi bật là kem dưỡng Nivea extra white night cream được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho da có lỗ chân lông to.

Kem dưỡng Nivea extra white night chứa tinh chất nhân sâm
Kem dưỡng Nivea extra white night chứa tinh chất nhân sâm

Kem dưỡng Nivea extra white night cream được trang bị với tinh chất Pearly White gấp 10 lần so với Vitamin C có khả năng dưỡng sáng da, mang lại làn da đều màu. Đặc biệt, sản phẩm còn chứa tinh chất nhân sâm cộng với tảo nâu giúp cung cấp độ ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông một cách “thần tốc”.

Sản phẩm giúp da tránh những hư tổn khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi,… và khiến da trở nên đẹp hơn ngay khi thức dậy vào sáng sớm.

Kem dưỡng trắng da Innisfree lỗ chân lông

Innisfree Whitening Pore Cream là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc. Kem dưỡng được nhận rất nhiều lời khen từ phái đẹp về hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông mà sản phẩm mang lại.

Innisfree Whitening Pore Cream giúp chống viêm, kháng khuẩn
Innisfree Whitening Pore Cream giúp chống viêm, kháng khuẩn

Sản phẩm được chiết xuất từ vỏ quýt tươi ở đảo Jeju kết hợp với 6 hoạt chất flavonoid giúp chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ làn da không đều màu trắng sáng hơn. Và kem dưỡng còn dưỡng ẩm và tạo lớp màng bảo vệ, tạo cảm giác mát lạnh trên da.

Không chỉ vậy, Innisfree Whitening Pore Cream giúp làm nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa sự phát triển của chất melanin gây thâm nám da.

Mặt nạ tro núi lửa Innisfree Jeju Volcanic Pore Clay Mask

Innisfree Jeju Volcanic Pore Clay Mask là mặt nạ được Innisfree ra mắt thị trường từ lâu nhưng sức hút vẫn chưa thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Có thể nói, sản phẩm đã chinh phục được nhiều bạn thích đắp mặt nạ và quan tâm đến thu nhỏ lỗ chân lông trên da.

Mặt nạ Innisfree Jeju Volcanic Pore Clay giúp thấm hút bã nhờn tốt
Mặt nạ Innisfree Jeju Volcanic Pore Clay giúp thấm hút bã nhờn tốt

Mặt nạ được làm từ nguyên liệu hiếm có trong các đợt núi lửa phun trào. Thành phần gồm bùn tro núi lửa, đất sét, AHA,… với khả năng loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, cùng với cấu trúc hạt giúp thấm hút bã nhờn tốt, làm da mềm mịn, khỏe khoắn, se khít các lỗ chân lông trên da hiệu quả.

Không chỉ thế, mụn đầu đen, mụn cám,… cũng được loại bỏ triệt để. Mặt nạ có kết cấu mềm mại, màu xám tro cùng với mùi hương thảo mộc nhè nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu mỗi khi đắp.

Tinh chất Tinh chất làm mát lỗ chân lông Pureness Shiseido

Nói đến những sản phẩm giúp se khít lỗ chân lông thì không thể bỏ qua tinh chất Shiseido Pureness Pore Minimizing Cooling Essence. Sản phẩm do thương hiệu mỹ phẩm Shiseido nghiên cứu và sản xuất.

Sản phẩm Shiseido Pureness Pore Minimizing có kết cấu dạng gel đặc
Sản phẩm Shiseido Pureness Pore Minimizing có kết cấu dạng gel đặc

Có thể nói, sản phẩm đã ứng dụng công nghệ Pore Targeting Complex với chức năng ngăn cản các tác nhân có hại làm lỗ chân lông giãn nở. Và sản phẩm có chứa bột ngô với khả năng điều tiết bã nhờn khiến da thông thoáng, mát lạnh ngay lập tức.

Tinh chất có kết cấu dạng gel đặc, thẩm thấu nhanh cùng chiết xuất bạc hà, hương thảo, hoa mẫu đơn giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng khi sử dụng.

Kem dưỡng Normaderm Anti-perfection Deep Cleansing Foaming Cream Vichy

Vichy là một thương hiệu nổi danh với những sản phẩm như serum, xịt khoáng, mặt nạ,… Song song đó, còn có các dòng sữa rửa mặt, nổi trội là Normaderm Anti-perfection Deep Cleansing Foaming Cream Vichy. Sữa rửa mặt “được lòng” phái đẹp không chỉ về kiểu dáng thiết kế mà còn hiệu quả thần kỳ.

Sản phẩm Normaderm Anti-perfection Deep Cleansing Foaming với thiết kế nhỏ gọn
Sản phẩm Normaderm Anti-perfection Deep Cleansing Foaming với thiết kế nhỏ gọn

Sản phẩm có chứa hoạt chất Acid Salicylic trong thành phần đóng vai trò hút sạch bã nhờn dư thừa, đi sâu vào lỗ chân lông và ngăn ngừa vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt cũng giúp giữ lại độ ẩm, giúp da luôn mịn màng và không bị khô. Việc dưỡng ẩm còn làm tăng độ đàn hồi, giảm quá trình lão hóa da.

Ngoài ra, sản phẩm có thiết kế nắp bật để bạn dễ dàng lấy sữa rửa mặt cũng như bảo quản tốt hơn. Không những thế, thiết kế dung tích nhỏ gọn, thuận tiện bỏ vào túi lúc đi du lịch, công tác,…

Chăm sóc lỗ chân lông là điều không khó nhưng cũng không dễ dàng. Bạn cần phải chọn đúng sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Với bài viết top 16 sản phẩm chăm sóc lỗ chân lông mà chúng tôi gợi ý trên đây, Thế Giới Làm Đẹp hy vọng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý và có được làn da như mong muốn nhé!

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Nội dung bài viết