Son kem bị khô và cách khắc phục hiệu quả nhất

Son kem bị khô và cách khắc phục hiệu quả nhất

Th 2 11/12/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Son kem được giới trẻ yêu thích bởi chất son có độ lì cao, lâu trôi, lên màu chuẩn và che được hầu hết các khuyết điểm. Nhưng son có một điểm trừ to là dễ bị khô và vón cục khiến cho màu lên môi không điều. Nguyên nhân vì sao son kem bị khô và đâu là cách khắc phục hiệu quả, cùng Thế Giới Làm Đẹp tìm kiếm cách xử lý ngay nhé.

Nguyên nhân vì sao son kem bị khô?

Đối với các dòng son kem thông thường được chiết xuất thành dạng đặc sệt, nếu bạn vô tình để quên đâu đó trong một thời gian dài không sử dụng, son sẽ tự động bị vón cục.

nguyên nhân son kem bị khô
Nguyên nhân khiến son kem bị khô là do không thường sử dụng

Điều này sẽ gây khó chịu cho các bạn gái vì mất quá nhiều thời gian để lấy son thoa lên môi, chưa kể son không ra màu hoặc bị quá đặc dẫn đến tình trạng bị vón cục trên môi, lởm chởm và không được đều màu.

3 cách khắc phục son kem bị khô siêu đơn giản, dễ dàng thực hiện

Sau đây là 3 cách khắc phục son kem đã bị khô vô cùng dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng, theo dõi ngay nhé.

cách khắc phục son kem bị khô
Mách bạn 3 cách khắc phục son bị khô siêu đơn giản và cực kỳ hiệu quả

Sử dụng bật lửa

Đối với son kem bị khô, bạn chỉ cần dùng bật lửa hơi ngoài thân son tầm 15 – 30s. Bạn nhớ di chuyển son qua lại quanh ngọn lửa để tránh tình trạng vbị cháy. Sau đó bạn có thể dùng son thoa lên môi, việc làm này sẽ không gây ảnh hưởng gì đến bề ngoài của son nên bạn yên tâm nhé.

Ngâm son với nước ấm

Phương án này được đánh giá là cách nhanh nhất, cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một ly nước ấm, cho son đã vặn nắp thật chặt và ngăm trong vòng 3 đến 5 phút. Lấy ra và để nguội một lúc là có thể dùng được. Mách nhỏ với bạn là cách này có thể  áp dụng cho mascara và eyeliner.

Lắc thật đều son

Nếu son kem bị khô trong lúc mới mua thì bạn hãy vặn nắp thật chặt và lắc đều tay. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp động tác lăn son trong bàn tay hoặc đập nhẹ thỏi son vào lòng bàn tay để chất son để hòa trộn lại với nhau.

Cách bảo quản son kem hiệu quả nhất

Để tránh tình trạng son kem bị khô lặp đi lặp lại, chỉ cần bạn lưu ý những cách bảo quản son sau đây:

  • Tránh để son ở nhiệt độ quá cao: Dưới tác động của ánh sáng, son có thể bị oxi hóa và các thành phần của son bị biến chất làm son bị khô, không thể sử dụng được
  • Tránh để son ở nhiệt độ quá lạnh: Son được làm từ 2 thành phần chính là dầu và sáp, việc để son ở nhiệt độ quá lạnh cũng khiến cho bị tách lớp, khó hòa trộn lại với nhau
  • Đậy kín nắp sau khi sử dụng: Điều này giúp tăng tuổi thọ của son, tránh được bụi bẩn, vi khuẩn và hạn chế tình trạng bị oxi hóa.
  • Không làm rơi son: Làm rơi son nhiều lần sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc cũng như thành phần trong son, điều đó cũng làm son bị khô nhanh hơn.
  • Hãy sử dụng son thường xuyên: Đừng bỏ quên những thỏi son của bạn, chất son và độ mịn của son sẽ thay đổi sau 3 tháng. Nên bạn hãy sử dụng son 1 lần/tuần để giữ được kết cấu của son ở trạng thái tốt nhất.
bảo quản son kem
Hãy bảo quản son thật cẩn thận để tránh tình trạng son bị khô

Mẹo nhỏ giúp môi không bị khô khi tô son

Cuối cùng là mẹo nhỏ giúp bạn đánh son kem mà không bị khô môi, lộ vân môi cũng như mang đến cho bạn một đôi môi căng mọng, hồng hào:

  • Tẩy da chết: Việc này được thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng nhưng vẫn có một số cô nàng hay quên. Hãy thực hiện việc này 2 lần/tuần bạn nhé
  • Son dưỡng ẩm: Trước khi đánh son kem, bạn hãy nhớ dưỡng một lớp son dưỡng để môi không bị khô. Đồng thời, việc làm này sẽ sẽ son kem lên môi được căng mướt hơn
  • Đắp mặt nạ môi: Sử dụng quá nhiều loại son khiến cho môi bạn trở nên khô ráp. Vì vậy, mặt nạ môi có thể giúp bạn cải thiện được điều này. Ngoài ra, mặt nạ môi không chỉ cung cấp độ ẩm mà còn làm cho bộ bạn hồng hào hơn đấy.
mẹo giúp môi không bị khô
Dùng son dưỡng ẩm giúp mang lại cho bạn một đôi môi căng mọng, hồng hào hơn

Trên đây là một cách khắc phục son kem bị khô hiệu quả cũng như cách chăm sóc môi luôn căng mọng, mềm mịn. Nếu có những thông tin hữu ích về những cách khắc phục những tình trạng “xấu tính” của son kem thì bạn hãy để lại bình luận bên dưới giúp Thế Giới Làm Đẹp nhé.

Bạn chưa tìm kiếm được cơ sở để mua hàng – giá tốt? Hãy đến ngay với Thế Giới Làm Đẹp. Là đơn vị chuyên cung cấp mỹ phẩm chính hãng, uy tín, giao hàng nhanh trong 2 giờ ở TP.HCM và hoàn 200% nếu phát hiện hàng giả.

Hy vọng bài viết son kem bị khô và cách khắc phục hiệu quả của Thế Giới Làm Đẹp có thể “chữa cháy” được các vấn đề mà son kem của bạn đang gặp phải. Chúc nàng luôn rạng rỡ, xinh đẹp bởi đôi môi có những màu son thời thượng và thu hút mọi ánh nhìn.

 

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Kem trị mụn Differin- Công dụng, cách dùng, những điều cần biết

30/04/2024 10 phút đọc

12 tuổi, chống chỉ định với phụ nữ mang thai, người dị ứng thành phần trong sản phẩm.Kem trị mụn Differin- Công dụng, cách dùng, những... Đọc tiếp

Tổng hợp 5+ loại kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh an toàn, lành tính

29/04/2024 11 phút đọc

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh được xem là giải pháp chăm sóc da cho trẻ hiệu quả. Nhưng thị trường có rất... Đọc tiếp

Nội dung bài viết