Top 6 cách che mụn không cần trang điểm giúp nàng tự tin

Top 6 cách che mụn không cần trang điểm giúp nàng tự tin

Th 2 11/12/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Việc xuất hiện các nốt mụn bất chợt luôn khiến chị em bối rối, đặc biệt là trong những dịp quan trọng như hẹn hò, đi chơi, tham gia các buổi tiệc. Thế nhưng, thực tế việc che giấu các nốt mụn nhanh chóng không cần makeup không khó như bạn nghĩ. Hãy tham khảo ngay những cách che mụn không cần trang điểm được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao không nên trang điểm khi bị mụn?

Da mặt bị mụn không đơn thuần là do cơ địa mà nó còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Nếu việc mụn cứ kéo dài dai dẳng, không thể trị dứt cũng không thể cải thiện thì còn có nguy cơ bị mắc phải các bệnh khác bên trong cơ thể.

Khi da mặt đang đầy mụn, bạn luôn phải chú ý và có những phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả. Bạn cần hạn chế tối thể số lần trang điểm cũng như dùng các loại mỹ phẩm làm đẹp trực tiếp lên bề da mặt. Bởi vì lúc này, da của bạn đang trong trạng thái yếu đuối và mềm mỏng nhất, nó cần được bảo vệ và hồi phục trong một môi trường sạch sẽ, không có hóa chất hoặc các chất gây hại.

Nếu bạn dùng mỹ phẩm hoặc trang điểm lên bề mặt của da, nó có thể gây kích ứng, nổi mẩn đỏ, số lượng mụn tăng cao hoặc nguy hiểm hơn còn có thể gây mụn lồi, mụn rỗ và để lại sẹo trên gương mặt. Đương nhiên, điều này là điều mà các nàng không bao giờ mong muốn gặp phải. Vì vậy, để bảo vệ da tốt nhất, bạn cần tránh trang điểm lên vùng da đang bị mụn

Trang điểm lên da mụn sẽ khiến da bị tổn thương và kích ứng
Trang điểm lên da mụn sẽ khiến da bị tổn thương và kích ứng

Các cách che mụn không cần trang điểm

Vì để bảo vệ da an toàn hơn trước những bụi bẩn của môi trường, cũng như hóa chất trong các lớp mỹ phẩm thì bạn cần tham khảo qua một vài cách che mụn không cần trang điểm. Những phương pháp này vừa giúp da khỏe mạnh, vừa giúp những bạn nữ tự tin hơn khi bước chân ra khỏi cửa và giao tiếp với mọi người.

Sử dụng miếng dán mụn

Để bản thân có thể thoải mái và vui vẻ hơn khi bắt chuyện với mọi người, bạn có thể tìm và sử dụng thử qua miếng dán mụn. Miếng dán này sẽ giúp bạn che đi những chiếc mụn bé nhỏ, thưa thớt và nó phù hợp trong những trường hợp khẩn cấp.

Ưu điểm của miếng dán mụn chính là không tốn nhiều thời gian, không chiếm nhiều diện tích. Bạn có thể sử dụng miếng dán ngay lập tức khi mà bạn cần phải ra ngoài gấp nhưng trên mặt lại xuất hiện một bé mụn.

Tuy nhiên, miếng dán mụn chỉ có công dụng che đi chiếc mụn đó, nó không thể giúp mụn của bạn biến mất hoàn toàn. Bên cạnh đó, miếng dán mụn chỉ phù hợp với những trường bị mọc mụn bất ngờ với số lượng vô cùng ít ởi từ 1-2 chiếc mụn.

Miếng dán mụn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho các chị em trong trường hợp cấp bách
Miếng dán mụn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho các chị em trong trường hợp cấp bách

Sử dụng kem chống nắng

Ngoài những hoạt động tích cực trong việc hạn chế tối đa ảnh hưởng của tia cực tím đối với làn da, kem chống nắng ngày nay còn được tích hợp chức năng che khuyết điểm thần thánh.Với làn da mụn, hãy chú ý lựa chọn kem chống nắng không chứa dầu, gây bết dính và có nguy cơ gia tăng mụn trên da.

Có thể nói, với cách che mụn không cần trang điểm này, nhiều chị em đã không ngần ngại chỉ ra đường với một chút kem chống nắng, không lo hại da, không sợ lộ mụn.

Nhiều sản phẩm chống nắng được sử dụng như kem nền cho da mặt
Nhiều sản phẩm chống nắng được sử dụng như kem nền cho da mặt

Sử dụng son môi

Son môi cũng sẽ vô cùng hiệu quả trong các trường hợp bị mụn trên phần má hoặc gần viền môi. Bạn có thể sử dụng son môi như một lớp má hồng để che phủ mụn, hoặc bạn có thể đánh dày viền môi giúp những chiếc mụn như chưa từng xuất hiện.

Son môi cũng là một trong những vật phẩm không thể thiếu trong túi xách của chị em phụ nữ. Vì vậy, việc che mụn bằng son môi sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng, dù bạn đang ở bất kỳ đâu cũng có thể sử dụng qua cách che mụn không cần trang điểm này.

Tận dụng son môi để che đi những chiếc mụn trên vùng má cũng là một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả
Tận dụng son môi để che đi những chiếc mụn trên vùng má cũng là một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả

Dùng kem che khuyết điểm

Tương tự như dùng kem chống nắng, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để cải thiện tình trạng kém sắc do mặt nổi đầy mụn. Trước khi ra ngoài bạn có thể thoa nhẹ một lớp kem che khuyết điểm quanh vùng mặt. Điều này vừa giúp mặt bạn trông tươi tắn và bắt mắt hơn, vừa giúp những lớp mụn bị che lấp và không làm bạn tự ti khi ra ngoài.

Tuy nhiên, hãy nhớ vệ sinh thật kỹ lớp kem che khuyết điểm sau khi về nhà, việc này giúp cho da mặt của bạn khỏe mạnh và nhanh chóng hồi phục hơn.

Đặc biệt khi chọn kem che khuyết điểm, hãy chú ý chọn những màu kem phù hợp với da mặt, không quá tối hoặc quá sáng làm phần da bị loang lổ, không đều màu.

Kem che khuyết điểm cũng là một người bạn đồng hành tuyệt vời của những cách che mụn không cần trang điểm
Kem che khuyết điểm cũng là một người bạn đồng hành tuyệt vời của những cách che mụn không cần trang điểm

Dùng nước đá xử lý mụn

Bạn có thể dùng đá lạnh để giúp mụn nhanh chóng rời xa da mặt. Tuy nhiên bạn phải dùng đúng phương pháp thì mới có thể mang lại hiệu quả tối đa, giúp da mặt thêm trắng sáng và khỏe mạnh.

Cho 3-4 viên đá lạnh đặt vào một chiếc khăn sạch rồi chườm khăn vào vùng da bị sưng mụn để từ 15-20 phút. Vết mụn không chỉ giảm sưng rõ rệt, đá lạnh phá tan quá trình tụ máu gây thâm đồng thời se khít lỗ chân lông trên bề mặt da, mang tới làn da mượt hơn, mềm mại hơn.

Dùng đá lạnh để loại bỏ mụn ra khỏi gương mặt
Dùng đá lạnh để loại bỏ mụn ra khỏi gương mặt

Các lưu ý để cải thiện tình trạng mụn

Các biện pháp che khuyết điểm trên chỉ áp dụng được khi bị các nốt mụn nhẹ, mới hình thành, hay các vết mụn viêm riêng lẻ. Chúng tác động ở bề mặt da bên ngoài bằng cơ chế giảm sưng, giảm đỏ, khiến nốt mụn nhỏ đi, không sưng tấy.

Trên thực tế, đây không phải là phương pháp lâu dài, bạn đành ứng phó tạm thời với các nốt mụn vì không có thời gian, muốn hiệu quả nhanh và các cuộc gặp gỡ bạn bè thường ngày.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn không nên lạm dụng quá nhiều những biện pháp này mà không có bước chăm sóc và hồi phục da bị mụn hợp lý. Tình trạng mọc mụn cứ lặp đi lặp lại sẽ khiến da ngày càng lão hóa và dễ bị tổn thương.

Thời gian về lâu về dài, da không được điều trị và bảo dưỡng đúng cách thì ngày càng suy yếu, khó hồi phục và khó hoàn thiện. Vì vậy, bạn nên chăm sóc sức khỏe của làn da thay vì sử dụng liên tục các biện pháp chữa cháy nhất thời.

Thực hiện trị mụn kịp thời và khoa học với làn da bị mụn
Thực hiện trị mụn kịp thời và khoa học với làn da bị mụn

Cách tốt nhất để không phải tốn thời gian che khuyết điểm là điều trị mụn khoa học và thường xuyên. Đồng thời, luôn luôn chú trọng tới các biện pháp chăm sóc da an toàn, chế độ dinh dưỡng luôn đảm bảo, vệ sinh sạch tay, các dụng cụ sử dụng tác động lên mặt, hạn chế tối đa tình trạng nổi mụn do yếu tố chủ quan gây ra.

Làn da mụn luôn có những cản trở riêng cho nhan sắc và các bước chăm sóc da của bạn. Làm sao để hạn chế mụn hiệu quả. Tìm cách che mụn không cần trang điểm thực chất chỉ là biện pháp tạm thời, hãy tạm biệt vĩnh viễn làn da mụn bằng việc bắt tay vào trị mụn theo khoa học và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Một làn da đẹp, trước hết phải sạch sẽ, sạch mụn và đảm bảo sức khỏe.

Review son môi Hermes - Top màu son phù hợp với làn da châu Á

07/05/2024 9 phút đọc

Hermes là thương hiệu xa xỉ đình đám đến từ Pháp, không chỉ nổi tiếng với những chiếc túi xách đắt đỏ mà còn thu hút... Đọc tiếp

Top 6 mút tán kem nền chất lượng nhất hiện nay

23/04/2024 15 phút đọc

Mút tán kem nền là dụng cụ trang điểm không thể thiếu trong cốp đồ của mọi cô gái. Bởi sản phẩm này giúp tán đều... Đọc tiếp

Review chi tiết về kem nền Maybelline Fit Me? Cách sử dụng?

12/04/2024 10 phút đọc

Maybelline là một trong những thương hiệu mỹ phẩm đình đám trên thị trường, được nhiều chị em yêu thích bởi chất lượng tốt và có... Đọc tiếp

Nội dung bài viết