Bôi vaseline lên chân mày xăm có nên hay không?

Bôi vaseline lên chân mày xăm có nên hay không?

Th 2 11/12/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Vaseline là một thành phần dưỡng khá quen thuộc đối với các chị em trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ vậy, chị em còn mách nhau cách bôi vaseline lên chân mày xăm để giúp mày nhanh bong và lên màu đúng ý nhất. Tuy nhiên, có thể áp dụng phương pháp này cho mày sau xăm? Có chính xác không và cách sử dụng như thế nào hiệu quả? Cùng Thế Giới Làm Đẹp tìm hiểu tất tần tật dưới đây.

Vaseline là gì? Có công dụng như thế nào?

Vaseline được biết đến là một sản phẩm chống nẻ, dưỡng da nổi tiếng ở Việt Nam. Ra đời tại Mỹ từ thế kỷ 19, cho đến nay, sản phẩm này đã ngày càng trở nên cực kỳ phổ biến. Các sản phẩm của thương hiệu này đều được đóng trong hộp nhỏ tiện lợi với mức giá vô cùng phải chăng nên cực kỳ được  ưa chuộng. 

Vaseline được xem như một loại sáp mỡ có chứa thành phần chính petroleum jelly được tinh chế kỹ càng để loại bỏ tạp chất. Chính vì vậy mà sản phẩm có độ tinh khiết cực cao. Thành phần này có khả năng khóa ẩm tốt, khi tiếp xúc với bề mặt da sẽ tạo nên một lớp màng chống lại sự thoát hơi nước, duy trì độ ẩm cho da khá tốt. Ngoài ra, vaseline còn được sử dụng như một lớp màng bảo vệ nhằm ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn, giúp cho vết thương đang lên da non hồi phục nhanh hơn.

Nhiều chị em mách nhau sử dụng vaseline để giúp mày sau xăm nhanh bong tróc và lên màu
Nhiều chị em mách nhau sử dụng vaseline để giúp mày sau xăm nhanh bong tróc và lên màu

Chị em thường sử dụng vaseline để dưỡng da, dưỡng môi và làm dịu những vùng da vừa thực hiện các tác động từ bên ngoài như: Nhổ, cạo lông hay bị bỏng nhẹ. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng sản phẩm này lên bất cứ vùng da khác nhau trên cơ thể mà không cần lo lắng đến việc bị kích ứng hay mưng mủ, mẩn ngứa. 

Chính vì những công dụng tuyệt vời làm lành vết thương, cấp ẩm cực hiệu quả mà nhiều người cho rằng có thể thoa vaseline lên bề mặt mày sau khi xăm để giảm sưng, giảm bong tróc. Tuy nhiên, có nên bôi vaseline lên chân mày xăm hay không thì bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Bởi làn da sau khi thực hiện phun xăm chân mày vô cùng mỏng manh, nhạy cảm. Chỉ cần một thay đổi nhỏ thôi cũng có thể gây ra những ảnh hưởng lớn, thậm chí gây ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ sau cùng.

Giải đáp: Nên hay không bôi vaseline lên chân mày xăm

Có lẽ có nên bôi vaseline lên chân mày xăm hay không là băn khoăn của rất nhiều người. Giải đáp băn khoăn này, các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng, bạn hoàn toàn có thể bôi vaseline lên chân mày xăm để làm dịu, giảm bong tróc cho chân mày mới thực hiện phun xăm. Thực hiện theo đúng hướng dẫn của các chuyên gia có thể giúp quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn, giúp mày lên màu chuẩn đẹp như mong đợi.

Lý giải điều này, chúng ta có thể hiểu rằng, vaseline có công dụng làm dịu, bảo vệ chân mày sau xăm tránh khỏi nhiễm khuẩn. Khi thoa lên sẽ giúp làm dịu da, giúp giảm tình trạng căng cứng để mực xăm nhanh chóng tệp vào da và lên màu chuẩn đẹp.

Bạn có thể sử dụng vaseline cho mày sau xăm theo chỉ dẫn của chuyên gia
Bạn có thể sử dụng vaseline cho mày sau xăm theo chỉ dẫn của chuyên gia

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vaseline cho vùng chân mày sau khi xăm. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng đúng liều lượng và sử dụng dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia phun xăm để đạt được hiệu quả. Tốt nhất là nên bôi vaseline lên chân mày xăm liên tục trong 1 tuần đầu tiên sau khi thực hiện phun xăm. Sau đó, bạn nên giãn cách dần để tránh gây ra các phản ứng phụ. 

Đặc biệt, sử dụng vaseline với liều lượng như thế nào, dùng loại nào phù hợp với tình trạng của mình bạn cũng cần nghe theo hướng dẫn của các chuyên gia thẩm mỹ. Không nên tự ý dùng bởi có thể sử dụng những loại vaseline không phù hợp, không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Xem thêm: Xăm chân mày có quan hệ được không?

Hướng dẫn thoa vaseline đúng cách cho mày sau xăm

Với những thông tin ở nội dung trên, bạn hoàn toàn có thể bôi vaseline lên chân mày xăm. Tuy nhiên, việc bôi vaseline bạn cần đảm bảo thực hiện đúng cách để vừa đạt được kết quả trên da mà vẫn đảm bảo an toàn, không gây kích ứng cho da. 

Nên thoa vaseline đúng cách để đạt được hiệu quả như mong đợi
Nên thoa vaseline đúng cách để đạt được hiệu quả như mong đợi

Dưới đây là các bước sử dụng vaseline cho chân mày sau xăm đúng chuẩn nhất:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch và sát khuẩn tay thật kỹ để tránh bám vi khuẩn lên chân mày trong khi thoa vaseline.
  • Bước 2: Lấy một cây tăm bông chấm một ít nước sôi để nguội và lau nhẹ nhàng trên lông mày để làm sạch bụi bẩn trước khi thoa vaseline.
  • Bước 3: Chờ cho lông mày khô hẳn.
  • Bước 4: Lấy một cây tăm bông khác, chấm một lượng vaseline vừa đủ thoa một lớp mỏng lên chân mày. Không nên bôi lớp quá dày có thể gây bí da hoặc thoa ít quá cũng có thể không đạt được hiệu quả.

Bôi vaseline lên chân mày xăm: Những điều cần lưu ý

Mặc dù bôi vaseline lên chân mày xăm khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo những lưu ý dưới đây để đạt được hiệu quả như mong đợi đối với khu vực chân mày sau khi phun xăm:

  • Trong khoảng thời gian đầu từ 2 – 3 ngày sau khi xăm mày, bạn không nên thoa vaseline ngay. Bởi lúc này vùng chân mày còn đang ra huyết tương, nếu thoa vaseline có thể dẫn đến sưng tấy, kích ứng.
  • Trong tuần đầu tiên sau phun xăm, bạn nên thoa liên tục cứ 2 – 3 tiếng mỗi lần. Sau khoảng 1 tuần thì giãn cách thời gian thoa, dùng 1 – 2 lần mỗi ngày trên vùng chân mày.
  • Nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia thẩm mỹ trước khi bôi vaseline lên chân mày xăm. Tuyệt đối không nên tự ý thoa lên da để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Nếu sau khi thoa vaseline xuất hiện các triệu chứng bất thường như: sưng tấy, mẩn ngứa, phồng rộp,… bạn cần ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của các chuyên gia để được xử lý một cách hiệu quả nhất.
  • Cần lưu ý rằng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, điều đồ cũng vô cùng quan trọng sau khi thực hiện phun xăm chân mày.
Nên thực hiện phun xăm ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo kết quả thẩm mỹ như mong đợi
Nên thực hiện phun xăm ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo kết quả thẩm mỹ như mong đợi

Ngoài việc đảm bảo những lưu ý bôi vaseline lên chân mày xăm theo đúng hướng dẫn để đạt được kết quả thẩm mỹ như mong đợi. Bạn hãy chú trọng lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ chân mày uy tín, chất lượng để rút ngắn thời gian phục hồi và có được kết quả thẩm mỹ hài lòng nhất.

Thế Giới Làm Đẹp là địa chỉ thực hiện phun xăm thẩm mỹ chân màu được nhiều người lựa chọn. Tại đây, khách hàng sẽ được áp dụng trang thiết bị, máy móc hiện đại để thực hiện phun xăm cho khách hàng. Dịch vụ phun xăm được thực hiện theo tiêu chuẩn của Châu Âu, phù hợp với đại đa số đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm, có nhiều năm kinh nghiệm cùng mực xăm chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia như: Anh, Đức, Mỹ,… đảm bảo an toàn và lên màu chuẩn, đẹp cho khách hàng. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ khách hàng cùng hàng loạt chương trình ưu đãi lớn với chi phí vô cùng cạnh tranh cũng là điều gắn kết Thế Giới Làm Đẹp với chị em trên khắp mọi nơi.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp băn khoăn có nên bôi vaseline lên chân mày xăm hay không. Hy vọng những thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong chăm sóc chân mày sau khi xăm. Hãy đặt lịch hẹn với Thế Giới Làm Đẹp qua tổng đài 1800 2024 để được tư vấn dịch vụ thẩm mỹ phù hợp nhất!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Những điều nên biết về phương pháp phun mí vi chạm

12/12/2023 10 phút đọc

Mí mắt là bộ phần quyết định rất lớn đến kết cấu chung của gương mặt. Khi bạn sở hữu một mí mắt đẹp sẽ giúp... Đọc tiếp

Cách làm nhạt màu khi chân mày xăm bị đậm

11/12/2023 11 phút đọc

Một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải sau khi xăm chân mày là chân mày trở nên quá đậm màu, khiến... Đọc tiếp

Xịt khoáng trước hay sau serum? Cách sử dụng hiệu quả cho da

11/12/2023 11 phút đọc

Xịt khoáng là không kém phần quan trọng trong quá trình chăm sóc làn da, chúng không chi giúp làn da thông thoáng, không gây tình... Đọc tiếp

Review nước hoa hồng toner diếp cá Dokudami có tốt không?

11/12/2023 10 phút đọc

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước hoa hồng (toner), trong đó toner diếp cá Dokudami là sản phẩm được nhiều phái nữ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết