Điểm mặt top 10 tinh chất dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất thị trường

Điểm mặt top 10 tinh chất dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất thị trường

Th 2 11/12/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Dưỡng ẩm hay sử dụng tinh chất dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cần thiết trong quy trình skincare hằng ngày của nhiều chị em phái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn cho mình một sản phẩm tốt và ưng ý. Vậy bạn đã biết loại serum dưỡng ẩm nào tốt và được ưa chuộng trên thị trường chưa?

Vì sao cần sử dụng serum dưỡng ẩm trong routine skincare?

Nếu bạn là một cô nàng quan tâm đến làn da thì chắc hẳn đã không xa lạ với serum dưỡng ẩm rồi đúng không? Tuy vậy, vẫn còn nhiều người thắc mắc không biết có nên sử dụng serum cho chu trình skincare hay không và nếu sử dụng thì chúng có tác dụng như thế nào?

Serum ở dạng kết cấu gồm vô số các phân tử cực nhỏ
Serum ở dạng kết cấu gồm vô số các phân tử cực nhỏ

Chúng ta biết đến serum dưỡng ẩm hay tinh chất dưỡng ẩm là sản phẩm có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hoá, nhiều axit và vitamin cần thiết nhằm chăm sóc làn da. Sử dụng tinh chất dưỡng ẩm là cách giúp làn da tăng cường collagen và hỗ trợ cung cấp một độ ẩm cần thiết cho làn da trong một khoảng thời gian dài.

Serum ở dạng kết cấu gồm nhiều phân tử cực nhỏ nên chúng có thể  thẩm thấu vào da một cách dễ dàng mà không gây cảm giác nhờn rít khó chịu. Mặc khác, tinh chất dưỡng ẩm nhanh thấm vào da và phát huy vai trò vai trò cấp ẩm, tạo độ mịn cho làn da. Bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt đáng kể nếu bạn sử dụng serum phù hợp và nhất quán.

Danh sách top những tinh chất dưỡng ẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Không khó để tìm được một loại serum trên thị trường mỹ phẩm hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể chọn cho mình một sản phẩm tốt, phù hợp và đảm bảo chất lượng. Nếu bạn vẫn luôn băn khoăn và muốn tìm cho bản thân một loại tinh chất dưỡng ẩm tốt hãy tham khảo danh sách sau đây:

Ampoule MartiDerm The Originals Proteos Hydra Plus

MartiDerm là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Tây Ban Nha, mới nổi dạo gần đây và được không ít phái đẹp quan tâm. Tinh chất Ampoule MartiDerm có thiết kế khá đặc biệt, thay vì chứa trong lọ thủy tinh to như các hãng khác, MartiDerm lại sản xuất thành các ống nhỏ chỉ 2ml vô cùng lạ mắt.

Thành phần chính của sản phẩm gồm 5% Vitamin C tinh khiết, 3% Proteoglycans và Vitamin F giúp  kháng viêm, kháng khuẩn, tăng cường các liên kết mô và tổ chức dưới và cân bằng độ ẩm, khóa ẩm cho da vô cùng hiệu quả.

Thiết kế dạng ống nhỏ với dung tích 2ml tiện dụng
Thiết kế dạng ống nhỏ với dung tích 2ml tiện dụng

Ampoule MartiDerm The Originals Proteos Hydra Plus có chứa hàm lượng dưỡng chất đậm đặc, tinh khiết và không chứa hóa chất độc hại nên đảm bảo an toàn và hỗ trợ cấp ẩm tức thì cho làn da.

Lucent Base B5 Hyaluronic Acid Essence

Nếu bạn là một cô nàng fan của mỹ phẩm nội địa Trung thì tinh chất dưỡng ẩm Lucent Base B5 Hyaluronic Acid Essence là sản phẩm không thể bỏ qua. Được thiết kế ở dạng chai thủy tinh nhỏ, có vòi bơm và màu trắng chủ đạo tạo nên nét sang trọng và tiện dụng khi lấy tinh chất.

Sở hữu bảng thành phần lành tính gồm Vitamin B5 và Hyaluronic Acid (HA) nên tinh chất nhà Lucenbase không chỉ có khả năng cấp nước, cấp ẩm mà còn giúp làm dịu da, phục hồi bề mặt da. Sản phẩm có kết cấu lỏng, hương thơm nhẹ và dễ dàng thẩm thấu nên tinh chất tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Some By MI Snail Truecica Miracle Repair

Serum ốc sên Snail Truecica Miracle Repair có thành phần chính là chiết xuất ốc sên đen, chiết xuất cây xô thơm, vỏ cây liễu trắng, Allantoin và các thành phần thảo mộc có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính. Nhờ vậy mà sản phẩm vừa cung cấp, duy trì độ ẩm cho da vừa có khả năng phục hồi làn da sau những kích ứng tổn thương.

Thiết kế chai dạng vòi xịt dễ kiểm soát và bảo vệ tốt tinh chất bên trong
Thiết kế chai dạng vòi xịt dễ kiểm soát và bảo vệ tốt tinh chất bên trong

Tinh chất dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, được thiết kế dạng vòi nên dễ dàng kiểm soát tinh chất khi sử dụng. Khi apply serum lên da không gây cảm giác nhờn rít mà thẩm thấu khá nhanh. Mặc dù sẽ có một chút cảm giác châm chích ở làn da nhạy cảm nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất.

AHC Capture Solution Prime Moist Ampoule

Sở hữu bảng thành phần dưỡng chất dịu nhẹ, AHC Capture Solution Prime Moist Ampoule đảm bảo an toàn tuyệt đối, không kích ứng da. Sản phẩm có công dụng bổ sung dưỡng chất hỗ trợ nuôi dưỡng tầng tế bào, chống lại các tác nhân nên các vấn đề về da như mụn, lão hóa… Đồng thời sản phẩm còn giúp dưỡng da mềm mịn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Thiết kế của tinh chất dưỡng ẩm đến từ nhà AHC nhỏ gọn, trong lọ thủy tinh chắc chắn với texture d��ng lỏng, dễ thẩm thấu nên tạo cảm giác nhẹ dịu và thoải mái khi apply trên da. Đặc biệt, mùi hương khá nhẹ dịu nên serum không gây nồng hay khó chịu cho những người nhạy cảm với mùi hương.

Tinh chất chứa trong lọ thủy tinh chắc tay
Tinh chất chứa trong lọ thủy tinh chắc tay

9Wishes Hydra Skin Ampoule Serum

9Wishes Hydra Skin Ampoule Serum có chứa đến hơn 5000mg Hyaluronic Acid và Ceramide, Squalane phyto oligo có khả năng giữ ẩm, giúp da ngậm đủ nước và hạn chế tối thiểu tình trạng bong tróc, khô ráp. Đồng thời giảm sự kích ứng cho làn da nhạy cảm.

Tinh chất từ nhà 9Wishes phù hợp cho những bạn có làn da khô hoặc thiên khô. Với bảng thành phần lành tính, bạn có thể an tâm khi sử dụng Hydra Skin Ampoule Serum. Sản phẩm còn thu hút người dùng bởi thiết kế nhẹ nhàng, màu sắc dễ chịu và tinh tế.

Laneige Water Bank Hydro Essence

Laneige là thương hiệu từ Hàn Quốc và được chị em Việt Nam biết đến với sản phẩm mặt nạ ngủ vô cùng nổi tiếng. Với thiết kế dạng vòi bơm lấy tinh chất nên dễ dàng điều chỉnh được lượng tinh chất muốn sử dụng. Điểm khiến nhiều chị em yêu thích ở sản phẩm này là kết cấu mịn, mỏng nhẹ và có màu trắng sữa thay vì trong suốt như các dạng serum khác.

Kết cấu mỏng nhẹ, màu trắng sữa của sản phẩm
Kết cấu mỏng nhẹ, màu trắng sữa của sản phẩm

Laneige Water Bank Hydro Essence có hương thơm vô cùng dịu nhẹ, không gây khó chịu. Sở hữu công nghệ khóa kéo nước, cung cấp hydrat cùng các thành phần thiên nhiên giúp cung cấp độ ẩm cần thiết để da trông rạng rỡ hơn.

Lancome Advanced Genifique Sensitive

Nhắc đến Lancome Advanced Genifique, phải công nhận rằng bảng thành phần vô cùng chất lượng. Thuộc dòng sản phẩm serum dưỡng ẩm, chống lão hóa được chiết xuất từ nhiên và các loại vi khuẩn có lợi giúp hồi phục tổn thương và cải thiện một số vấn đề như thâm, mụn, tàn nhang, da nhăn nheo vô cùng hiệu quả.

Tinh chất phù hợp với hầu hết mọi loại da từ da thường, da khô, da dầu. Được sản xuất dựa trên công nghệ Advanced Genifique độc quyền, sản phẩm có tác dụng hiệu quả nhằm kích thích quá trình sản sinh collagen tự nhiên và tái cấu trúc làn da. Nhờ công nghệ này mà những nếp nhăn trên da được cải thiện đáng kể sau một thời gian sử dụng.

Mamonde Red Energy Recovery Serum

Mamonde Red Energy Recovery Serum là dòng sản phẩm của thương hiệu Mamonde thuộc tập đoàn mỹ phẩm Amore Pacific – Hàn Quốc. Được chứa trong lọ thủy tinh màu đỏ với thiết kế dạng vòi bấm nhỏ gọn để lấy dung dịch. Với thành phần chính là hoa lựu đỏ, Mamonde Red Energy Recovery Serum với công dụng chính gồm dưỡng ẩm, phục hồi và chống lão hóa cho da.

Ngoài ra, sản phẩm không hề chứa các thành phần từ chiết xuất động vật, không dầu khoáng, paraben, cũng như các chất dễ kích ứng da nên bạn có thể yên tâm về độ lành tính trong quá trình sử dụng.

Derladie Witch Hazel Perfect Vitamin Serum

Nếu bạn là một cô nàng sở hữu làn da khô và mong muốn tìm được một loại serum đủ đô để dưỡng ẩm thì Derladie Witch Hazel Perfect Vitamin chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Sản phẩm với thành phần thuần tự nhiên gồm các loại chiết xuất từ thảo mộc và hoa quả, peptide và hơn 20 loại dưỡng chất giúp nuôi dưỡng, cung cấp đủ độ ẩm cho làn da. Không chỉ vậy, Witch Hazel Perfect Vitamin không hề chứa cồn, paraben nên đảm bảo an toàn.

Thiết kế của sản phẩm trông khá sang trọng với lọ thủy tinh màu hổ phách hình elip, cầm chắc tay và được mạ kim loại lấp lánh vô cùng bắt mắt. Cùng kết cấu dạng gel mịn, màu vàng nhẹ, không quá loãng nên khi thoa lên da sẽ cảm nhận hơi mát và thấm dần vào da.

Skin1004 Madagascar Centella Ampoule

Skin1004 Madagascar Centella Ampoule là sản phẩm đến từ thương hiệu Skin1004 Hàn Quốc.

Madagascar Centella Ampoule có thành phần chính là rau má
Madagascar Centella Ampoule có thành phần chính là rau má

Tinh chất rau má Madagascar Centella Ampoule sở hữu bảng thành phần tự nhiên gồm chiết xuất từ rau má – một thành phần cực kỳ tốt cho làn da mụn hay da nhạy cảm. Bên cạnh đó, rau má còn là nguyên liệu có công dụng tăng cường quá trình sản sinh Collagen và ngăn chặn những vấn đề về oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, tinh chất dưỡng ẩm còn có chứa Vitamin B1, C, A và Caroten hỗ trợ kháng viêm và kích thích quá trình nhanh lành vết thương.

Có thể thấy, tinh chất đến từ nhà Skin1004 ngoài công dụng dưỡng ẩm, cấp ẩm cho làn da thì “em ấy” còn hỗ trợ những vấn đề về da nhạy cảm, da mụn vô cùng hiệu quả.

Mặc dù 10 sản phẩm trong danh sách top các loại tinh chất dưỡng ẩm được yêu thích vừa đề cập đều có công dụng chung là bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có đặc điểm và giá thành khác nhau, do đó tùy theo sở thích và nhu cầu mà bạn có thể chọn sản phẩm ưng ý khác nhau.

Hướng dẫn cách sử dụng serum cấp ẩm đúng nhất

Thời gian thích hợp nhất để sử dụng tinh chất dưỡng ẩm hay serum là buổi sáng và tối ngay sau bước làm sạch da. Do đó, để serum phát huy tối đa công dụng của chúng, bạn hãy tham khảo cách sử dụng serum đúng cách sau đây cũng như chú ý một số vấn đề liên quan:

Các bước trong quy trình skincare đúng cách bao gồm:

  • Làm sạch da.
  • Nước hoa hồng cân bằng độ pH (hay còn gọi là toner).
  • Tinh chất dưỡng ẩm.
  • Kem dưỡng ẩm.
  • Các sản phẩm đặc trị.

Thêm một lưu ý cho bạn là nên sử dụng tinh chất dưỡng ẩm khi làn da còn một độ ẩm vốn có (không nên đợi da khô thoáng hẳn mới sử dụng). Điều này giúp phát huy công dụng dưỡng ẩm tốt nhất cho sản phẩm.

Những loại tinh chất dưỡng ẩm trong danh sách được đề cập trong bài là những sản phẩm được chị em phái đẹp ưa chuộng và sử dụng. Thegioilamdep.Vn hy vọng bài viết này sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cần thiết và giúp bạn chọn lựa được một loại sản phẩm ưng ý.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

 

Kem trị mụn Differin- Công dụng, cách dùng, những điều cần biết

30/04/2024 10 phút đọc

12 tuổi, chống chỉ định với phụ nữ mang thai, người dị ứng thành phần trong sản phẩm.Kem trị mụn Differin- Công dụng, cách dùng, những... Đọc tiếp

Tổng hợp 5+ loại kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh an toàn, lành tính

29/04/2024 11 phút đọc

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh được xem là giải pháp chăm sóc da cho trẻ hiệu quả. Nhưng thị trường có rất... Đọc tiếp

Review kem trị mụn Klenzit C - Điều trị mụn trứng cá hiệu quả

26/04/2024 10 phút đọc

Kem trị mụn Klenzit C là sản phẩm đặc trị mụn trứng cá đến từ thương hiệu dược phẩm đa quốc gia Glenmark Pharmaceuticals. Hãy cùng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết