Top 10 mặt nạ mũi sạch mụn, sợi bã nhờn tốt nhất hiện nay

Top 10 mặt nạ mũi sạch mụn, sợi bã nhờn tốt nhất hiện nay

Th 2 11/12/2023 14 phút đọc
Nội dung bài viết

Lột mụn được bí kíp được nhiều bạn sử dụng, đặc biệt là những bạn đang gặp tình trạng mụn đầu đen, mụn cám. Phương pháp này giúp lấy sạch nhân mụn một cách hiệu quả. Nhưng nếu chọn mặt nạ mũi không phù hợp sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho làn da. Tham khảo ngay danh sách sau đây nhé!

Top 10 mặt nạ mũi chất lượng tốt nhất hiện nay

Mặt nạ mũi Biore than hoạt tính dành cho nam

Xuất xứ thương hiệu: Nhật Bản

Giá tham khảo: 26.000đ/ 4 miếng

Miếng dán lột mụn Men’s Biore Strip Refreshing Cool màu đen luôn đứng đầu danh sách các dòng mặt nạ lột mụn hiệu quả. Với thành phần được bổ sung thêm than hoạt tính tự nhiên, làm tăng khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông ngăn chặn tình trạng mụn đầu đen, mụn cám tái phát.

Bên cạnh đó, chiết xuất từ cây phỉ sẽ giúp se nhỏ lỗ chân lông sau khi lấy nhân mụn, hỗ trợ làm dịu da nhanh chóng. Đặc biệt hơn khi miếng dán được thiết kế lớn hơn, giúp ôm sát cánh mũi nhằm lấy nhân mụn sạch hơn cho toàn bộ vùng mũi.

Miếng dán lột mụn Men’s Biore Strip Refreshing Cool chiết xuất từ than hoạt tính
Miếng dán lột mụn Men’s Biore Strip Refreshing Cool chiết xuất từ than hoạt tính

Mặt nạ mũi Purederm Nose Pore Strips Aloe

Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc

Giá tham khảo: 23.000đ/ 3 miếng

Một dòng mặt nạ lột mụn nổi tiếng đến từ Hàn Quốc góp mặt trong danh sách này chính là Purederm Nose Pore Strips Aloe. Với thành phần keo đặc chế giúp bám dính vào đầu nhân mụn đầu đen và mụn cám, sau đó sẽ được lấy ra một cách nhẹ nhàng.

Đặc biệt hơn khi mặt nạ được chiết xuất thêm nha đam mang đến công dụng làm dịu da, hạn chế tình trạng ửng đỏ và kích ứng da sau khi lột mụn. Bên cạnh đó, thành phần vitamin E sẽ giúp vùng da mũi được nuôi dưỡng ngày càng trắng mịn màng hơn.

Purederm Nose Pore Strips Aloe chứa nha đam làm dịu da
Purederm Nose Pore Strips Aloe chứa nha đam làm dịu da

Mặt nạ lột mụn mũi Ciracle Blackhead Cotton Mask

Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc

Giá tham khảo: 116.000đ/ 10 miếng

Ciracle Blackhead Cotton Mask là dòng mặt nạ mũi chứa đầy serum dưỡng chất hoạt động bằng cách thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông rồi phá vỡ các liên kết của chân mụn với da, sau đó mụn sẽ tự trồi lên một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, thành phần nổi bật như bạc hà có công dụng kháng khuẩn, mang đến công dụng làm sạch sâu lỗ chân lông và làm dịu da. Ngoài ra thành phần từ cây ngưu bàng mang đến công dụng điều tiết bã nhờn, từ đó sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng mụn. Đặc biệt thành phần lá tía tô sẽ giúp da mịn màng hơn.

Khác với các dòng mặt nạ mũi khác, Ciracle Blackhead Cotton Mask sẽ sử dụng theo phương pháp đẩy mụn. Tức là sau khi đắp mặt nạ khoảng 15 – 30 phút, các bạn lột mặt nạ ra lấy cây (được trang bị kèm mặt nạ) ấn nhẹ để mụn trồi lên rồi dùng đầu bông còn lại quẹt nhẹ để sạch mụn cám và mụn đầu đen.

Ciracle Blackhead Cotton Mask với cơ chế hoạt động là đẩy mụn đầu đen, mụn cám

Mặt nạ mũi Innisfree Jeju Volcanic 3 bước lột mụn đầu đen

Giá tham khảo: 65.000đ/ 1 miếng

Innisfree Jeju Volcanic 3 bước luôn nằm trong danh sách những dòng mặt nạ lột mụn hiệu quả nhất hiện nay. Nổi bật với 3 bước khép kín chiết xuất từ tro núi lửa mang đến công dụng làm sạch bã nhờn nhanh chóng, bên cạnh đó còn loại bỏ tế bào da chết một cách hiệu quả.

Do có tận 3 bước nên các bạn hãy tuân thủ theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở lỗ chân lông dễ dàng đẩy mụn đầu đen ra ngoài. Các bạn dán miếng bước 1 lên da mũi, sau khoảng 15 – 20 phút thì lột ra rồi lau sạch lớp nhờn trên da.
  • Bước 2: Loại bỏ bã nhờn, mụn đầu đen ra khỏi lỗ chân lông một cách triệt để. Lấy miếng dán ở bước 2 sau đó lột bỏ miếng keo trong rồi dán lên mũi khoảng 15 – 20 phút rồi nhẹ nhàng lột ra.
  • Bước 3: Làm mát và se khít lỗ chân lông. Các bạn gỡ lớp keo trong ở hai mặt sau đó nhẹ nhàng dán trên mũi khoảng 10 – 15 phút, gỡ nhẹ miếng dán rồi vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.
Innisfree Jeju Volcanic với 3 bước lấy mụn khép kín
Innisfree Jeju Volcanic với 3 bước lấy mụn khép kín

Mặt nạ mũi The Face Shop chiết xuất tro núi lửa đảo Jeju

Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc

Giá tham khảo: 65.000đ/ 1 miếng

Thêm một dòng mặt nạ đến từ Hàn Quốc là mặt nạ lột mụn 3 bước với thành phần chính là đá tro núi lửa. Đây là thành phần vô cùng quý hiếm, chắt lọc qua nhiều bước để cho ra một lượng tro nhỏ. Nhờ vào thành phần này mà các tuyến bã nhờn sẽ được làm sạch một cách hiệu quả, giúp ngăn chặn tình trạng dầu thừa trên da.

Khi sử dụng dòng mặt nạ lột mụn The Face Shop này các bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng vì một liệu trình sẽ gồm 3 miếng. Các bạn có thể tham khảo cách sử dụng của mặt nạ mũi Innisfree Jeju Volcanic phía trên.

Mặt nạ lột mụn The Face Shop nổi bật với thành phần chính là tro núi lửa
Mặt nạ lột mụn The Face Shop nổi bật với thành phần chính là tro núi lửa

Mặt nạ lột mụn mũi Kimuse Nose Pore Strips

Xuất xứ thương hiệu: Trung Quốc

Giá tham khảo: 6.000đ/ 1 miếng

Giá thành hợp lý, chất lượng vượt trội là những từ để hình dung mặt nạ mũi Kimuse Nose Pore Strips – một sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc.

Sản phẩm nổi bật với các thành phần chiết xuất từ khoáng chất núi lửa, được sản xuất trên công nghệ đặc biệt giúp các tinh chất có thể thẩm thấu nhẹ nhàng vào trong da. Từ đó có thể nhẹ nhàng hút sạch nhân mụn đầu đen, mụn cám một cách nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, mặt nạ lột mụn Kimuse Nose Pore Strips còn giúp bổ sung nước vào da ngăn chặn tình trạng bong tróc da một cách hiệu quả.

Kimuse Nose Pore Strips giúp bổ sung nước vào da
Kimuse Nose Pore Strips giúp bổ sung nước vào da

Mặt nạ mũi dạng gel Nacurgo

Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam

Giá tham khảo: 220.000đ/ tuýp 20gr

Nacurgo vốn đã nổi tiếng với các dòng sản phẩm trị mụn, đặc biệt là gel trị mụn Nacurgo. Khi bôi lên da Nacurgo sẽ tạo thành một lớp màng gel thẩm thấu sâu dưới da giúp mở các lỗ chân lông rồi đẩy mụn ra bên ngoài.

Tiếp đến các thành phần thiên nhiên như:

  • Tinh chất Nghệ trắng Nano: Giúp ngừa thâm sau khi điều trị mụn hiệu quả, bên cạnh đó còn giúp làm đều màu da nhanh chóng.
  • Chiết xuất Cúc la mã – Phong đường – Rau sam: Với công dụng kháng viêm, ngăn chặn tình trạng ửng đỏ, sưng viêm sau khi làm sạch mụn đầu đen.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lượng gel Nacurgo vừa đủ lên vùng da mũi trước khi đi ngủ và để qua đêm. Có thể sử dụng vài lần trong ngày đối với tình trạng mụn nặng.

Gel trị mụn Nacurgo giúp giảm mụn nhanh chóng
Gel trị mụn Nacurgo giúp giảm mụn nhanh chóng

Mặt nạ lột mụn mũi và da mặt Dr.Acne dạng gel

Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam

Giá tham khảo: 35.000đ/ 40ml.

Có lẽ tro núi lửa là thành phần được lòng nhiều thương hiệu vì mang đến nhiều công dụng trong việc làm sạch mụn đầu đen, mụn cám. Chính vì vậy, mặt nạ mũi dạng gel Dr.Acne cũng lấy nguyên liệu chính là tro núi lửa để tăng khả năng làm sạch da.

Bên cạnh đó, chiết xuất từ bạc hà sẽ kháng viêm ngăn ngừa tình trạng kích ứng da hiệu quả. Đặc biệt là thành phần từ quả cam mang đến công dụng se nhỏ lỗ chân lông và tăng sinh collagen nhờ thành phần vitamin C.

Để lột mụn hiệu quả với Dr.Acne các bạn chỉ cần thoa một lớp gel mỏng lên da mũi, sau đó đắp mặt nạ giấy lên khoảng 10 – 15 phút rồi lột nhẹ nhàng để lấy nhân mụn.

Dr.Acne được chiết xuất từ quả cam và bạc hà
Dr.Acne được chiết xuất từ quả cam và bạc hà

Mặt nạ lột mụn dạng gel Kosé Softymo Hot Cleansing

Xuất xứ thương hiệu: Nhật Bản

Giá tham khảo: 185.000đ/ tuýp 25gr

Mặt nạ mũi dạng gel Kosé Softymo Hot Cleansing đến từ xứ sở hoa anh đào được nhiều tín đồ mê làm đẹp đánh giá cao nhờ vào công dụng làm sạch mụn đầu đen hiệu quả.

Bên cạnh đó các thành phần bên trong Kosé Softymo Hot Cleansing cũng là điểm sáng của dòng mặt nạ này:

  • Glycerin: Giúp làm mềm da và tăng cường độ ẩm cho da hiệu quả
  • Orange Oil (dầu cam): Loại bỏ toàn bộ bã nhờn trên da, dưỡng trắng sáng cho làn da và kháng viêm
  • PEG-50 Hydrogenated Castor Oil: Tạo một lớp màng ẩm trên da, ngăn chặn tình trạng mất nước trên da

Cách sử dụng: Sau khi làm sạch da, các bạn thoa một lượng gel vừa đủ lên da mũi rồi massage nhẹ nhàng khoảng 3 – 4 phút để các hạt nhỏ làm sạch mụn đầu đen, mụn cám. Cuối cùng các bạn rửa sạch lại với nước

Kosé Softymo Hot Cleansing chứa các hạt massage siêu nhỏ
Kosé Softymo Hot Cleansing chứa các hạt massage siêu nhỏ

Mặt nạ mũi lột mụn đầu đen 3 bước Holika Pig-Clear

Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc

Giá tham khảo: 55.000đ/ 1 miếng

Holika Pig-Clear là một trong những sản phẩm mặt nạ lột mụn đầu đen lột mụn cám bán chạy số 1 tại Hàn Quốc. Sản phẩm nổi bật với 3 bước chuyên biệt sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả, trong đó:

  • Bước 1: các hoạt chất sẽ giúp mở lỗ chân lông
  • Bước 2: sẽ nhẹ nhàng đẩy nhân mụn ra khỏi bề mặt da
  • Bước 3: bổ sung dưỡng chất se nhỏ lỗ chân lông và làm dịu da

Với sản phẩm tích hợp 3 bước như Holika Pig-Clear các bạn hãy sử dụng giống như dòng Innisfree Jeju Volcanic phía trên nhé!

Holika Pig-Clear là sản phẩm bán chạy số 1 tại Hàn Quốc
Holika Pig-Clear là sản phẩm bán chạy số 1 tại Hàn Quốc

Vì sao nên dùng mặt nạ mũi lột mụn đầu đen?

Mụn đầu đen thường không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng thường xuất hiện thành mảng khiến làn da mất đi vẻ mịn màng. Chính vì vậy, việc lấy mụn đầu đen là điều rất cần thiết và một trong những phương pháp được nhiều người áp dùng chính là lột mụn đầu đen.

So với phương pháp dùng cây nặn mụn thì dùng mặt nạ mũi lột mụn đầu đen có nhiều ưu điểm, cụ thể:

  • Nhẹ nhàng làm sạch mụn đầu đen mà không làm tổn thương bề mặt da
  • Hạn chế nguy cơ viêm nhiễm, để lại thâm sẹo sau mụn
  • Bổ sung dưỡng chất đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào bị tổn thương
  • Hỗ trợ se khít lỗ chân lông hiệu quả, giúp da mịn màng như ý.

Mặt nạ mũi lột mụn có làm to lỗ chân lông?

Đắp mặt nạ lột mụn đúng cách sẽ không làm to lỗ chân lông
Đắp mặt nạ lột mụn đúng cách sẽ không làm to lỗ chân lông

Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bạn khi mới tìm hiểu về mặt nạ lột mụn. Nhưng các bạn có thể hoàn toàn yên tâm là mặt nạ mũi không làm to lỗ chân lông nhé. Vì hiện nay, các dòng mặt nạ này đều chứa các tinh chất se nhỏ lỗ chân lông và giảm kích ứng.

Ngoài ra, các bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng, cũng như mức độ sử dụng để làn da có thời gian hồi phục thích hợp nhé!

TỔNG KẾT

Mụn đầu đen ở mũi ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt, khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống. Hơn nữa, nó còn có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm nếu không điều trị kịp thời, đúng cách.

Trên đây là một số sản phẩm mặt nạ mũi giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen trong tích tắc mà không làm tổn thương da. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng mụn tái phát, bạn cũng cần chú ý xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Thế giới làm đẹp chúc các bạn sớm sở hữu làn da sạch mụn, mịn màng như ý.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Nội dung bài viết