Review kem trị mụn Klenzit C - Điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Review kem trị mụn Klenzit C - Điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Th 6 26/04/2024 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Kem trị mụn Klenzit C là sản phẩm đặc trị mụn trứng cá đến từ thương hiệu dược phẩm đa quốc gia Glenmark Pharmaceuticals. Hãy cùng thegioilamdep.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thành phần, công dụng, cách dùng,... và hiệu quả của sản phẩm chấm mụn này qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về thương hiệu Glenmark

Glenmark Pharmaceuticals là công ty dược phẩm đa quốc gia của Ấn Độ, được thành lập vào năm 1977 bởi Gracias Saldanha và có trụ sở chính tại Mumbai. Glenmark hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển, sản xuất và tiếp thị các sản phẩm dược phẩm.


Glenmark Pharmaceuticals là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng có trụ sở chính tại Ấn Độ

Đến nay, thương hiệu Glenmark Pharmaceuticals đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá nhờ sáng chế nên các dược phẩm chất lượng và có mặt trên hơn 100 quốc gia. Trong đó, kem trị mụn Klenzit C là một trong những sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu dược phẩm này.

Review chi tiết kem trị mụn Klenzit C

Klenzit C được biết đến là sản phẩm kem chấm mụn, có khả năng làm giảm sưng và làm xẹp những nốt mụn nhanh chóng. Cùng thegioilamdep.vn đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm này ngay sau đây:

Thiết kế, bao bì

Bao bì kem chấm mụn Klenzit C được thiết kế với dạng tuýp, nhỏ gọn và tiện lợi trong việc sử dụng cũng như mang theo. Ngoài ra, tuýp kem có màu vàng nhạt với các thông tin cơ bản về sản phẩm được in rõ ràng, dễ đọc. Nắp của tuýp kem màu trắng, được làm bằng nhựa khá chắc chắn, giúp bảo quản sản phẩm tốt.


Tuýp kem chấm mụn Klenzit C có bao bì màu vàng nhạt với nắp nhựa màu trắng

Thành phần

Trong kem trị mụn trứng cá Klenzit C có chứa nhiều thành phần hỗ trợ trị mụn khác nhau. Trong đó nổi bật là 2 hoạt chất trị mụn chính sau đây:

  • Adapalene 0.1%: Hoạt chất có khả năng kiểm soát quá trình biệt hóa tế bào, tránh để vi khuẩn phát triển gây mụn. Đồng thời, giảm viêm và ngăn ngừa hiện tượng lỗ chân lông bị bít tắc.
  • Clindamycin Phosphate 1.2%: Đây là một loại thành phần kháng sinh, giúp tiêu diệt vi khuẩn P. acnes - nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

Công dụng

Công dụng chính của kem trị mụn Klenzit C là đặc trị mụn trứng cá, đồng thời hỗ trợ cải thiện mụn sưng, mụn viêm hiệu quả. Ngoài ra, thành phần hoá học có trong sản phẩm trị mụn Klenzit C còn có khả năng giảm tiết bã nhờn, ngăn ngừa hình thành nhân mụn mới. Đồng thời, làm mờ vết thâm do mụn để lại giúp làm đều màu da.

Tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng kem chấm mụn Klenzit C

Vì có chứa các hoạt chất hoạt động mạnh trên bề mặt làn da nên kem chấm mụn Klenzit C có thể gây nên một số tác dụng phụ không mong muốn như: Da khô, bong tróc, đỏ da, ngứa rát, nóng rát,...


Sử dụng Klenzit C không đúng liều lượng có thể gây bong tróc, đỏ rát trên da

Thông thường, các tác dụng phụ này có tỉ lệ gặp phải là 10-40% và nguyên nhân chính là do sử dụng liều lượng không hợp lý. Do đó, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng kem trị mụn Klenzit C.

Hướng dẫn sử dụng kem mụn Klenzit C

Cách sử dụng kem mụn Klenzit C khá đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh toàn bộ vùng da mặt và làm sạch tay. Sau đó, thoa một lượng kem Klenzit C vừa đủ lên những nốt mụn trứng cá, mụn sưng và mụn viêm. Trong trường hợp bạn có làn da khô, nên thoa một lớp toner (nước hoa hồng) trước khi sức kem chấm mụn Klenzit C.

Đối tượng nên sử dụng kem trị mụn Klenzit C

Kem chấm mụn Klenzit C được chỉ định sử dụng đối với những đối tượng gặp phải tình trạng:

  • Người có mụn trứng cá và mụn đầu đen, đầu trắng từ nhẹ đến trung bình.
  • Người có da mặt đang gặp các vấn đề mụn sưng, tấy đỏ.
  • Những ai đang gặp phải tình trạng mụn viêm, mụn mủ.
  • Những đối tượng có nền da dầu và lỗ chân lông to.
  • Những ai đang gặp phải tình trạng thâm do những nốt mụn để lại.


Đối tượng phù hợp sử dụng kem mụn Klenzit C nhất là người bị mụn trứng cá

Tuy nhiên, kem mụn Klenzit C cũng chống chỉ định đối với những ai mẫn cảm với Clindamycin, Lincomycin, Adapalene hay bất kỳ thành phần nào của thuốc và cả những đối tượng dưới 12 tuổi.

Những điều cần lưu ý khi dùng kem trị mụn Klenzit C

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng kem chấm mụn Klenzit C, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Nên sử dụng Klenzit C vào buổi tối trước khi đi ngủ, tranh sử dụng buổi sáng vì dễ bị tác động xấu bởi tia UV.
  • Sau khi dùng Klenzit C bahn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi sử dụng Klenzit C.
  • Luôn sử dụng kem chống nắng có SPF 30 trở lên vào ban ngày dù có ra ngoài trời hoặc ở trong nhà.
  • Không sử dụng Klenzit C cho phụ nữ mang thai và cho con bú, cùng trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Trường hợp da bị kích ứng, bạn cần ngừng sử dụng Klenzit C và liên hệ thăm khám ngay với bác sĩ da liễu.

Những câu hỏi phổ biến về kem trị mụn Klenzit C

Dưới đây là những thắc mắc thường gặp khi tìm hiểu hoặc sử dụng kem chấm mụn Klenzit C mà bạn cần biết:


Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem chấm mụn Klenzit C

Kem trị mụn Klenzit MS và Klenzit C có gì khác biệt?

Cả hai sản phẩm kem trị mụn Klenzit MS và Klenzit C đều hỗ trợ cải thiện mụn trứng cá. Tuy nhiên, Klenzit MS còn hỗ trợ điều trị mụn ẩn, trong khi đó Klenzit C hỗ trợ điều trị mụn sưng và mụn viêm.

Hiệu quả trị mụn Klenzit C nhanh và tốt hơn nhờ có thêm thành phần Clindamycin Phosphate 1.2%, nhưng lại chống chỉ định với mẹ bầu, đang cho con bú hoặc dưới 12 tuổi. Trong khi Klenzit MS có thành phần nhẹ dịu hơn, phù hợp với nhiều đối tượng.

Dùng Klenzit C bao lâu thì hết mụn?

Kem trị mụn Klenzit C được cho là có hiệu quả nhanh chóng chỉ sau khoảng 5 ngày sử dụng đối với những nốt mụn nhỏ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trị mụn, cải thiện làn da tối ưu bạn cần sử dụng ít nhất từ 4-8 tuần liên tiếp.

Kem trị mụn Klenzit C giá bao nhiêu?

Hiện nay, kem chấm mụn Klenzit C đang được phân phối trên thị trường với mức giá 124.000 VNĐ/tuýp 50g. Bạn nên ưu tiên mua sản phẩm tại các nhà thuốc lớn như: An Khang, Long Châu, Pharmacity,... để tránh mua nhầm phải hàng giả, kém chất lượng.


Nên mua kem chấm mụn Klenzit C tại các cửa hàng phân phối dược phẩm uy tín

Klenzit C có trị mụn an toàn không?

Kem chấm mụn Klenzit C được đánh giá là dược phẩm hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn viêm và mụn mủ an toàn. Tuy nhiên, lưu ý chống chỉ định với trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú và người có tiền sử mẫn cảm với các thành phần có trong kem.

Klenzit C có trị thâm không?

Klenzit C hoàn toàn có khả năng trị thâm mụn, tuy nhiên khả năng trị thâm chỉ hiệu quả đối với những nốt mụn mới lặn để lại. Ngược lại, với những nốt thâm mụn lâu năm Klenzit C không thể đem đến hiệu quả trị thâm tối ưu.

Trên đây là những thông tin liên quan đến kem trị mụn Klenzit C mà thegioilamdep.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn sớm lựa chọn được sản phẩm trị mụn phù hợp để sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng.

Nội dung bài viết