Tổng hợp 5+ loại kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh an toàn, lành tính

Tổng hợp 5+ loại kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh an toàn, lành tính

Th 2 29/04/2024 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh được xem là giải pháp chăm sóc da cho trẻ hiệu quả. Nhưng thị trường có rất nhiều loại kem được cung cấp. Phải chọn loại nào và cần lưu ý điều gì để an toàn cho trẻ? Thông tin bạn thắc mắc sẽ được lần lượt giải đáp ở bài sau. 

Vì sao trẻ sơ sinh nên dùng kem dưỡng ẩm?

Theo các chuyên gia, dùng kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh là điều cần thiết. Bởi trẻ nhỏ da còn rất mỏng manh. Các vấn đề như: chàm sữa, khô da,... rất dễ xuất hiện, nhất là khi thời tiết hanh khô hay trẻ thường xuyên nằm điều hòa. Nếu da trẻ không được cấp ẩm sẽ dễ bị hăm, rôm sảy,... Do đó, dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da trẻ luôn mềm mại, không bị bong tróc, khó chịu.

Làn da trẻ sơ sinh còn non yếu nên việc dùng kem dưỡng ẩm là điều cần thiết

4 Tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh

Để yên tâm chọn kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh, bạn cần lưu ý các tiêu chí quan trọng được chia sẻ dưới đây.

 Phù hợp với độ tuổi của bé

Dòng kem dưỡng ẩm trên thị trường được sản xuất hướng đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Khi mua kem dưỡng do da trẻ sơ sinh, bạn cần kiểm tra độ tuổi phù hợp dùng kem. Như vậy, việc bôi kem dưỡng ẩm lên da bé sơ sinh mới đảm bảo an toàn.

Phù hợp với tình trạng da

Nhiều vấn đề thường xuất hiện trên làn da trẻ sơ sinh như: chàm, eczema, bong tróc,... Bạn cần hiểu rõ tình trạng da của bé để chọn loại kem dưỡng ẩm cho phù hợp. Điều này vừa giúp da của trẻ trở nên mềm mại lại hạn chế cảm giác khó chịu cho trẻ với các vấn đề trên da.

Chọn kem cho bé có thành phần tự nhiên

Chọn mua kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh nhất định phải ưu tiên sản phẩm có thành phần 100% tự nhiên. Bởi da của trẻ còn non và mỏng manh, rất dễ bị kích ứng. Bạn nên cân nhắc chọn kem có các thành phần như: vitamin E, dầu thực vật, bơ hạt mỡ, Glycerin,...

Ưu tiên chọn kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh có thành phần 100% tự nhiên

Nguồn gốc kem dưỡng cho bé uy tín, rõ ràng

Những loại kem dưỡng ẩm nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất bởi thương hiệu lớn, uy tín là lựa chọn đáng tin bạn nên cân nhắc. Sự cẩn trọng này sẽ giúp bạn không chọn phải kem làm nhái, chất lượng kém. Điều này đảm bảo an toàn cho da của trẻ nhỏ, hạn chế nguy cơ kích ứng trên da khi sử dụng.

Những thành phần cần tránh khi chọn mua kem dưỡng ẩm cho bé

Ngoài việc cân nhắc thành phần lành tính trong kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh thì có 1 số thành phần dễ gây hại cho da trẻ mà bạn cần tránh như:

  • Hương liệu: Thành phần này dễ làm cho tình trạng kích ứng trên da trẻ trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Parabens: Đây là thành phần sẽ khiến làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh dễ bị kích ứng.
  • Các loại màu tổng hợp: Gây tình trạng ngứa, mẩn đỏ trên da trẻ.
  • Phthalates: Nếu dùng lâu dài trên da trẻ rất dễ gây kích ứng.
  • Formaldehyde: Với đặc tính kháng khuẩn cao sẽ khiến da trẻ sơ sinh dễ bị khô, bong tróc,...

Chú ý thành phần có thể gây kích ứng cho da bé khi chọn kem dưỡng ẩm

Tổng hợp 5+ loại kem dưỡng ẩm cho bé hiệu quả nhất hiện nay

Bạn đắn đo chưa biết phải chọn loại kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh nào tốt? Vậy hãy xem 5+ gợi ý dưới đây. Các dòng kem này hiện đang được nhiều phụ huynh ưu ái chọn cho con yêu của mình.

Dexeryl

Dòng kem dưỡng ẩm này do Tập đoàn Laboratoires Pierre Fabre tại Pháp sản xuất. Sản phẩm không mùi, không màu và thẩm thấu nhanh trên da bé. Kem Dexeryl có khả năng dưỡng ẩm, chống nứt nẻ và trị chàm rất tốt. Sản phẩm không gây bết dính hay nhờn bóng khi dùng trên da trẻ. Đây là ưu điểm để mọi phụ huynh khi lựa chọn cho con đều yên tâm tuyệt đối.

 Atopalm

Sử dụng Atopalm bạn sẽ yên tâm về hiệu quả của dòng kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh này. Sản phẩm có thành phần 100% tự nhiên, xuất xứ từ Hàn Quốc. Kem có khả năng điều trị nhiều vấn đề viêm da và các bệnh lý khác. Dòng sản phẩm này có công thức khóa ẩm tiên tiến, không bết dính và không gây kích ứng với da trẻ sơ sinh.

Chọn Atopalm để dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh là ưu tiên của nhiều người

 Aveeno

Với công thức sản xuất độc quyền từ 100% thành phần thiên nhiên, kem Aveeno hoàn toàn khiến bạn yên tâm khi dùng cho trẻ nhỏ. Sản phẩm có thành phần từ bột yến mạch, phù hợp với các trẻ nhỏ có cơ địa da khô, bong tróc,... Kem có đặc tính an toàn cao, không gây kích ứng. Vì vậy, đây hiện là dòng kem dưỡng ẩm được nhiều phụ huynh ưu tiên chọn dùng cho trẻ nhỏ.

Kem dưỡng Cicaplast Baume B5

Nói đến kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh thì Cicaplast Baume B5 là lựa chọn rất lý tưởng. Sản phẩm ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, giúp dưỡng ẩm, cải thiện các tổn thương trên làn da trẻ sơ sinh. Kem không chứa hương liệu, paraben hay các thành phần gây hại khác. Lựa chọn này hoàn toàn dịu nhẹ và an toàn cho làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh.

 Ego QV Baby Moisturising Cream

Dòng kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh này rất nổi tiếng trên thế giới. Đây là sản xuất đến từ Úc với chiết xuất thành phần 100% thiên nhiên. Kem có hiệu quả trong việc dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng mất nước trên da trẻ. Với công thức sản xuất dạng gel nên sản phẩm sẽ thẩm thấu nhanh lên da, không gây bết dính hay bít lỗ chân lông. Tình trạng bong tróc, mẩn ngứa trên da cũng được phục hồi để trẻ luôn thấy thoải mái, dễ chịu với làn da khỏe mạnh.

Ego QV Baby Moisturising Cream có thành phần an toàn, dưỡng ẩm tối ưu

Kem Goongbe Pri-mmune Moisture Cream dưỡng ẩm

Điểm nổi bật của kem Goongbe Pri-mmune Moisture Cream chính là độ lành tính, dịu nhẹ cho làn da của trẻ nhỏ. Kem chứa Dầu hạt Macadamia, chiết xuất mạn, dâu rừng, gạo,... Ngoài ra, thành phần sản phẩm không chứa hóa chất có hại, không màu và không mùi. Kem có khả năng dưỡng ẩm liên tục đến 48 giờ. Đây là lựa chọn an toàn để bạn yên tâm khi bôi lên da trẻ.

Dùng kem dưỡng ẩm cho trẻ cần lưu ý gì?

Ngoài việc lựa chọn được kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh chất lượng, an toàn, bạn cũng cần lưu ý 1 vài thông tin sau.

  • Chỉ dùng 1 lượng kem dưỡng vừa phải để bôi lên da trẻ. Nên bôi kem với lớp mỏng để tránh bít lỗ chân lông hay nhớn, bết dính trên da.
  • Làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm nên bạn phải xem kỹ thành phần sản phẩm và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng cho bé.
  • Để chăm sóc da trẻ tốt nhất, ngoài việc dùng kem, bạn nên hạn chế cho trẻ nằm điều hòa.
  • Đảm bảo môi trường sống của trẻ sạch sẽ, tránh các tác nhân gây kích ứng với da trẻ.
  • Chú ý tắm rửa cho trẻ sạch sẽ với các sữa tắm dịu nhẹ giúp hạn chế các vấn đề kích ứng, khô da.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho làn da trẻ sơ sinh

Bạn hãy xem ngay các dòng kem dưỡng ẩm cho bé sơ sinh chất lượng an toàn được gợi ý ở trên. Việc chọn sử dụng kem để dưỡng da cho trẻ cũng cần tìm hiểu kỹ nhiều thông tin. Điều này đảm bảo làn da của trẻ nhỏ được nâng niu, chăm sóc tốt nhất mỗi ngày.

Review kem dưỡng ẩm Vitamin Tree Water Gel 75ml có tốt không?

15/05/2024 7 phút đọc

Kem dưỡng ẩm Vitamin Tree Water Gel là sản phẩm dưỡng ẩm đến từ thương hiệu I'm From, Hàn Quốc. Đây là sản phẩm đang được... Đọc tiếp

Đánh giá chi tiết về kem chống nắng Sunplay

14/05/2024 7 phút đọc

Sunplay luôn là một trong những thương hiệu người Việt Nam nghĩ ngay đến khi nhắc về các loại kem chống nắng. Bởi kem chống nắng... Đọc tiếp

Review kem chống nắng vichy tốt không? Nên mua loại nào?

13/05/2024 12 phút đọc

Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng sống quý giá, nhưng nếu tiếp xúc quá nhiều cũng có thể gây hại cho làn da của... Đọc tiếp

Top 6 kem chống nắng cell fusion c nổi bật hiện nay

12/05/2024 11 phút đọc

Việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là điều quan trọng. Chính vì lý do đó, các sản phẩm kem chống... Đọc tiếp

Nội dung bài viết