Hướng dẫn biện pháp điều trị nám chân sâu tại nhà

Hướng dẫn biện pháp điều trị nám chân sâu tại nhà

Th 2 11/12/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Nám không chỉ đơn thuần là một dạng tổn thương của da mà còn xuất hiện với nhiều hình thái khác nhau. Một trong số đó là nám chân sâu, thường phát triển trên vùng da mặt và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự thẩm mỹ. Chính vì vậy mà bạn cần phải biết cách điều trị nám chân sâu tại nhà để bảo vệ da từ khi mới phát hiện nám.

Nám chân sâu là gì?

Chúng ta đều đã biết rằng nám là một biểu hiện tổn thương của làn da do tế bào hắc sắc tố phát triển mạnh, khiến tế bào da bị biến đổi màu sắc biểu thị trên bề mặt da. Tuy nhiên nám da sẽ phân biệt làm các dạng hình thái khác nhau dựa trên mức độ ăn sâu của tế bào nám.

Nám chân sâu là một trong những loại nám khó điều trị nhất
Nám chân sâu là một trong những loại nám khó điều trị nhất

Đối với chị em phụ nữ thì nám chân sâu là loại nám khó chữa trị nhất, bởi nó có những tế bào hắc sắc tố nằm sâu bên trong các tầng tế bào da, khiến việc loại bỏ tế bào nám trở nên phức tạp và lâu dài hơn rất nhiều so với nám thông thường.

Nhận biết nám chân sâu và điều trị tại nhà

Việc điều trị nám chân sâu tại nhà đòi hỏi bạn phải có kiến thức về da liễu cũng như khả năng nhận biết dấu hiệu. Nếu xác định nhằm loại nám thì hiệu quả điều trị sẽ bị giảm sút đáng kể, thậm chí không đạt được hiệu quả trị nám như mong muốn. Chính vì thế mà cần phải xác định và nhận biết nám chân sâu ngay từ thời điểm ban đầu mới xuất hiện trên da.

Nhận biết nám chân sâu để có biện pháp điều trị tại nhà
Nhận biết nám chân sâu để có biện pháp điều trị tại nhà

Biểu hiện rõ rệt nhất của nám chân sâu có thể xác định như sau:

  • Bề mặt da bắt đầu xuất hiện vết sẫm có màu nâu, xám, nâu đen, mảng nám hình thành tách rời nhau chứ không tập trung thành cụm
  • Vết nám có kích thước to, rõ nét, xuất hiện nhiều tại những vùng gò má, mũi, trán và thậm chí là cũng có thể xuất hiện ở vùng cổ
  • Vùng da có vết nám chân sâu thường bị khô, vết nám trở nên đậm màu sau một thời gian kể từ khi xuất hiện, nhất là khi đi nắng hoặc làn da phải tiếp xúc với sóng từ các thiết bị điện tử.

Nguyên nhân gây ra nám chân sâu

Thực tế thì điều trị nám chân sâu tại nhà vẫn có thể thực hiện được, nhưng bạn phải xác định nguyên nhân gây ra nám chân sâu để có cách thức áp dụng chuẩn xác nhất. Phần lớn những trường hợp điều trị nám chân sâu không có hiệu quả là do nhận định sai nguyên nhân làm nám da, không hiểu nám đang ở giai đoạn nào nên trị nám thất bại là điều dễ hiểu.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới nám chân sâu xuất hiện
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới nám chân sâu xuất hiện

Một số nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng nám chân sâu là:

  • Căng thẳng tâm lý trong thời gian quá dài cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da. Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, kích thích quá trình sản sinh melanin trở nên mạnh hơn, tạo thành các đốm sắc tố trên da, dẫn tới nám chân sâu.
  • Làn da liên tục phải chịu sự tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời, ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Một trong số đó là gây ra nám, tàn nhang.
  • Di truyền cũng là một trong những yếu tố khiến cho làn da dễ bị nám và bắt buộc bạn phải điều trị nám chân sâu tại nhà kể từ khi mới phát hiện.
  • Lạm dụng mỹ phẩm, nhất là các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám chân sâu trên da mặt
  • Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ cũng khiến nám chân sâu phát triển mạnh và khó để điều trị hơn.

Cách thức điều trị nám chân sâu tại nhà

Mặc dù nám chân sâu được đánh giá là loại nám khó điều trị nhất, nhưng thực tế điều này chỉ diễn ra khi bạn không có biện pháp kịp thời vào phù hợp để loại bỏ nám ngay từ thời điểm ban đầu.

Đối với những chị em thường xuyên chăm sóc và làm đẹp da mặt, việc điều trị nám chân sâu tại nhà sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều nếu phát hiện dấu hiệu nám da từ sớm. Có thể áp dụng những cách điều trị nám tại nhà sau đây:

Sử dụng các loại mỹ phẩm có tác dụng điều trị và xóa mờ nám

Một trong những biện pháp điều trị nám chân sâu tại nhà mang đến hiệu quả rõ rệt nhất chính là sử dụng các loại mỹ phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, Với thành phần hóa chất có tác dụng ức chế sản sinh melanin bên trong tế bào da, đồng thời kết hợp với những hoạt chất để hỗ trợ hồi phục da khỏi tổn thương do nám.

Dùng mỹ phẩm chăm sóc da mỗi ngày là một cách để trị nám chân sâu
Dùng mỹ phẩm chăm sóc da mỗi ngày là một cách để trị nám chân sâu

Bất kể bạn có sử dụng các liệu pháp điều trị bằng thiết bị y khoa hay công nghệ cao thì vẫn phải sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da mỗi ngày. Chính vì thế mà sử dụng mỹ phẩm là một biện pháp điều trị nám chân sâu tại nhà luôn được nhiều người lựa chọn và thực hiện hàng ngày.

Tăng cường dưỡng chất để trị nám chân sâu từ bên trong cơ thể

Kết hợp chung với việc sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da từ bên ngoài,  bạn có thể điều trị nám chân sâu tại nhà bằng cách bổ sung dưỡng chất và vitamin cho cơ thể để điều trị nám chân sâu từ bên trong. Việc hấp thụ dưỡng chất và phân bổ cho làn da sẽ được diễn ra nhanh chóng và thậm chí là đạt kết quả tốt hơn nếu cơ thể hấp thụ tốt.

Đối với việc điều trị nám chân sâu thì bạn nên ưu tiên cung cấp cho cơ thể một hàm lượng lớn Vitamin C, E. Đây là hai thành phần vitamin có tác dụng bảo vệ làn da và kích thích sản sinh Collagen để hồi phục tế bào da khỏe mạnh, chống chọi lại sự xâm nhập của các tế bào nám.

Bảo vệ và che chắn da mặt trước ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây kích thích mạnh mẽ hắc sắc tố melanin trong da, làm tình trạng nám trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế mà việc tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những cách thức điều trị nám chân sâu tại nhà mà bạn nên lưu ý.

Lưu ý bảo vệ và che chắn da trước sự tác động của ánh nắng mặt trời
Lưu ý bảo vệ và che chắn da trước sự tác động của ánh nắng mặt trời

Nếu vẫn phải thường xuyên ra đường, hãy đảm bảo các biện pháp che chắn và bảo vệ da tối ưu như:

  • Đội mũ có vành để che mặt hoặc sử dụng ô để tăng diện tích bảo vệ da
  • Tránh các bề mặt kính hoặc gương phản chiếu, bởi chúng có thể vô tình làm ánh sáng phản chiếu vào khuôn mặt
  • Đừng quên việc sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có độ SPF phù hợp, bảo vệ da toàn diện trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Một số lưu ý trong quá trình điều trị nám chân sâu tại nhà

Bên cạnh một số biện pháp điều trị nám chân sâu tại nhà, bạn cũng cần phải lưu ý một số yếu tố sau đây để tránh làm ảnh hưởng và tổn thương đến làn da khi đang điều trị nám:

Hạn chế tối đa các phương pháp lột tẩy làm ra, bởi chúng chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn nhưng lại dễ khiến cho các mảng nám chân sâu lan rộng và khó loại bỏ hoàn toàn. Thậm chí lột da còn làm bào mỏng lớp da tự nhiên, dễ khiến cho da bị kích ứng và tổn thương nhiều hơn.

Trong quá trình sử dụng mỹ phẩm hoặc các chế độ dinh dưỡng, hãy ưu tiên sử dụng những cách thức phù hợp nhất, phù hợp với tính chất của làn da để nâng cao hiệu quả trị nám.

Nhìn chung thì việc điều trị nám chân sâu tại nhà sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt nếu áp dụng các biện pháp phù hợp và kịp thời. Hãy chăm chỉ thực hiện trong một thời gian để thấy được kết quả rõ rệt đối với làn da, Thegioilamdep.Vn chúc bạn sớm lấy lại làn da khỏe đẹp và đánh bay những mảng nám đáng ghét!

Công dụng tảo biển với làn da? Cách làm mặt nạ tảo biển dưỡng da

25/06/2024 7 phút đọc

Tảo biển không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể, cải thiện các chức năng gan và thận mà còn cung cấp dưỡng chất cho làn... Đọc tiếp

Thuốc đỏ có trị mụn được không? Cách sử dụng như thế nào?

04/06/2024 8 phút đọc

Mụn là một vấn đề trên da mặt thường gặp và gây khó chịu cho nhiều người. Trong quá trình tìm kiếm phương pháp điều trị... Đọc tiếp

7 cách làm mặt nạ ngũ hoa giúp dưỡng da chuyên sâu

23/05/2024 13 phút đọc

Mặt nạ là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm... Đọc tiếp

Những điều nên biết về phương pháp phun mí vi chạm

12/12/2023 10 phút đọc

Mí mắt là bộ phần quyết định rất lớn đến kết cấu chung của gương mặt. Khi bạn sở hữu một mí mắt đẹp sẽ giúp... Đọc tiếp

Nội dung bài viết