Bị mụn có nên ăn thịt bò không? Nên ăn thực phẩm nào khi bị mụn?

Bị mụn có nên ăn thịt bò không? Nên ăn thực phẩm nào khi bị mụn?

Th 2 11/12/2023 15 phút đọc
Nội dung bài viết

 

Thịt bò là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng bởi chúng mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể và làn da. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khi bị mụn có nên ăn thịt bò không? Và cần bổ sung những thực phẩm nào để hạn chế tình trạng mụn nặng hơn. Hãy cùng đi tìm ra câu trả lời trong bài viết này của Thế Giới Làm Đẹp nhé!

Thịt bò cung cấp dinh dưỡng gì cho làn da?

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm quen thuộc đối với chúng ta. Không thể phủ nhận rằng là chúng có rất giàu dinh dưỡng. Lượng dinh dưỡng có trong thịt bò rất phong phú và chất dinh dưỡng có gấp nhiều lần so với các loại thịt khác.

Trong thịt bò có chứa thành phần Protein và các loại chất béo khác nhau, là nguồn cung cấp Protein đầy đủ và dồi dào nhất cho cơ thể, giúp xây dựng hệ thống cơ bắp và duy trì sức mạnh. Ngoài ra những chất béo trong thịt bò bào gồm CLA (Axit Linoleic) đều rất có lợi cho sức khỏe.

Chất dinh dưỡng ở trong thịt bò gấp nhiều lần so với các loại thịt khác

Chất dinh dưỡng ở trong thịt bò gấp nhiều lần so với các loại thịt khác

Qua đó, ngoài những yếu tố Protein, chất béo còn có vô vàn những vitamin và khoáng chất có trong thịt bò như:

  • Nhóm Vitamin B12: Là một thành phần dinh dưỡng quan trọng cho sự hình thành của hồng cầu, não và hệ thần kinh cơ thể.
  • Hợp chất Kẽm: Giúp tăng trưởng và duy trì cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Nhóm Vitamin B6: Chuyển hóa năng lượng bên trong cơ thể và giúp máu lưu thông tốt hơn.
  • Chất Photpho: Là thành phần cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, được tìm thấy trong nhiều thực phẩm (đặc biệt là thịt bò).
  • Nguyên tố Seleni: Là một yếu tố vi lượng thiết yếu giúp phục vụ các chức năng khác nhau bên trong cơ thể của mỗi chúng ta.
  • Bên cạnh đó, trong thịt bò còn có chứa nhiều hợp chất quan trọng như Creatine, Taurine, Cholesterol… có lợi cho cơ thể.

Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng  thịt bò là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, phòng chống thiếu máu và tốt cho hệ thống tuần hoàn, tim mạch. Tuy nhiên, đối với làn da người bị mụn có nên ăn thịt bò hay không? Nên ăn những loại thực phẩm nào? Thì bạn hãy tiếp tục theo dõi những thông tin phía bên dưới nhé.

Thịt bò chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe

Thịt bò chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe

Khi làn da bị mụn có nên ăn thịt bò hay không?

Khi nàng có làn da bị mụn, ngoài việc tìm kiếm cho mình một phương pháp trị mụn hiệu quả thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Những chất dinh dưỡng hấp thụ hàng ngày cũng tác động không ít đến sức khỏe và làn da của chúng ta.

Theo kinh nghiệm từ xưa đến nay, thì chị em thường truyền tải lại rằng nếu như khi nàng có vết thương ngoài ra thì không nên ăn thịt bò vì chúng có thể gây nên sẹo thâm gây mất thẩm mỹ cho làn da. Vậy nếu bị mụn ăn thịt bò được không? Điều này có ảnh hưởng xấu gì đến làn da hay không?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù thịt bò là loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng nó không thực sự tốt cho những bạn đang có vết thương hở, kể cả những nàng có làn da mụn. Trong thịt bò rất giàu đạm, nên nếu như bạn ăn thịt bò sẽ khiến cho vết mụn dễ sinh ra sẹo thâm, sẫm màu. Điều này sẽ khiến da khó điều trị hơn

Ngoài ra, nếu như bạn là người có cơ địa dễ bị sẹo thì lại càng không nên ăn thịt bò. Khi bị mụn vì sẽ càng khiến da để lại sẹo thâm nhiều hơn. Chắc hẳn là nàng sẽ không muốn gương mặt có mình những vết thâm do mụn để lại, chính vì vậy – nàng hãy kiêng ăn thịt bò trong thời gian làn da bị mụn nhé.

Bạn không nên ăn thịt bò trong lúc da đang bị mụn

Bạn không nên ăn thịt bò trong lúc da đang bị mụn

Ăn thịt bò có bị thâm mụn không?

Theo chuyên gia, ăn thịt bò có thể bị thâm, xỉn màu đối với những vết thương mụn vừa nặn. Bởi vì, trong thịt bò chứa hàm lượng protein cực kỳ cao có khả năng tái tạo tế bào và làm lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên, khi cơ thể hấp thụ quá nhiều protein sẽ gây ra dư thừa chất và làm tăng sự sản xuất của các tế bào. Điều này dẫn đến những vùng da đang bị tổn thương do mụn sẽ tăng khả năng hình thành sẹo mụn và lâu lành vết thương. Bên cạnh đó, sắc tố thịt bò được cho là khá đậm, nên có thể gây thâm mụn sau khi lành.

Bị mụn ăn bò khô được không?

Khi da bị mụn, bạn có thể ăn thịt bò khô bình thường nhưng cần hạn chế không ăn quá nhiều và thường xuyên. Tuy không tác động trực tiếp đến quá trình thâm mụn, nhưng thịt bò khô thường chế biến với nhiều gia vị ớt cay. Ăn quá nhiều gia vị cay sẽ gây nóng và nổi mụn nhiều hơn. Chính vì thế, bạn nên ăn bò khô với hàm lượng phù hợp để tránh các nguy cơ hình thành mụn do nóng cơ thể.

Thịt bò khô có vị cay nóng nên hãy hạn chế ăn khi da bị mụn

Bị mụn có nên ăn thịt bò hay không? Nên ăn thực phẩm nào khi làn da bị mụn?

Ngoài món thịt bò còn có nhiều loại thực phẩm không nên ăn khi bị mụn để tránh mụn phát triển và để lại sẹo thâm. Dưới đây là một số món cần kiêng cữ khi làn da bị mụn.

Nên hạn chế những thực phẩm có thành phần xấu

Làn da sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều nếu như bị mụn, vì thế bất cứ những món ăn nào dung nạp vào trong cơ thể nếu không hợp sẽ bị phản tác dụng và khiến cho tình trạng da ngày càng tệ hơn. Qua đó, những nàng sở hữu làn da mụn nên kiêng các loại thực phẩm như:

  • Hạn chế uống sữa bò và ăn thịt đỏ: Sữa bò và thịt đỏ có nhiều dinh dưỡng nhưng sẽ khiến cho cơ thể bị nóng trong người dễ sản sinh và bài tiết ra nhiều mồ hôi gây bít tắc lỗ chân lông và tạo điều kiện thuận lợi để mụn sinh sôi.
  • Nên kiêng đồ ăn cay nóng: Những loại thực phẩm cay nóng như gừng, sả, ớt, sa tế,… hoặc các loại trái cây có tính nhiệt (nhãn, vải, mít, sầu riêng,…) bạn nên hạn chế ăn khi bị mụn bởi những loại thực phẩm này dễ sinh nhiệt trong cơ thể, gây nóng trong và dễ lên mụn hơn

Nên kiêng đồ ăn cay nóng để hạn chế bị mụn xuất hiện trên da

Nên kiêng đồ ăn cay nóng để hạn chế bị mụn xuất hiện trên da

  • Thức ăn nhanh – đồ ăn nhiều dầu mỡ: Những món ăn này, sẽ khiến cho làn da mụn  tiết một dầu thừa hơn, không làm thông thoáng bề mặt da và gây nên mụn nghiêm trọng
  • Không nên sử dụng đồ uống có chứa chất kích thích: Những loại thức uống như rượu, bia, thuốc lá, cà phê… bạn cũng cần phải tránh xa khi làn da đang có mụn, điều này sẽ khiến gan và thận bị quá tải, dẫn đến chất độc phải bài tiết qua da, khiến cho tình trạng mụn trên da ngày càng nặng hơn

Bổ sung thật nhiều chất xơ/ Vitamin từ rau xanh và trái cây

Bổ sung rau xanh và trái cây có nhiều Vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe, không chỉ có lợi với làn da thường mà còn hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Những dưỡng chất có trong các loại rau củ và trái cây giúp tăng cường chất xơ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong và hạn chế nổi mụn cho làn da. Qua đó, nếu bạn ăn thường xuyên rau xanh và trái cây sẽ giúp làn da mềm mịn và trắng sáng hơn.

Nên bổ sung thật nhiều rau xanh và trái cây giúp cải thiện da tốt hơn

Nên bổ sung thật nhiều rau xanh và trái cây giúp cải thiện da tốt hơn

Nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh cho cơ thể

Một chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh chính là nguyên nhân khiến cho tình trạng mụn ngày càng tệ hơn. Nếu bạn để tình trạng này kéo dài sẽ khiến nàng bị căng thẳng và tinh thần, sức khỏe, làn da cũng dần xấu đi.

Vì vậy, bạn hãy luôn uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, nước sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất. Làn da của bạn cũng được tăng cường trao đổi oxy dưới da, giúp cho làn da khỏe mạnh, hồng hào tự nhiên hơn và hạn chế nổi mụn.

Ngoài ra, bạn nên ngủ sớm trước 10h và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để các bộ phận trong cơ thể hoạt động một cách tốt nhất. Điều này sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và làn da cũng khỏe khoắn hơn.

Tìm kiếm một phương pháp điều trị thích hợp cho làn da

Ngoài những lo lắng bị mụn ăn thịt bò được không và nên kiêng ăn những gì, thì tìm kiếm một phương pháp điều trị mụn thích hợp cũng vô cùng quan trọng. Những chế độ ăn uống phù hợp chỉ giúp bạn hạn chế tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu muốn điều trị dứt điểm mụn, ngoài việc kết hợp các chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt lành mạnh, bạn cần phải tìm cho mình một giải pháp điều trị mụn phù hợp nhất với làn da của mình. Hiện nay, để loại bỏ mụn một cách nhanh chóng và an toán nhất, bạn nên sử dụng các phương pháp điều trị mụn với công nghệ cao như những dịch vụ chăm sóc da của Thế Giới Làm Đẹp. Qua đó, những dịch vụ chăm sóc da của Thế Giới Làm Đẹp đã được nghiên cứu mang lại hiệu quả và an toàn cho làn da của bạn.

Nên kết hợp với những phương pháp chăm sóc da để cải thiện tình trạng mụn

Nên kết hợp với những phương pháp chăm sóc da để cải thiện tình trạng mụn

Thế Giới Làm Đẹp là khu phức hợp làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam, không chỉ có những mặt hàng mỹ phẩm chính hãng chất lượng mà còn có những dịch vụ làm đẹp khác như chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc móng,… từ những đội ngũ chuyên viên và bác sĩ tay nghề cao. Vì thế, đừng chần chừ mà hãy đến ngay với Thế Giới Làm Đẹp bạn nhé.

Hy vọng với những thông tin có thế giúp bạn đã giải đáp được câu hỏi bị mụn có nên ăn thịt bò không. Ngoài việc kết hợp chế độ ăn uống phù hợp, bạn hãy liên hệ với Thế Giới Làm Đẹp để tìm ra giải pháp trị mụn phù hợp với mình nhất, nhanh chóng loại bỏ mụn, giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

 

Những điều nên biết về phương pháp phun mí vi chạm

12/12/2023 10 phút đọc

Mí mắt là bộ phần quyết định rất lớn đến kết cấu chung của gương mặt. Khi bạn sở hữu một mí mắt đẹp sẽ giúp... Đọc tiếp

Cách làm nhạt màu khi chân mày xăm bị đậm

11/12/2023 11 phút đọc

Một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải sau khi xăm chân mày là chân mày trở nên quá đậm màu, khiến... Đọc tiếp

Xịt khoáng trước hay sau serum? Cách sử dụng hiệu quả cho da

11/12/2023 11 phút đọc

Xịt khoáng là không kém phần quan trọng trong quá trình chăm sóc làn da, chúng không chi giúp làn da thông thoáng, không gây tình... Đọc tiếp

Review nước hoa hồng toner diếp cá Dokudami có tốt không?

11/12/2023 10 phút đọc

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước hoa hồng (toner), trong đó toner diếp cá Dokudami là sản phẩm được nhiều phái nữ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết